จะเลือกสกินแคร์ที่ไม่มีน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ยังไงคะ?

เจอกันเป็นครั้งสุดท้ายของปีนี้แล้วนะคะ พี่โอ๊ตและคอลัมน์  NUGIRL GURU ก็ยังคงอยู่ตอบคำถามสาวๆ ไม่ได้หายไปไหนนะ ส่วนคำถามที่เลือกมาวันนี้ พี่โอ๊ตก็คัดมาจากหลายๆ คำถามที่ส่งมาทาง Inbox ใน NUGIRL Facebook Fanpage ค่ะ

Q: 
A: จริงๆ คำตอบนี้ไม่ยากเลยค่ะ แต่เข้าใจว่าน่าจะยังมีสาวๆ หลายคนที่ไม่ยังไม่รู้ และเลือกมาพลาดอยู่ พี่โอ๊ตก็มีวิธีง่ายๆ ในการเลือกดังนี้ค่ะ
1. สังเกตจากฉลากด้านหน้าผลิตภัณฑ์
     อันนี้ง่ายสุดเลยถ้าแบรนด์นั้นๆ ไม่ขี้โกงเรานะ ด้านหน้าจะมีระบุมาชัดเจนเลยค่ะ โดยให้สังเกตง่ายๆ ที่คำว่า No Alcohol, Alcohol – Free แบบนี้ก็คือไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ค่ะ สำหรับน้ำหอม ให้สังเกตที่คำว่า Fragrance – Free, No Fragrance หรือ No Parfum (Perfume) ก็ได้ค่ะ
 

 
2. อ่านฉลากบอกส่วนผสมด้านหลังผลิตภัณฑ์
     ถ้าฉลากด้านหน้าไม่มีบอกไว้ในข้อ 1 ก็อย่าเพิ่งวางใจไปค่ะ มาย้ำความมั่นใจให้ตัวเองอีกครั้ง โดยการพลิกไปด้านหลัง (บางผลิตภัณฑ์ก็อยู่ด้านล่างค่ะ หาดีๆ นะ) ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานทุกชิ้น จะต้องมีบอกรายละเอียดเกี่ยวกับส่วนผสมหรือส่วนประกอบสำคัญค่ะ สังเกตที่คำว่า ส่วนประกอบ/ส่วนผสม หรือ Ingredients จากนั้นเริ่มไล่สายตาดูเลยค่ะ
     สำหรับส่วนผสมที่มีแอลกอฮอล์นั้น มักจะไม่ค่อยใช้คำว่า Alcohol มาเพียวๆ ค่ะ แต่จะเป็นคำเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่ เพราะแอลกอฮอล์ก็มีหลายชนิดค่ะ ชนิดของแอลกอฮอล์ที่อาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ ก็เช่น SD Alcohol, Ethanol, Ethyl Alcohol, Methanol, Isopropyl Alcohol, Alcohol Denat เจอแบบนี้ให้เลี่ยงไว้ดีกว่าค่ะ 
      แต่แอลกอฮอล์ที่ดีกับผิวก็มีเหมือนกันนะคะ เช่น Cetyl Alcohol, Cetearyl Alcohol, Cetostearyl Alcohol, Cetyl Alcohol 40, C12-15 Alcohols Benzoate, Lanolin Alcohol, Stearyl Alcohol ส่วนใหญ่จะใช้เป็นตัวทำละลายให้ส่วนผสมระหว่างน้ำกับน้ำมันเข้ากันได้ดี และบางตัวก็ช่วยให้ความชุ่มชื่นผิวอีกด้วย เจอส่วนผสมเหล่านี้จะได้ไม่ต้องหวาดระแวงไปก่อนค่ะ
     ส่วนน้ำหอมนั้นสังเกตง่ายกว่ามาก เพราะจะมาในคำว่า Fragrance, Parfum หรือ Perfume ค่ะ
     
     ข้อควรรู้คือ การเรียงลำดับส่วนผสมของผลิตภัณฑ์นั้น สัมพันธ์กับปริมาณที่ให้มาค่ะ เราพอจะเดาว่าว่าอะไรใส่มามากน้อย แต่ไม่สามารถบอกเปอร์เซ็นต์ออกมาเป็นตัวเลขได้ จุดนี้ก็ได้แต่คาดเดาเอาตามความเหมาะสมค่ะ ต้องบอกก่อนว่า สารที่ดีบางตัวเห็นไปอยู่ท้ายๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไม่ดีนะคะ เพราะสารบางตัวใส่เพียงแค่เล็กน้อยก็เห็นผลได้เหมือนกันค่ะ เรื่องนี้อาจจะต้องไปศึกษาลงลึกเป็นตัวๆ ไปค่ะ
 
 สองตัวด้านบนนี้มีปริมาณแอลกอฮอล์เยอะพอสมควรเลยค่ะ สังเกตว่าอยู่เป็นอันดับแรกๆ เลย 


*Polyvinyl Alcohol เป็นสารสร้างเนื้อฟิล์มค่ะ นิยมใช้ในอายไลเนอร์เป็นส่วนใหญ่                

ถ้าเจอน้ำหอมอยู่บริเวณนี้ แสดงว่าผสมมาค่อนข้างเยอะ อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ค่ะ
     นอกจากแอลกอฮอล์แล้ว พี่โอ๊ตขอฝากส่วนผสมบางชนิดที่สาวๆ อาจจะแพ้ เอาไว้เป็นความรู้ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ค่ะ 
- Mineral Oil เป็นน้ำมันที่มาจากสารสังเคราะห์ปิโตรเลียม มักจะอยู่ในผลิตภัณฑ์ประเภทให้ความชุ่มชื่นค่ะ ใครที่เป็นสิวอุดตันง่ายๆ เลี่ยงไว้จะดีกว่านะ 
 
Sodium Lauryl Sulfate หรือ SLS เป็นสารซักล้างชนิดหนึ่ง ที่นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ล้างหน้ายันล้างจาน (โดยใส่ความเข้มข้นต่างกันไปนะคะ) เวลาใช้โฟมล้างหน้าหรือสบู่ล้างหน้าแล้วรู้สึกหน้าสะอาดมากๆ สะอาดเอี๊ยด หรือแชมพูที่ใช้แล้วอยู่ดีๆ ก็มีรังแค มักจะพบว่ามีสารตัวนี้เป็นส่วนประกอบอยู่ค่ะ ข้อเสียมากๆ เลยก็คือทำให้ผิวแห้ง และอาจเกิดการระคายเคืองได้ รวมถึงอาจทำให้ผิวอ่อนแอ และกลายเป็นผิวแพ้ง่ายในระยะยาวได้อีกด้วย
     แต่สาวๆ อย่าจำสับสนกับ Sodium Laureth Sulfate (Sodium Lauryl Ether Sulfate) หรือ SLES นะคะ เพราะชื่อคล้ายกันมากๆ ตัวนี้เป็นสารซักล้างเช่นกัน แต่สกัดจากธรรมชาติและมีความอ่อนโยนสูงค่ะ นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ล้างหน้า แชมพูสระผม และผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กค่ะ
 
 
     ส่วนผสมที่พี่โอ๊ตเอามาแชร์กันนี้ ไม่ได้หมายความว่าสาวๆ ทุกคนจะต้องแพ้นะคะ เพียงแค่ยกตัวอย่างมาสำหรับคนที่รู้ตัวเองดีว่าสารชนิดนี้ทำให้เกิดการระคายคือง พี่โอ๊ตเองก็จะบอกอยู่ตลอดว่าผิวของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันค่ะ อีกปัจจัยที่สำคัญคือ อัตราส่วนของสารแต่ละตัวที่ใส่มาในผลิตภัณฑ์ก็ไม่เท่ากัน อย่างตัวพี่โอ๊ตเองที่ผิวหน้าแพ้น้ำหอม แต่ถ้าเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใส่น้ำหอมมาเป็นตัวสุดท้ายก็ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะเจือจางมาก ส่วนใหญ่กรณีแบบนี้จะใส่มาเพื่อกลบกลิ่นเคมีไม่ให้รุนแรงจนเกินไปค่ะ และทำให้ได้ฟีลลิ่งที่ดีเวลาใช้อีกด้วย
     การอ่านส่วนผสมนั้นไม่ยากอย่างที่คิดใช่มั้ยคะ รู้เอาไว้จะได้ปลอดภัยกับผิวค่ะ แต่ส่วนผสมเหล่านี้เองก็เป็นแค่เบื้องต้นเท่านั้น ถ้าลองศึกษาดีๆ จะพบว่ามันมีประโยชน์มากๆ ในการเลือกผลิตภัณฑ์ให้กับผิวของเราค่ะ สำหรับ  NUGIRL GURU ครั้งนี้ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้สาวๆ ได้ลองเอาไปใช้ดูนะคะ และถ้าใครมีคำถามก็ฝากเอาไว้ในคอมเม้นท์ได้เลยค่ะ และพี่โอ๊ตก็ถือโอกาสนี้ Happy New Year 2016 ไปด้วยเลยนะคะ แล้วกลับมาเจอกันอีกทีปีหน้านะ บ๊ายบายค่ะ ^^
 
สำหรับคำถามนี้ก็ง่ายมากๆ เลยค่ะ แค่ตอบว่า “สาวๆ มีวิธีเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ให้ตัวเองยังไงบ้าง”
ตอบได้ถูกใจพี่โอ๊ตก็เลือกรับไปเลย ว่าอยากได้ของรางวัลชิ้นไหน

A: Watsons Facial Mask (คละสูตร) จำนวน 3 รางวัล
B: Smooto Premium Giftset จำนวน 3 รางวัล
ตัวอย่าง: พี่โอ๊ตดูจากสภาพผิวของตัวเองเป็นอันดับแรกเลยค่ะ ต่อมาคือดูว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้รึเปล่า ถ้าใส่น้ำหอมมาเยอะๆ ก็วางเลยล่ะค่ะ (เลือก A ค่ะ)
 หมายเหตุ
1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 22 มกราคม 2559 และประกาศผลในวันที่ 25 มกราคม 2559 ค่ะ
2. อย่าลืม log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้นจ้า
3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่ขออนุญาติรวมเป็น 1 รางวัลเท่านั้นนะคะ แบ่งให้เพื่อนๆ คนอื่นบ้างเนอะ เข้าใจตรงกันน๊า ^^
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 26 ม.ค. 59 09:37 น. 37

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลจากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ NUGIRL GURU :: เลือกสกินแคร์ที่ไม่มีน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ยังไงคะ?

ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล Watsons Facial Mask (คละสูตร)ได้แก่

1. Opium reup (@opiumjaja)

2. ดีจ้านั้นแหล (@loveromm)

3. La Siesta (@nootuatia)

ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล Smooto Premium Giftset ได้แก่

1. Aqila-tae (@aqila)

2. _justlittlegirl (@_justlittlegirl)

3. beambe (@beambe)

รบกวนติดต่อกลับมาทางข้อความลับที่พี่โอ๊ตส่งให้เท่านั้น เพื่อยืนยันและแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ (หากไม่ได้รับข้อความ ติดต่อพี่ที่หน้า My ID : http://my.dek-d.com/hanaoat/ นะคะ)

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

37 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Pastel Girl'z Member 27 ธ.ค. 58 06:43 น. 2

จะอ่านส่วนผสมค่ะ คือหนูเป็นคนผิวแพ้ง่าย เลยต้องดูอย่างละเอียด อ่านไปได้ภาษาอังกฤษด้วย 555 ก็จะเลือกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติค่ะ ( เลือก A )

0
กำลังโหลด
Aqila-tae Member 27 ธ.ค. 58 08:59 น. 3

สภาพผิวหน้าเป็นคนค่อนข้างแพ้ง่ายมากๆ แถมผิวผสมอีก เมื่อก่อนไม่ค่อยสนใจอ่านส่วนผสมคือชอบตัวผลิตภัณฑ์ รึมันหอมดีก้ซื้อไปใช้แบบไม่คำนึงถึงผิวตัวเองเลย สุดท้ายน่ายับมาเลยค่ะ 555 แต่ตอนนี้ศึกษามากขึ้น เข้าใจสภาพผิวตัวเองละ จะอ่านอยากที่พี่โอ๊ตบอกเลยอะไรยังไง มี Alcohol , Parfum , Oil รึป่าว อ่านรีวิวเรื่องอาการแพ้ ส่วนมากจะใช้แบบ No Alcohol หมดเลยค่ะ (เลือก B ค่ะ)รักเลย

0
กำลังโหลด
T.JEFFER Member 27 ธ.ค. 58 09:02 น. 4
วิธีเลือก คือ เป็นคนไม่ชอบใช้อะไรใหม่ๆเพราะว่ากลัวมันจะไม่เข้ากับผิวหน้าของเราคะเลยเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าเราจริงๆ เช่น เป็นรอยสิว ก็เลือกครีมที่มีสรรพคุณแก้ปัญหาด้านนี้ (เลือก A)
0
กำลังโหลด
Pattarawadee Dungdonbom 27 ธ.ค. 58 09:45 น. 5
วิธีเลือกคือ 1)ตัวเองเป็นผิวแพ้ง่ายเลือกส่วนผสมที่ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น โดยส่วนตัวเป็นคนมีสิวด้วยเลยต้องใช้พวกลดสิวค่ะ 2) บำรุงหน้าเลือกใช้ที่มีส่วนผสมธรรมชาติเช่น มะเขือเทศค่ะ 3) เน้นครีมกันแดด ที่มี spf ไม่มาก เพราะเดี๋ยวหนูแพ้ค่าา (เลือก1ค่ะ)ยิ้ม
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
_justlittlegirl Member 27 ธ.ค. 58 11:12 น. 7

โดยส่วนตัวเป็นคนที่เวลาจะซื้ออะไรจะเปิดหาในเน็ตเยอะมากกกกก หาพวกรีวิวอะไรพวกนี้ดูว่าตัวไหนโอเคสุด เพราะตัวเองเป็นคนผิวแพ้ง่าย แต่บางทีก็เฟลของที่คนอื่นใช้ดีอาจไม่ได้ใช้ดีกับเรา TT เปลืองเงินฝุดๆ หน้าพังอีก ทุกวันนี้ถ้าอยากลองตัวไหนก็จะลองซื้อเทสเตอร์มาลองกับข้อพับดูก่อนว่าโอเคมั้ย แพ้มั้ย ส่วนมากจะชอบพวกแบรนด์ที่ซื้อง่ายๆตามเซเว่นวัตสันอะไรแบบนี้ เพราะสามารถลองดูได้ว่าเนื้อมันโอเคมั้ย กลิ่นแรงมั้ย เริ่มเข็ดกับการสั่งของทางเน็ตค่ะ 55555555 ขอบคุณบทความนี้มากๆเลยนะคะ เป็นประโยชน์มากๆ ชี้ทางสว่างให้สุดๆ ต่อไปนี้เวลาจะซื้ออะไรจะดูที่ส่วนผสม ยืนจ้องให้ละเอียด เพราะว่าหน้าเราผิวเราก็ต้องดูแลอย่างดีที่สุดใช่มั้ยล่ะคะเยี่ยม 555555555 (เลือก B ค่ะ)

0
กำลังโหลด
Printiie_Z Member 27 ธ.ค. 58 11:19 น. 8

ผิวหน้าเราเป็นสิว แพ้ง่ายค่ะ จะเลือกใช้อะไรต้องระวังมากๆ

ไม่งั้นที่พยายามรักษามา มันจะพังง่ายมาก

เริ่มจากรู้จักผิวตัวเองก่อน อ่านรีวิวเยอะๆ ดูส่วนผสม ถ้ามีแอกอฮอล์หรือน้ำหอมมากๆ เลี่ยงเลยค่ะ

(เลือก B ค่ะ)

0
กำลังโหลด
cure_orange Member 27 ธ.ค. 58 12:13 น. 9

หนูเป็นคนผิวมัน หมองคล้ำ เป็นสิว และแพ้ง่าย ควรเลือกเครื่องสำอางสูตรอ่อนโยน มีสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอมและแอลกอฮอล์  และต้องมีสารป้องกันแสงแดด ไวท์เทนนิ่ง เพื่อไม่ให้ผิวคล้ำเสีย (เลือก A)

0
กำลังโหลด
ดึ๊บๆ Member 27 ธ.ค. 58 13:26 น. 10

       หนูเป็นคนแพ้ง่ายค่ะ อย่างแรกคือต้องใส่ใจเกี่ยวกับชื่อส่วนประกอบที่เสี่ยงต่อการแพ้ค่ะ ถ้าสนใจที่จะซื้อตัวไหน หนูก็จะดูส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์เป็นอย่างแรกว่ามีสารที่ทำให้เราแพ้รึเปล่า แล้วก็อ่านรีวิวในอินเตอร์เน็ตประกอบด้วยว่ามีคนแพ้มั้ย ใช้แล้วผลลัพธ์ออกมาอย่างไรตรงกับผลลัพธ์ที่เราต้องการรึเปล่า ถ้าโอเคทุกอย่างหนูก็จะดูตังค์ในกระเป๋าตัวเองค่ะ ถ้ามีตังค์หนูก็ซื้อเลย 55555555555555 (เลือก B ค่ะ)

0
กำลังโหลด
Aun Vetisa Member 27 ธ.ค. 58 14:20 น. 11

สวัสดีค้ะพี่โอ๊ต^^                                      #วิธีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของจอยนะค่ะ}สอ่งเเรกที่หนูทำบ่อยๆคือพริกดูฉลาดก่อนเลยค้าาหนูชอบดูว่ามันช่วยอะไรได้มากว่า55เพราะหนูเป็นคนที่ผิวไม่แพ้ง่านไม่มีสิวนานๆที่มาเม็ดสองเม็ดเพื่อนยังอิจเลยหนูถือว่ามันเป็นโชคดีของหนูเลยก็ว่าได้ส่วนใหญ่หนูจะชอบดูพวกรีวิพวกสกีนแคร์ราคาสลายกระเป๋าแต่คุณภาพเดินราคาไม่ก็พวกครีมบำรุงก่อนนอน-เช้าหนูชอบด้วยเพราะเค้าจะบอกศัพท์คุณมันได้ละเอียดมากๆสำหรับหนูจะแต่ก็ต้องดูด้วยว่าเชื่อถือได้ป่าวที่พูดอ่าค้าา.     (เลือกA)

0
กำลังโหลด
WaewH.M. Member 27 ธ.ค. 58 19:51 น. 12

โดยส่วนมาจะซื้ออะไรมาใช้ โดยที่เราพึ่งซื้อครั้งแรก เราจะเสิร์ชหาในกูเกิลก่อนทุกครั้ง โดยพิมพ์ชื่อผลิตภัณฑ์แล้วต่อท้ายด้วยคำว่า"ส่วนผสม" แล้วดูว่ามีส่วนผสมอะไรบ้างเพื่อเอาพิจารณาในการตัดสินใจซื้อ นอกจากนั้นยังหาการรีวิวของคนอื่นๆด้วย เพราะคนอื่นๆนั้นอาจจะแนะนำผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาทดแทนสินค้าที่เราจะซื้อได้ หากผลิตภัณฑ์ที่เราจะซื้อนั้นมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แต่ในบางครั้งเป็นผลิตภัณฑ์ในประเภทที่เราไม่เคยใช้เลย เช่น โทนเนอร์ เป็นต้น เราจะเสิร์ชหาเป็น "โทนเนอร์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์" แทนค่ะ (เลือก B ค่ะ)

0
กำลังโหลด
balloon 28 ธ.ค. 58 18:12 น. 13
หนูเป็นคนผิวมันค่ะ แล้วก็รูขุมขนกว้างด้วย ส่วนเรื่องสิวก็มีบ้างค่ะโดยเฉพาะช่วงประจำเดือน แต่เวลาเลือกซื้อครีมก็จะพลิกดูส่วนผสมค่ะ โดยศึกษาจากรีวิวในกระทู้เด็กดีนี่แหละค่ะ ก็จะเลือกพวกไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ oilfree และที่สำคัญต้องเลือกที่เข้ากับผิวเรา แล้วก็เงินในกระเป๋าเราด้วยค่ะ ทั้งได้เก็บตัง และสุขภาพผิวก็ดีขึ้นด้วยค่ะ เยี่ยม เลือกb นะค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Opium reup Member 28 ธ.ค. 58 22:17 น. 15
ดูสภาพผิวและประเภทผิวของตัวเองค่ะ แล้วก็เลือกผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับผิวเรา เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอลล์ และไม่มีน้ำมันและที่แน่ๆคือสังเกตุดูเนื้อครีมหรือเนื้อโฟมต่างๆ เพราะอาจจะมีสารสเตียรอยด์หรือไม่ก็สารที่กัดผิวเรา สังเกตุเพียงภายนอกไม่ได้ค่ะ ส่วนตัวเป็นคนผิวบางและแพ้ง่าย จึงเลือกซื้อพวกที่ไม่มีฟองและไม่ทำให้ผิวแห้งค่ะ ดูความน่าเชื่อถือของแบรนด์หรือยี่ห้อที่เราเลือก พิจารณาส่วนผสม ว่ามันน่าจะใช้กับผิวเราได้หรือไม่ ชอบส่วนผสมจากธรรมชาติมากกว่าค่ะ แต่ส่วนมากจะซื้อพวกที่แพทย์แนะนำและราคาเหมาะสมกับคุณภาพและวัยของเราค่ะ ไม่ต้องให้ผิวดูสวยใสเกินไปแต่ก็ไม่แย่ เน้นความเป็นจริงค่ะ 5555 (เลือก Aค่ะ)
0
กำลังโหลด
jaoying_punyisa Member 29 ธ.ค. 58 12:04 น. 16

เลือกจากแบบเดิมที่เคยใช้มา ซึ่งส่วนใหญ่ที่ใช้ก็จะเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง สามารถรับรองความปลอดภัยได้ส่วนหนึ่ง แล้วถ้าสนใจแบรนด์อื่นก็หาข้อมูลเพิ่มเติม ถามเพื่อน ดูรีวิว ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ หลังจากนั้นก็จะไปทดลองใช้ ที่สำคัญคือการที่ผลิตภัณฑ์มีฉลากเป็นภาษาไทย บอกชัดเจน จะดีมาก ๆ แล้วโดยส่วนตัวเป็นคนโชคดีไม่ค่อยแพ้อะไร เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องระวังมาก แต่ก็พยายามเลือกใช้ที่ปลอดภัย ธรรมชาตินิดหน่อย แต่ถ้าตอนนั้นมีปัญหาสภาพผิวเป็นอย่างไงก็เลือกแก้ไขเฉพาะจุดนั้น ๆ เช่น สิวขึ้นก่อนวันมีงาน ก็เลือกแก้สิวนั้น เจลแต้มสิวอะไรว่าไป ถ้าผิวไม่มีปัญหาก็เลือกของใช้สำหรับการบำรุง (เลือก A)

แน่นอน

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Bnn1112 Member 29 ธ.ค. 58 22:16 น. 18
เลือกจากผลิตภัณฑ์ที่มีโฆษณา หรือเลือกใช้จากคำแนะนำของเพื่อนที่บอกกันต่อๆมา แล้วก็ใช้ของที่มีคนใช้เยอะๆ แล้วก็ดูจากตัวผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้ 55 แล้วก็ทดลองใช้ดูก่อนถ้าไม่แพ้ก็ใช้ต่อค่ะ
0
กำลังโหลด
Zea Member 30 ธ.ค. 58 22:26 น. 19

ก็ ดูผิวของเราก่อนค่ะ ว่ามีปัญหาเรื่องอะไร หาผลิตภัณฑ์ที่รักษาเราได้ตรงกับปัญหา และเหมาะกับสภาพผิวเรา เลือกซื้อสินค้าที่มีความหน้าเชื่อถือ ราคาไม่ถูกไม่แพง โชคดีตรงที่ไม่เคยแพ้ เลยได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายค่ะ อาจจะลองใช้ tester ดูก่อน ชอบก็ซื้อต่อค่ะ[bb-01]

0
กำลังโหลด
ดีจ้านั้นแหล Member 31 ธ.ค. 58 01:43 น. 20

ดูผิวของเราก่อนค่ะว่าผิวเราเป็นแบบนี้ เหมาะกับผลิตภัณฑ์อะไร อย่างของหนู่นี่หน้าหนู่ผิวแห้งมากแต่มีผิวเสี้ยนเยอะด้วย เลยต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีมะเขือเทศเป็นหลักค่ะ (เลือกA)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด