แฟนหมดรัก ทำยังไงให้กลับมารักกันเหมือนเดิม

          
          เรื่องของความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเรื่องหนึ่งที่ใครหลายคนก็ต้องเจอ ปัญหาหนึ่งที่ทำให้เราหนักใจไม่หายนั่นคือ แฟนเปลี่ยนไป!! เขาเบื่อเราแล้ว เขาหงุดหงิดใส่เราบ่อยๆ ทำยังไงดีล่ะ? วันนี้พี่ซุปและคอลัมน์ NUGIRL GURU อยากจะชวนสาวๆ NUGIRL มาเรียนรู้ วิธีทวงคืนแฟนที่แสนดีของเราอย่างถูกต้องและได้ผลชัวร์ๆ มาฝากค่ะ!!

 
เช็กอาการหมดรักของคุณผู้ชายกันสักนิด
1 ขี้หงุดหงิดซะเหลือเกิน
          จากที่เคยเป็นคุณพี่สายอบอุ่น ตอนนี้แปลงร่างเป็นเจ้าหนุ่มขี้หงุดหงิดเหมือนผู้หญิงมีประจำเดือน ไม่ว่าเราจะทำอะไรให้ก็อารมณ์เสียใส่ตลอด ถ้ามีอาการนี้ ให้สังเกตว่าส่วนใหญ่เขาหงุดหงิดเรื่องอะไร แต่ถ้าหาสาเหตุไม่เจอ ให้เริ่มคิดไว้เลยว่า เขารำคาญเราแล้ว..
 
2 ห่างกันสักพักมันคงจะดีซะกว่า?
          อยู่ๆ ก็มาขอเวลาส่วนตัวบ้าง ขอให้เราห่างกันบ้าง ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยร้องขอ มันเกิดอะไรขึ้น?!! ถ้ามีอาการนี้อยากให้ลองถามเหตุผล ถ้าเขาเลือกตอบเหตุผลไร้สาระ แน่นอนแล้วว่า เขาเริ่มเปลี่ยนไป!!
 
3 เพื่อนสำคัญที่สุด (เฉยเลย)
          นอกจากจะขอเวลาส่วนตัวแล้ว ยังชอบอยู่กับเพื่อนอีก จากที่เคยไปไหนมาไหนด้วยกัน ตอนนี้เพื่อนคือทุกอย่างไปแล้วจ้า วันนู้นก็ไม่ว่าง วันนี้ก็ไม่ว่าง เช้าสายบ่ายโมงก็ไม่ว่าง ต้องไปกับเพื่อน… เอิ่ม งานนี้เริ่มแย่แล้วนะ
 
4 ผู้หญิงคนนั้นสวยกว่าเธออีก
          พฤติกรรมที่คุณผู้ชายเริ่มจับเราไปเปรียบเทียบกับผู้หญิงคนอื่นถือเป็นอีกสัญญาณของความหมดรัก ถ้าเขาเริ่มที่จะทักว่า “ทำไมเธอไม่แต่งตัวแบบนั้นบ้าง” “เธอนี่ขี้หึงจังเลยนะ ทำไมไม่ทำแบบแฟนของเพื่อนฉันบ้าง” เพราะการเปรียบเทียบแบบนี้แสดงให้เห็นว่า เขาไม่ได้รักเราในแบบที่เราเคยเป็นอีกแล้ว ฮือ
 
5 ดองไลน์แบบนี้ จะตอบชาติหน้ารึไงห๊ะ!
          เคยได้แชทคุยกันก่อนนอนทุกคืน เดี๋ยวนี้หรอ.. จะตอบทีคือดองไว้ข้ามวันข้ามคืน ไม่ใช่ไม่ว่างนะ แต่ออนเฟส แถมตอบแชทคนอื่นอีก มันน่านัก!! ยิ่งถามว่าทำไมไม่ตอบ ทำไมตอบช้ายิ่งมาหงุดหงิดเราอีก แบบนี้มีแต่แย่กับแย่แล้ว เห้อ
 
ได้เวลาทวงคืนความรักจากคุณผู้ชายของเราแล้ว!!
 
1 อย่าเล่นใหญ่ มันไม่คุ้ม
          ผู้หญิงหลายคนพอเห็นแฟนเปลี่ยนไปก็เริ่มโวยวายแล้ว เรียกความสนใจเขากลับมาซะใหญ่โต จนผู้ชายเริ่มจะทนไม่ไหว แบบนี้มันไม่เวิร์คจ้า ต้อง “น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้” ที่จะบอกก็คือ อย่าพูดประชดประชัน อย่าพยายามทำตัวเด่นกว่าเดิม และลองถอยห่างออกมาเล็กน้อย พอเราเริ่มหายไป เขาจะหันมาสนใจเรามากขึ้นค่ะ
 

2 ลองเป็นเจ้าแม่แฟชั่นบ้างก็ดีนะ
          หันมาสนใจตัวเอง แต่งตัวและดูแลตัวเองให้ดีขึ้น เอาให้คุณแฟนตะลึงไปเลย แล้วใช้เวลาอยู่กับเพื่อนเพิ่มขึ้น ถ่ายรูปสวยๆ โพสลงเฟสบุ๊คและไอจีให้คนเข้ามาชม แฟนคุณจะเริ่มแปลกใจและเริ่มอยากไปไหนมาไหนกับเราบ้างแล้วน่ะสิ
 
3 หาจังหวะเหมาะแล้วสร้างบรรยากาศ
          ช่วงเวลาที่คุณผู้ชายเขาอารมณ์ดี (ผีไม่เข้า) ให้หากิจกรรมทำร่วมกันบ้าง ทำอะไรก็ได้ที่เขาชอบ ไม่ว่าจะงานอดิเรกของเขาหรือไปกินอาหารโปรดของเขากัน ทำให้เขารู้สึกแฮปปี้ และมองว่าเราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาแฮปปี้ เขาจะรู้สึกว่าเราก็ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด
 

4 เปิดอกคุยกันได้ยิ่งดี
          การเปิดอกคุยกันเป็นอีกวิธีการที่แสดงให้เห็นว่า เราโตแล้ว เรารับเหตุผลได้แล้วนะ ลองหาเวลาพูดตอนอยู่กัน 2 คน และเป็นช่วงเวลาที่อารมณ์ดีกันทั้งคู่ คุยกันด้วยเหตุผล ไม่ใช่อารมณ์และ อย่ากลัวที่จะบอกว่า เขาไม่ค่อยสนใจเราเลย เพราะถ้าเขาแคร์เรามาพอ เขาจะเข้าใจเราและเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ทำให้เราไม่สบายใจเอง
 
5 บางทีอาจจะถึงเวลาเทแล้วนะ
          ผู้ชายบางคนก็กู่ไม่กลับแล้ว ไม่ว่าเราจะพยายามแค่ไหน เขาก็ไม่สนใจเราแล้ว แบบนี้พี่ซุปว่าเราอย่าเหนื่อยเปล่าเลย คนที่หมดรักยังไงก็หมดรัก บางทีอาจจะถึงเวลาที่เราต้องเทแล้วจริงๆ ก็ได้นะ ช่วงแรกอาจจะเจ็บบ้าง แต่มันจะผ่านไปได้แหล่ะ
 
          ผู้ชายแต่ละคนอาจจะมีสไตล์แตกต่างกัน การจัดการก็อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย แต่อย่างหนึ่งที่พี่ซุปอยากให้น้องๆ ทำคือ การรักตัวเองค่ะ มั่นใจและรักตัวเองให้มาก อย่าทำอะไรที่ทิ้งความเป็นตัวตนของเราไปมาก บางครั้งผู้ชายแค่คนเดียวก็ไม่คุ้มค่ากับการเปลี่ยนตัวเราทั้งหมดนะ จงเป็นตัวของตัว ถ้าเขาไม่รักเรา อย่างน้อยเราก็ต้องรักตัวเองนะสาวๆ วันนี้ NUGIRL GURU ต้องลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้าจ้า

ขอขอบคุณ
 
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้ "สวย" ไม่ใช่เรื่องยาก  
พี่ซุป
พี่ซุป - Columnist จบจิตวิทยา ไม่ได้เป็นบ้า แค่ชอบพูดคนเดียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด