ใครที่กำลังหาแป้งที่ให้การปกปิดดีและคุมมันสุดๆ ต้องไม่พลาดรีวิวนี้เลย เพราะเรากำลังวอแวกับแป้งตัวใหม่ Jordana Forever Flawless Pressed Powder ตัวนี้เลย ก่อนไปดูรีวิว เรามาฟังคำเคลมของทางแบรนด์กันก่อนดีกว่าค่ะ
    แป้งพัฟฟ์อัดแข็งตัวใหม่ของแบรนด์ Jordana เค้ามีฉายาเก๋ๆ ว่า "แป้งเนียนกริ๊บ ถูกเวอร์" เพราะเป็นแป้งที่ทำให้ผิวของเราดูเรียบเนียน สดใส และเหมาะกับสาวๆ ทุกสีผิว เพราะเค้าจัดมาให้ถึง 9 เฉดสีค่ะ คุณสมบัติหลักของแป้งตัวนี้คือ ปกปิดดีเยี่ยม เนื้อแป้งเบาสบาย ไม่หนักหน้า ไม่เป็นคราบ สามารถทาทับได้ระหว่างวัน ควบคุมความมัน ช่วยอำพรางริ้วรอยบนใบหน้า เหมาะกับทุกสภาพผิว มาพร้อมพัฟฟ์และกระจกในตัวค่ะ และราคาเปิดตัวมาแค่ 379 บาทเท่านั้น
     อ่ะ ฟังคำเคลมจากทางแบรนด์แล้ว มาฟังรีวิวหลังการใช้ขของพี่โอ๊ตกันบ้างค่ะ ใครอยากดูแบบวิดีโอก็คลิกด้านล่างได้เลย ส่วนใครอยากเก็บรายละเอียด เลื่อนลงไปอ่านข้างล่างได้เลย
 

Clip

รีวิวแป้ง Jordana ตบหน้าเนียนกริ๊บ!


 
    ก่อนอื่นมาดูสวอทช์สีของแป้งแต่ละเบอร์กันก่อนเลยดีกว่าค่ะ พี่โอ๊ตได้มาทั้งหมด 6 สี จาก 9 สีค่ะ จะเห็นได้เลยว่ามีหลายสีที่ทำแป้งออกมาโทนเหลืองอย่างเห็นได้ชัด อย่างเช่นสี Nude Beige ที่พี่โอ๊ตเลือกใช้ในคลิป ก็แมทช์กับสีผิวเป๊ะเลยค่ะ (พี่โอ๊ตผิวขาวเหลืองนะคะ บอกอีกทีเผื่อใครลืม 555)
 
 
     พอลองทาแป้งลงบนผิวแล้ว สิ่งที่พอสรุปออกมาได้แบบบ้านๆ ไม่อิงคำเคลมก็คือออออ

ข้อดี
  • แป้งเนื้อแมตต์มากกกกก จากผิววาวๆ มันๆ แค่แท็บแป้งลงไปก็ดูเฟรชทันที
  • แป้งไม่ร่วงเป็นฝุ่นผง แป้งบางตัวเวลาเราแตะพัฟฟ์มันจะชอบร่วงเป็นฝุ่นๆ ทำให้รู้สึกว่าทาหน้าแล้วไม่ติด แต่ตัวนี้ผ่านฉลุยไปเลยค่ะ
  • ปกปิดดีมากกกกก ในคลิปจะเห็นค่อนข้างชัด เพราะทั้งพี่โอ๊ตและพี่แอนเจไม่ได้ทารองพื้นไว้เลย ยิ่งพี่โอ๊ตนี่รอยสิวมาเต็ม แค่แท็บแป้งลงไปก็ดูเบาลงทันทีค่ะ
  • แต่ในความปกปิดดี กลับไม่รู้สึกว่ามันหนาโบ๊ะ หรือหนักหนา เป็นแป้งที่ปกปิดแจ่ผิวยังหายใจได้อยู่ค่ะ จุดนี้คิดว่าเวิร์คมากๆ เลย
  • หลังจากถ่ายคลิป พี่โอ๊ตกับพี่แอนเจก็ใช้ชีวิตกันต่อไปโดยไม่ได้เติมแป้งอีกเลยจนกลับบ้าน ความมันบนหน้าน้อยกว่าวันปกติมากๆ เพราะกลับถึงบ้านก็ยังไม่รู้สึกเยิ้มเลยค่ะ
  • มีสีให้เลือกเยอะทั้งอันเดอร์โทนชมพูและเหลือง ไล่ตั้งแต่สีอ่อนจนถึงสีเข้ม หน้าไม่เทาแน่นอนค่ะ
 
ข้อเสีย
  • ส่วนตัวพี่โอ๊ตไม่ค่อยชอบแป้งที่มีกลิ่น รุ่นนี้กลิ่นหอมค่อนข้างแรงหน่อยค่ะ แต่ถามว่าแพ้มั้ย ไม่แพ้ค่ะ เป็นความโรคจิตส่วนตัวเลย 555
  • ด้วยความที่แป้งแมตต์มาก สาวๆ ผิวแห้งอาจจะต้องระวังนิดนึงค่ะ เพราะมันทำให้เกิดรอยแป้งตรงช่วงร่อยแก้มเวลายิ้มค่อนข้างชัดเลยทีเดียว
  • พัฟฟ์ไม่ค่อยนุ่มเลยค่ะ แต่ๆๆ มันแท็บแป้งได้ดีนะ ไม่ได้บาดหน้าอะไรขนาดนั้น แต่พี่เป็นคนชอบพัฟฟ์นุ่มๆ ค่ะ เลยหักคะแนนตรงนี้ไป
  • ราคา 379 บาท อาจจะแพงไปสำหรับน้องๆ ที่ยังเรียนอยู่ แต่พี่คิดว่ามันเหมาะสมกับคุณภาพเค้านะ
 
     สรุปว่าชอบมั้ย ต้องบอกว่าชอบกว่า 90% เลยแหละ ติดแค่เรื่องกลิ่นจริงๆ ค่ะ ที่ชอบเพราะส่วนตัวพี่เองเป็นคนมีรอยสิวเยอะ ต้องการแป้งที่จะมาปกปิดรอยสงครามต่างๆ เหล่านี้ให้หมดไป ถือว่าแป้งตัวนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ และจากประสบการณ์ที่เคยใช้รุ่นก่อนๆ ของเค้ามา ก็พบว่าพอแป้งอัดใส่ตลับมาดี ไม่ค่อยร่วง ก็ทำให้อายุการใช้นานขึ้นด้วย ที่สำคัญ Jordana เป็นแป้ง 1 ในไม่กี่แบรนด์ที่พี่โอ๊ตใช้จน Hit Pan หมดจนต้องเลาะขอบๆ ออกมาบดใช้จนเกลี้ยง! (ไม่ค่อยงกเลยพี่โอ๊ต 555) อยากให้ทุกคนไปลอง จะได้รู้ว่าไม่ได้โม้เลยเด้ออออ

 
อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต และ พี่แอนเจ 
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 
พี่แอนเจ : joanneryy  

 

"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก" 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด