ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวใน My.iD ของคุณ กับระบบแจ้งอัพเดท

 

 

     '\(^..^)/' ... สวัสดีค่ะน้องๆ dek-d.comช่วงนี้มายไอดีของเราก็อัพเดทเป็นเวอร์ชั่นใหม่กันได้ซักพักแล้วนะคะ เป็นยังไงกันบางเอ่ยตอนนี้มีเพื่อนในมายไอดีกันเยอะรึยังคะ?

     ตอนนี้ในมายไอดีของพี่เหมี่ยวมีน้องๆ เพื่อนๆ add ขอเป็นเพื่อนกันหลายคนเลยล่ะค่ะ บางครั้งพี่เหมี่ยวเองไม่ได้เข้าไปอัพเดทมายไอดีหลายๆ วัน พอมาเปิดดูอีกทีโอ้โห! มีเพื่อนๆ มาคอมเม้นท์เพียบเลย แถมในมายไอดี ของเพื่อนๆ ยังมีการอัพเดทข้อมูลใหม่ๆ อีกมากมาย ไม่ได้เข้ามาอัพเดทมายไอดีซะหลายวันแบบนี้ พี่เหมี่ยวเกือบตกข่าวเลยนะคะเนี่ย -*-

     และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้น้องๆ dek-d.com ตกข่าวอย่างพี่เหมี่ยว แถมยังได้อัพเดทความเคลื่อนไหวในมายไอดีของเราและของเพื่อนๆ ในมายไอดีของเรา พี่เหมี่ยวขอนำเสนอ แต่น แตน แต๊น "วิธีการตั้งค่ารับอีเมล์ Event Updated!" ค่ะ

     หลายคนอาจจะงงนะคะว่า Event Updated! คืออะไร ให้น้องๆ ลองเท่าไปดูที่นี่เลยค่ะ "Event Alert : My.iD ใหม่ อัพเดทเหตุการณ์ผ่านทางอีเมล" 

     สำหรับวิธีการตั้งค่ารับอีเมล Event Updated! น้องๆ dek-d.com สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ค่ะ >>>


     ขั้นแรก ให้น้องๆ เข้าไปที่หน้าหลักของ www.dek-d.com แล้วทำการ Login จากนั้นให้ไปที่ "เข้า My iD Control Panel"


     เมื่อเข้าไปที่ Control Panel แล้ว ให้ดูตรงส่วนล่างของหน้าในส่วนของ "Event Updated!" น้องๆ จะเห็นว่ามีเมนู "ตั้งค่ารับอีเมล Event Updated! ได้ที่นี่" ให้เลือกตรงนี้เพื่อทำการตั้งค่าเลยค่ะ

     เมื่อเข้ามาที่หน้า "ตั้งค่ารับอีเมล Event Updated!- รู้ข่าวสารทันใจ ส่งให้ถึงที่" แล้ว น้องๆ จะเห็นว่ามีเมนูข่าวสารส่วนต่างๆ มากมายได้แก่ ...

  1. ขอ/รับ เป็นเพื่อน :: ให้ข้อมูลรายงานเมื่อมีคนขอ Add น้องๆ เป็นเพื่อน หรือมีการตอบรับ Add จากเพื่อน

  2. แจ้งเตือนวันเกิดเพื่อน :: ให้ข้อมูลเตือนล่วงหน้าก่อนถึงวันเกิดของเพื่อนในมายไอดีของเรา น้องๆ จะได้ไม่ลืมที่จะมอบของขวัญให้

  3. มี secret message เข้า :: ให้ข้อมูลรายงาน เมื่อมีข้อความลับมาจากเพื่อนมาถึงน้องๆ

  4. เพื่อนให้ของขวัญ :: ให้ข้อมูลเมื่อมีเพื่อนมามอบของขวัญให้ในมายไอดี

  5. มีคอมเมนท์ Blog ของคุณ :: ให้ข้อมูลรายงานเมื่อ Blog ที่น้องๆ เขียนมีคนมา Comment

  6. มีคอมเมนท์/ Tag รูปในอัลบั้มของคุณ :: ให้ข้อมูลรายงานเมื่อมีคนมา Comment หรือ Tag รูปใน Gallery ของน้องๆ

  7. เพื่อนแก้ไขโปรไฟล์ :: ให้ข้อมูลเมื่อเพื่อนในมายไอดีของน้อง มีการแก้ไขข้อมูลส่วนตัว

  8. เพื่อน Zib เกี่ยวกับตัวคุณ :: ให้ข้อมูลเมื่อ มีเพื่อนๆ Zib มายไอดีของเรา

     ทีนี้ เมื่ออ่านแล้วน้องๆ ต้องการรับรู้ข่าวสารและความเคลื่อนไหวในเมนูไหน ก็ให้น้องๆ คลิกเลือกตรงช่องสีเหลี่ยมข้างหน้าได้เลยค่ะ จากนั้นเมื่อเลือกเสร็จแล้วให้น้องๆ คลิกที่ "อัพเดทข้อมูลหน้านี้" แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการแล้วล่ะค่ะ ^^

     ทีนี้พอมีการอัพเดทข้อมูลความเคลื่อนไหวในมายไอดีของเราและของเพื่อนๆ ในมายไอดีของเรา เราก็จะได้รับทราบความเคลื่อนไหวนั้นทันทีเลยล่ะค่ะ โดยระบบจะมีการส่งอีเมล Dek-D.com Alert มาให้น้องๆ ค่ะ

     และสำหรับน้องๆ ที่เคยใช้ระบบนี้แล้วอยากทำการเปลี่ยนแปลง เช่น อยากลดหรือเพิ่มการรับข้อมูลความเคลื่อนไหวบางส่วน หรืออยากยกเลิกการรับรู้ข้อมูลความเคลื่อนไหว ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เช่นกันค่ะ

     น้องๆ สามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้จากอีเมล Dek-D.com Alert ที่ทางระบบได้ส่งไปให้ โดยให้น้องๆ เปิดอีเมล Dek-D.com Alert แล้วดูตรงส่วนท้ายของอีเมล จะมีเมนู "ตั้งค่า การรับ email Event Updated! คลิก" และ เมนู "ยกเลิก การรับ email จาก Dek-D.com คลิก" ...


     ถ้าน้องๆ ต้องการลดหรือเพิ่มข่าวสารความเคลื่อนไหวในมายไอดี ให้น้องเลือกที่เมนู "ตั้งค่า การรับ email Event Updated! คลิก" (เมนูนี้จะลิงค์ไปที่หน้า "ตั้งค่ารับอีเมล Event Updated!- รู้ข่าวสารทันใจ ส่งให้ถึงที่" โดยอัตโนมัติทำให้น้องๆ มาสามรถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้อย่างสะดวกค่ะ ) แต่ถ้าต้องการยกเลิกการรับข่าวสารความเคลื่อนไหวในมายไอดีล่ะก็ ให้น้องๆ เลือกเมนู "ยกเลิก การรับ email จาก Dek-D.com คลิก"

     เพียงแค่นี้น้องๆ ก็สามารถจัดการกับระบบการตั้งค่าของ Event Updated! ได้แล้ว ^^

     แต่ถ้าน้องๆ คนไหนที่ตั้งค่ารับอีเมล Event Updated! แล้ว แต่ไม่เคยได้รับอีเมลที่ส่งจากทางระบบก็อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ ให้น้องๆ ของไปตรวจเช็คใน "อีเมลขยะ (Junk Mail)" ดูก่อน เพราะอีเมลที่ทางระบบส่งไปอาจไปตกค้างเป็นอีเมลขยะอยู่ก็ได้นะคะ


     และเพื่อให้น้องๆ ได้รับเมลแจ้งข่าวสารที่เลือกไว้อย่างครบถ้วน เมื่อน้องเปิดอ่านเมลแจ้งอัพเดทแล้ว ขอให้น้องๆ ช่วยกดยืนยันว่าอีเมลที่ทางระบบส่งไปไม่ได้เป็นอีเมลขยะ ทีนี้เมื่อมีความเคลื่อนไหวใดๆ น้องจะได้รับอัพเดทตามที่เลือกไว้แบบไม่พลาดแน่นอน

     แต่ถ้าน้องๆ ไม่อยากรับอีเมล Dek-D.com Alert แล้ว น้องๆ ห้ามกดรับรองว่าอีเมลจาก Dek-D.com Alert เป็นอีเมลขยะเด็ดขาดนะคะ เพราะนั่นจะทำให้น้องๆ ไม่สามารถรับอีเมลอื่นๆ (เช่นเมลแจ้งรหัสผ่านใหม่ เมลแจ้งได้รับรางวัลจากการเล่นเกม) จากทางระบบได้อีกเลย ... ดังนั้น วิธีที่ถูกต้องในการยกเลิกรับอีเมลก็คือ ให้เลือกที่เมนู "ยกเลิก การรับ email จาก Dek-D.com คลิก" ค่ะ

     ยังไงน้องๆ dek-d.com ก็ลองกลับไปจัดระบบการตั้งค่า Event Updated! ของตัวเองดูนะคะ คราวนี้พี่เหมี่ยวรับรองเลยค่ะว่า น้องๆ จะไม่มีทางพลาดความเคลื่อนไหวในมายไอดีของน้องๆ และเพื่อนๆ แน่นอนค่ะ ^^

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด