บางครั้งเรื่องง่ายๆ ของบางคน ก็เป็นเรื่องก็เป็นเรื่องน่าสับสนของใครหลายๆ คน ถ้าเลือกได้ทุกคนก็คงอยากให้เกิดแต่เรื่องง่ายๆ แต่เมื่อมันไม่ง่ายเราก็ต้องหาวิธีแบ่งเบาความยุ่งยากนี้ลง สัปดาห์นี้พี่อ้อมเลือกคำถามที่ว่าด้วย อายุ 14 แต่งตัวยังไงดี? มาหาคำตอบและแก้ปัญหาความสับสนนี้ไปพร้อมๆ กันดีกว่าค่ะ 
 

5 เทคนิคแต่งตัวให้เหมาะกับวัย 
เลือกเสื้อผ้าสีสันสดใส
ไม่ว่าน้องๆ จะเลือกใส่เสื้อผ้าสไตล์ไหน สีของเสื้อผ้าจะเป็นสื่อและตัวแทนความรู้สึกของเราได้ เพื่อความน่ารัก สดใสสมวัย พี่อ้อมขอแนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าสีโทนสว่าง และที่สำคัญควรเลือกสีให้เหมาะกับบุคลิกด้วย ยกตัวอย่างลองแมตช์สีฟ้า/สีน้ำเงิน/สีเขียว จับคู่กับสีโทนเดียวกันหรือสีกลางอย่างขาว ดำ เทา 
 
เลือก “เนื้อผ้า” ก็สำคัญ
เนื้อผ้าบางประเภทใส่แล้วจะทำให้ดูแ่ก่กว่าวัย อย่างผ้าซาติน หรือผ้าไหมเนื้อวิ๊ง ผ้าที่ลื่นๆ มันๆ แนบเนื้อดูจะไม่เหมาะสำหรับน้องๆ สักเท่าไหร่ เลือกใส่เป็นลายตัวการ์ตูนหรือลายน่ารักๆ ลายหัวใจ ลายดาว ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความเป็นวัยรุ่น และสมวัยให้กับลุคเราได้ ลองแมตช์ไอเทมลายการ์ตูนหรือลายกราฟฟิคน่ารักๆ เข้ากับชิ้นเรียบๆ อย่างเสื้อยืด กางเกงยีนส์ หรือกระโปรงทรงเอ แต่ต้องระวังไม่ให้ทั้งตัวเต็มไปด้วยตัวการ์ตูน เลือกใช้เพียงชิ้นเดียวหรือสองชิ้นก็พอแล้วค่ะ 
 
อย่าลืม  Basic Item ที่สาวๆ ต้องมี
ไม่ว่าจะเป็นสาวที่รักการแต่งตัวหรือสาวที่ยังแต่งตัวไม่เก่ง  Basic Item คือสิ่งที่สาวๆ ทุกคนควรมีไว้เพราะชิ้นเบสิคง่ายๆ จะสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับไอเทมต่างๆ ได้อีกหลายแบบ  
Basic Item มีอะไรบ้างไปดูกันเลย 
>> ไอเท็มสำหรับสาวมือใหม่หัดแต่งตัว (1) << 
>> ไอเท็มสำหรับสาวมือใหม่หัดแต่งตัว (2) << 
 
 
ค้นหาสไตล์ในการแต่งตัวจากไอดอลที่ชอบ
เริ่มจากการสังเกตุสไตล์ของเรา อาจจะดูจากชุดที่เราชอบใส่ว่าเป็น แนวไหน? หวาน ทะมัดทะแมนเท่ๆ  อีกวิธีคือหาแรงบัลดาลใจจากไอดอลที่เราชอบสไตล์ของเค้าก็ได้ เลือกดูไอเทมที่เค้าแมตช์ก็ได้ค่ะ อย่างถ้าใส่เสื้อยืดเค้าจะชอบแมตช์กับอะไร กางเกง กระโปรง หรือโทนสีที่เค้าเลือกแมตช์คู่กัน  ดูไว้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจหรือไอเดียในการแมตช์  ที่สำคัญถึงน้องจะชื่นชอบสไตล์ของคนอื่นมากแค่ไหน ก็อย่าทำตามเค้าไปเสียทุกอย่าง การแต่งตัวถ้าตามเทรนด์หรือตามคนอื่นจนเกินไป จะดูไม่เป็นธรรมชาติ ขาดๆ เกินๆ จำเอาไว้ว่าจงเป็นตัวของตัวเอง 
 
เลิกเอาข้อด้อยในร่างกายมาทำให้เราหมดความมั่นใจในตัวเอง
หนึ่งในปัญหาที่ทำให้น้องๆ ไม่กล้าแต่งตัว ไม่รู้จะใส่อะไร สับสน หาสไตล์ของตัวเองไม่เจอ ก็เพราะมัวแต่คิดถึงจุดด้อยในรูปลักษณ์ของตัวเอง หนึ่งในคอมเม้นที่พี่อ้อมเจอบ่อยมากๆ ก็คือ ก็หนูไม่ผอม ไม่ขาว ไม่สูง ไม่สวย เหมือนเค้า.... ทำไมเราต้องเหมือนเค้าแล้วเราถึงจะมั่นใจได้ ทำไมเราถึงไม่มั่นใจในสิ่งที่เราเป็น ความไม่มั่นใจไม่ใช่สิ่งที่ผิดนะคะ แต่มันคือสิ่งที่บั่นทอนพลังในการใช้ชีวิตของเรา ทำไมเราไม่เปลี่ยนความไม่มั่นใจมาเป็นความสนุกที่ได้ลองอะไรใหม่ๆ ค้นหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเองไปเรื่อยๆ น้องๆ ยังอยู่ในวัยที่สนุกได้เต็มที่กับการเปลี่ยนแปลง มาสนุกให้กับการแต่งตัวพลาดบ้าง ไม่เหมาะกับตัวเองบ้าง เพื่อเจอสิ่งที่ใช่สำหรับเรา  
 
     สิ่งที่พี่อ้อมอยากให้น้องๆ ใส่ใจและเอาใจใส่ในการแต่งตัวอยู่เสมอก็คือ สะอาด เรียบร้อย เข้ากับบุคลิก และกาลเทศะ ไม่มีใครดูดีได้ถ้าสกปรก ไม่มีใครดูดีได้ถ้าไม่เรียบร้อย และไม่มีใครดูดีได้ถ้าไม่รู้จักกาลเทศะ และเราจะดูดีได้ถ้าเพิ่มพลังให้กับความมั่นใจ วันนี้น้องๆ เพิ่มพลังให้กับตัวเองรึยังคะ
 
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด