ปีนี้อายุเท่าไหร่กันแล้วคะ? อีกกี่ปีถึงจะอายุ 20 คะ? ถ้านับๆดูแล้ว อีก 1 – 2 ปีนี้ก็จะอายุ 20 แล้ว พี่แอนเจขอถามต่อว่ามีสิ่งไหนที่อยากทำและยังไม่ได้ทำบ้าง วันนี้พี่แอนเจและคอลัมน์ NUGIRL Update พาสาวๆ มาดู 9 กิจกรรมที่สาวๆ ต้องทำก่อนอายุ 20 ค่ะ ลองเช็คลิสต์ดูสิคะ ว่ามีอะไรที่เราทำไปแล้ว หรือยังไม่ได้ทำบ้างไปดูกันเลย!

หางานพิเศษทำ 
     การไปทำงานทำให้เราพบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา เราจะได้เห็นคุณลูกค้าผู้น่ารัก และมนุษย์ป้าขี้เม้าท์ในที่ทำงาน ได้ประสบการณ์ในการทำงานและเรียนรู้ว่าเงินไม่ได้หามาได้ง่ายๆ 

ไปเที่ยว ออกเดทกับหนุ่มๆ บ้าง 
     
ไม่ได้จะให้ควงหนุ่มๆไม่ซ้ำหน้านะคะ แต่พี่แอนเจหมายถึงว่าการมีเพื่อนเป็นผู้ชาย หรือการออกเดทกับผู้ชายจะทำให้เราเข้าใจมนุษย์ผู้ชายมากกว่าการที่เรามีแต่เพื่อนผู้หญิงค่ะ แล้วทำให้เรารู้ว่าหนุ่มๆแบบไหนคือดีที่สุดสำหรับเราค่ะ 

ออกไปเที่ยวต่างประเทศ หรือไปในที่ใหม่ๆ แปลกๆ
     
เป็นอีกหนึ่งวิธีเปิดโลกและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ พี่แอนเจขอยืนยันเลย ว่าการเดินทางไปในที่ใหม่ๆ แปลกๆ หรือผจญภัย จะทำให้เรามั่นใจในการตัดสินใจมากขึ้นค่ะ 

A photo posted by @lilymaymac on

จดเหตุการณ์สำคัญๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน
     ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นการเขียนไดอารี่นะคะ แต่การถ่ายรูป หรือโพสต์สเตตัสต่างๆ ลงเฟสบุ้คของเราเอง ก็ถือว่าเป็นการจดบันทึกเช่นกันค่ะ เมื่อเวลาผ่านไป กลับมาย้อนดูไทม์ไลน์ของตัวเองรับรองว่าจะต้องนั่งขำแน่นอน! 
 

ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากๆ
     เพราะหลังจากอายุ 20 แล้วเราจะเริ่มมีเวลาให้ครอบครัวน้อยลงแล้วหล่ะค่ะ ไหนจะเรียน ฝึกงาน และเริ่มทำงานอย่างจริงจัง เวลาที่มีให้ครอบครัวก็จะน้อยลงไปทุกที เพราะฉะนั้นให้เวลากับพ่อแม่ หรือผู้ปกครองในช่วงที่เรายังมีเวลานี่แหละดีที่สุดค่ะ 

 

คิดถึงมหาวิทยาลัยและคณะที่เราอยากเรียนจริงๆ
     การเรียนเป็นสิ่งสำคัญค่ะ พี่แอนเจบอกเลยเราควรจะเลือกเรียนในคณะที่ชอบ หรือถ้าสาวๆ NUGIRL บางคนที่ไม่สามารถเรียนในคณะที่ชอบได้ ด้วยข้อจำกัดอะไรก็แล้วแต่ ลองหาคณะอื่นๆ ที่เราชอบรองลงมาสัก 2-3 อันดับ แล้วลองเปรียบเทียบดูว่าคณะไหนเป็นคณะที่จะสามารถมอบประสบการณ์ที่หลายหลาย และสามารถนำไปสานต่อได้มากที่สุด? ถ้าสาวๆ ตอบคำถามข้อนี้ของพี่แอนเจได้ ก็รับรองเลยว่า เรื่องการเรียนต่อก็สบายใจหายห่วง! 

 

กล้าทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ
     ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ สิ่งที่เราชอบ และไม่ได้ไปเดือดร้อนใคร จงทำมันซะ มีความสุขกับสิ่งนั้นให้มากๆ หาเพื่อนที่ชอบเหมือนๆ กันมาร่วมแชร์ประสบการณ์นั้นด้วยกัน เช่นชอบดาราก็ไปให้สุด คุยกับเพื่อนที่ชอบดาราคนเดียวกับเรา เผลอๆ เราอาจจะได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองจากการชอบดาราหรือศิลปินคนนั้นก็ได้ค่ะ  

 

รักร่างกายของตัวเอง
     ใส่อะไรก็ได้ที่อยากใส่ เพราะฉันเชื่อว่าฉันหุ่นดี! ออกกำลังกายเพราะฉันรู้สึกดีที่เหงื่อออก ไม่ใช่ออกกำลังกายเพราะอยากผอม เต้นเพราะตอนเต้นได้ฟังเพลงสนุก ให้คิดเสมอว่าร่างกายของเราคือสิ่งที่ดีที่สุด เราจะต้องอาศัยอยู่ในร่างกายนี้ตลอดไป มันจะทำให้เราเลือกสิ่งดีๆ ให้ร่างกายเราค่ะ 

 

A photo posted by Gigi Hadid (@gigihadid) on

เรียนรู้และยอมรับว่า “เพื่อนมีพบก็ต้องมีจาก”
     สิ่งที่ทิ้งไว้กับเราคือมิตรภาพไม่ว่าจะดี หรือไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพแบบไหนก็ทำให้เราได้เรียนรู้ทั้งนั้นค่ะ :) 
 

   
     
ถ้าได้ลองทำทั้งหมดแล้วสิ่งที่เราจะได้คือ ความรู้สึกรักตัวเอง เคารพและชัดเจนในความชอบของตัวเอง แล้วเราจะมีความสุขกับชีวิตของเราในที่สุดค่ะ สาวๆ NUGIRL ทำข้อไหนไปบ้างแล้ว มาเล่าให้พี่แอนเจฟังหน่อยยย >< 
     สำหรับวันนี้พี่แอนเจและคอลัมน์ 
NUGIRL Update ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันทุกวันพุธนะคะ ^_^ 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.seventeen.com/life
ขอบคุณรูปภาพจาก Instagram @Lilymaymac, @Gigihadid, @Frungnarikunn

 
พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

Raungsuk Member 10 ก.ย. 59 11:09 น. 1
โอ้ ว้าว มันจริงอ่ะค่ะที่ว่าใช้เวลาอยู่กับครอบครัว เพราะว่าช่วงนั่นต้องเข้ามหาลัย เรียนพิเศษ และบลาๆๆๆ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด