ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่เปิดใจ คิดมาก   
เลขนำโชค : 5, 11, 16, 23, 40
คำที่เหมาะสม : ขยันขันแข็ง
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และเมษ   
การเงิน : ร่อยหรอ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณพบว่าการพยายามเอาชนะอุปสรรคกลายเป็นเรื่องน่ารำคาญ ทำให้หงุดหงิด อาจเพราะหลายสิ่งหลายอย่างมันยังไม่ลงตัวดี ทำให้คุณไม่สามารถจัดการทุกสิ่งได้ ยังไงก็หาคำตอบที่ใช่และชัดเจนก่อนจะลงมือทำอะไรลงไป 

  คำเตือน :

คนบางคนก็ชอบความเจ็บปวดเล็กๆ น้อยๆ จะได้รู้สึกว่ามีชีวิตอยู่ แต่ถ้าขัดแย้งมากเกินไปมันก็ไม่ดีหรอก คุณเองก็รู้อยู่ ชีวิตตอนนี้ จะได้ข่าวดี อย่าหงุดหงิดมาก ทำไม่สนใจมันไปก่อน ควรทำแต่สิ่งที่ดีกับตัวเอง อะไรไม่ดีก็ทิ้งๆ ไปบ้าง อย่าไปสนใจ

 ความรัก :

คุณมั่นใจว่าตัวเองเกิดมาเพื่อเจอสิ่งดีๆ เราเข้าใจนะ คุณเองเป็นคนคิดบวก และมองว่าตัวเองทำดีอยู่แล้ว ก็ควรได้รับสิ่งดีๆ แต่ประเด็นคือ คนหลายคนก็คิดแบบคุณ มันก็เลยเฉลี่ยๆ กันไป ยังไงก็จำไว้ว่า... ในความรัก สิ่งสำคัญคือ คนสองคนต้องคิดตรงกัน ไม่ใช่เฉพาะเรื่องความโชคดีเพียงอย่างเดียวหรอก อีกฝ่ายก็มีสิทธิ์ของเขา เหมือนที่คุณมีสิทธิ์ของคุณ

 การงาน :

ถ้ารู้สึกว่า... ที่ทำอยู่มันน่าเบื่อ อาจจะเป็นสัญญาณเตือนให้ปรับกิจวัตรและตารางเวลาได้แล้ว ทำอะไรซ้ำๆ มันก็เบื่อเป็นธรรมดา ควรวางแผนใหม่ จัดการอะไรที่มันสร้างสรรค์กว่านี้ และคุณควรจะใส่ใจผู้ฟังด้วย ไม่ใช่อยากพูดอะไรก็พูด ที่สำคัญ พยายามปรับสมดุลระหว่างงานกับที่บ้านให้ลงตัว ถ้าจะเอางานไปทำบ้านเราก็เข้าใจ เพียงแต่อย่าทำให้หนักเกินไป เดี๋ยวจะเหนื่อยมากแล้วจะล้า 

 การเรียน :

คุณอยากศึกษาหาความรู้ ควรต้องพูดคุยกับอาจารย์หรือรุ่นพี่ที่จบก่อน แล้วจะได้เทคนิคดีๆ คำแนะนำดีๆ อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้ายังเรียนอยู่ มีหัวข้อยากๆ ที่ไม่เข้าใจ ควรปรึกษาเพื่อนที่เรียนเก่งๆ 

 สุขภาพ :

โดยรวมไม่เลวร้าย จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็กังวลบ้างแต่ไม่ถึงกับเรื่องใหญ่ ยังไงถ้าเครียดก็ไปตรวจกับหมอ ระวังเรื่องความดันโลหิตก็แล้วกัน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้รับความสนับสนุนต่างๆ จากคนอื่นๆ โดยเฉพาะเพื่อนๆ พวกเขาพร้อมช่วยเหลือคุณเต็มที่ พยายามอย่าหงุดหงิดจนเกินไป ทุกอย่างไม่สามารถเป็นไปตามที่คุณต้องการได้เสมอหรอก มันก็ดูจะขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่ใจอยู่บ้าง แต่ว่า... ขอให้คุณกระตือรือร้นอยู่เสมอ และพอใจในสิ่งที่ทำ แค่นี้ก็พอแล้ว    

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ :  อารมณ์รุนแรง เยอะมาก  
เลขนำโชค : 1, 7, 9, 11, 44
คำที่เหมาะสม : ได้โอกาสดีๆ เรื่องความรัก          
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีนและพิจิก
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่าเอาตัวเข้าไปพัวพันกับปัญหาของคนอื่น เพียงเพราะคุณไม่รู้ความจริง ยังไงใส่ใจกับเรื่องของตัวเองดีกว่า ทำในสิ่งที่อยากทำ และยอมรับโอกาสที่เป็นของคุณ เรื่องของคนอื่นก็ปล่อยเขาไป 

  คำเตือน :

ความอิจฉาริษยาไม่ใช่เรื่องดี แต่คนเรามักรู้สึกอยู่เสมอ จึงไม่แปลกอะไรที่คุณจะอิจฉาคนอื่นอยู่ ณ ตอนนี้ และยังหงุดหงิดไม่สบายใจด้วย ถ้าอิจฉาก็อิจฉาได้ แต่อย่าเผลอแสดงออกมามากเกินไป ขอให้รู้จักปัญหาและรู้เท่าทันตัวเอง

 ความรัก :

การที่คุณรักใครสักคน เท่ากับว่าคุณตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับพวกเขา เดินไปในทิศทางเดียวกัน ชีวิตเขาคือชีวิตของคุณ และหนทางข้างหน้า ก็คือหนทางเดียวกัน เพราะงั้น คุณกับคนรักต้องตกลงกันให้ดีว่าจะไปทางไหน ไม่ใช่ต่างคนต่างไป หรือต่างคนต่างเดิน ถ้าทำแบบนั้น ความรักไม่มีวันยืนยาว 

 การงาน :

สัญชาตญาณเป็นเรื่องสำคัญไม่ธรรมดา แต่ขณะเดียวกันก็ต้องมีเหตุผลรองรับด้วย ไม่ใช่ใช้แต่อารมณ์อย่างเดียว มุมมองเองก็สำคัญ พยายามมองให้รอบด้าน และจงใส่ใจความต้องการของคนอื่นๆ ด้วย ทางที่ดี ลองนั่งคิดให้รอบคอบก่อนว่าแท้จริงแล้ว คุณต้องการอะไร แล้วก็พยายามหาที่ปรึกษาดู อย่าตัดสินใจคนเดียว 

 การเรียน :

ในเรื่องของการเรียน ความเข้าใจสำคัญที่สุดแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าเรียนไปใช้ได้จริงไหม ก็ต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง ช่วงนี้ ความจำไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้หงุดหงิด ยังไงอย่าใช้อารมณ์ 

 สุขภาพ :

มีโอกาสเจ็บป่วยสูงมาก ต้องระวังตัวมากๆ เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็อย่าละเลย ไปหาหมอเสีย คุยกันขอคำแนะนำไปเลย แนะนำให้ไปเล่นโยคะและนั่งสมาธิเยอะๆ ดูแลร่างกายด้วย  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้สึกเหมือนเพิ่งตื่นขึ้นมา ทุกอย่างรอบตัวดูคุ้นเคย มีอะไรให้ต้องทำเยอะไปหมด อยากบอกให้ใจเย็นๆ อย่าไปคิดมโนมาก เดี๋ยวบ้าตายก่อน ถ้าเป็นไปได้ พูดคุยกับเพื่อนๆ ดูบ้าง ลองหารือปรึกษากัน คุณเองไม่ใช่คนลวกๆ แต่ถ้ารีบมากไป ก็พลาดได้เหมือนกัน พยายามหายใจลึกๆ ช้าๆ ใจเย็นๆ อีกไม่นานทุกอย่างก็เข้ารูปเข้ารอยเอง   

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ทุ่มเทครั้งใหญ่ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว     
เลขนำโชค : 2, 10, 11, 12, 22
คำที่เหมาะสม : ให้มากเกินไป ก็ไม่ดี สุดท้ายอาจจะต้องเจ็บ  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กรกฎ และมีน
การเงิน : ดีบ้างแย่บ้าง แต่รวมๆ ก็โอเค

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีบทเรียนหลากหลายที่ได้พบเจอ ต้องพยายามรับมือกับคนอื่นๆ และพยายามยืดหยุ่นให้มากๆ โครงสร้างบางอย่างชัดเจนและเป็นกรอบของมันอยู่แล้ว เราอยากให้คุณระมัดระวังให้มากๆ 

  คำเตือน :

อาทิตย์นี้ ได้ฟังอะไรเยอะมาก มีแต่คนมาพูดเข้าหู คุณก็เลยได้ไอเดียเยอะมาก แบบเต็มไปหมด โดยธรรมชาติ ชาวเมถุนก็เป็นพวกเจ้าไอเดียอยู่แล้ว อยากให้คุณฟังแล้วเก็บไปคิด อย่าฟังเฉยๆ แล้วปล่อยผ่าน ทุกอย่างมีประโยชน์หมด

 ความรัก :

เมื่อเรารู้สึกเราก็รู้สึก ไม่มีใครห้ามเราไม่ให้รู้สึกได้ เพราะงั้นถ้ารู้สึกว่ารักใครก็อย่าไปฝืนใจเลย หน้าที่ของคุณคือทำความเข้าใจตัวเองและความรู้สึกที่มีและพยายามก้าวไปข้างหน้า ไม่ว่ารักนี้จะไปต่อหรือจะจบลง มันอยู่ที่คุณคนเดียวแล้ว ต้องการอะไรแบบไหน ทำให้เต็มที่ไปเลย

 การงาน :

ต้องตั้งสติเสมอ มีเป้าหมายชัดเจน รู้จักคำนวณสิ่งต่างๆ หัดรับฟังคนอื่นๆ แล้วคุณจะเข้าใจอะไรๆ ได้มากขึ้น ตัวคุณเป็นคนฉลาด และมีความสามารถ แค่ขัดเกลาอีกนิด ก็จะส่องประกายแล้ว จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ที่คุณจะเป็นผู้สร้างและจัดการ ยังไงก็พยายามทำความเข้าใจคนอื่นๆ ด้วย เพราะแต่ละคนก็มีเป้าหมายของตัวเอง ที่อาจจะแตกต่างจากคุณ   

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ก็คงจะต้องหาข้อมูลให้เยอะๆ ช่วงนี้คุณมีปัญหาความจำ อ่านอะไรก็ไม่เข้าหัว ไม่มีสมิ หงุดหงิดง่าย ยังไงก็พยายามเข้านะ จำไว้ว่า เรื่องเรียนพึ่งใครไม่ได้นอกจากตัวเอง

 สุขภาพ :

อาจจะประสบอุบัติเหตุได้ ควรต้องดูแลตัวเองให้ดี นอกจากนี้ ถ้าเปนโรคทางเดินหายใจ ก็มีโอกาสป่วยหนัก ยังไงต้องดูแลตัวเองบ้าง อย่าปล่อยปละละเลย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องเข้มแข็งไว้ แต่ขณะเดียวกัน ต้องรู้จักปรับตัวและเปลี่ยนแปลง อย่าเอาแต่หัวดื้อหัวรั้น ดูเหมือนคุณได้รับอิทธิพลจากใครบางคน ก็เลยทำให้คุณขาดแรงบันดาลใจที่จะเป็นตัวของตัวเอง จงใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากๆ และทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้น ปลายอาทิตย์ จะประสบความสำเร็จในบางอย่าง แต่ก็กลับไม่ได้รับความกระจ่างแบบที่อยากได้ เรื่องนี้อาจจะต้องใช้เวลา 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดถึงแต่อนาคต          
เลขนำโชค : 10, 11, 12, 45, 60
คำที่เหมาะสม : พยายามเป็นจุดสนใจ ในทางที่ถูกต้อง
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และเมษ
การเงิน : ถือว่าได้รับความร่วมมือที่ดี 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

โอกาสนำเสนอไอเดียค่อนข้างน้อย พยายามทำใจเย็นๆ และจัดการกิจวัตรประจำวันของตัวเองให้ลงตัว หัดยอมรับการเปลี่ยนแปลงบ้างในบางเวลาก็ดีเหมือนกัน   

  คำเตือน :

ชีวิตตอนนี้จะเจอเรื่องท้าทายแต่ก็ไม่ได้ลำบากนักหรอก เราคิดว่าคุณมีปัญหาแหละ แต่คุณก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยตัวของคุณเอง เวลาทำอะไร พยายามยิ้มเข้าไว้ อย่าท้อแท้หรืออย่าบ่นมาก แล้วจะประสบความสำเร็จ ขอแค่ทุ่มเทให้เต็มที่ก็พอ

 ความรัก :

คนที่กล้าหาญจริงๆ อาจไม่ได้เลือกทางที่ใช้กำลังหรือทำร้ายคนอื่น แต่เป็นคนที่จะทะนุถนอมความรู้สึกของคนอื่นเสมอ ถ้าจะรักใครสักคน เราก็หวังว่าคุณจะเลือกคนที่ใส่ใจกับความรู้สึกและอารมณ์ของคนอื่นๆ นั่นแหละเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ต่อให้คุณถูกปฏิเสธ เราก็คิดว่าคุณควรจะยืนหยัดและยอมรับ อย่าใช้อารมณ์ อย่าทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่ดี 

 การงาน :

อาจจะต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญที่ละเอียดอ่อนมากๆ ลองหารือที่ปรึกษาหรือเพื่อนร่วมงานดู ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมก็ไม่เสียหายอะไร กลางอาทิตย์ คุณจะได้รับสิ่งดีๆ ที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้ พยายามคิดบวกและมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เชื่อไหมว่า ทำงานน้อยลงแต่ได้ผลดีกว่า... มีจริง และมันคือสิ่งที่เราอยากให้คุณทำ วันหยุด เครียดมากเรื่องเงิน 

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ คุณก็จะต้องเจอเรื่องยากลำบากเหมือนกันหมด ยังไงก็พยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมสม่ำเสมอ และเตรียมตัวให้พร้อมด้วย

 สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว จะมีปัญหาโรคเก่าๆ กลับมากวนใจให้หงุดหงิด และควรระวังปัญหาความดันโลหิตไม่ปกติ อย่าเครียดมาก และควรไปเช็กสุขภาพร่างกาย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์ของคุณที่จะกระทบไปทั่วทุกคนรอบตัว ยังไงอย่าพยายามดราม่ามาก มีเหตุผลบ้างก็ดีเหมือนกัน ที่ผ่านมา คุณสงสัยไม่เข้าใจอะไรหลายๆ อย่าง เพราะงั้น เราอยากให้คุณใช้เวลาอยู่กับตัวเองบ้าง พักผ่อน พักใจบ้าง มีเรื่องกังวลก็พยายามคิดถึงความเป็นจริง อย่าโต้ตอบด้วยอารมณ์ เพราะมีแต่จะทำให้เรื่องยาวมากขึ้น มีปัญหามากขึ้น วันหยุด หาเวลาพักผ่อนอยู่กับคนใกล้ชิดสนิทสนม  
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ชัดเจน ประสบความสำเร็จ   
เลขนำโชค : 2, 10, 11, 75, 77
คำที่เหมาะสม :  เตรียมตัวให้พร้อม แล้วจะเป็นยังไงหรือยากแค่ไหนก็ลุยได้หมด      
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน สิงห์ และกุมภ์   
การเงิน : รายจ่ายจำเป็นค่อนข้างเยอะ ทำให้เกิดปัญหาสะดุดเรื่องเงิน

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกเป็นอิสระ ไม่อยากโดนบังคับอะไรเลย บางทีก็ต้องยอมรับบ้างว่าไม่มีใครสามารถทำตามใจตัวเองได้ทุกอย่าง เพราะงั้น อย่าพยายามไปบังคับหรือกดดันคนอื่นให้มาทำตามคุณเป็นอันขาด นอกจากนี้ อาจจะต้องใช้เงินมากกว่าที่คิด 

คำเตือน :

ได้เวลาที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เต็มที่ คงไม่ต้องบอกว่าคุณเก่งและมีพรสวรรค์มากแค่ไหน เพราะคุณเองก็รู้ตัวอยู่แล้ว และเป็นหน้าที่ที่คุณต้องฝึกตัวเองให้เก่งขึ้นไปอีก อย่าไปทิ้งมันให้เสียเปล่า ได้เวลาที่ต้องทำอะไรหลายๆ อย่างเพื่อพัฒนาตัวเอง รับฟังเสียงจากใจและก้าวไปข้างหน้านะ 

 ความรัก :

การเจอเรื่องยุ่งยาก ก็อาจจะส่งผลกระทบ ทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิด ก็เลยส่งผลต่อชีวิตทั้งหมดโดยรวม แม้คุณจะทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ความจริงก็คือ มันมีบางอย่างกัดกินในใจ ก็เลยทำให้คุณเหวี่ยงใส่คนรักคนรอบตัวไปด้วย ยังไงก็พักบ้างอะไรบ้างนะ อย่าเหวี่ยงเยอะ

 การงาน :

ดูเหมือนว่า... คุณอยากพักร้อนชั่วคราว ประมาณว่าเหนื่อยจากงานอย่างหนัก ตัวคุณเองเป็นคนหัวแข็งและชัดเจน แต่คนอื่นๆ นี่สิ เต็มไปด้วยกลยุทธ์ คุณพร้อมก้าวไปข้างหน้าและลุยไปไม่ยั้ง ถ้ามีเป้าหมายชัดเจนแล้ว ก็ลุยได้เต็มที่จริงๆ แหละ ข้อควรระวังคือ คุณอาจจะเผลอไปขัดขาคนอื่นๆ ได้ เพราะงั้น ต้องประนีประนอมและใส่ใจคนอื่นด้วย

 การเรียน :

ไม่ว่าเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ต้องให้ความสำคัญกับการเรียนมากๆ ดูเหมือนไม่ค่อยมีสมาธิเท่าที่ควร ไม่ได้รับกำลังใจและไม่ได้รับการสนับสนุน แต่ก็อย่าเพิ่งถอดใจยอมแพ้ ให้มานะบากบั่นเข้าไว้และมุ่งหน้าต่อไป 

 สุขภาพ :

โดยรวมไม่เลวร้ายอะไร แต่ให้ระวังพวกโรคเก่าๆ จะกำเริบ ทำให้หงุดหงิดไม่สบายใจ เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ บ้าง แต่ไม่เลวร้าย พยายามระวังอาหารการกินและออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องลดละเลิกทิฐิที่มีบ้าง มากไปไม่ดีหรอก ควรให้โอกาสตัวเองได้รับฟังคนอื่นๆ บ้าง และขณะเดียวกันต้องฟังตัวเองด้วยเช่นกัน ถ้าไม่รู้คำตอบก็บอกไปตรงๆ เลยว่าไม่รู้ ไม่ต้องเขิน ไม่ต้องอาย เรารู้ว่าคุณชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ซึ่งก็ดีแล้ว จะเจอเรื่องท้าทาย เจอความคิดแปลกๆ และมันอาจจะเปลี่ยนแปลงความคิดของคุณไปเลย ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายนะ น่าภูมิใจด้วยซ้ำ 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีเครียดอยู่บ้าง แต่ไม่มากอะไรนัก
เลขนำโชค : 2, 3, 5, 7, 75
คำที่เหมาะสม : ก้าวต่อไปด้วยใจมั่นคง   
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กุมภ์ และมังกร
การเงิน : ท้าทาย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์หลายๆ อย่าง แน่นอนว่ามีอุปสรรคขัดขวางแผนการของคุณ หรือไม่ก็ขัดกับการตัดสินใจของคุณ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ตัวคุณเองคิดกับเรื่องนี้อย่างไร เพราะสุดท้ายแล้ว คนอื่นๆ พึ่งพาอะไรไม่ได้ คุณต้องพึ่งตัวเองเท่านั้น

คำเตือน :

โลกทุกวันนี้เป็นเรื่องของข้อมูล ถ้าอยากรู้อะไร เข้ากูเกิ้ลเดี๋ยวเดียวก็รู้หมดแล้ว แต่ความรู้เหล่านั้น มันขาดการปฏิบัติและอาจขาดทฤษฎีด้วย คุณอาจจะต้องลองเปลี่ยนตัวเองและรู้จักคิดด้วยตัวเองบ้าง ไม่ใช่หวังพึ่งพาแต่ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น  

 ความรัก :

เวลาเรารักใคร อีกฝ่ายก็มักจะรักตอบ เป็นกฎง่ายๆ ของธรรมชาติ แต่ถ้าอีกฝ่ายเขาไม่รักเราด้วยล่ะ...? ถ้าเรารู้สึกว่าเขาไม่ดีต่อเราล่ะ เราควรทำอย่างไร บนโลกนี้ คนที่ปฏิเสธความรักมีไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นพวกที่โดนปฏิเสธมาเยอะ และเก็บเอาความเจ็บปวดนั้นไว้ภายใน คุณเป็นคนพิเศษ เราคิดว่าน้ำใจจากคุณและความน่ารักของคุณ น่าจะทำให้อีกฝ่ายประทับใจได้ คนที่คุณรักนี้ อาจไม่ธรรมดา แต่เรามั่นใจว่าคุณรับมือได้และเอาอยู่

 การงาน :

การสื่อสารสำคัญที่สุด ต้องเรียนรู้ที่จะฟังคนอื่นที่คิดต่างจากคุณบ้าง แล้วคุณจะได้เรียนรู้เช่นกัน มีบางจังหวะคุณรู้สึกเหมือนกำลังฝันกลางวัน ไม่มีสมาธิเท่าที่ควร ยังไงควรจัดสรรเวลาให้ตัวเองได้พักและได้ทำงานด้วย หาเวลากินข้าวบ้างก็ดี เราว่าคุณทำงานหนักเกินไปแล้ว 

 การเรียน :

คุณมีความต้องการอยากได้ทุนการศึกษามาก อาจจะต้องอ่านหนังสือหนักหน่อย เตรียมจดชอร์ตโน้ตเอาไว้ เตรียมข้อมูลต่างๆ ให้พร้อม ถ้าอยากเรียนต่อ คงต้องทำการบ้านหนักมาก

 สุขภาพ :

เบาหวานน่าห่วงมากที่สุด น้ำตาลในเลือดนี่แหละปัญหาหลัก ควรไปตรวจร่างกาย เช็กระบบไหลเวียนเลือด ถ้าปวดข้อบ่อยๆ แนะนำให้เล่นโยคะหรือนั่งสมาธิ น่าจะช่วยให้ร่างกายโดยรวมสมบูรณ์ได้มากขึ้น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณยังคงมีเป้าหมายแบบเดิม และยังคงมุ่งหน้าไปแบบไม่หยุดยั้ง เพียงแต่ครั้งนี้ คุณเปลี่ยนเส้นทางเดิน คุณเป็นคนคิดบวกอยู่แล้ว และชอบจัดการ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีนะ อยากให้จำไว้เสมอว่า... ไม่มีทางเดินไหนที่ถูกต้องทั้งหมด และการวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ ในช่วงวันหยุด คุณอาจจะต้องใช้ความเมตตาและประนีประนอมมากหน่อย ถึงจะใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว 
  

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง
เลขนำโชค : 7, 9, 10, 11, 51
คำที่เหมาะสม : อาจเจอเรื่องเก่าๆ ซ้ำๆ ที่เคยไม่สบายใจ ได้เวลาย้อนกลับมาให้แก้ไข
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ พิจิก และมังกร
การเงิน : ถือว่าดี 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาจจะทำอะไรไม่ได้เยอะนัก แต่แนะนำให้รออย่างอดทน การใช้เวลาอย่างเหมาะสมก็สำคัญมากเช่นกัน ต้องรู้จักฝึกควบคุมและบังคับจิตใจของตัวเองด้วย เรื่องบางเรื่องถ้าไม่อยากคุย ก็ไม่ควรคุย 

  คำเตือน :

ความโกรธคืออะไร...? บางที คุณก็หงุดหงิดทั้งที่ไม่มีเหตุผล คงเพราะว่าคนเรานั้นมีความรู้สึกต่อหลายสิ่งหลายอย่างแตกต่างกัน และความโกรธของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันไปด้วย แต่เป็นเรื่องส่วนตัว เป็นสิ่งที่เราต้องรู้สึกเอง คนอื่นๆ ไม่รู้สึกไปด้วย ยังไงลองพยายามทำความเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นหน่อยนะ อาจจะไม่เหมือนคุณหรอก แต่ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะรู้สึก จริงไหม 

 ความรัก :

คนเราเปลี่ยนแปลงได้ง่ายมาก ยกตัวอย่างง่ายๆ บางคนแค่นั่งหลังพวงมาลัย ก็กลายเป็นอีกคนไปแล้ว ในความรัก คุณต้องมีการเรียนรู้และทำความเข้าใจกันอีกมาก ไม่ใช่แค่สบตาก็จะรู้จักกันเลย รักกันเลย ยังไงพยายามระลึกไว้เสมอว่า คนที่คุณรักมีอยู่หลายมุมให้ศึกษา เปิดใจเอาไว้ด้วยเผื่อเจอเขาทำอะไรแปลกๆ จะได้รับได้

 การงาน :

คุณเองต้องการโอกาสใหม่ๆ หลายๆ อย่าง ถ้าหากจำเป็น ก็ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานบ้างก็ได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะ คุณคือคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบนำเสนออะไรใหม่ๆ เสมอ ตอนนี้จะมีโปรเจ็คท์ใหม่ๆ เกิดขึ้น ทำให้เหนื่อยแลลำบาก อะไรๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นก็ยังงี้แหละ อย่าเพิ่งหมดหวังก็แล้วกัน จงทำงานด้วยสัญชาตญาณ 

 การเรียน :

ในเรื่องของรายละเอียดถือว่าสำคัญมาก ถ้าไม่เข้าใจอะไรแนะนำให้ถามครู ถ้าอยากเรียนต่อ ยิ่งต้องพูดคุยแสวงหาความรู้ให้มากขึ้น อย่าเอาแต่เล่น แบ่งเวลาตัวเองให้ดี

 สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาระบบทางเดินหายใจ แนะนำว่าต้องไปหาหมอ แล้วก็ระวังพวกกระเพาะอาหารไม่ดี ควรออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ หรือนั่งสมาธิบ้างอะไรบ้าง   

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสนุกสนานที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าคุณจะคิดยังไงหรือตกลงใจยังไง ทุกอย่างก็จะเต็มที่อยู่ดี พยายามลองเรียนรู้อะไรใหม่ๆ บ้าง ด้วยความกระตือรือร้นที่คุณมี จะทำให้คุณได้รับสิ่งดีๆ อย่างเหลือเชื่อเลยละ แต่ถ้าเป็นไปได้เราอยากให้คุณแต่งตัวดี แต่งหน้าแต่งตาให้ดี ทำตัวให้ดูดีอยู่เสมอ เพราะมันสำคัญต่อชีวิตคุณในช่วงนี้      

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตัดสินใจไม่ค่อยได้     
เลขนำโชค : 19, 21, 22, 34, 60
คำที่เหมาะสม : ก่อนทำอะไรต้องเช็คให้รอบคอบ ไม่งั้นเดี๋ยวจะมีปัญหาภายหลัง    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และมีน
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

แนวโน้มจะถูกล่อลวงให้ใช้จ่ายเยอะมาก ก็เลยทำให้คุณหมดตัวได้ง่ายๆ เลย การได้ทำงานร่วมกับเพื่อนๆ หรือทำงานเป็นกลุ่มเป็นเรื่องที่ดีมากๆ จะได้เรียนรู้สิ่งดีๆ จากพวกเขานะ 

  คำเตือน :

เวลาได้โอกาสที่ดีมา เราควรทำให้เต็มที่ใช่หรือไม่...? นั่นคือสิ่งที่คุณรู้สึกอยู่ ณ ตอนนี้ เหมือนปัญหาบางอย่าง เป็นเรื่องที่ทำให้คุณหนักใจมาก เก็บเอาไปฝันแทบทุกวันทุกคืน และคุณก็ต้องเจอเรื่องท้าทายหนักมาก ไม่ว่าอย่างไร ขอให้ทำให้เต็มที่และทำอย่างตั้งใจก็แล้วกันนะ

 ความรัก :

เวลาใครสักคนเล่าความลับของเขาให้เราฟัง เราก็จะรู้สึกว่าเราเป็นคนพิเศษ ฉันเป็นคนที่ใครๆ ก็ไว้ใจ รู้สึกดีจัง ฝ่ายตรงข้ามก็เหมือนกัน อยากสร้างความรักความสัมพันธ์กับใคร จงบอกความลับของคุณให้เขารู้ เราเชื่อว่าความรักของคุณจะพัฒนาอย่างแน่นอน

 การงาน :

วิสัยทัศน์ที่ดี จะส่งผลต่อหน้าที่การงาน และคุณเองควรจะมองดูคนที่ทำงานดี คิดถึงความเป็นจริง คนพวกนี้นี่แหละ จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองได้ และเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ควรจะเป็น ยังไงต้องพยายามปรับความคิดและทำความเข้าใจตัวเอง แผนการและกลยุทธ์ก็จะเป็น ความเสี่ยงจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เรารู้ดี แต่ไม่เสี่ยงก็ไม่มีทางก้าวไปที่ไหนได้ วันหยุด ควรใช้เวลากับครอบครัว

 การเรียน :

ในเรื่องข้อมูลต่างๆ เราแนะนำให้ไปคุยดีกว่าอ่านเอง ลองสอบถามลองพูดคุยหารือกัน ถ้าอยากเรียนต่อ ก็คงต้องให้เวลาตัวเองมากกว่านี้ ต้องมีสติมีสมาธิมากขึ้น ถ้าเรียนอยู่ ความจำดีไม่น่าห่วง

 สุขภาพ :

ระวังพวกเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ไม่มีอะไรร้ายแรงหรอกแต่มันก็น่ารำคาญ ถ้าเป็นไปได้ ลองปรับวิถีชีวิตใหม่ ปรับวงจรการกินอาหาร ออกกำลังบ้างก็ดี

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดเก่าๆ ที่เคยสะสมมานาน จะมาระเบิดออก และจะมีแต่การใช้อารมณ์เป็นหลัก ยังไงต้องรับมืออย่างมั่นคงที่สุด มีปัญหาอะไรก็เอามาพูดกันตรงๆ อย่าเก็บเอาไว้ในใจ อย่าซ่อนไว้ เพราะเดี๋ยวมันจะกลายเป็นเรื่องกินแหนงแคลงใจ จัดการไม่ลงตัว ปลายอาทิตย์ คุณมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น ยังไงหาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดเรื่องอนาคต ทั้งระยะใกล้และระยะไกล
เลขนำโชค : 9, 11, 14, 21, 60
คำที่เหมาะสม : เวลามีปัญหา เตรียมแผนสำรองเอาไว้บ้างก็ดี  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กุมภ์และมังกร    
การเงิน : เจอข้อติดขัดหลายๆ อย่าง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีความรับผิดชอบหลายอย่างที่คุณถือเอาไว้ เพราะงั้นต้องระวังปัญหาที่จะเกิดขึ้นด้วย ถ้ายังไม่กระจ่าง ไม่ชัดเจน ก็อย่าละเลยปัญหา ถ้าอะไรยังไม่เคลียร์ ก็อย่าเพิ่งปล่อยผ่าน

  คำเตือน :

อิสระบางครั้งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจยากมากเหมือนกัน และยังซับซ้อน เข้าใจได้ยากด้วย เพราะอิสระของเราก็อาจไปทับซ้อนกับอิสระของคนอื่นจนได้ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราอยากให้คุณมั่นใจและตัดสินใจอย่างระมัดระวัง เราเข้าใจว่าคุณอยากมีอิสระ แต่ขณะเดียวกัน คุณก็ควรจะแคร์อิสระของคนอื่นด้วยเช่นกัน 

 ความรัก :

ส่วนใหญ่แล้วเวลาอ่านนิยาย นางเอกซึ่งเป็นเจ้าหญิงมักจะพบรักกับนักรบที่เจอเหตุการณ์ร้ายๆ มาเยอะ นั่นแหละ พล็อตแห่งความรัก การต้องต่อสู้เพื่อทำบางอย่างให้กับคนรัก แต่สำหรับคุณ คงไม่ใช่แบบนั้น เพราะดูเหมือนรักครั้งนี้จะเรียบง่าย ไม่ได้มีความหวือหวาอะไร แต่นั่นแหละ แค่นี้คุณก็อิ่มเอมใจมากพอแล้ว

 การงาน :

ถ้าทำงานไม่เต็มที่ ผลผลิตคงไม่ได้ตามต้องการ แต่เรารู้ว่า... คุณเองมีความไม่แน่ใจในหลายๆ อย่าง เพราะงั้น ก็คงต้องแบ่งเวลาให้เหมาะสม มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น เราอยากให้คุณเตรียมพร้อมไว้ อาจจะต้องเสี่ยงในบางอย่าง ถ้าจะเสี่ยงก็อยากให้เช็กความจริงด้วย ไม่ใช่อยากทำอะไรก็ทำ ไม่สนใจปัญหาที่อาจจะตามมา

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนใกล้จบ ก็อาจจะต้องสร้างเป้าหมายเสียใหม่ เพื่อให้ตัวเองไปต่อได้ ถ้าเรียนอยู่ ช่วงนี้ติดเกมมากไปนิดนึง อาจจะน่าเป็นห่วงเบาๆ

 สุขภาพ:

หลักๆ ต้องพยายามสร้างภูมิคุ้มกัน ให้ตัวเองแข็งแรง มีแนวโน้มว่าจะปวดข้อ ควรจะกินผักและผลไม้ที่มีแคลเซียมสูง เพื่อดูแลฟื้นฟูร่างกาย และควรระวังกิจกรรมต่างๆ เช่น ขับรถหรือขึ้นลงบันได อันตราย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดีย คือยากเหมือนกันเพราะคุณไม่รู้หรอกว่าใครอยากคุยกับคุณบ้าง แต่ละคนก็มีความเชื่อของตัวเองและน้อยคนมากที่จะเปิดใจรับคนอื่นๆ คุณเองก็เหมือนกัน หัดรับฟังคนอื่นๆ ให้มาก ณ ตอนนี้ การสื่อสารสำคัญมากๆ ไม่ควรเก็บเนื้อเก็บตัว มีอะไรต้องพูดกัน หารือกัน 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หดหู่เป็นพักๆ คิดมาก โดยเฉพาะในเรื่องความรัก     
เลขนำโชค : 7, 12, 45, 61, 66
คำที่เหมาะสม : ควรมองทุกอย่างเป็นภาพรวม
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์และมีน  
การเงิน : จะเจอปัญหาหลายอย่าง แต่แล้วก็จะเข้าที่เข้าทางเอง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกอึดอัดที่มีไอเดียแล้วพูดไม่ได้ ไม่ได้ข้อมูลที่ต้องการ รายละเอียดสำคัญกว่าที่คิดนะ และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณไม่อาจควบคุมได้ เพราะงั้น ถ้าต่อต้านไม่ได้หรือหงุดหงิดมากนัก อาจจะต้องหยุดก่อนและถอยออกมาเพื่อหาคำตอบ

คำเตือน :

คนเราอยากเป็นที่ยอมรับ ได้รับการเคารพ การรับฟัง ไม่มีใครอยากให้คนมองว่าไม่มีคุณค่า ทำอะไรก็ไม่ได้ อนาคตที่จะเกิดขึ้นนั้น อยู่ภายในกำมือของคุณแล้ว เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่คุณอาจจะหาคำตอบได้ลำบากอยู่สักหน่อย อาจจะต้องทุ่มเทและต้องเหนื่อยมาก แต่เชื่อว่าคุณจะทำได้

 ความรัก :

อาจเกิดความเข้าใจผิดบางอย่าง ทำให้คุณอึดอัด ไม่สบายใจ เรื่องบางอย่างผิดพลาดไป สถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็เลยทำให้อีกฝ่ายไม่เข้าใจและไม่พอใจคุณ พวกเขาอาจจะอยากให้คุณเคลียร์ ให้คุณพูดออกมาตรงๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจระหว่างกัน ที่ผ่านมา คุณเหนื่อยมามากแล้ว แต่นี่แหละ จุดเปลี่ยนของบางอย่าง ต้องพูดกันและต้องบอกให้รู้ให้เข้าใจ ไม่งั้นความสัมพันธ์ลำบาก

 การงาน :

การใส่ใจรายละเอียดจะส่งผลต่อการตัดสินใจของคุณ และแน่นอนว่าคนอื่นๆ สังเกตเห็น จู่ๆ กลยุทธ์ที่ควรจะเป็นกลับไม่สมควร ไม่ว่ายังไง ก็อยากให้คุณอยู่เฉยๆ อย่าไปเต้นตามหรือแสดงความรู้สึกในแง่ลบ ลองประเมินสถานการณ์ใหม่ ลองจัดการแผนการในมือเสียใหม่ คิดบวกบ้าง และมองโลกตามความเป็นจริง อย่ามองแต่แง่ลบเพียงอย่างเดียว ปัญหาเรื่องเงินจะกระทบใจทำให้เครียด 

 การเรียน :

ถ้าต้องการรายละเอียดต่างๆ คุณก็ต้องอ่านให้มากขึ้น ไม่ใช่อ่านแค่หนังสือเรียน ต้องอ่านให้มากกว่านี้ ถ้าอยากเรียนต่อ มีความรู้มากมายที่ต้องศึกษา ถ้าเรียนอยู่ หัวไวไม่ธรรมดา

 สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาพวกโรคทางเดินหายใจ หรืออาหารไม่ย่อย เราว่าน่าเป็นห่วงแล้วละ คงต้องไปหาหมอแล้ว พวกคนอายุมากแล้ว โรคเก่าๆ อาจกำเริบ ควรต้องดูแลตัวเองรัวๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้สึกว่า มีแผนการไม่คาดคิดอยู่ และไม่ว่าพยายามเท่าไหร่ แผนนั้นก็ไม่เป็นจริงสักที พอถึงจุดหนึ่ง คุณแทบไม่อยากทำอะไรแล้ว แนะนำนะ หาอะไรดีๆ ทำ กินข้าว ฟังเพลง เสพงานศิลป์ หรือทำอะไรก็ได้ที่ชอบ เพื่อชุบชูจิตใจให้กับตัวเอง คุณกังวลเรารู้ แต่เดี๋ยวพอวันหยุด ทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ  

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : งานหนัก หงุดหงิด แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป  
เลขนำโชค : 15, 22, 25, 50, 55
คำที่เหมาะสม : ต้องยอมรับอำนาจทั้งเก่าและใหม่  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ สิงห์ และเมษ  
การเงิน : จะเจอเซอร์ไพรซ์ครั้งใหญ่

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ยังไงต้องจัดลำดับความสำคัญให้กับตัวเองบ้าง โดยเฉพาะเรื่องเงินทองต้องระวัง และอาจจะมีข้อตกลงหรือสัญญาอะไรที่คุณแน่ใจ ถ้าเป็นไปได้ อย่าเดินตามรอยคนอื่น สงสัยอะไรต้องถามไปเลย เอาตัวเองเป็นหลัก อย่าไปเอาแต่สนใจความรู้สึกคนอื่น

คำเตือน :

เวลาได้เดินทางไปยังที่ใหม่ๆ ก็จะเจออะไรใหม่ๆ คนใหม่ๆ อยู่เสมอ ทุกที่มีเรื่องเล่าของตัวเอง และเมื่อเจอเรื่องที่แปลกไป การกระทำของคุณก็ต้องแตกต่างไป เป็นเรื่องปกติ สิ่งที่ได้เจอเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้คุณได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ ซึ่งก็ดีกับคุณแล้ว    

 ความรัก :

เป็นช่วงเวลาที่ควรจะต้องหัดรู้จักฟังคนรักบ้าง พวกเขามีปัญหาไม่สบายใจ อาจจะจากความขัดแย้งหรือการมีปากเสียงกันก่อนหน้า คุณเองก็จะได้เรียนรู้ว่าเขาต้องการอะไร และตัวตนของคุณเป็นอย่างไร พยายามอย่าใช้อารมณ์เวลาคุยกัน ให้ใจเย็นๆ และรู้จักขอบเขตของตน

 การงาน :

ได้ยินเสียงซุบซิบนินทาค่อนข้างเยอะ อย่าไปสนใจ ปล่อยไปเถอะ คิดว่าเป็นหนึ่งในกระบวนการพัฒนาความสัมพันธ์ก็แล้วกัน คนอื่นเขาจะนินทากันยังไง คิดซะว่าไม่เกี่ยวข้องกับคุณ พยายามสร้างความผูกพันกับทุกคนเข้าไว้ และจัดการตัวเองให้ดี เท่านั้นก็พอแล้ว คุณจะได้เข้ากลุ่มใหม่ๆ ได้พบปะผู้คนใหม่ๆ สิ่งที่ควรทำคือนั่งลงนิ่งๆ และหัดฟังคนอื่นๆ เสียบ้าง เท่านั้นแหละ

 การเรียน :

คุณอยากรู้อะไรเยอะแยะไปหมด และเริ่มมองเห็นอะไรชัดเจน ถ้าอยากรู้มากขึ้นก็ต้องมีประสบการณ์มากกว่านี้ ถ้าคิดจะเรียนต่อ อาจจะไม่มีเวลามากพอ ต้องอ่านหนังสือให้มากกว่านี้ 

 สุขภาพ :

อาจจะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ พวกไข้หวัด ไอจาม รบกวนจิตใจ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรรุนแรง ระวังโรคเก่าๆ กำเริบ ควรต้องรีบรักษาและแก้ไข ถ้าอายุมากแล้ว ยังไงก็อย่าทรมานตัวเองมาก อยากออกกำลังก็เอาแค่เดินเบาๆ พอ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความตื่นเต้นที่ได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง แนะนำนว่าให้ตอบรับคนอื่นอย่างระวัง เพราะทุกคนกำลังจับตาดูคุณอยู่ ปัญหาเรื่องเงินน่าเป็นห่วงมากที่สุด พยายามคิดบวกเข้าไว้แล้วอะไรๆ ก็จะลงตัวเอง ช่วงนี้ คิดเรื่องเงินมากไม่ดี ทำอะไรอย่าไปหวังเงินทองมาก อิสระสำคัญกว่า ปลายอาทิตย์ คุณค่อนข้างกังวล ไม่สบายใจ อาจจะต้องหาที่ระบายแล้วละ 

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีเป้าหมายชัดเจน ควรรู้จักให้อภัยคนอื่น
เลขนำโชค : 7, 11, 15, 32, 45
คำที่เหมาะสม : จงมีความเชื่อ
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กันย์ และมังกร
การเงิน : ก็จะเจอปัญหาจุกจิกกวนใจ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีกิจกรรมหลายอย่างที่ต้องทำ และทำให้คุณสนุกสนานทีเดียว ยังไงระวังให้ดี คุณอาจจะได้รับความคาดหวังมากเกินไป ซึ่งก็เพราะคุณมีคุณค่ามาก ยังไงสิ่งสำคัญคือ ความรับผิดชอบ

คำเตือน :

มีบางสิ่งบางอย่างก่อกวนศักยภาพของคุณ ทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จริงๆ แล้ว มันไม่สำคัญหรอกว่า ไอ้บางอย่างนั่นจะเป็นอะไร มันสำคัญที่คุณรับมือกับมันอย่างไรมากกว่า แม้ต้องทุ่มเทและเหนื่อยล้า แต่ถึงที่สุดแล้ว ทุกอย่างอยู่ที่คุณคนเดียว ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ก็อยากให้คุณอดทน เรารู้แหละว่าคุณทำได้แน่ๆ ขอแค่พยายามสนใจที่การกระทำ ไม่ใช่สนแต่ความคิด 

 ความรัก :

คนบางคนคือส่วนสำคัญของคุณ ไม่ว่าเขาจะทำอะไร อยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ คุณจะนึกถึงเขาได้เสมอ ในอดีต เรารู้เรื่องนี้ได้จากสัญชาตญาณ แต่ปัจจุบัน ดูเหมือนว่าคนคนนั้นหายากมากขึ้นทุกทีๆ แต่ว่าอาทิตย์นี้นี่แหละ คุณจะได้เจอใครบางคนที่ทำให้คุณรู้สึกว่า นี่แหละใช่เลย คนนี้นี่แหละคนของคุณ เพียงแค่สบตา ก็จะโดนใจ และคุณอยากให้เขากับคุณได้คบหากันเนิ่นนาน พยายามหน่อย ทำให้เวิร์ก

 การงาน :

ต้องระวังเรื่องบทบาทของคุณให้ดี คุณค่อนข้างแปลกใจในความคิดของคนรอบตัว ทุกคนดูจะสนใจเป้าหมายของคุณ และอยากจะนำมารวมกันกับเขา ถ้ามีความคิดแตกต่างหรือไม่เห็นด้วยกับหัวหน้า คำแนะนำคือ ต้องหาจังหวะพูดคุยหรือนำเสนออย่างละมุนละม่อม ไม่ต้องไปทะเลาะกัน เราคิดว่าค่อยๆ คุยกันน่าจะลงตัวกว่า ช่วงนี้งานไปได้สวย ไม่น่าเป็นห่วง

 การเรียน :

ถ้าคิดอยากเรียนต่อ เราแนะนำว่า คุณควรเก็บสะสมเงินทองเสียก่อน เพราะตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ถ้ากำลังเรียนอยู่ ก็อาจจะต้องเจอปัญหาหลายๆ อย่าง แต่ว่าสุดท้ายแล้ว ชีวิตก็จะกลับมาลงตัวได้ในระยะยาว ให้ใจเย็นๆ และตั้งใจเรียน

 สุขภาพ :

สุขภาพจัดว่าโปร่งใส ไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ให้ระวังพวกเรื่องระบบทางเดินหายใจ ถ้าเป็นพวกหอบหืด อันนี้ค่อนข้างน่าห่วง โดยรวมถือว่าสุขภาพโอเค แต่ต้องระวังอุบัติเหตุ จะเดินจะเหินให้ระวังมากๆ โดยเฉพาะของมีคม อันตราย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความวุ่นวายมากมายที่จะเกิดขึ้น อาจมีการทดลอง เปลี่ยนแปลงหรือประเมินค่าบางสิ่งบางอย่างใหม่ทั้งหมด สิ่งสำคัญคือเรื่องส่วนตัวนี่แหละ อยากให้คุณมั่นใจก่อนที่จะถามอะไร เพราะสิ่งสำคัญก็คือ การตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ใช่ตัดสินใจตามคนอื่น ถ้ายังไม่แน่ใจหรือรู้สึกว่ายังไม่ใช่ก็ไม่ต้องรีบร้อน ให้เวลาตัวเองได้ตามสบาย

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
เปิ้ล 23 ส.ค. 59 23:21 น. 2
ดวงเมืองไทยคือ21เมษายน โหรไทยบอกดวงเมืองไทยราศีเมษ แต่ในนี้เป็นราศีพฤกษก เราก็เห็นด้วยเมืองไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม ทำฟาร์ม ทำนา ใช้แรงงานวัวควาย น่าจะเป็นราศีพฤกษกมากกว่า ราชการไทยก็ทำงานช้าเหมือนราศีพฤกษก นิสัยคนไทยก็ไม่กระตือรือล้น แล้วนิสัยที่โหรไทยบอกว่าเป็นราศีเมษ นิสัยเหมือนราศีพฤกษก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

กำลังโหลด
กำลังโหลด