วิธีดูแลป้องกันสิว
สำหรับผิวบอบบาง มีแนวโน้มแพ้ง่าย

     สาวๆ หลายคนคงสงสัยว่าผิวอย่างเราดูแลยังไงดีนะ จะลองอะไรนิดหน่อยก็แดง ก็แสบ แต่พอจะไม่ดูแลก็เป็นสิว ผิวมันซะงั้น วันนี้พี่โอ๊ตเลยอยากจะมาแชร์เรื่องราวของ การดูแลผิวบอบบาง มีแนวโน้มแพ้ง่ายมาให้ดูกันค่ะ บอกเลยว่ามีหลายอย่างที่เป็นความเชื่อผิดๆ ของสาวๆ หลายคน ซึ่งพี่โอ๊ตก็ลองรวบรวมมาให้ดูกันในคลิปด้านล่างนี้ รู้แล้วรีบแก้ ผิวจะได้หมดปัญหาซักทีเนอะ!

     จากในคลิปสาวๆ ก็คงจะเห็นแล้วว่า ผิวบอบบาง มีแนวโน้มแพ้ง่ายนั้น ขั้นตอนการดูแลที่สำคัญเลย คือการทำความสะอาดและเลือกผลิตภัณฑ์ในการบำรุงที่ดี วันนี้พี่โอ๊ตเลยอยากมาแนะนำเพิ่มเติม เรื่องการเลือกผลิตภัณฑ์และขั้นตอนการดูแลผิวค่ะ

     ก่อนอื่นเราต้องรู้จักสภาพผิวเราก่อน เนื่องจากคนที่ มีผิวบอบบางแพ้ง่าย อาจจะไวต่อสิ่งกระตุ้นกว่า ผิวแบบอื่น เราจึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบ แล้วว่าสามารถใช้ได้แม้กับผิวแพ้ง่ายค่ะ โดยขั้นตอน การดูแลผิวจะมีง่ายๆ ดังนี้เลย

1. ทำความสะอาดผิวหน้า

     การทำความสะอาดเป็นขั้นตอนเริ่มต้นที่เราต้องให้ ความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเช้า หรือเย็น โดยเฉพาะตอนเย็นที่ผิวเราต้องเจอสิ่งสกปรก มาทั้งวันด้วยแล้ว ยิ่งต้องทำความสะอาดให้ดีเลยค่ะ

2. เตรียมความพร้อมให้ผิว

      ก่อนการบำรุง การเตรียมความพร้อมของผิวด้วยโทน เนอร์ก็สำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องความสะอาดแล้ว ยังมีส่วนช่วยเรื่องการกระชับรูขุมขนอีกด้วย

3. การบำรุงผิว

     การบำรุงผิวนั้น สำคัญสำหรับผิวบอบบางเช่นเดียวกัน เพราะเป็นการช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และอาจมีส่วน ช่วยให้การลดการระคายเคืองของผิวได้ดี

4. กันแดด

     เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สาวๆทุกคนห้ามลืมในตอนเช้า เพราะปัจจุบันแสงแดดที่รุนแรงอาจทำร้ายผิว เกิดอาการ แดงจากการถูกแดดเป็นเวลานานๆได้ค่ะ

     แค่ 4 วิธีง่ายๆ เท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวของเรานั้นปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการแพ้ และช่วยให้ ผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ยิ่งเรื่องสิวหรือผิวมันนี่ลืมไปได้เลย รู้เคล็ดลับดีๆ แบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาไปทำตามกันดูนะคะ

     ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มทำความสะอาดผิวหน้าตัวใหม่ออกมา ซึ่งก็คือ การ์นิเย่ เพียว แอคทีฟ มัทฉะ ดี-ท็อกซ์ ที่นอกจาก จะทำความสะอาดได้ล้ำลึกแล้ว ยังช่วยจัดการความมันส่วนเกิน สาเหตุของสิวอีกด้วย ซึ่งออกมาถึง 2 สูตร คือ สูตรโฟม และสูตรเจลค่ะ โดยพี่โอ๊ตขอสรุปความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ ตัวนี้ไว้เป็นข้อๆดังนี้นะคะ

ส่วนผสม
สารสกัดจากมัทฉะ : มีแอนตี้ออกซิแดนท์มากกว่าชาธรรมดาถึง 100 เท่า และมีคุณสมบัติแอนตี้แบคทีเรียอีกด้วย จึงช่วยจัดการเรื่องปัญหาสิว และผิวมันได้เป็นอย่างดี

ซาลิไซลิค แอซิด : ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว สาเหตุหนึ่งของสิว

สูตร
สูตรเจล : สามารถใช้ได้แม้ผิวมีแนวโน้มแพ้ง่ายคะ พิสูจน์แล้วว่า อ่อนโยน การันตีด้วยเสียงของผู้ใช้จริง 99% ยืนยันว่า ไม่เกิดการ ระคายเคืองแม้ล้างซ้ำ

สูตรโฟม : ผ่านการทดสอบแล้วว่าจัดการความมัน และสิวได้ถึง 96%

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบโฟม หรือ แบบเจล ก็โดดเด่นเรื่องประสิทธิภาพ ในการทำความสะอาดมากๆ ค่ะ จัดการกับทั้ง ฝุ่น ควัน สิ่งสกปรก และมลภาวะ ที่อาจเป็นสาเหตุของสิว และผิวมัน

     เพียงตอบคำถามง่ายๆ ว่า “สาวๆ คิดว่า ขั้นตอนการดูแลผิวที่สำคัญที่สุดคืออะไร”

คำตอบไหนถูกใจทีมงานที่สุด ก็รับไปเลย Garnier Pure Active Matcha De-Tox Gel จำนวน 10 รางวัล ง่ายๆ แค่นี้ อย่าลืมชวนเพื่อนมาร่วมสนุกกัน เยอะๆ นะคะ

หมายเหตุ
1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 16 ตุลาคม 2559 และประกาศผลวันที่ 17 ตุลาคม 2559 ค่ะ
2. อย่าลืม Log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิก เว็บไซต์ Dek-d.com เท่านั้นค่ะ
3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อหรือที่อยู่เดียวกัน ขออนุญาตตัดสิทธิ์ให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 17 ต.ค. 59 16:56 น. 35

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล  Garnier Pure Active Matcha De-Tox Gel จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ วิธีดูแลป้องกัน "สิว" สำหรับ "ผิวบอบบาง มีแนวโน้มแพ้ง่าย"
 

1. mayyzii777 (@mayyzii777)

2. เอวาเจลีนจัง (@nada3535)

3. See you again;) (@BBLOVETAR5758)

4. nuntiyasupaka (@nuntiyasupaka)

5. Dark rabbit (@bunnydog)

6. Kimmins (@Xiu99MP)

7. bee venom (@Kingplatypus)

8. mildferr (@mildferr)

9. aaumom (@aaumom)

10. yaya yoii (@yayayoii)

 

รบกวนผู้โชคดีติดต่อกลับมาทางข้อความลับเพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 24 ตุลาคม 2559 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ 

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

lalita27102545 Member 25 ก.ย. 59 18:56 น. 10

ขั้นตอนการล้างหน้าสำคัญที่สุดค่ะ

เพราะ แม้ว่าเราจะบำรุงหรืออะไรทั้งหลายแหล่ ยังไงก็ต้องเจอมลภาวะอยู่ดีค่ะ แล้วมันจะมาสะสมที่ใบหน้า ยิ่งมีมลภาวะบนใบหน้าแล้วทำความสะอาดไม่ถูกวิธี แล้วบำรุงเข้าไปอีก มันก็คงช่วยอะไรไม่ได้ล่ะมั้งคะ

0
กำลังโหลด

38 ความคิดเห็น

mayyzii777 Member 22 ก.ย. 59 00:22 น. 1
ขั้นตอนการล้างหน้า สำคัญที่สุด เพราะถ้าหากเราล้างหน้าไม่สะอาดก็จะทำให้เกิดสิวอุดตันได้ และเราก็ควรล้างหน้าให้ถูกวิธีเพื่อเป็นการถนอมผิวหน้าของเราด้วย
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Mybp Member 22 ก.ย. 59 10:57 น. 3

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าค่ะ  เพราะว่าในทั้งวันเราต้องทำกิจกรรมต่างๆมากมาย ต้องเจอมลภาวะอีก การทำความสะอาดผิวหน้าจึงสำคัญที่สุดค่ะ ต้องล้างหน้าให้สะอาดและถูกวิธีด้วยนะค่ะเพื่อขจัดสิ่งสกปรก สิ่งตกค้างและความมันบนใบหน้าค่ะ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวและมีความอ่อนโยนกับผิวด้วยค่ะ 

0
กำลังโหลด
เอวาเจลีนจัง Member 23 ก.ย. 59 12:19 น. 4

ขั้นตอนสำคัญที่สุดคือการล้างหน้าเลยค่ะ ถ้าปกติไม่ใช้เครื่องสำอางค์ จะล้างด้วยโฟมล้างหน้าธรรมดาก็โอเคอยู่ แต่ถ้ามีการทาครีมกันแดด ทาแป้งหรือใช้เครื่องสำอางค์ ถึงจะไม่มากแต่ก็ควรเช็ดด้วยคลีนซิ่งให้สะอาดเพื่อป้องกันการเกิดสิวค่ะ แล้วยิ่งถ้าเช็ดแล้วใช้โฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดได้ดี ลดการเกิดของสิวได้ ก็จะทำให้รู้สึกว่าผิวหน้าสะอาด มั่นใจมากขึ้น ไม่ต้องใช้โทนเนอร์หรืออย่างอื่นมาเช็ดหน้าหลายรอบค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nuntiyasupaka Member 23 ก.ย. 59 14:41 น. 6
ขั้นตอนการทำความสะอาดผิดหน้าค่ะ เพราะเป็นขั้นแรกและสำคัญมาก การล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดจะทำให้ผิวหน้าสะอาด ขจัดสิ่งสกปรก ลดการเกิดสิว และยังทำให้เราสดชื่น ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าด้วยค่ะ
0
กำลังโหลด
syoyo Member 24 ก.ย. 59 16:26 น. 7

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าคะ การล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการดูแลผิวหน้าคะ ขจัดสิ่งสกปรก เครื่องสำอางค์ ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดก็อาจจะเป็น สิวต่างๆมากมายคะ ดังนั้นเราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของเราคะ

0
กำลังโหลด
#PS# Member 25 ก.ย. 59 14:44 น. 8

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าสำคัญที่สุดค่ะ  เพราะในแต่ละวันต้องเจอทั้งมลภาวะ ความมัน ไหนจะเครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว ครีมกันแดดที่ประโคมใส่ลงไปอีก หนามากๆๆๆ ก.ไก่ล้านตัวเลยค่ะ ถ้าเราทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีล่ะก็ สิวก็จะถามหาหน้าเราแทนค่ะ ครีมทั้งหลายที่โบกลงไป ก็จะอุดตันในรูขุมขน แทนที่ครีมจะทำหน้าที่ของมัน ประสิทธิภาพก็จะลดลงไปค่ะ เพราะฉะนั้นการล้างหน้าให้สะอาดสดใส ถือเป็นประตูด่านแรกที่สำคัญที่สุด ในการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปค่ะ ^^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lalita27102545 Member 25 ก.ย. 59 18:56 น. 10

ขั้นตอนการล้างหน้าสำคัญที่สุดค่ะ

เพราะ แม้ว่าเราจะบำรุงหรืออะไรทั้งหลายแหล่ ยังไงก็ต้องเจอมลภาวะอยู่ดีค่ะ แล้วมันจะมาสะสมที่ใบหน้า ยิ่งมีมลภาวะบนใบหน้าแล้วทำความสะอาดไม่ถูกวิธี แล้วบำรุงเข้าไปอีก มันก็คงช่วยอะไรไม่ได้ล่ะมั้งคะ

0
กำลังโหลด
Dark rabbit Member 25 ก.ย. 59 21:06 น. 11
ขั้นตอนการดูเเลผิวที่สำคัญที่สุดคือการทำความสะอาดผิวหน้าค่ะ เพราะเป็นขั้นตอนเริ่มต้นก่อนที่เราจะได้บำรุงผิวหน้าหรือทากันเเดด บางคนอาจจะไม่บำรุงอะไรเลยก็ได้ค่ะเเต่ยังไงก็ต้องล้างทำความสะอาดผิวหน้าที่ผ่านสิ่งสกปรกมาทั้งวัน ยิ่งถ้าทำความสะอาดผิวหน้าไม่สะอาดการบำรุงอะไรก็ไม่ได้ผลหรอกค่ะ
0
กำลังโหลด
Kimmins Member 27 ก.ย. 59 15:26 น. 12
ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าค่ะ เพราะว่าถ้าเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิวของเราหรือล้างไม่ถูกวิธีก็จะเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาเช่น สิว หน้าแห้ง และลอก ค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
bee venom Member 28 ก.ย. 59 07:37 น. 14
ขั้นตอนทำความสะอาดหน้าค่ะตั้งแต่การเช็ดคลีนซิ่งแม้ทาเเค่ครีมดันแดดก้ต้องใช้ค่ะเพื่อความสะอาดต่อผิวและใช้โฟมล้างหน้าที่สะอาดหมดจดเช่นกันและอาจจะตามด้วยโทนเนอร์เพื่อเปิดผิวรับการบำรุงจากครีมและเพื่อความสะอาดอีกครั้งค่ะ
0
กำลังโหลด
mildferr Member 28 ก.ย. 59 08:31 น. 15
ขั้นตอนการล้างหน้าสำคัญที่สุดค่ะเพราะถึงแม้เราจะไม่ได้ใช้เมคอัพแต่เราก็ต้องเจอกับมลภาวะต่างๆทั้งฝุ่น ควัน ความมัน สิ่งสกปรกต่างๆเป็นตัวทำลายผิวชั้นดีเลยค่ะดีไม่ดีอาจเกิดสิวอุดตันอีกด้วยนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไชน่า Member 28 ก.ย. 59 13:51 น. 17
การล้างหน้าค่ะ เพราะเเค่ได้โฟมล้างหน้าดีดีล้างหน้าให้ใสกิ๊งก็แทบจะไม่ต้องใช้เมคอัพอะไรเเล้ว
0
กำลังโหลด
My name is love Member 28 ก.ย. 59 20:23 น. 18

ขั้นตอนการล้างหน้านี่แหละค่ะ วันๆเจออะไรมาตั้งเยอะแยะมากมาย ทั้งฝุ่นควัน มลภาวะ สิ่งสกปรก ไหนจะเครื่องสำอางค์อะไรบราๆที่ทาลงไป ยิ่งอากาศร้อนๆของเมองไทย ทำให้หน้านี่มันอีก โหถ้าเราไม่ทำความสะอาดผิวดีนะ ทั้งสิวเอย ความมันเอย ความหมองคล้ำเอย แห่กันมาสร้างแลนมาร์คเพียบแน่

แน่นอนแน่นอนแน่นอน

0
กำลังโหลด
pearwah 29 ก.ย. 59 09:42 น. 19
การทำความสะอาดผิวหน้าสำคัญที่สุดค่ะ เราเป็นคนหนึ่งที่สิวเยอะมากๆเนื่องจากการล้างหน้าไม่สะอาด(เราเป็นสิวอุดตัน) เราคิดว่าที่เราเป็นสิวเพราะเราเป็นคนผิวมันรวมทั้งเจอมลภาวะบ่อยๆด้วยเลยสิวเยอะขนาดนี้ แต่ที่จริงไม่ใช่เลยค่ะ ล้างหน้าไม่สะอาดต่างหาก(สำหรับคนเป็นสิวอุดตันอ่ะนะ55555) ตอนนี้เราไม่ค่อยเป็นสิวแล้วค่ะปิ้งปิ้งชูสองนิ้ว
0
กำลังโหลด
FACTEXOL Member 29 ก.ย. 59 13:53 น. 20

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าค่ะ เพราะถือเป็นกุญแจดอกแรกสู่การมีผิวขาวกระจ่างใสไร้สิวค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด