ไหล่กว้างมาก!! แต่งตัวยังไงดี

“เป็นคนไหล่กว้างค่ะ อยากรู้วิธีการเลือกเสื้อผ้าที่ช่วยแก้ปัญหาไหล่กว้างหน่อยค่ะ”    

“อยากให้พี่ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ พอดีว่าหนูเป็นคนไหล่กว้าง อยากรู้ว่าใส่เสื้อผ้าแบบไหนถึงจะช่วยให้ไหล่หนูเล็กลงได้บ้าง”

Q:    
A:  สาวๆ ทราบกันมั้ยเอ่ย? นอกจากปัญหาเรื่องรูปร่างเช่น อ้วนไป ผอมไป สูงไป หรือเตี้ยไปแล้ว สาวๆ หลายคนก็มีปัญหาเฉพาะจุดให้ต้องแก้ไขเหมือนกัน อย่างน้องคนนี้มีปัญหาเรื่องไหล่กว้างค่ะ แล้วจะมีไอเทมและเทคนิคในการแต่งตัวอะไรบ้างนะที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ต้องมาดูกันแล้วล่ะคะ
 
    ก่อนจะมาแมตช์ชุดกันเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า “สาวไหล่กว้าง” คือ สาวที่มีช่วงบนใหญ่กว่าช่วงล่าง หรือเรียกได้อีกอย่างว่าเป็นรูปร่างแบบตัววี (V-Shape) ซึ่งปัญหาของสาวหุ่นตัววีคือ มักจะรู้สึกไม่มั่นใจในช่วงไหล่และคิดว่าตัวเองดูแมนเกินไป เบสิคของการแก้ไขปัญหานี้คือ เราต้องพรางจุดด้อยของเราไปพร้อมๆ กับการสร้างสมดุลให้รูปร่าง เติมส่วนที่ขาดและกลบส่วนที่เกิน ซึ่งพี่อ้อมรวบรวมวิธีแก้ไว้ 3 วิธีอะไรบ้างมาดูกันดีกว่าค่ะ
 
แมตช์ท่อนบนให้เป็น!! ช่วยแก้ปัญหาไหล่กว้างได้นะ
   สำหรับสาวไหล่กว้าง การเลือกคอเสื้อเป็นเรื่องที่สำคัญมากค่ะ เพราะมีผลต่อภาพรวมของช่วงไหล่ การใส่ทรงคอเสื้อที่ไม่เหมาะกับหุ่น มีผลทำให้เราดูไหล่กว้าง และแมนขึ้นอีกด้วย แต่จะมีแบบไหนที่ใช่ แบบไหนที่ห้ามใส่บ้างมาดูกันค่ะ


Do : ควรเลือกใส่เสื้อแขนยาว เสื้อคอกลมมน หรือเสื้อคอวี เพื่อเป็นการสร้างสมดุลให้กับช่วงไหล่ได้เป็นอย่างดี หรือเลือกใส่เสื้อตัวยาว,เดรสสั้น อวดช่วงขา จะดึงความสนใจจากช่วงไหล่ไปได้มาก
 
Don’t : ไม่ควรใส่เสื้อเกาะอก เสื้อกล้ามและเสื้อคอเหลี่ยม เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงไหล่ดูกว้าง และเหลี่ยมมากขึ้น เสื้อคอติด คอเต่า ก็ไม่ควรใส่ค่ะ เสื้อที่มีลักษณะแบบนี้จะยิ่งทำให้สาวไหล่กว้างมีช่วงบนที่ดูตัน อีกข้อสำคัญคือ ไม่ใส่เสื้อที่ตกแต่งบริเวณไหล่เยอะๆ อย่างแต่งโบว์ แต่งระบาย        จับจีบ โดยเฉพาะเสื้อที่มีฟองเสริมไหล่ 

Tips : สำหรับสาวไหล่กว้างที่อยากใส่เสื้อเชิ้ตพี่อ้อมขอแนะนำว่าไม่ควรติดกระดุมถึงเม็ดบนสุด ปล่อยให้ดูหลวมๆ จะดีกว่า ถ้าสาวๆ กลัวจะโป๊ก็ใส่เสื้อสายเดี่ยวหรือเกาะอกไว้ข้างในได้ค่ะ

แมตช์ท่อนล่างให้เป็น!! ช่วยแก้ปัญหาไหล่กว้างได้นะ 
   สำหรับสาวๆ ที่มีช่วงไหล่กว้างอาจจะยังไม่รู้ว่าการเลือกท่อนล่างมีส่วนช่วยอำพรางให้ช่วงไหล่ดูสมดุลขึ้นได้ เทคนิคง่ายๆ คือใส่ท่อนล่างที่เน้นและเสริมช่วงสะโพก เพื่อสร้างความสมดุลกับไหล่ 


Do : เลือกใส่กางเกงสีอ่อน ทรงขาม้า หรือกางเกงขากว้างๆ บานๆ หรือ กางเกงคาร์โก้ (Cargo pants คือ กางเกงแบบที่มีกระเป๋าด้านข้างเยอะๆ) สำหรับกระโปรงจะเป็นกระโปรงทรงเอ หรือทรงบอลลูนก็ได้ อีกวิธีในการสร้างสมดุลให้สะโพกกับไหล่ คือใส่ชิ้นล่างหลวมๆ อย่างกระโปรง       แม็กซี่พริ้วๆ

Don’t : ไม่ควรใส่ช่วงล่างที่ดูเรียบๆ และไม่มีดีเทล สาวๆ ต้องไม่ลืมเลยว่าเทคนิคที่สำคัญในการแต่งตัวของสาวไหล่กว้างคือการสร้างสมดุลให้กับหุ่นของตัวเองค่ะ

Tips : เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยอำพรางช่วงไหล่ ของสาวไหล่กว้างได้ก็คือการเลือกกางเกงที่มีดีเทลเยอะๆ อย่างการใส่กางเกงยีนส์ที่ขาดเยอะๆ อย่าง Ripped Jeans พี่อ้อมขอแนะนำว่าให้เลือกใส่กางเกงสไตล์นี้ เพราะจะช่วยดึงความสนใจมาจากช่วงไหล่ของเรานั่นเองค่ะ

เครื่องประดับช่วยได้
   เครื่องประดับเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มลุคให้สมบูรณ์มากขึ้น แล้วจะมีอะไรบ้างที่สาวไหล่กว้างควรเลือกใช้และไม่ควรใช้มาดูกันดีกว่า



Do : ควรเลือกใช้แอกเซสซอรีส์ชิ้นเด่นๆ ดึงดูดความสนใจ อย่างกำไลวิ้งวับ สร้อยคอยาว แต่ต้องไม่เป็นชิ้นที่ไปเติมให้ไหล่แน่นยิ่งกว่าเก่านะคะ  หรือจะเลือกใส่เป็นหมวกสีสันสดใสหน่อย อย่างที่   พี่อ้อมบอกไปแล้วว่าเราต้องสร้างจุดสนใจอื่นเพื่อไม่ให้ไหล่เราเด่น

Don't : ไม่ควรใส่สร้อยติดคอเส้นหนา อย่างสร้อยคอ Choker (โชคเกอร์) เพราะจะสร้างจุดสนใจที่ช่วงไหล่มากเกินไป ควรเลี่ยงการใช้ผ้าพันคอ และการใส่เข็มขัดใหญ่ๆ เน้นช่วงเอวและสะโพก เพราะทำให้เห็นชัดขึ้นค่ะ ว่าไหล่เรากว้างมาก 

Tips : ลองใส่เครื่องประดับชิ้นเล็กๆ และลองคอมพลีทลุคด้วยกระเป๋าสะพายใบใหญ่เพื่อช่วยดึงความสนใจไปจากรูปร่างของเราได้ค่ะ

   ด้วยเทคนิคการแก้ปัญหาสำหรับสาวไหล่กว้างที่พี่อ้อมหยิบมาแนะนำในครั้งนี้ คงช่วยเสริมความมั่นใจให้สาวไหล่กว้างกล้ากลับมาแต่งตัวกันมากขึ้นแล้วเนอะ สำหรับน้องๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องการแต่งตัวอยากปรึกษาพี่อ้อมก็สามารถคอมเมนต์คำถามไว้ท้ายบทความได้เลยนะคะ แล้วกลับมาเจอกันใหม่ใน NUGIRL GURU ครั้งต่อไปค่ะ

    สาวๆ ที่มีไหล่กว้าง ไม่ควรเลือกทรงผมที่จะทำให้ช่วงไหล่เป็นจุดสนใจ ควรเลี่ยงทรงผมที่จะเน้นช่วงไหล่อย่างผมประบ่า แล้วเลือกผมที่สั้นหรือยาวไปเลย อย่างมัดหางม้าสูงๆ หรือปล่อยผมยาวแล้วทำลอนใหญ่ๆ หลวมๆ          ดูเป็นธรรมชาติ

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด