สาวๆ NUGIRL หลายคนอาจจะกำลังเข้าสู่วัยที่เริ่มดูแลตัวเอง และยังไม่เข้าใจว่าครีมต่างๆ ที่มีขายอยู่ เราจำเป็นต้องใช้อะไรบ้าง กลางวันต้องทาอะไร แล้วกลางคืนล่ะ ทาเหมือนกันมั้ย วันนี้พี่โอ๊ตจะมาสรุปง่ายๆ ให้ฟังกันค่ะ
     

   ตามตารางด้านบนที่พี่โอ๊ตทำไว้ให้ สาวๆ สามารถเอาไปติดไว้หน้าโต๊ะเครื่องแป้งได้เลย จะได้ไม่ลืม และไม่ข้ามขั้นตอนที่สำคัญไปค่ะ แต่พี่โอ๊ตว่าหลังจากดูตารางแล้ว สาวๆ หลายคนน่าจะต้องมีคำถามสงสัยอยู่แน่ๆ พี่โอ๊ตเลยลองลิสต์คำถามมาเผื่อไว้ให้แล้วค่ะ
 
1. เอสเซ้นส์ กับ เซรั่ม ต่างกันยังไง?
   ต่างกันที่เนื้อสัมผัสค่ะ เอสเซ้นส์โดยส่วนใหญ่แล้วจะค่อนข้างเหลวกว่าเซรั่ม หรือที่เราชอบเรียกกันว่าน้ำตบนั่นเองค่ะ และความเข้มข้นก็จะไม่เท่าเซรั่มด้วยเช่นกัน ถ้าใครไม่ได้มีปัญหาผิวมาก จะเลือกใช้แค่เอสเซ้นส์ก็เบาสบายผิวดีค่ะ
 
2. ทาเอสเซ้นส์ เซรั่ม หรือมอยส์เจอไรเซอร์อย่างเดียวได้มั้ย?
   ตอบว่า ได้ค่ะ ถ้าผิวของสาวๆ ชุ่มชื่นมากพออยู่แล้ว จะเลือกทาตัวใดตัวหนึ่งก็ได้ แต่ถ้าในกรณีที่ผิวแห้งหรือขาดน้ำมาก แนะนำให้ทาสองตัวขึ้นไปค่ะ คือ เอสเซ้นส์+มอยส์เจอไรเซอร์ หรือ เซรั่ม+มอยส์เจอไรเซอร์ ค่ะ
 
3. ถ้ามีอายครีมด้วย ควรทาในขั้นตอนไหน?
   กลางวัน ทาที่ขั้นตอน 3.5 กลางคืนทาที่ขั้นตอน 4.5 ค่ะ คือทาหลังลงเอสเซ้นส์หรือเซรั่มไปแล้วนั่นเอง แต่ถ้าสาวๆ ต้องแต่งหน้าบริเวณรอบดวงตา พี่โอ๊ตก็ไม่ค่อยแนะนำให้ทาอายครีมนะคะ ยิ่งใครชอบลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา จะเห็นได้เลยว่าเมคอัพหลุดง่ายมากๆ ค่ะ
 
4. ชีทมาส์กควรใช้ตอนไหน?
   แนะนำให้ใช้หลังลงโทนเนอร์เสร็จค่ะ เพราะน้ำในชีทมาส์กเองก็เหมือนเป็นเอสเซ้นส์หรือเซรั่มชนิดหนึ่ง หลังจากมาส์กแล้วจะลงมอยส์เจอไรเซอร์ตามหรือไม่ก็ได้ค่ะ เพราะบางทีชีทมาส์กก็ให้การบำรุงทีเพียงพออยู่แล้ว แต่สามารถใช้ยาแต้มสิว หรือครีมลดรอยเฉพาะจุดเป็นลำดับสุดท้ายได้ค่ะ
 
5. แล้วสลีปปิ้งมาส์กล่ะ จะใช้ตอนไหนดี?
   ใช้แทนขั้นตอนที่ 6 ในตอนกลางคืน แทนมอยส์เจอไรเซอร์ได้เลยค่ะ แต่แนะนำว่าไม่ควรใช้ยาแต้มสิว หรือครีมลดรอยเฉพาะจุดทับลงไป เนื่องจากสลีปปิ้งมาส์กส่วนใหญ่จะทำหน้าที่คล้ายฟิล์มบางๆ ช่วยเก็บกับความชุ่มชื่นและบำรุงผิวตอนที่เราหลับ จึงไม่สามารถแน่ใจได้ว่าตัวยาจะซึมเข้าสู่ผิวได้ค่ะ
 
    แต่ถ้าสาวๆ ยังมีคำถามอื่นๆ นอกจากนี้ ขอให้ถามมาได้เลยค่ะ พี่โอ๊ตยินดีตอบทุกคอมเม้นท์เลย แล้วคราวหน้าพี่โอ๊ตจะเอาเรื่องดีๆ มาแชร์มาตอบกันอีกแน่นอน ปิดเทอมนี้เราจะสวยไปด้วยกัน ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นและพยายามที่จะเปลี่ยนตัวเอง พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ วันนะคะ
 
 

 "NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก"

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 7 ธ.ค. 61 09:59 น. 1-1

น้ำตบ จริงๆ แล้วก็คือเอสเซ้นส์ ถือเป็นมอยส์เจอไรเซอร์อย่างหนึ่งค่ะ


มอยส์เจอไรเซอร์ = ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ซึ่งจะมีหลายเนื้อสัมผัส ทั้งแบบเอสเซ้นส์ เซรั่ม โลชั่น อิมัลชั่น หรือแบบครีมค่ะ

0
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 17 ธ.ค. 61 09:31 น. 2-1
คลีนซิ่งใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดผิว เช็ดเครื่องสำอางและครีมกันแดดก่อนล้างหน้าค่ะ ส่วนโทนเนอร์คือผลิตภัณฑ์เตรียมผิวขั้นแรกหลังล้างหน้า เพื่อให้ผิวสามารถซึมซับเอสเซ้นส์ เซรั่ม หรือครีมต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้นค่ะ (ไม่มีส่วนช่วยในการทำความสะอาดผิวค่ะ)
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด