.  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .
 
          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน พบกับคอลัมน์ใหม่ในซีรีส์ Love's Room กับ Do & Don’t! รู้ทันกันไว้ก่อน” โดย พี่แก้ว&พี่กวาง ที่จะมาแฉ! ทุกพฤติกรรมควรไม่ควร ในการสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นแฟนหรือเพื่อนหรือพ่อแม่พี่น้อง ล้อมวงกันเข้ามาค่ะ พลาดแล้วจะเสียใจ
 
         ช่วงนี้น้องๆ ชาว Dek-D สังเกตกันมั้ยคะว่า หันไปทางไหนก็เจอแต่คู่รัก Inrelationship กันมากมาย ฮึ้ยยย อิจฉา สงสัยเพราะเริ่มเข้าหน้าหนาวแล้วรึเปล่า หนุ่มๆ สาวๆ ถึงได้หาคู่เอาไว้ซุกไออุ่นจากกัน ซุกไปซุกมาระวังนะ อารมณ์มันพุ่งพล่าน อาจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เสียหนุ่มเสียสาวกันไม่รู้ตัว พี่แก้ว&พี่กวาง ก็เลยมาเตือนด้วยความหวังดีกับ “5 Do! 5 Don’t! เมื่ออยู่ 2 ต่อ 2 กับแฟน” จะทำตัวยังไงไม่ให้สุ่มเสี่ยง ตามมาดูกันเล้ย!

 
 5 Don’t!                                 
 
1. อย่า! ไปบ้านแฟนเวลาไม่มีคนอยู่


 
          เป็นสาวเป็นนางไปถึงบ้านผู้ชายก็ผิดผีพอแล้ว นี่ยั้งงงง...จะไปตอนที่ไม่มีใครอยู่บ้านอีก จริงๆ แล้วเหมารวมทั้งหอพัก คอนโด สถานที่มิดชิดที่เมื่ออยู่ตามลำพังไม่น่าจะงามสักเท่าไร เพราะอะไรน่ะหรือ? ก็สถานที่เหล่านี้ ถ้าไปก็เหมือนกับเอาป้าย “ซั่มฉันสิ” แขวนคอไว้นั่นแหละค่ะ ต่อให้มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าฉันห้ามใจได้ ผู้ชายก็สุภาพบุรุษดี แต่แหม... อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าอารมณ์มันพาไป อะไรๆ ก็เป็นใจ เชื่อเหอะ! ได้เปิดสมรภูมิศึกทะลวงไส้กันแน่นอน แล้วถ้าพ่อแม่มารู้ทีหลังนะคะหนูเอ๊ยยยย ไม่ปลื้มแน่นอน หักคะแนนบ้านกริฟฟินดอร์ 150 คะแนนไปเลยจ้า บาย... เพราะฉะนั้นหากไม่จำเป็นอย่าไป หรือหากจำเป็นต้องไปก็ควรใช้เวลาอยู่ที่นั่นให้น้อยที่สุดนะคะ


 
2.  อย่า! ดูหนังโป๊ด้วยกันเด็ดขาด!!!
 

 
          โอ้โฮ คงไม่ต้องถามใช่ไหมคะว่าทำไม ดีไม่ดี พี่แก้ว&พี่กวาง ต้องเป็นฝ่ายถามน้องๆ เองมากกว่า ว่าหนังบนโลกนี้มีเป็นสิบล้านเรื่อง ทั้งองค์บาก มาเลฟิเซนต์ โปเยโปโลเย ก้านกล้วย ฯลฯ แล้วจะไปดูหนังโป๊กันทำไม๊ ที่ถูกแล้วคงไม่ได้ตั้งใจไปเปิดดูกันหรอก แต่ทุกวันนี้สื่อมีหลายประเภท ทุกอย่างเข้าถึงง่ายไปหมด แล้ววัยรุ่นก็เป็นวัยที่อยากรู้อยากลอง สมมติว่าเป็นช่วงกระแสคลิปหลุด ภาพหลุด เกิดตกลงปลงใจจะหามาดูด้วยกันตามลำพัง มีหวังได้ดูไม่จบ เพราะน่าจะได้ดูหนังสดต่อเสียมากกว่า แล้วถ้าเกิดอะไรขึ้นมาบอร์ดปัญหาเพศศึกษาก็จะมีคำถาม “หนูจะท้องไหมคะ” เพิ่มขึ้นมาอีกกระทู้หนึ่งแค่นั้นเอง เพราะฉะนั้น เพื่อตัดปัญหา เราก็อย่าเริ่มเท่านั้นเองค่ะ 


 
3. อย่า! ชวนหรือเปิดโอกาสให้คุยเรื่องใต้สะดือ
 

 
          เรื่องให้คุยบนโลกนี้มีอีกเป็นล้านเรื่อง ถ้านึกอะไรไม่ออกก็เปิดเว็บ Dek-D.com คอลัมน์ Teen Trends รับรองมีเรื่องเด็ดๆ ให้ชวนคุยเพียบ (งานโฆษณาแฝงต้องมา) แต่ขอร้องว่าอย่าไปชวนหรือเปิดโอกาสให้ได้คุยเรื่องใต้สะดือเข้านะคะ บางครั้งเราอาจจะคุยเรื่อยเปื่อยเพลินๆ สนุกปาก ไม่ได้คิดอะไร แต่รู้หรือไม่ เมื่อไรก็ตามที่เราตอบรับการสนทนาเรื่องทำนองนี้ หรือเป็นฝ่ายเริ่มชวนคุยซะเองแล้วละก็ พี่แก้ว&พี่กวาง บอกเลยว่า ผู้ชายเขาจะนึกว่าน้องไฟเขียวโดยที่น้องไม่รู้ตัว ชัวร์ 100% ค่ะ!!!


 
4. อย่า! ดื่มสุราขณะอยู่กันสองต่อสอง 
 

 
          โดยส่วนมากแล้ว "วงเหล้า" มักเกิดขึ้นตามโอกาส เช่น ฉลองวันเกิด สอบเสร็จ อกหัก ฯลฯ โดยอยู่กันเป็นกลุุ่ม แต่ในที่สุดแล้วแอลกอฮอล์ก็มักจะเป็นสื่อนำให้ชายหญิงเลี่ยงไปหาโอกาสอยู่กันตามลำพังอยู่ดี น้องๆ ชาว Dek-D.com เป็นเด็กเป็นเล็กบังอาจลองเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็น่าจับให้แม่ตีก้นแล้ว แต่เมาแล้วยังจะเปิดโอกาสให้ได้อยู่กับแฟนสองต่อสองอีก เดี๋ยวเถอะ!!! ต่อให้สาวๆ มั่นใจว่าคอแข็งแค่ไหน แต่การจะไปทำตัวเปรี้ยวซ่าก๋ากั่นสิงห์คะนองนาท้าผู้ชายดื่มเหล้าเนี่ย มันไม่งามเลยนะ ดีไม่ดีดื่มมากไม่รู้ตัว ขาดสติยั้งคิด ชีวิตเปลี่ยนเลยนะ เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากกินตับเป็นกับแกล้ม ก็จิบเบาๆ พอเป็นพิธี หรือทางที่ดี รู้จักปฏิเสธแบบสวยๆ ให้สมกับเป็นชะนีมีราคาดีกว่าค่ะ


 
5. อย่า! เล่นถึงเนื้อถึงตัวกับแฟน
 

 
          หลายคนอาจจะเถียงว่า แหม...แฟนกันมันก็มีจับมือถือแขนกันบ้างไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ให้มันมีลิมิตหน่อยเถอะ ประเภทฟัดกันนัว หรือกอดจูบลูบคลำเนี่ย โดยเฉพาะในที่สาธารณะไม่ได้แคร์สายตาผู้คนเนี่ย น้องๆ รู้ไหมว่า คนเค้ามองแล้วก็จะอดคิดไม่ได้ว่า ถ้าอยู่กันตามลำพังในที่ลับตาจะถึงอกถึงใจขนาดไหน ดังนั้น สาวๆ ก็ต้องรักนวลสงวนตัว หนุ่มๆ ก็ควรให้เกียรติสาวๆ พี่แก้ว&พี่กวาง บอกเลยนะว่าผู้ชายร้อยทั้งร้อย ถ้าลองได้จับได้แตะมากกว่าที่ควรจะเป็นแล้ว ใครมันจะอดกลั้นยอมปล่อยลูกไก่ในกำมือให้หลุดรอดไปได้ง่ายๆ ใช้ภาษากายกันพอประมาณ มีช่องว่างระหว่างกันให้พอจั๊กจี้หัวใจ ไว้ตัวอย่างมีชั้นเชิงให้ผู้ชายได้ลุ้น ได้ติดตามตอนต่อไปดีกว่าค่ะ



 
 5 Do!                                                 
 
1. ควร...ปฏิเสธให้เป็น!
 

 
          เคยได้ยินไหมคะว่า "ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ" ถึงจังหวะที่ห้ามไม่ได้พูดไม่ฟังแล้ว คำว่า “ไม่!” “อย่า!” “หยุด!” (สองคำหลังอย่าพูดติดกันนะคะ ขอร้อง!) อาจฟังแล้วยิ่งกระตุ้นความท้าทาย ดังนั้น พี่แก้ว&พี่กวาง แนะนำว่าสาวๆ ซึ่งเป็นฝ่ายเสียเปรียบจะต้องรู้จังหลบเลี่ยงเอาตัวรอด ปฏิเสธให้เป็นและอย่าให้ความหวัง โดยอาศัยความนุ่มนวลหรือไม่ก็จริงจังให้เห็นไปเลยว่าโกรธแล้วนะ ที่สำคัญห้ามคิดเด็ดขาดว่า "ลองครั้งเดียวไม่เป็นไรหรอกมั้ง" พร้อมทั้งอย่ากลัวว่าการปฏิเสธจะเป็นเหตุให้โกรธหรือเลิกกัน เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น แสดงว่าเขาไม่ได้รักเราจริง แต่หวังเพียงมีเพศสัมพันธ์กับเราเท่านั้น ถ้าไม่พูดดักคอให้อีกฝ่ายได้สติเช่น เป็นเมนส์! ก็ลองใช้ไม่เด็ดให้อารมณ์ตายด้านไปเลยเช่น ถ้าเราท้อง เราจะมีลูกด้วยกันสักกี่คนดี! เอ้า ไหนลองซ้อมพูดพร้อมกันดังๆ ซิคะ สาม...สี่...!!! 


 
2. ควร...หากิจกรรมสร้างสรรค์ทำ
 

 
          อย่าให้ใครว่าได้ว่าเราเป็นวัยรุ่นใจง่ายปล่อยเนื้อปล่อยตัว ถึงจะมีแฟน ก็อย่าให้เสียการเรียนและเสียชื่อเสียง ยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่ทำได้ตอนอยู่กับแฟน เช่น ชวนกันไปอ่านหนังสือให้น้องๆ ที่ตาบอดฟัง หรือไปเป็นอาสาสมัครนำเต้นแอโรบิกหน้าบิ๊กซี ร่วมโครงการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม อ่านหนังสือติวสอบด้วยกัน อะไรแบบนี้ เทรนด์วัยรุ่นรักดีกำลังมานะคะ หมดยุควัยรุ่นสก๊อยอวดสามีแล้ว พี่แก้ว&พี่กวาง คอนเฟิร์ม! 


 
3. ควร...แต่งกายมิดชิด
 

 
          เลิกเถอะค่ะ ประเภทที่ชอบแต่งโป๊เกินงาม เปิดหน้าเว้าหลัง สั้นเห็นง่ามก้น นมล้นทะลักอย่างกะแม่วัวหนองโพ โอ๊ยยย อย่างกับร่อนการ์ดเชิญนายพรานให้บุกรุกป่าสงวนชัดๆ ชอบโชว์ก็เท่ากับเปิดโอกาส ที่เราเห็นเซเลบดาราแต่งตัวโป๊ จริงๆ แล้วส่วนหนึ่งก็เป็นอาชีพ เป็นงานของเขา แต่ในชีวิตจริง ไม่ได้จะมาโชว์กันตลอดเวลาแน่นอน การแต่งตัวให้มิดชิดไม่เพียงเสริมภาพลักษณ์ให้สาวๆ ดูสวยสง่ามีคุณค่าเท่านั้น แต่ในยามคับขัน เสื้อผ้ามิดชิดก็พอจะช่วยลดสิ่งเร้าอารมณ์หนุ่มๆ ไปได้บ้าง อย่างน้อยกว่าจะล้วงแคะแกะเกา กว่าจะถอดกางเกงยีนส์ขายาวสกินนี่ติดกระดุมสิบเม็ดออกมาได้ ก็อาจจะหมดอารมณ์ไปซะก่อน แถมยังมีเวลามากพอให้เราเอาตัวรอดอีกด้วย


 
4. ควร...เปิดใจ ทำข้อตกลงต่อกัน
 

 
          ข้อนี้น้องๆ จำไว้เลยว่า ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนก็เฉพาะตอนอยู่ด้วยกันสองต่อสองเท่านั้น นอกเหนือจากนี้ เราจำเป็นต้องอยู่ในสายตาของครอบครัว สังคม คนเรามักอยู่กันด้วยความคาดหวัง แฟนเราคาดหวังในความรักจากเราเท่าไร พ่อแม่ก็คาดหวังความสำเร็จในอนาคตจากเราเท่านั้น เพราะฉะนั้น กว่าจะถึงเวลาที่รอคอย พี่แก้ว&พี่กวาง ว่าน้องๆ ที่มีแฟน ควรมีข้อตกลงระหว่างกัน เริ่มจากการเปิดใจให้กัน (เปิดแต่ใจนะคะ อย่างอื่นไม่ต้องเปิด) คุยกันตรงๆ เลยว่าคิดยังไง ต้องการอะไร การคบกันระหว่างเรียนควรมีระยะห่างต่อกันเท่าไร ให้เกียรติกันแค่ไหน พ่อแม่ควรรับรู้อย่างไร ถ้าทำแบบนี้ได้ นอกจากจะไม่หมกมุ่นแต่กับเรื่องอย่างว่าพาเพลินแล้ว ยังยืดอายุความรักให้ยืนยาวอีกด้วยนะ ลองดูสิคะ มีหลายคู่เชียวนะที่คบกันตั้งแต่เรียนจนกระทั่งเรียนจบแล้วถึงแต่งงานใช้ชีวิตคู่ยืนยาว


 
5. ควร...ยืดอกพกถุง
 

 
          พูดถึงข้อนี้ หมดเวลาที่หนุ่มๆ สาวๆ จะทำเป็นรับไม่ได้แล้ว ในเมื่อความเป็นจริง ก็รู้ๆ กันอยู่ว่ามีวัยรุ่นอยากรู้อยากลองเต็มไปหมด ถึงจะกล้าๆ กลัวๆ อย่างไร สุดท้ายเมื่อโอกาสมีก็ไม่เห็นคู่ไหนอยากจะพลาด พี่แก้ว&พี่กวาง ขอร้องน้องๆ พกถุงยางอนามัยกันเถิดจะได้ไม่เกิดผลตามมา นอกจากจะป้องกันการเสกลูกเข้าท้อง (แม้จะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็เถอะ) ยังกันโรคติดต่อทางเพศได้อีกด้วย เป็นวัยรุ่นที่ดีต้องรู้จักคิด รู้จักเซฟตัวเองด้วยนะ ที่สำคัญของแบบนี้ ไม่ได้เป็นเพียงภาระผู้ชายนะคะ ฝ่ายหญิงจะพกติดตัวไว้ก็ไม่เสียหาย กันไว้ดีกว่าแก้ ดีกว่าพลาดไปแล้วมาวิ่งหายาคุมฉุกเฉินเป็นไหนๆ จำไว้ว่า ซื้อถุงยางอนามัย ไม่น่าอายเท่าซื้อยาคุมแน่นอน 
 

.  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .
 
          ที่บอกมาทั้งหมดนี้ พี่แก้ว&พี่กวาง ก็เตือนด้วยความรักและหวังดี ก็ถือเป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ที่เอามาบอกต่อให้น้องๆ ชาว Dek-D รู้ไว้ กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ จำไว้นะ กฎของแฟนในการอยู่ด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องเจอหน้าหาเรื่องได้เสียกันอย่างเดียว มันยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะแยะมากมาย ลองคิดถึงอนาคตเข้าไว้ พออีกสิบปีข้างหน้า มองย้อนกลับมาจะได้ไม่รู้สึกเสียใจทีหลังไงล่ะ แล้วใครมีเทคนิคการอยู่ด้วยกันกับแฟนแบบสองต่อสองแบบไหนอีก หรือมีประสบการณ์เด็ดๆ แบบไหน ก็มาเม้าท์กันที่นี่เลยจ้า
 



 
พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Merry Go Down Member 17 พ.ย. 57 18:20 น. 3

A: เราจะมีลูกกันซักกี่คนดี

B: เรามีลูกไม่ได้นะ! เราเป็นผู้ชาย

#มุกนี้อาจไม่ได้ผลก็เป็นไปล่ายยยยย

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Momay Member 17 พ.ย. 57 18:41 น. 6

เรากับแฟนจะเป็นคนที่ชอบเล่นอะไรหื่นนิดๆเกรียนหน่อยๆ แต่จะทำหรือจะพูดแค่ตอนอยู่กับเพื่อน แฟนเรา(แก่กว่า2ปีนะ)อยู่กับเราจะทำตัวเรียบร้อยมาก อะไรหื่นๆที่เล่นเวลาอยู่กลุ่มเพื่อนนี่ไม่มีหลุดมาเลยเราก้ไม่ต่างกัน คบกันมาปีกว่าๆแล้วก้ไม่เคยมีอะไรเกินเลย มีแค่เดินจับมือ กอดคอ หยิกแก้ม บีบจมูก เล่นผม แล้วเรื่องแต่งตัวยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย แฟนเป็นคนที่ไม่ชอบให้เราแต่งตัวโป๊ แค่แขนกุด กระโปรงสั้น(เหนือเข่า2-3นิ้ว) ยังบ่นเลย แต่ก้เป็นผู้ชายที่ชอบมองผู้หญิงใส่สั้นๆ หรือโป๊หน่อยๆนะ แต่กับเราแฟนบอกว่าแต่งปกติถ้าอยู่ใกล้ๆก้ไม่หันไปมองใครแล้ว ไปเที่ยวไหนเราก้เอาเพื่อนไปด้วยตลอดๆ ถ้าเพื่อนไม่ไปก้อยู่ที่คนเยอะๆตลอด

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

33 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Merry Go Down Member 17 พ.ย. 57 18:20 น. 3

A: เราจะมีลูกกันซักกี่คนดี

B: เรามีลูกไม่ได้นะ! เราเป็นผู้ชาย

#มุกนี้อาจไม่ได้ผลก็เป็นไปล่ายยยยย

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Momay Member 17 พ.ย. 57 18:41 น. 6

เรากับแฟนจะเป็นคนที่ชอบเล่นอะไรหื่นนิดๆเกรียนหน่อยๆ แต่จะทำหรือจะพูดแค่ตอนอยู่กับเพื่อน แฟนเรา(แก่กว่า2ปีนะ)อยู่กับเราจะทำตัวเรียบร้อยมาก อะไรหื่นๆที่เล่นเวลาอยู่กลุ่มเพื่อนนี่ไม่มีหลุดมาเลยเราก้ไม่ต่างกัน คบกันมาปีกว่าๆแล้วก้ไม่เคยมีอะไรเกินเลย มีแค่เดินจับมือ กอดคอ หยิกแก้ม บีบจมูก เล่นผม แล้วเรื่องแต่งตัวยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย แฟนเป็นคนที่ไม่ชอบให้เราแต่งตัวโป๊ แค่แขนกุด กระโปรงสั้น(เหนือเข่า2-3นิ้ว) ยังบ่นเลย แต่ก้เป็นผู้ชายที่ชอบมองผู้หญิงใส่สั้นๆ หรือโป๊หน่อยๆนะ แต่กับเราแฟนบอกว่าแต่งปกติถ้าอยู่ใกล้ๆก้ไม่หันไปมองใครแล้ว ไปเที่ยวไหนเราก้เอาเพื่อนไปด้วยตลอดๆ ถ้าเพื่อนไม่ไปก้อยู่ที่คนเยอะๆตลอด

0
กำลังโหลด
Yaay 17 พ.ย. 57 19:11 น. 7
:) แฟนเค้าคือเทพบุตรลงมาเกิดเลย สัญญาคือสัญญา ทำได้หมดเลยค่ะ ทั้งเรื่องที่ขอว่าจะไม่มีเรื่องนั้นก่อนแต่งงานก็ยอมเค้าหมดเลย แค่จับมือกัน พาไปหาพ่อหาแม่แล้วด้วย (รวยมากกกกกกกกกกก) ฟิน ไม่เที่ยว ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี ไม่มองคนไหนเลย คบกันมานานแล้วค่ะ เกือบ 2 ปี ผ่านไรมาเยอะมากมายเลย ดูแลเค้าดีมากๆด้วย <3
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TurtleKid Member 17 พ.ย. 57 20:00 น. 10

ชาย : แล้วเราก็จะมีความสุขด้วยกัน :)

หญิง : ถ้าเราท้องอ่ะ

ชาย : ...ไม่เป็นไรหรอก

#แม่บอกให้ตั้งใจดู 555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Noo Nang Earn Member 18 พ.ย. 57 07:37 น. 15

การโลกสวย จะเป็นการป้องกันไม่ให้เราท้องนะค่ะ คิดอย่างนี้เท่านั้นจะได้ไม่ท้องเพราะผู้ชายวัยรุ่นมันไม่อยากมีลูกหรอก ใช่ม่ะ

เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
RageMaker Member 18 พ.ย. 57 19:00 น. 17

โลกสวยโลกไม่สวยผมไม่รู้ ที่รู้ๆ ตอนอยู่กัน 2 คน ผมไม่เคยทำไรล่วงเกิน มากกว่าการจับขา(มือมันไปเอง) พูดจริงๆมันไปเองนะ ผมไม่ผิด นอกเหนือจากนั้น ผมกัดนิ้วสู้หมาป่าในตัวผมมาตลอด พูดจริงๆว่าตอนอยู่กัน2คนลำบากใจมาก แต่พี่ๆน้องๆลองทำตามนี้ดูนะฮะ ผมอะตอนนี้เมื่ออยู่กัน2คนไม่ค่อยรู้สึกอะไรละ เพียงแค่คิดหาเรื่องพูด หรือหาอะไรมาอ่านชวนอ่าน ถึงตอนตัวติดกันมันจะทำให้เกิดหวาหวือก็เหอะ แต่ถ้าคิดไปว่า เห้ย ตูรักเขาตูก็ต้องทำตัวให้ดีที่สุดก็พอ คิดถึงอนาคต อดทน สู้ตาย แค่นั้น ก็อาจเป็นโสตได้ หวาาเอ้ยยไม่ใช่ อาจจะอยู่ไปได้ยาวเลยก็ได้ยิ้ม

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กปปส กำนันปราบปีศาจ 18 พ.ย. 57 20:04 น. 19
นกกรงหัวจุก เป็นที่เลี้ยงง่าย เป็นนกที่ส่งเสริมการเรียนรู้ ของ วัยรุ่น ทำให้ปลอดภัย จากปัญหาท้องในวัยเรียน ครับ
0
กำลังโหลด
hshhh Member 24 พ.ย. 57 15:31 น. 20-1
พกไว้ดีกว่าค่ะ ถุงยางอนามัยไม่ได้ป้องกันการตั้งครรภ์อย่างเดียว ยังสามารถป้องกันโรคได้ด้วยนะคะ พกไว้อุ่นใจกว่าแน่นอน เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด