ลา ลา ลา ลาวีอองโรส~ วันนี้พี่โอ๊ตมาเป็นเพลงเลย 555 เพราะว่าวันนี้เราจะไม่ได้มารีวิวกันเฉยๆ แต่เราจะรีวิวไปพร้อมๆ กับแต่งหน้าตามเจ้าสาคู หรือซากุระ IZONE ด้วยนั่นเองค่า บอกเลยว่าทางเราปิ๊งน้องมาตั้งแต่ Produce48 แล้ว และซากุระในลุคนี้ก็น่ารักมากๆ จะแต่งออกมาเหมือนมั้ย ไปลุ้นกันในคลิปเลยเด้อ



ฝากกด Like กด Subscribe กด Share กันด้วยน๊าาาา
 
Face Primer
 
  
     ขั้นตอนแรกก็มาเริ่มกันที่การเตรียมผิวก่อนเลย เนื่องจากผิวของซากุระนั้นดูสว่างกระจ่างใส แล้วก็ดูอิ่มน้ำสุดๆ พี่โอ๊ตเลยใช้ Leaders Primer Mask สูตร Let Me Shine (59 บาท) มาส์กเตรียมผิวก่อนประมาณ 5 นาทีค่ะ แผ่นมาส์กเค้าจะบางมากๆ และให้เซรั่มมาเยอะจนถึงกับหยดเลยทีเดียว 555 นอกจากจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นทันทีแล้ว ยังรู้สึกได้ว่าผิวเรียบเนียนกระจ่างใส พร้อมแต่งหน้าต่อเลยค่ะ
 
 
How To Makeup
     
1. ขั้นแรกก็ลงรองพื้นก่อนเลย ในลุคนี้พี่โอ๊ตจะใช้ Line Friends X Mille Miracle Skin Cover Foundation SPF 30 PA++ เบอร์ 02 Glowing Natural (499 บาท) สำหรับผิวขาวเหลืองค่ะ เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่าย และให้ความปกปิดดี เนื่องจากลุคนี้พี่โอ๊ตจะไม่ใช้คอนซีลเลอร์เลย (เพราะไม่มี 555) จะเห็นได้ว่ารอยสิวต่างๆ ดูเบาตาไปเยอะเลย ตอนแรกๆ จะดูเหมือนรองพื้นขาวมาก แต่พอปล่อยเค้าเซ็ตตัวแล้วพอดีผิวเป๊ะ เนียนกริ๊บค่ะ
 
2. หลังจากรองพื้นเริ่มเซ็ตตัวแล้ว ก็เซ็ตผิวตามอีกชั้นเพื่อความอยู่ทนอยู่นาน และช่วยให้ผิวดูสมูทขึ้น ด้วยแป้งผสมรองพื้น Nami Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF30 PA+++ (189 บาท) โดยใช้แปรงคาบูกิหรือแปรงพุ่มใหญ่ๆ ปัดแทนการใช้พัฟฟ์นะคะ เนื่องจากเราลงรองพื้นไปแล้ว ถ้ากดพัฟฟ์ตามอาจจะทำให้ผิวดูหนา และดูไม่ธรรมชาติ แป้งตัวนี้เค้าปกปิดได้ดีมาก และให้ฟินิชลุคที่แมตต์กำลังดี ไม่ดูแห้งไปค่ะ ราคาน่ารักไปอีก เสียอย่างเดียวจริงๆ ก็คือไม่มีสีให้เลือก ใครสีผิวประมาณพี่โอ๊ตใช้ได้เลยนะคะ

3. เสร็จจากงานผิวมาเริ่มเขียนคิ้วกันดีกว่า ด้วย Mistine T Shape Makeover Eyebrow Secret (199 บาท) เบอร์ 02 สีน้ำตาลอ่อน จริงๆ มิสทีนทำที่เขียนคิ้วออกมากี่รุ่นๆ ก็ปังมาก แต่รุ่นนี้เค้าทำมาให้เราไว้ใช้เฉดดิ้งได้ด้วย เพราะมีด้านฝุ่นที่เป็นหัวฟองน้ำมาให้ แล้วก็ยังมีตัวเคลือบคิ้วมาให้อีก ตัวเดียวจบปังๆ สำหรับลุคนี้ก็ไม่ต้องคิดเยอะค่ะ เขียนไปตามทรงคิ้วเลย โค้งปลายนิดๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ และไม่หนาจนเกินไปค่ะ

4. อายแชโดว์ที่ใช้ในลุคนี้ จะออกไปทางโทนชมพูค่ะ ซึ่งพี่โอ๊ตก็จะใช้สีชมพูที่อยู่ในพาเลตต์ MKUP Rosy Nude Eye Palette (799 บาท) เพราะชื่อโปรดักส์เป็นธีมเดียวกับชื่อเพลง 555 ตอนมองด้วยตาคิดว่าทาออกมาน่าจะเป็นชมพูอ่อน แต่ปาดกันจริงๆ พิกเมนต์เค้าแน่นมากค่ะ ไม่ต้องทาซ้ำเลย ที่สำคัญคือไม่เป็นฝุ่นเลยด้วย เลิฟมากๆ ค่ะ แต่ราคาแอบแรงไปนิดง่ะ T^T

5. Ellefar Cosmetics Eyeliner (100 เยน) พี่โอ๊ตซื้อตอนไปญี่ปุ่นค่ะ คิดเป็นเงินไทยแล้วถูกมาก ประมาณ 30 บาทเท่านั้น ตอนเทสต์กับหลังมือคือชอบเลย เนื้อลื่นเขียนง่าย แต่พอเขียนบนหนังตาแล้ว...เอิ่ม...ไม่รอดค่ะ สีไม่ติดเลย ต้องถูแรงมากๆ เจ็บตาไปหมด เสียใจ ฮรึกกกก ลุคนี้เน้นอายไลเนอร์ที่ดูเป็นธรรมชาติ คือทำให้ตาดูคมแต่ไม่เฉี่ยวค่ะ จะใช้อายไลเนอร์แบบดินสอ หรืออายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มก็ได้จ้า
 

6. หลังจากดัดขนตาเสร็จก็ปัดมาสคาร่าโลด จากที่มองด้วยตาเปล่าคิดว่าซากุระไม่น่าจะติดขนตาค่ะ ดังนั้นเราจะใช้ Bisous Bisous Love Blossom Lashita Mascara (595 บาท) ปัดเพื่อให้ขนตาดูยาวขึ้นและโค้งงอนค่ะ มาสคาร่าตัวนี้พี่โอ๊ตประทับใจแปรงเค้าสุดๆ เพราะว่าทำให้ปัดง่าย ไม่เจ็บตา แล้วก็ทนมาก ไม่แพนด้าด้วยค่ะ

7. อย่าปล่อยให้หน้าซีดเป็นไก่ต้ม ใช้ Mei Linda Nobody Blush You #02 Pink Lemonade (189 บาท) ปัดเบาๆ บริเวณหน้าแก้มไปถึงขมับ บลัชออนตัวนี้ดูเหมือนสีจะเบา แต่ปัดแล้วขึ้นง่ายมากๆ เพราะฉะนั้นต้องระวังหน่อยนะคะ สีนี้คือน่ารักกันตายมากๆ ไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป ปัดแล้วไม่ร่วงเป็นฝุ่นๆ ค่ะ

8. เติมความพุ่งให้หน้าซักนิดด้วย Milani Strobe Light Instant Glow Powder (690 บาท) เบอร์ 05 เพราะผิวซากุระจะดูโกลวนิดๆ คำเตือนคือไฮไลท์แบรนด์นี้เค้าพุ่งมากๆ ทุกคนโปรดเบามือ 555 ชิมเมอร์เค้าเนื้อละเอียดและพิกเมนท์แน่นมากๆ แตะนิดเดียวก็ขึ้นแล้วเด้อ ทุกคนควรมี!

9. เฉดดิ้งนิดนึงเพื่อจมูกที่สันเป็นคมแม้เส้นผมจะไม่ได้ไฮไลท์ ใช้ด้านฟองน้ำที่เป็นเนื้อฝุ่นของ Mistine T Shape Makeover Eyebrow Secret ค่อยๆ แตะเป็นเส้นประ แล้วเกลี่ยด้วยนิ้ว ไม่งั้นมันจะดูเป็นแท่งไม่ธรรมชาติ ปาดตรงแนวกราม แนวเฉดดิ้ง แล้วเกลี่ยโลด
 

10. ขั้นตอนสุดท้ายคือการทาลิป สีปากของซากุระในลุคนี้ จะเป็นโทนชมพูแดงสดใสๆ ดังนั้นเราจะใช้ลิปสองสีค่ะ โดยพี่โอ๊ตเลือกลิปมาจาก Etude Tiny Twinkle Dear My Lips-Talk Velvet Mini Kit (2,200 บาท) ทาสี BE101 เบจอมส้ม ทาทั้งริมฝีปาก แล้วแท็บๆ ขอบปากให้ดูฟุ้งๆ จากนั้นใช้สี RD301 แดงสดใส แตะริมฝีปากด้านในแล้วเกลี่ยออก ลิปรุ่นนี้กลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรงค่ะ บอกไว้ก่อนเผื่อใครไม่ชอบ เนื้อค่อนไปทางแมตต์แต่ไม่ถึงกับแห้งค่ะ ราคาเหมือนจะแรง แต่ทั้งเซ็ตคือได้ลิปทั้งหมด 10 แท่งเลยนาจา
 

11. ปิดท้ายด้วยการล็อคเมคอัพให้แน่นเป๊ะด้วย Urban Decay All Nighter Pollution Protection (1,500 บาท) นอกจากเค้าจะทำให้เมคอัพอยู่ทนทั้งวันแล้ว คุณสมบัติอีกอย่างที่ทำให้พี่โอ๊ตรักมากคือ เค้าช่วยกันฝุ่นและมลภาวะต่างๆ ไม่ให้ทำร้ายผิวหน้าเราโดยตรงอีกด้วย ช่วงที่ฝุ่นเยอะๆ พี่โอ๊ตก็ใช้ตัวนี้แหละ ทำให้หน้าไม่ระคายเคืองจากฝุ่นเลย ชั้นรักเค้า!
 

------------------------------------------------------------------------------------
 
     
     ขั้นตอนอาจจะดูเยอะแยะ แต่ในรายละเอียดแค่ละขั้นตอนคือง่ายมากๆ ค่ะ โดยสาวๆ สามารถเอาไปดัดแปลงเองได้ ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางเหมือนพี่โอ๊ตก็ได้ค่ะ หาสีเมคอัพที่ใกล้เคียงก็แต่งได้แล้ว หรืออย่างขั้นตอนปัดขนตา ถ้าไม่มั่นใจก็ติดขนตาปลอมเบอร์บางๆ เพิ่มได้เลยค่ะ อาจจะไม่ได้เหมือนเป๊ะๆ ก็อย่าว่ากันน๊า ขอคะแนนความพยามหน่อยได้มั้ยอ่า 555

     ครั้งหน้าพี่โอ๊ตจะกลับมากับลุคของใคร อะไรยังไง อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ <3
 

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 
 

"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก" 


 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด