เด็กดีดูดวง 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2559 
 

สวัสดีชาวดูดวงทุกคน พบกับดวงเด็กดีเช่นเคย
มาดูกันเลยว่ากลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ ดวงจะเป็นอย่างไรบ้าง 

 

และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ท้าทายและต้องอดทนทุกวัน  
เลขนำโชค : 3, 16, 32, 39, 51
คำที่เหมาะสม : รู้จังหวะการเคลื่อนไหว   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์     
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ พึ่งพาไม่ค่อยได้ 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การติดต่อและรับมือกับคนอื่นๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกคนต่างก็เก็บความลับไว้กับตัว ชีวิต ณ ตอนนี้ เต็มไปด้วยความท้าทายใหม่ๆ อยากให้มั่นใจและพยายามคิดบวกเข้าไว้ ต้องอดทน แล้วจะดีเอง 

  คำเตือน :

ความเข้าใจเป็นเรื่องสำคัญมาก หลายครั้งเราสับสน เพราะรู้สึกว่า เราเจอกับเรื่องที่ไม่เข้าใจ เราต้องการคำอธิบาย และต้องการการตัดสินใจที่ดี ที่เหมาะสม ณ ตอนนี้ เรารู้ว่าคุณกดดันเบาๆ เต็มไปด้วยคำถามและสถานการณ์อ่อนไหว ไม่ช้าไม่นาน อะไรๆ ก็จะดีขึ้นเอง   

 ความรัก :

ทำไม คนคนหนึ่งถึงพูดและทำแบบนั้นแบบนี้ หลายๆ ครั้งเราสงสัยว่าเขาคิดอะไรอยู่กันแน่ นักจิตวิทยามักพยายามทำความเข้าใจแรงกระตุ้นทางใจของผู้คน แต่คำตอบก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ เพราะคนเรานั้นคาดเดาไม่ได้เอาจริงๆ เราอาจจะบอกว่าเรามีเหตุผล แต่ก็ไม่ได้มีมากขนาดนั้น ถ้าหากว่าเจอเรื่องไม่สบายใจ คำแนะนำคือ ไม่ต้องไปพยายามเข้าใจทุกคนในทุกอย่าง ก็แค่ยอมรับอีกฝ่ายให้ได้อย่างที่เขาเป็น ก็แค่นั้นเอง 

 การงาน :

การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้คุณสับสนไปหมด ดูเหมือนว่าทุกคนรอบตัวไม่แน่ใจว่าจะต้องทำอะไรหรือควรทำอะไร คนที่ตำแหน่งสูงๆ จะค่อนข้างเยอะ และอยากปรับนู่นเปลี่ยนนี่ ทำเอาคุณเหนื่อยมาก ต้องทำงานให้ไว ให้เร็ว แต่อย่าเครียด เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ แล้วงานของคุณจะออกมาดีกว่าที่คิด 

 การเรียน :

ถ้าเพิ่งจบแล้วอยากเรียนต่อ ก็จะเจออุปสรรค ทำให้ไม่ค่อยสบายใจ ต้องตั้งใจ การจะไปเรียนต่อได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หนทางสะดวก แต่ค่อนข้างยากทีเดียว คุณต้องพยายามทำความเข้าใจบทเรียนและท่องจำให้แม่น ลองนั่งสมาธิ เพื่อปรับความจำ  

 สุขภาพ :

สุขภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าอยู่ในวัยกลางคน โรคเก่าๆ จะกำเริบ อาจจะต้องไปหาหมอ ควบคุมอาการ ควบคุมอาหาร ระวังเรื่องโรคกระเพาะด้วย เป็นเรื่องรบกวนจิตใจ ทำให้หงุดหงิด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการดึงความสนใจของผู้คนที่คุณติดต่องานด้วย คุณรู้สึกแข็งแกร่งมากขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น และพร้อมลุยเพื่อเอาชนะทุกอย่าง ตั้งเป้าหมายไว้ได้เลย แล้วก็ผลักดันตัวเองให้สุด คุณจะผ่านพ้นมันไปได้ เราแน่ใจ อาจมีคนอิจฉาคุณ หรือไม่ชอบใจ เขาจะพยายามชวนทะเลาะ อยากให้เงียบๆ ไว้ ไม่ต้องไปโต้ตอบอะไร คุณเองก็ดีอยู่แล้ว ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดไม่ใช่คนอื่น แต่เป็นตัวคุณเองมากกว่า ใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ก็แล้วกัน คนที่บ้านอาจจะไม่เข้าใจคุณ แต่อยากให้ยึดเป้าหมายให้มั่น และลองปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเองดู 

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : โมโหง่าย  
เลขนำโชค : 5, 10, 11, 16, 24
คำที่เหมาะสม : ความก้าวหน้า
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์  
การเงิน : ก็ถือว่าใช้การได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ยิ่งสบายใจเท่าไหร่ อนาคตจะยิ่งชัดเจนมากเท่านั้น และยิ่งคุณชัดเจน คนอื่นๆ ก็จะเชื่อฟังและทำตามคุณ ท่าทางของคุณ ส่งผลต่อคนอื่นอย่างไม่น่าเชื่อ คุณจะต้องรับผิดชอบอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง 

  คำเตือน :

ทุกคนต่างฝันว่าจะประสบความสำเร็จ อยากได้รับการยอมรับ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องยาก ต้องขยันอดทน และต้องทำงานหนัก ไม่มีไม้กายสิทธิ์ที่ไหนจะมาช่วย ทุกคนที่อยากได้สิ่งดีๆ ต้องทำเองและต้องขยัน จำไว้ถ้าอยากได้อะไรดีๆ ก็ต้องอดทนและต้องสู้ 

 ความรัก :

คนเรามักเสียเวลาอันมีค่าไปกับเรื่องไม่จำเป็น เช่น พยายามเปลี่ยนแปลงคนรัก ทั้งที่จริงๆ แล้วมันเป็นไปไม่ได้ แถมยังยากและท้าทายที่สุด การเปลี่ยนแปลงคนคนหนึ่ง เป็นเรื่องยาก ความจริงแล้ว มันยากมากกว่าพยายามยอมรับและให้เกียรติกันเสียอีก ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้ แต่เราเปลี่ยนตัวเองได้แน่ๆ ถ้าคิดจะรักใคร คิดแบบนี้น่าจะสบายใจกว่า  

 การงาน :

คนที่อยากพัฒนาตัวเอง อยากอัพเกรด อยากผลักดันให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี คุณจะพัฒนาก้าวไกลทุกอย่าง ไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัวนะ งานก็ด้วย ระวังประเด็นอ่อนไหวเรื่องงานที่อาจจะเกิดขึ้น คุณต้องรับมืออย่างระมัดระวังมากๆ เพื่อนร่วมงานบางคนอิจฉาคุณหนักมาก ระวังตัวนะ 

 การเรียน :

เรารู้ว่าห่วงเรื่องเรียนมาก คุณต้องตั้งใจอ่านและจดจำบทเรียน ถ้าคิดจะเรียนต่อ ก็อยากให้พัฒนาตัวเอง ถ้าขี้เกียจ ไปไหนไม่รอดแน่ๆ เลิกคิดลบและตั้งใจเรียนได้แล้ว  

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาสุขภาพเก่าๆ รบเร้า ควรจะรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย ดูแลตัวเองหน่อย ระวังความดันโลหิต ถ้าเครียดมาก ต้องหยุด เพราะจะรบกวนจิตใจ ทำให้คุณไม่ไหว ควรไปเล่นโยคะหรือนั่งสมาธิบ้าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และสร้างความเก่งกาจในสายงานที่ทำอยู่ ตัวคุณเป็นคนซับซ้อนดูยาก เราอยากให้ใส่ใจเรื่องความรักและครอบครัวมากกว่านี้หน่อย ควรจะวางแผนทำเพื่อความรัก ณ ตอนนี้ อยากให้ย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้น แล้วก็ประเมินทุกอย่างเสียใหม่ ใช้เวลากับครอบครัวบ้าง อย่าห่างหาย พวกเขาห่วงคุณมากนะรู้ไหม คนที่บ้านเป็นคนสำคัญของคุณ และเป็นคนที่คุณต้องการในวันที่เหนื่อยล้า ต้องดูแลรักษาพวกเขาไว้ให้ดีๆ 

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ค่อยๆ ชัดเจนคิดได้ เมื่อเวลาผ่านไป     
เลขนำโชค : 0, 16, 22, 26, 60
คำที่เหมาะสม : การลงทุน เวลา ความทุ่มเท พลัง และชื่อเสียง 
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์    
การเงิน : พอใช้ได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มคิดถึงอนาคตและมันเป็นเรื่องดี สิ่งที่ต้องโฟกัสคือพวกรายละเอียดต่างๆ พยายามระมัดระวังให้มากที่สุด ช่วงแรกก็อาจจะยากหน่อย แต่เดี๋ยวผ่านๆ ไปมันจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง 

  คำเตือน :

ทั้งๆ ที่เราหยุดนิ่ง แต่ในใจเราอาจจะคิดไปสารพัด เราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากปรับนิสัย อยากปรับวงจรชีวิตให้นิ่งขึ้น สงบขึ้น แต่ในใจนี่วุ่นวายร้อนเร่าไปนู่นนี่เต็มไปหมด จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นอย่างนี้เหรอ เรารู้ว่าคุณวุ่นวาย แต่ก็อยากให้ใจเย็นๆ ถอยหลังออกมาสักนิด แล้วก็คิดให้ดีเรื่องการเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณล้วนๆ

 ความรัก :

คนมีความรักก็คิดมากทุกคนนั่นแหละ เราอยากให้ความรักเต็มไปด้วยความหวัง ความฝัน แรงบันดาลใจ ความต้องการต่างๆ เราเหนื่อยที่จะต้องมาฟังข้อแก้ตัวของแต่ละฝ่าย และเราอยากให้ความรักพัฒนาไปข้างหน้า แทนที่จะถอยหลังลงคลอง ก็เป็นเรื่องปกติที่เข้าใจได้ ณ ตอนนี้ อาจจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายอย่าง กว่าจะประสบความสำเร็จได้ดังหวัง 

 การงาน :

คนตำแหน่งสูงๆ กำลังท้าทายคุณด้วยเรื่องงาน เก็บปากเก็บคำให้มิด อย่าพูดอะไรมาก อดทนเข้าไว้ เดี๋ยวรอสักระยะทางออกจะเริ่มมาหาเอง คุณมีไอเดียหลายอย่าง ต้องการแรงสนับสนุนจากคนรอบๆ อาจะได้เดินทางไกลด้วยเรื่องงาน หน้าที่ของคุณคือต้องรับมือกับหน้าที่การงานที่เพิ่มขึ้นให้ได้ 

 การเรียน :

ต้องอ่านซ้ำๆ หลายรอบกว่าจะจำได้ เตรียมจดชอร์ตโน้ตเอาไว้ก็ดีเหมือนกัน ถ้ากำลังจะเรียนต่อ แนะนำให้หารือจากคนที่เคยไปเรียนมาก่อนแล้ว จะง่ายขึ้นเยอะ อาจกดดันด้วยเรื่องครอบครัว ทำให้เครียด

 สุขภาพ :

ให้ระวังปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ รบกวนใจทำให้หงุดหงิด แล้วก็จะปวดข้อ ปวดกระดูก เพราะอากาศเปลี่ยนแปลง ไม่ควรใช้ร่างกายหนักเกินไป เล่นโยคะหรือว่ายน้ำ ดูแลร่างกายบ้าง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสนุกสนาน การได้พบปะผู้คน ตัวคุณเอง มีสิ่งดีๆ มากมายที่ดึงดูดความสนใจของคนอื่น แนะนำให้เลือกโปรเจ็คท์งานที่ดี แล้วก็พยายามตั้งใจให้มากๆ เรารู้ว่าคำแนะนำของคนอื่นๆ ก็ทำร้ายจิตใจคุณในบางเวลา จึงไม่แปลกที่คุณไม่อยากฟัง แต่... ในความเป็นจริงก็อยากให้มองอะไรเป็นภาพรวม แล้วก็คิดเรื่องเงินทองให้มากหน่อย จะวางแผนอะไรก็ตามแต่ พยายามคิดถึงอดีตที่ผ่านมาด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมามีค่า ควรนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ วันหยุด เหมาะจะพักผ่อน เทคเวเคชั่นได้ก็เอาเลย  

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน   
เลขนำโชค : 4, 9, 18, 28, 38
คำที่เหมาะสม : ขยันอดทน   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ       
การเงิน : ก็ดีนะ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การหาคำตอบที่ใช่เป็นเรื่องสำคัญ และไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆ เพราะงั้นถ้าโอกาสมาถึงมือ ก็ห้ามปล่อยให้หลุดไป ทุกอย่างมันอยู่ที่คำพูดน่ะแหละ สำคัญที่สุดแล้ว ระวังเรื่องคำสัญญา ถ้าเผลอรับปากอะไรกับใคร ต้องทำให้ได้ ไม่ใช่รับปากส่งๆ 

  คำเตือน :

คุณรู้สึกว่า... ณ ตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่ดี และคุณก็อยากที่จะประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง แต่... บางครั้ง ความสำเร็จของแต่ละคนที่ได้มา มันไม่เหมือนกัน จงคิดให้ดี สิ่งที่คุณคิดว่าประสบความสำเร็จ กับคนอื่นอาจไม่ใช่ก็ได้ เลือกและพอใจในสิ่งที่มีและเป็นนะ  

 ความรัก :

คุณกำลังคิดหนักในหลายๆ เรื่อง ถ้าชีวิตส่วนตัวไม่น่าพอใจอย่างที่ต้องการ บางทีอาจได้เวลาต้องเปลี่ยนแปลงเสียบ้างแล้ว อย่ามัวแต่นั่งเฉยๆ รอให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่ให้เป็นผู้เริ่มต้นเองน่าจะดีกว่า คุณเองเป็นคนกล้าหาญ และชัดเจน เชื่อเถอะ ความรักไม่เลวร้ายหรอก มั่นคงเข้าไว้ 

 การงาน :

ระวังข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ คุณค่อนข้างเครียด เพราะทำงานหนัก แล้วก็จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ควรเช็กงานให้ดีก่อนจะปล่อยออกไปสู่สาธารณะ แล้วก็จัดตารางเวลาให้ดี มีวินัยให้มาก เรารู้ว่าความอดทนของคุณค่อนข้างต่ำ แต่ก็อยากให้ใจเย็นๆ และนิ่งให้มากที่สุด 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ยากเหมือนกันที่จะหาคนช่วย คุณอาจจะต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อน คนอื่นๆ เขาไม่มีเวลาให้คุณ คุณก็ต้องขวนขวายเอาเอง หรือถ้ายังเรียนอยู่ ก็ต้องขยันเหมือนกัน

 สุขภาพ :

โดยภาพรวมแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วงมาก อาจเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็แนะนำให้ไปหาหมอนะ ควรไปเช็กร่างกายเรื่องพวกความดันให้ดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แผนการที่ถูกปรับเปลี่ยน ศัตรูลับๆ อาจจะกุข่าวลือเกี่ยวกับคุณ เตรียมตัวโต้ตอบได้เลย แล้วก็ให้ระวังเรื่องสถานการณ์การเงินด้วย คุณอาจจะต้องช่วยตัวเองมากหน่อย ไม่พอยังต้องไปช่วยเหลือคนอื่น แก้ไขปัญหาของเพื่อน ช่วงนี้ คุณเองก็เริ่มตาสว่าง มองเห็นอะไรได้ชัดเจนมากขึ้น และรู้แล้วว่าควรกำจัดอะไรที่ไม่สำคัญ หรือควรจะเอาอะไรเก็บไว้ดี แยกแยะ และจัดการให้ดี แล้วทุกอย่างก็จะดีเอง 
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : กล้าหาญ ตื่นเต้น และดูจะเยอะแยะมากหน่อย  
เลขนำโชค : 7, 18, 21, 28, 80
คำที่เหมาะสม : การเริ่มต้นครั้งใหม่   
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และกุมภ์         
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มมองเห็นทิศทางใหม่ๆ และเข้าใจอะไรใหม่ๆ คุณกดดันและคิดมาก นอกจากนี้ยังกังวลเรื่องครอบครัวมากที่สุด รองลงมาคือเรื่องการเงิน แนะนำว่าใช้เงินอย่างประหยัด อย่าฟุ่มเฟือย 

คำเตือน :

นี่กดดันตัวเองมากเกินไปหรือเปล่า เสี่ยงมากเกินไปไหม เราถามเพราะเรารู้สึกว่า... ที่ผ่านมา คุณเหนื่อยมาก แล้วก็ต้องตัดสินใจอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งๆ ไม่จำเป็นเลย เราไม่ได้จะมาเตือน เราแค่อยากให้คุณเริ่มมองหาตัวช่วนบ้าง คนอื่นๆ จริงๆ แล้ว เขาเองก็เมียงๆ มองๆ คุณอยู่ห่างๆ นะ แค่ไฟเขียว พวกเขาก็ยินดีจะช่วยแล้ว

 ความรัก :

เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต คุณจะทำอย่างไร รู้สึกบ้างไหมว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันยากเหลือเกิน หรือคิดว่าเฉยๆ ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็ปรับตัวได้ ความสุขนั้นอยู่ไม่ไกลจากตัวเรา ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกทางไหนให้ตัวเอง ความรักเองก็เหมือนกัน รักใครก็ไว้ใจกัน และรู้จักให้อภัย ประนีประนอม 

 การงาน :

การกดดันกระตุ้นคนอื่น เป็นเรื่องที่ต้องระวัง และต้องเลือกทิศทางให้ถูกด้วย เพราะการตัดสินใจนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย คุณเองจะได้โอกาสใหม่ๆ หลายทาง ซึ่งก่อนจะตอบรับเราอยากให้คุณหาข้อมูลให้ชัดเจนเสียก่อน แล้วก็ระวังเรื่องการสื่อสารให้ดีๆ ด้วย  

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนต่อหรือกำลังเรียน เป็นช่วงที่ค่อนข้างยากสำหรับคุณ ต้องขยันให้มากขึ้น ตั้งสติ มีสมาธิ แนะนำให้นั่งสมาธิเพื่อเพิ่มพลังในการเรียน

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องสุขภาพเสมอ ช่วงนี้ อากาศเปลี่ยนแปลงหนัก อาจติดเชื้อได้ง่าย ต้องระวังตัวอยู่เสมอ แต่ก็ไม่ได้มีโรคร้ายอะไรหรอกนะ ที่ต้องระวังมากๆ คือหอบหืด ระบบทางเดินหายใจพวกนี้อันตราย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใส่ใจดูแลงบประมาณในการใช้เงิน การเข้าสังคม กลายมาเป็นเรื่องสำคัญจำเป็น ก็อยากให้คำนวณด้วยว่า ไปร่วมงานพวกนี้แล้วได้ประโยชน์อะไร อย่าใช้จ่ายให้มันฟุ่มเฟือยนัก เดี๋ยวผลที่ได้จะกลายเป็นเงินหมดกระเป๋า ก่อนจะทำงานอะไรก็ขอให้ทำการบ้านไปด้วย เรื่องส่วนตัวน่าเป็นห่วงก็จริง แต่ก็ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น อยากให้ประเมินค่าของทุกอย่างให้ดีๆ ก่อนทำอะไรคิดให้รอบคอบ จะเจอเรื่องน่าตื่นเต้น ก็อยากให้ควบคุมตัวเองให้ได้ และตอบโต้ไปทีละขั้นๆ ด้วยความเหมาะสม   

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ :  มั่นใจในตัวเองมากขึ้น แต่ตอนต้นอาทิตย์อาจจะสับสนบ้าง   
เลขนำโชค : 1, 3, 12, 13, 31
คำที่เหมาะสม : ทุ่มเต็มร้อยไปเลย
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์และมีน         
การเงิน : รายจ่ายเยอะ ระวังเรื่องการใช้บัตรเครดิตให้มากๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณแทบไม่มีเวลาดูแลตัวเอง แล้วยังมีกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตเยอะมาก แนะนำว่า... ต้องหาข้อมูลต่างๆ แล้วก็ต้องระวังการสื่อสาร คนอื่นๆ อาจไม่พอใจคุณ แต่ไม่ต้องไปสนใจหรอก คุณทำดีที่สุดก็พอแล้ว 

คำเตือน :

เราวางแผนและทำให้เต็มที่เพื่อให้ตรงตามแผนการที่ต้องการ เราไม่ใช่คนโง่ และรู้ดีว่า... ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ เพราะงั้น เราก็ต้องพยายามเต็มที่ ณ ตอนนี้ คุณต้องการเวลาในการตัดสินใจ ต้องการเวลาในการตามหาความสำเร็จ อยากให้ทุกอย่างออกมาดีใช่ไหม เรารู้นะ พยายามหน่อย เดี๋ยวอะไรๆ ก็จะออกมาดีตรงใจเอง

 ความรัก :

ความรักที่ถูกต้องคือถูกที่ถูกเวลาและถูกคน แค่นี้ก็ยากมากแล้ว สิ่งสำคัญคือ คุณต้องเข้าใจคนรักให้มากๆ พยายามพิสูจน์ให้เขาหรือเธอเห็นว่าใจคุณเป็นอย่างไร อดีตอะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านไป เพราะสุดท้ายแล้ว คนเราเติบโตขึ้นเสมอ รักใครชอบใคร ก็ดูแลกันมากๆ นะ 

 การงาน :

งานหนัก และเยอะ ทำให้คุณปวดหัวไปหมด ต้องทุ่มเททุกอย่างทั้งกายใจ และวิญญาณ เนื่องจากงานหนักมาก ก็เลยทำให้คุณรู้สึกปวดประสาท คล้ายจะขาดเอาง่ายๆ ยังไงก็อย่าลืมหาเวลาพักผ่อนด้วย คุณเป็นคนอดทน และมีความสามารถ เวลาจะลงทุนหรือทำอะไร ก็อยากให้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วน ทว่าสุดท้ายแล้ว คุณจะผ่านอะไรๆ ไปได้ด้วยพลังของคุณ    

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ สถานการณ์ไปได้สวยเลย แต่ถ้ายังเรียนอยู่ อย่ามั่นใจในตัวเองมากเกินไป เพราะมันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็ได้ ขยันและตั้งใจ แล้วก็ต้องใจเย็นๆ 

 สุขภาพ :

รู้สึกไหมว่าขาดแคลเซียมนะ ช่วงนี้จะปวดฟัน ปวดข้อ ปวดกระดูก ควรกินผลไม้ที่มีแคลเซียมเยอะๆ รวมถึงพวกผักใบเขียวต่างๆ ถ้าอายุมากแล้ว ควรไปเช็กร่างกาย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับตำแหน่งแห่งที่ของตัวเองให้เจอ เวลาจะเสนอไอเดียอะไรก็ระวังด้วย คุณเป็นคนเก่ง ซื่อสัตย์และทุ่มเท และสิ่งนั้นทำให้คุณได้รับความนิยม ไม่ต้องอาย ความสามารถเรามีก็จัดเต็มได้เลย จะมีคนขอคำแนะนำจากคุณ และหน้าที่ของคุณก็คือสนับสนุนพวกเขาหรือเธอ แต่... ต้องระวังเรื่องเงินทองด้วย ใช้จ่ายมากอาจทำให้เกิดปัญหา คุณเองเป็นคนมั่นคงพึ่งพาได้ แต่ยังไงก็ต้องนึกถึงตัวเองก่อน แทนที่จะแคร์แต่คนอื่น 

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : สร้างสรรค์ดี          
เลขนำโชค : 4, 11, 19, 22, 40
คำที่เหมาะสม : จะทำอะไรขออนุญาตก่อน   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์          
การเงิน : น่าพอใจ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ก่อนจะตกลงอะไรอยากให้คิดให้ถี่ถ้วนก่อน สถานการณ์การเงินน่าเป็นห่วงมาก ต้องระมัดระวัง พยายามปรับสมดุล เพื่ออนาคตของตัวเอง 

  คำเตือน :

บนโลกนี้มีไหมคำว่า พยายามมากเกินไป หลายครั้ง เราพยายามจนรู้สึกว่าอ่อนล้า ไม่มีเวลาทำอะไรเลย เวลาเครียด เราก็อยากหาเวลาพักให้ตัวเองบ้างจริงไหม ที่ถามแบบนี้เพราะเราคิดว่าคุณน่ะต้องการตัวช่วยแล้วหละ เพราะคุณเหนื่อยมามาก ทำอะไรมากมาย อาจได้เวลาที่คุณต้องพักผ่อน ดูแลตัวเองบ้างแล้วนะ

 ความรัก :

มันจะมีบางช่วงเวลาที่เราอยากทำอะไรก็ได้เพื่อตัวเอง เพื่อความสุขของตัวเอง เราต้องการหาความสุข โดยเอาตัวเองไปผูกติดกับคนอื่น นั่นก็คือคนรักของเราเอง แล้วพอผลไม่เป็นดังใจต้องการ เราก็หงุดหงิด เพราะคิดว่าไม่ได้ดังใจ ลองหันกลับมาพิจารณาปัญหาให้ดี มันมาจากใครกันแน่ ใช่จากเราเองหรือจากคนรัก คิดให้รอบคอบ    

 การงาน :

คุณกำลังไม่แน่ใจอะไรหลายๆ อย่าง และสับสนในทิศทางของตัวเอง กำลังมองหาผู้ช่วยสินะ บางที ก็แค่เลือกมาสักทาง แล้วก็จัดไปให้เต็มเลย คนที่จะช่วยคุณได้คือชาวกุมภ์ ตุลย์ มีน พฤษภ พิจิก ธนู และสิงห์ พวกนี้จะดูแลคุณเป็นอย่างดี ขอแค่คุณกล้าที่จะขอความช่วยเหลือจากพวกเขา 

 การเรียน :

อย่าคิดลบเด็ดขาด พยายามตั้งใจกับบทเรียนของตัวเอง ถ้ากำลังจะเรียนต่อ หรือมองหาคอร์ส ต้องให้ไวหน่อย คำแนะนำนะ ไปหาผู้เชี่ยวชาญ ให้เขาอธิบายให้ฟัง 

 สุขภาพ :

สุขภาพโดยรวมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะติดเชื้อได้ง่าย จนต้องล้มหมอนนอนเสื่อ รีบๆ กินยา ดูแลร่างกาย อย่าปล่อยปละละเลยเป็นอันขาด ไม่งั้นจะป่วยยาว

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการของคุณเอง ที่อยากได้ความตื่นเต้นในชีวิต อยากเดินทาง อยากได้ความรู้ คนอื่นๆ อาจจะมองคุณในแง่ไม่ดีไม่งาม แต่งานจะปกป้องตัวคุณ หน้าที่ของคุณคือทำงานให้เต็มที่ เรารู้ว่ากดดันเรื่องส่วนตัว ซึ่งมันอาจจะทำให้คนอื่นๆ เขาเข้าใจคุณผิดได้ เรื่องความรัก จะเจอเรื่องลำบากใจ และคุณก็ต้องการอิสระ ต้องการความเป็นตัวของตัวเอง อยากทำอะไรตามที่ต้องการ โดยเฉพาะเรื่องงาน ระวังให้ดีๆ คุณอาจถูกรบกวนใจ ทำให้ทำงานไม่ได้ 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตั้งใจมองหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์       
เลขนำโชค : 2, 8, 10, 14, 22
คำที่เหมาะสม : เป็นตัวของตัวเอง  
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน และกรกฎ   
การเงิน : ใช้ได้ถึงดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

หลายสิ่งหลายอย่างสามารถพัฒนาได้ด้วยตัวคุณเอง ข้อควรระวังคือช่วงนี้ คุณอาจจะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับคนกลุ่มใหญ่ และคนพวกนั้นอาจไม่ฟังไอเดียของคุณ รอจังหวะที่ดี เดี๋ยวก็จะได้เอง 

  คำเตือน :

เมื่อเจอเรื่องยากๆ หรือสถานการณ์เครียด คนเราส่วนใหญ่ก็จะหาทางเอาตัวรอดเสมอ เรามักจะซ่อนตัวอยู่หลังอะไรสักอย่าง ระมัดระวัง และคาดหวังว่าจะผ่านปัญหาไปได้โดยไม่ต้องทำอะไรเลย คุณเองอย่าระวังตัวมากเกินไปนัก เชื่อเราสิ เดี๋ยวสิ่งดีๆ จะเข้ามาหา เชื่อไหมว่าทุกปัญหาย่อมมีทางออก  

 ความรัก :

ความรักอาทิตย์นี้ ไม่คาดคิดมากๆ คุณจะเจอปัญหาหนัก ขัดแย้ง และต้องทุ่มเทพลังหนักมาก อยากให้ระวังตัวให้มากๆ ไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่ ทุกอย่างก็ยิ่งลำบาก ยากเย็น เข้าใจไม่ได้ สิ่งที่คุณไม่รู้คือ... ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเหมือนบททดสอบความรักของคุณ ถ้าผ่านไปได้ อะไรๆ จะลงตัวมากๆ อดทนกัดฟันสักนิดนะ  

 การงาน :

อาจจะต้องติดต่องานกับคนตำแหน่งสูงๆ หรือพวกเจ้านาย ระวังทำพลาด และเมื่อพลาด ก็จะทำให้ผิดต่อกันเป็นทอดๆ อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรตอนนี้ เพราะถ้าตัดสินใจไป มันมักจะพลาด ทำให้เกิดปัญหาระยะยาว การสื่อสารไม่ค่อยดี ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากคนอื่นๆ ต้องหยุดแล้วรอจังหวะที่เหมาะสม 

 การเรียน :

ต้องการแรงกระตุ้นแรงมาก ไม่งั้นขี้เกียจ พยายามอย่าคิดลบ มองบวกไว้ เรียนยากไม่เป็นไร เดี๋ยวก็เข้าใจไปได้นั่นแหละ ถ้าคิดจะเรียนต่อ บอกเลยว่า... ไม่น่าเป็นห่วง ไปหารือพวกรุ่นพี่หรืออาจารย์ก็แล้วกัน พวกเขาช่วยได้

 สุขภาพ :

ระบบย่อยอาหารไม่ปกติ ทำให้คุณหงุดหงิดมาก ควรออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ เพื่อช่วยย่อย ไม่งั้นจะท้องอืดท้องเฟ้อได้ แต่ก็ไม่มีโรคอะไรรุนแรงนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การโต้ตอบกลับอย่างรวดเร็ว แต่ว่านุ่มนวลและอ่อนไหว คุณเป็นคนที่เข้าใจคนอื่น เห็นอกเห็นใจและมีน้ำใจต่อทุกคน เป็นผู้ให้ เป็นคนจริงใจ ด้วยนิสัยนี้ จะทำให้คุณได้เข้าใจคนอื่นมากขึ้น ซึ่งก็ดีกับคุณแล้ว ไม่ต้องกังวลหรือไม่สบายใจ คุณทำได้ดีแล้ว ช่วงนี้ รู้สึกเบื่อๆ ชอบกล อยากวางแผนไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ ถ้าคิดจะไปขึ้นมา เชื่อเราไหม มีแต่คำสนับสนุน ทุกคนต่างก็ห่วงคุณ อยากเห็นคุณสบายใจ 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ร่าเริงดี    
เลขนำโชค : 3, 9, 11, 45, 60
คำที่เหมาะสม : จังหวะของชีวิตสำคัญที่สุด
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และตุลย์    
การเงิน : ดีเลยหละ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ปัญหาต่างๆ กำลังเริ่มก่อตัว และหน้าที่ของคุณคือเลือกทางที่ใช่ ยังไงก็ระวังพวกคนขี้อิจฉาด้วย พวกเขาพร้อมที่จะต่อต้านคุณอย่างชัดแจ้ง งานรับผิดชอบค่อนข้างเยอะ และข้อตกลงก็เยอะมากเช่นกัน  

  คำเตือน :

มีเรื่องผิดพลาดมากมาย ปัญหามากมายถาโถมกันเข้ามา เป็นอะไรที่ช่วยไม่ได้จริงๆ นอกจากต้องทำใจเตรียมรับมือให้พร้อม ยังไงก็อย่าคิดลบมากเกินไป ที่ผ่านมา คุณวางแผนการต่างๆ มาได้ดีมาก แต่ว่า คุณอาจจะไม่รู้ว่าควรเดินไปทางไหน ข่าวดีคือ อีกไม่นานแล้วหละ ทุกอย่างจะโอเค 

 ความรัก :

ความรัก... เกี่ยวพันกับความลึกลับ และเคมีเฉพาะคน บางคนเราชอบ เห็นปุ๊บก็ชอบ แต่บางคนไม่ชอบ คบหาเท่าไหร่ก็ไม่ชอบ เป็นเรื่องที่เข้าใจยากเหมือนกันนะว่าไหม เคมีตรงกัน ใจตรงกัน แค่นี้ก็มากพอแล้ว แต่ถ้าคุณรู้สึกว่า ทำยังไงก็ไม่เข้าใจฝ่ายตรงข้าม บางทีมันอาจถึงเวลาควรเลิกราก็ได้ พยายามต่อไป ระยะยาว อาจจะเจ็บกันทั้งสองฝ่าย  

 การงาน :

อาจจะมีปัญหาเป็นระยะๆ และคุณก็ต้องเหนื่อย ต้องจัดการปัญหาให้จบ ช่วงแรกๆ ต้นอาทิตย์ ก็ทำได้แหละ แต่พอปลายๆ เริ่มแผ่ว เริ่มเหนื่อย จะมีคนมาติดต่องานเยอะมาก คุณต้องระวังอารมณ์ให้ดี พูดจาดีๆ สักนิด จะทำให้บรรยากาศทางการงานเปลี่ยนแปลงไปได้เลย 

 การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ ระวังเรื่องรายจ่ายของที่บ้าน อาจเป็นอุปสรรคต่อการเรียนได้ แต่ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้ศึกษาทำความเข้าใจคอร์สที่อยากเรียนให้มากๆ 

 สุขภาพ:

ระวังเรื่องระบบย่อยอาหารให้ดีๆ จะกวนใจคุณน่าดูเลยหละ ห้ามกินพวกจั๊งก์ฟู้ด กินอาหารอ่อนๆ ดีกว่า เลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย งดของเผ็ดของมัน

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการข้อมูลต่างๆ เวลาจะทำอะไร พิจารณาข้อมูลให้ดี คุณเป็นคนเก่งและมีความสามารถ เรื่องสำคัญคือ รู้จักเลือกให้เหมาะสม นั่นแหละ ชีวิตจะไปได้สวยมาก คุณมีความรับผิดชอบเยอะอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ทกุอย่างเพิ่มขึ้นอีก และทำให้คุณรู้สึกเหนื่อย เริ่มสับสนว่าแท้จริงแล้วเราต้องการอะไรกันแน่นะ หาเวลาไปพักผ่อนบ้างก็ดี แล้วก็ลองหาคำตอบดูว่าตัวเองต้องการอะไร    

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ค่อนข้างระวังตัวและกังวลมาก    
เลขนำโชค : 3, 5, 7, 9, 15
คำที่เหมาะสม : ใครกันที่พึ่งพาได้    
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ       
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีปัญหาเรื่องส่วนตัว ที่เกิดขึ้นมาสักพักแล้ว ช่วงนี้แหละ ปัญหามันจะร้อนแรงมากขึ้น อาจจะต้องลองปรับสมดุลชีวิตดูเสียใหม่ คิดถึงความเป็นไปได้ระยะยาวไว้ด้วย ทางที่ดี จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดีนะ 

คำเตือน :

ช่วงนี้ จะเป็นโอกาสที่ดีในชีวิต การเปลี่ยนแปลงและโอกาสต่างๆ ที่เกิดขึ้น อาจทำให้คุณสับสน ชีวิตดูสลับซับซ้อนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน คุณจะต้องปรับตัวปรับใจ เพื่อให้เข้ากับคนอื่นๆ ให้ได้ จะมีการพัฒนาใหม่ๆ มีเรื่องใหม่ๆ ในชีวิต ตื่นตัวเข้าไว้ รอรับอะไรดีๆ ในชีวิต  

 ความรัก :

ทุกความรักความสัมพันธ์ล้วนแต่ต้องรู้จักให้และรับ จะรับอย่างเดียวก็ไม่ได้ ให้อย่างเดียวเดี๋ยวก็ทนไม่ไหว และที่สำคัญกว่านั้นคือการสื่อสาร การประนีประนอมต่อกัน เราทุกคนต่างก็มีหนทางของตัวเอง เวลาจะคุยอะไร ก็พยายามทำความเข้าใจอีกฝ่ายให้มากๆ เปิดใจถึงกัน เอาใจเขามาใส่ใจเรา แล้วความรักจะได้ราบรื่น ไม่วุ่นวาย 

 การงาน :

ระวังเรื่องข้อมูลที่ได้รับมาให้ดี ทุกอย่างล้วนสำคัญหมด พลาดไปนิดเดียวเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้เลย เพราะงั้นต้องพิจารณาให้ดีๆ แผนการต่างก็สำคัญ ต้องให้เป๊ะ ต้องให้ครบถ้วน อย่าโทษคนอื่น แต่ต้องทำด้วยตัวเอง แล้วก็อดทนให้มากๆ การสื่อสารเองก็สำคัญ จะพูดอะไรระวังหน่อย อาจจะมีปากเสียงกันได้ง่ายมาก คุณต้องอดทน 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้คิดอย่างจริงจังว่า... เรียนจบคอร์สนี้แล้วจะเอาไปใช้ทำอาชีพอะไรได้ อย่าเรียนมั่วๆ เด็ดขาด ไม่ดีกับตัวเองหรอก ถ้ายังเรียนอยู่ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีสมาธิ อ่านเองจำไม่ค่อยได้ ไปให้เพื่อนติวให้ดีกว่า

 สุขภาพ :

คุณจะล้มหมอนนอนเสื่อ ป่วยหนัก ร่างกายช่วงล่างนี่ต้องระวังให้ดี อาจจะปวดเข่าปวดข้อ เพราะทำกิจกรรมมากเกินไป แวะไปนวดเบาๆ บ้าง  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถของคุณในการใช้เสน่ห์ดึงดูดคนอื่นๆ ยิ่งถ้าเข้าสังคมพบปะผู้คน คุณจะโดดเด่นมาก ใครๆ ก็สนใจ ความจริงแล้ว ช่วงนี้ ความรักมาแรง มีศักยภาพดี สามารถพัฒนาได้ ถ้าอยากปรับอะไรหรือทำอะไรให้คนรัก ก็ลองคุยกันดู ทำความเข้าใจกันให้ชัดเจน ถ้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงสักอย่าง เชื่อเราไหมมันจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงหรอก ยิ้มเอาไว้ อะไรๆ จะดีเอง 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดหนัก สับสน   
 เลขนำโชค : 3, 11, 63, 71, 93
คำที่เหมาะสม : พยายามให้มากขึ้น   
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก              
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะเริ่มมองเห็นปัญหาและทางเลือกใหม่ๆ เรารู้ว่าคุณประสบความสำเร็จได้หลายอย่าง แต่ก็ต้องเลือก แล้วก็ต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ คิดให้ดีๆ แล้วกันว่าอะไรกันที่สำคัญสำหรับคุณ และอะไรไม่สำคัญ 

คำเตือน :

ถ้าอยากได้อะไร ก็ต้องรู้ใจตัวเองก่อน ประสบการณ์จะเป็นผู้สอนให้รู้ว่าเราต้องการอะไรและไม่ต้องการอะไร และยิ่งเราเจอเรื่องต่างๆ มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งจะรู้จักตัวเองมากเท่านั้น อย่าเข้าใจเราผิด เราไม่ได้จะบอกว่าคุณจะเจอเรื่องยากหรือลำบาก เราแค่จะบอกว่าที่ผ่านมา คุณเจอเรื่องเหนื่อยๆ มาเยอะ และมันเปลี่ยนแปลงคุณ ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็เถอะ

 ความรัก :

ในบางจังหวะ คนเราก็ควบคุมตัวเองได้ลำบาก เพราะไม่รู้ว่าควรจะเร่งสปีดตัวเองหรือควรจะผ่อนสายป่านลงกันแน่ บางครั้งเวลาเกิดเรื่องดราม่า มันก็เพราะแบบนี้แหละ เพราะว่าวางตัวไม่ถูก ก็เลยวุ่นวายไปหมด ณ ตอนนี้ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และอย่าเพิ่งโวยวายมาก ค่อยเป็นค่อยไป เดี๋ยวทุกอย่างจะค่อยๆ ลงตัว 

 การงาน :

งานหนักมาก คุณต้องทุ่มเทเต็มที่และต้องจัดหนักอย่างมาก อาจมีบางคนในทีมทำพลาด เพ่งไปทางชาวตุลย์ กรกฎ มังกร เมถุนและกันย์ได้เลย ส่วนตัวคุณต้องคอยเก็บกวาดดูแลพวกเขา แต่โดยรวมแล้ว ศักยภาพในการทำงานของคุณไปได้สวยมาก และจะได้ติดต่องานกับชาวต่างชาติด้วย อาจได้เดินทางด้วยเรื่องหน้าที่การงาน 

 การเรียน :

คุณคิดเสมอว่าอยากหาความรู้ อยากได้สิ่งดีๆ ต้องการการสนับสนุน ซึ่งก็จะได้ แต่ว่าแม้จะได้รับความช่วยเหลือ การเรียนก็ยังไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่ดี ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องตั้งใจมากๆ ถ้ายังเรียนอยู่ เราอยากให้คุณตั้งใจในวิชาที่ยากๆ พยายามทำความเข้าใจกับมัน ถ้าไม่เข้าใจถามอาจารย์

 สุขภาพ :

ต้องระวังอาการติดเชื้อต่างๆ เพราะช่วงนี้ อากาศเปลี่ยนแปลง จู่ๆ ก็มาหนาวเย็น ไปออกกำลังหนักๆ จะเหมาะกับคุณ พวกกิจกรรมกลางแจ้ง เล่นแอโรบิกให้ออกเหงื่อหน่อยก็ดี

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดแปลกใหม่ และพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งมันจะช่วยพัฒนาตัวคุณให้ไปไกลกว่าที่เป็นอยู่ ใครยังโสด มองหน้าเพื่อนเอาไว้ มีโอกาสจะพัฒนากลายเป็นคนรักได้ด้วยนะ งานค่อนข้างหนัก งานเข้าตลอดเวลา แทบจะทำไม่ทันเวลา ถ้าไม่ไหวจริงๆ ถามเพื่อนได้ ขอร้องให้พวกเขาช่วย แนะนำให้ไปร่วมงานสัมมนา หรือทำอะไรก็ได้เพื่อพัฒนาตัวเอง ถ้าคนอื่นๆ เขาไม่รู้เรื่อง อย่าเพิ่งไปโมโหเขา ยิ่งอารมณ์เสีย ก็จะยิ่งกลายเป็นความวุ่นวาย เคลียร์ลงได้ยาก 

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สบายใจดี    
เลขนำโชค : 4, 11, 19, 23, 40
คำที่เหมาะสม : จำให้แม่นและภูมิใจกับมัน         
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ  
การเงิน : เดี๋ยวจะค่อยๆ ดีขึ้น

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เรื่องบางอย่างกำลังดำเนินของมันไปเงียบๆ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ ก็จะกระทบต่อเป้าหมายระยะยาวของคุณ คุณต้องเลือกให้ดีเลยว่าจะเอาอย่างไร จะทำตัวแบบไหน พึ่งตัวเอง อย่าไปหวังพึ่งคนอื่น 

คำเตือน :

ดูเหมือนว่าอาทิตย์นี้จะมีเรื่องทีคุณต้องทำเป็นเห็นด้วยทั้งๆ ในใจคัดค้าน อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งของคุณนั้นถือว่าไม่มั่นคงนัก เพราะงั้น ก็ต้องลองจัดสรรเวลาและพยายามทำทุกทาง เพื่อไม่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ คุณพร้อมจะเสียสละเพื่อคนอื่นๆ เรารู้ แต่ว่าอดใจไว้ก่อนนะ อย่าเพิ่งโต้ตอบอะไรเร็วเกินไป ให้ใจเย็นๆ อยู่เฉยๆ แล้วทุกอย่างจะดีเอง

 ความรัก :

คุณอยากที่จะพัฒนาความรักความสัมพันธ์ แต่คนรักค่อนข้างเอาใจยากสักนิด คำแนะนำคือทำหน้าที่ของคุณไปก็แล้วกัน ปัญหาหลักๆ ตอนนี้คือ... พยายามสร้างความสุขระหว่างกัน แทนที่จะเอาแต่ทะเลาะหรือสร้างปัญหา ความสงบสบายใจ จะช่วยได้ดีกว่ามาก จริงใจต่อกันเป็นเรื่องที่ดี แต่ว่าการพูดแรงๆ ใส่กัน รังแต่จะสร้างปัญหาให้แตกร้าว 

 การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ข้อผิดพลาดมากมาย นัดแล้วไม่เป็นนัด เจ้านายก็เปลี่ยนใจไปมา การสื่อสารมีข้อผิดพลาด ประมาณว่าพิจารณาแล้วไม่เคลียร์ ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่ทางของคุณ ก็อยากให้หยุดแล้วกลับมานั่งคิดอีกครั้งว่าต้องการอะไรกันแน่ เมื่อเคลียร์แล้ว เดี๋ยวทุกอย่างจะเริ่มลงตัวเอง  

 การเรียน :

อยากให้เอาใจใส่ให้มากกว่านี้ เพราะดูเหมือนว่ากิจกรรมคุณจะเยอะมาก แทนที่จะได้มีสมาธิเรียน ก็เลยวุ่นวายไปหมด ต้องตั้งสติ และตั้งใจให้มากขึ้น ไม่งั้นรอดยาก

 สุขภาพ :

อาจเป็นโรคติดเชื้อได้ง่ายมาก ต้องล้มหมอนนอนเสื่ออยู่สองสามวัน แทบไม่อยากลุกจากเตียง เตรียมพร้อมรับมือกับโรคร้ายด้วยการทำสุขภาพให้แข็งแรง ไปเล่นโยคะ ออกกำลังกาย กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ นอนหลับพักผ่อน

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องเงินๆ ทองๆ อย่าใช้จ่ายมากเกินไป จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ช่วงนี้ อาจมีคนเข้าใจคุณผิด ดังนั้น อยากให้แสดงเจตจำนงของตัวเองให้ชัดเจนไปเลยว่าต้องการอะไร ถ้ามีโอกาส ก็หาเวลาดูแลตัวเองบ้าง เพราะคุณค่อนข้างเหนื่อย อะไรที่เป็นความลับหรือเรื่องที่ได้ฟังมา อย่าพูดต่อเลย ไม่ดีหรอก ถ้าทำไป เดี๋ยวจะยาวเปล่าๆ ความรักผูกพันกันดี ถ้าเพิ่งคบกันไม่นาน จะมีเหตุการณ์ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น ช่วงนี้ ระวังจะโดนเอาเปรียบ 

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
คิมมี่@ข้าวปั้น นักถ่าย 8 ก.พ. 59 21:45 น. 3
ตรงสุด ๆ คราวนี้ต้องระวังเป็นพิเศษมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง นอนหลับพักผ่อน เรื่องเข้าใจผิด เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ และก็เรื่อง สุขภาพ ต่อไปก็ต้องพายายามสุด ๆ เสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด