เช็ก 9 สัญญาณธงเหลืองในความรัก! ระดับความสัมพันธ์เกือบอันตราย ถ้าปล่อยไว้ไม่ดีแน่

ธงเหลืองไม่ได้แย่เสมอไป แต่ถ้าไม่แก้ไขก็อาจกลายเป็นธงแดงได้นะ!

หลายๆ คนอาจจะรู้จัก Red Flags หรือ สัญญาณธงแดงในความสัมพันธ์ เป็นเหมือนสัญญาณที่บอกว่าความรักครั้งนี้เริ่มมีปัญหา ไม่ปลอดภัย ไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่เฮลตี้ หรือที่เรียกกันว่า Toxic Relationship ถ้าไม่อยากเสียสุขภาพกายใจก็ให้รีบถอยออกมาจากความสัมพันธ์นี้ได้แล้ว

แต่ถ้าจะปล่อยให้ใจถลำลึกไปธงแดง มันอาจจะเสี่ยงเกินไป ก่อนจะไปถึงจุดนั้น มาเช็กสัญญาณของ Yellow Flags ธงสีเหลือง เรื่องที่อาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่เป็นสัญญาณเตือนที่มาสะกิดใจให้ได้คิด ว่าวันข้างหน้าจะเป็นยังไง สิ่งนี้จะปรับปรุงได้ไหม มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในอนาคตหรือเปล่า จับตาแล้วลองทบทวนดูว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้!

(ภาพจาก pexels.com)
(ภาพจาก pexels.com)

เช็ก 9 สัญญาณธงเหลือง Yellow Flags 

1. ติดแฟนมากเกินไป อยากใช้เวลาทั้งหมดอยู่กับเธอ

ตัวติดกันแบบนี้ แรกๆ ก็ดูน่ารักดีนะ แต่ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งพึ่งพาอีกคนมากเกินไป ฝากชีวิตไว้กับอีกคนมากเกินไป มันจะกลายเป็นความอึดอัด และอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้

2. เขาไม่มีงานอดิเรกหรือความสนใจอื่นๆ  

ข้อนี้ต่อเนื่องมาจากข้างบนเลยนะ ถ้าความสนใจทั้งหมดของชีวิตเขาอยู่ที่คนรัก มันมักจะกลายเป็นการผูกติดคนรักเอาไว้กับตัวเอง และโลกส่วนตัวของอีกคนจะถูกผลักให้หายไป และอีก 1 เรื่องสำคัญที่มองข้ามไปไม่ได้ คือที่เขาอยู่คนเดียวแบบนี้ มีเรื่องของภาวะซึมเศร้า โรคเครียด หรือปัญหาอะไรด้วยหรือเปล่า

3. เขาไม่มีเพื่อน

บางคนอาจจะเป็นอินโทรเวิร์ด ชอบเก็บตัว หรืออยากอยู่คนเดียว แต่อย่าลืมนึกถึงสาเหตุอื่นๆ ร่วมด้วยว่า ที่เขาไม่เพื่อนเป็นเพราะอะไร? มีปัญหาอะไรหรือเปล่า?

4. ไม่เคยยอม

คน 2 คนอยู่ด้วยกัน ก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่มันจะไม่ธรรมดา ถ้าอีกคนหนึ่งต้องเป็นฝ่ายชนะทุกครั้ง ฉันถูกเสมอ และฉันจะไม่ขอโทษเด็ดขาด ถ้าไม่สามารถประนีประนอมกันได้ ก็อยากให้ถามใจตัวเองดีๆ ว่าชีวิตจะยอมผิดฝ่ายเดียวไหวเหรอ

5. เช็กนิสัยการใช้เงิน

ข้อนี้ไม่ได้เตือนเพื่อให้เลือกคบแต่คนรวยเท่านั้นนะคะ แต่สิ่งที่ควรระวังคือนิสัยการใช้เงินของคนข้างๆ เขาฟุ่มเฟือยมั้ย ใช้เงินเกินตัวหรือเปล่า มีหนี้สินหรือไม่ สิ่งเหล่านี้สามารถบอกนิสัยและความรับผิดชอบของคนๆ หนึ่งได้นะ

(ภาพจาก pexels.com)
(ภาพจาก pexels.com)

6. ให้เกียรติกันและกันมากแค่ไหน

อยากให้สังเกตเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น ชอบมาสายหรือเปล่า ผิดสัญญา ผิดนัด ผิดคำพูดบ้างหรือไม่ เพราะสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและให้เกียรติซึ่งกันและกัน  

7. รักครั้งเก่าจบเพราะอะไร

ไม่ได้อยากให้ไปขุดคุ้ยหรือให้หึงเรื่องราวเก่าๆ นะคะ แต่ถ้ารู้ประวัติเขาเอาไว้บ้างก็จะช่วยให้เราระมัดระวังไม่ให้เกิดปัญหาแบบเดิมซ้ำๆ ได้ ถ้าเคยเลิกกับคนเก่าเพราะเรื่องนอกใจ เจ้าชู้ โกหก หรือไม่ว่าจะเป็นเพราะเหตุผลใด ระวังตัวไว้แล้วอย่าลืมดูด้วยนะว่าเขาปรับปรุงหรือแก้ไขให้ดีขึ้นหรือยัง

8. โลกส่วนตัวสูงหรือมีโลก 2 ใบ

คนที่เงียบๆ ไม่อะไรกับใครก็มีอยู่ คนที่ไม่ชอบเล่นโซเชียลก็ไม่แปลก แต่ต้องแยกให้ออกว่าเขาโลกส่วนตัวสูง หรือมีโลกอีกใบปกปิดเอาไว้กันแน่

9. ระดับความสนิทสนมในครอบครัว

ข้อนี้ต้องดูที่นิสัยของเราด้วยนะ ถ้าเราเป็นคนติดพ่อแม่ ให้ความสำคัญกับครอบครัวมากๆ ก็ควรคบกับคนที่รักครอบครัวเหมือนๆ กัน แต่ถ้าเราใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเป็นหลัก แต่อีกคนใกล้ชิดกับครอบครัวมากๆ ก็ต้องหาทางปรับเพื่อไม่ให้กลายเป็นปัญหาในอนาคต  

(ภาพจาก pexels.com)
(ภาพจาก pexels.com)

ธงเหลือไม่ได้แย่แต่ถ้าไม่แก้ไขก็อาจกลายเป็นธงแดงได้นะ!

อาจมีคนที่เห็นทั้ง 9 สัญญาณธงเหลืองนี้แล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นปัญหา เพราะว่าเป็นเรื่องที่รับได้ ก็อยากให้ถามใจตัวเองอีกนิดว่า "รับได้" หรือ "ทนได้" เพราะถ้ามันเป็นสิ่งที่ทนได้ มันก็อาจจะมีวันที่ความอดทนสิ้นสุดได้เหมือนกัน  

ทางที่ดีถ้ารู้สึกว่าตรงไหนเป็นปัญหา ก็อยากให้พูดคุยกับอีกฝ่ายเพื่อหาทางแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อที่ความรักของจะได้ไม่ต้องไปถึงธงแดง และถอยมาเป็นธงเขียว เป็นความรักที่ดี เฮลตี้ และเป็นเรื่องราวดีๆ ให้กันและกัน  

 

ข้อมูลจากhttps://www.verywellmind.com/yellow-flags-in-a-relationshiphttps://www.dek-d.com/teentrends/62629/

 

พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น