สวัสดีค่ะ เจอกับพี่จูเนียร์และพี่แพรวกันอีกแล้วน้าา ในคอลัมน์ STYLE GUIDE ที่จะมาแนะนำ ไอเทมสุดฮิตของไอดอลเกาหลี แถมยังมีเทคนิคการแต่งตัวให้ดูดีขึ้น มาฝากกันด้วย เพราะสโลแกนของเรา คือ ‘สาวๆ NUGIRL จะต้องไม่ได้สวยแค่หน้าตา แต่มีทั้งความฮาและสาระ’ และไอเทมที่เราจะมาพูดคุยกันในวันนี้ก็คือ ‘หมวกทรงบักเก็ต’ นั่นเอง

ดูวิธีใส่แบบง่ายๆ ได้ในคลิปนี้เลย และอย่าลืม กดติดตามกัน ด้วยน้า
 
          เราจะเห็นดาราไอดอลใส่หมวกแบบนี้กันเยอะเลยเนอะ แมตช์ลุคแตกต่างกันไปตามสไตล์การแต่งตัวของแต่ละคน แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าหมวกแบบนี้มันมีชื่อเรียกด้วย เรามาทำความรู้จักกับหมวกทรงบักเก็ตกันก่อนดีกว่าค่ะ 
 

หมวกบักเก็ต (Bucket Hat) คืออะไร?
          คำว่า bucket ภาษาอังกฤษแปลว่า ถังน้ำ ถ้าแปลตรงๆ ก็คือหมวกทรงถังน้ำ จริงๆ ถ้าหงายหมวกขึ้น มันก็เป็นทรงถังน้ำจริงๆ แหละ แต่มีปีกหมวกที่กว้างและยาวลงมา ปกติแล้วหมวกบักเก็ตจะทำจากผ้าคอตตอน บางแบบจะมีรูเอาไว้ระบายอากาศ
 
          อีกชื่อนึงที่หลายคนจะเรียกกันก็คือ หมวกตกปลา เพราะเราจะคุ้นเคยกับภาพของคุณลุงใส่หมวกบักเก็ตกับเสื้อผ้าโทนสีธรรมชาติ เช่น สีเขียวขี้ม้า สีเบจ สวมเสื้อลายสก็อตหรือเสื้อยืด กับกางเกงคาโก้ขาสั้นและอุปกรณ์ตกปลา
 

แล้วหมวกแบบที่มีสายคล้องที่สามารถปรับระดับได้มันใช่หมวกบักเก็ตมั้ย? 
          เราเรียกหมวกแบบนี้ว่า Boonie Hat มันคล้ายๆ กับหมวกบักเก็ตเลย แต่ต่างกันที่หมวกแบบบูนนี่ จะมีสายคล้องคอ ปีกหมวกจะกว้างและแข็งกว่า เป็นโทนสีเขียวขี้ม้า หรือเป็นลายพราง เพราะส่วนใหญ่จะใช้ในการเดินป่า 
 
หมวกบักเก็ต (Bucket Hat) มาจากไหน?
          เดิมทีหมวกบักเก็ตเป็นหมวกที่เน้นการใช้งานเป็นหลักค่ะ เริ่มมาจากชาวประมงในไอริชมักจะใส่หมวกบักเก็ตเพื่อกันแดด กันลม ตอนไปตกปลา ด้วยความที่เป็นหมวกปีกกว้างก็ช่วยกันแดดตรงช่วงหลังคอได้อีกด้วย และที่สำคัญเลย หมวกบักเก็ตเป็นหมวกที่สามารถพับเก็บได้ พกพาง่าย เหมือนกับหมวกเบเร่ต์เลย จึงกลายเป็นหมวกที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย
 
จากหมวกธรรมดาสู่ไอเทมแฟชั่น
          พอถึงช่วงปี 1990 หรือ ยุค 90 จาก funtional item ก็กลายเป็น fashionable one เริ่มจากกลุ่มคนฮิปฮอป ที่นำหมวกบักเก็ตไปเป็นไอเทมในการแมตช์ลุคสไตล์ฮิปฮอป 
 
ไอดอลแมตช์ลุคกับหมวกบักเก็ต (Bucket Hat) ยังไงบ้าง?
          เทรนด์แฟชั่นในช่วงนี้ก็ยังคงเป็นแฟชั่นแนวสตรีทจากยุค 90 อยู่นะคะ หมวกบักเก็ตก็เป็นไอเทมนึงที่ควรมีติดตู้ไว้ รับรองไม่เอ้าท์ แถมยังเหมาะกับประเทศไทยเราที่อากาศร้อนๆ อีกด้วย
          หมวกบักเก็ตก็มีหลายแบบ และมีสีสันให้เลือกหลายสี แต่จริงๆ แล้ว หมวกหนึ่งใบสามารถแมตช์ได้หลายลุคหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบแบบไหนมากกว่า
 
วันนี้พี่จูเนียร์เลือกไอดอล 3 คนมาเป็นตัวอย่าง
มาดูกันว่าแต่ละคนเนี่ยแมตช์หมวกบักเก็ตกันยังไงบ้าง
 
          เริ่มที่ หมวกบักเก็ตแบบปีกแคบ ลิซ่า BLACKPINK ก็เป็นไอดอลคนนึงที่ใส่หมวกบักเก็ตบ่อยมาก สไตล์การแต่งตัวของลิซ่าก็จะเป็นแบบผู้หญิงเท่ๆ ฮิปฮอปหน่อยๆ ถ้าใครชอบแต่งตัวสไตล์ลิซ่า พี่จูเนียร์แนะนำหมวกแบบปีกแคบเลยค่ะ 
 

        ถ้าใครไม่ได้แต่งตัวสายสตรีทแบบแมนๆ แนะนำอีกแบบนึง หมวกบักเก็ตแบบปีกกว้าง  ก็ทำให้ได้ลุคผู้หญิงๆ มากขึ้น แบบที่โมโมะ TWICE ใส่ก็จะมีดีเทลขอบรุ่ยๆ ให้ความรู้สึกชิลๆ ซัมเมอร์ๆ น่าร๊ากกก
 

          สำหรับใครที่ยังไม่มีหมวกบักเก็ตเลย และกำลังจะซื้อ พี่จูเนียร์แนะนำแบบเบสิกสุดๆ นั่นก็คือ หมวกบักเก็ตสีดำ เพราะสามารถแมตช์ได้หลายสไตล์ ยกตัวอย่าง จองกุก BTS ที่มักจะแต่งตัวคุมโทนสีดำ กับหมวกบักเก็ต แมตช์กับไอเทมเท่ๆ อย่างกางเกงคาร์โก้ ก็จะได้ลุคเท่ๆ (เท่มากจริงๆ ><)

 
ถ้าใครเห็นไอดอลคนไหนใส่หมวกบักเก็ต
คอมเมนต์มาบอกกันหน่อยน้าา เดี๋ยวพี่จูจะตามไปส่อง คิคิ

หมวกบักเก็ต (Bucket Hat) ใส่ยังไงได้บ้าง?
          พี่จูเนียร์มี Tips มาฝาก ถ้าใครอยากได้ลุคเท่ๆ แมตช์หมวกบักเก็ตกับกระเป๋าคาดอกแบบนี้ กับ กางเกงขาจั๊ม และรองเท้าผ้าใบ
 

ถ้าอยากได้ลุคน่ารักก็แค่พับปีกหมวกด้านหน้าขึ้นไปข้างบน แมตช์กับเสื้อสีขาว หรือสีหวานๆ แบบที่มีระบาย หรือเป็นลายดอกไม้
 

ลุคของพี่แพรวลุคนี้แมตช์หมวกบักเก็ตกับเสื้อยืด กางเกงยีนส์เอวสูง เพิ่มโซ่คล้องกางเกงเข้าไปก็ได้ลุค 90 เท่ไปอีกแบบ
 
 
หมวกบักเก็ต (Bucket Hat) ใส่ตอนไหนดี?
          หมวกบักเก็ตสามารถใส่กันแดด ใส่กันฝนได้ระดับนึง หรือจะใส่ตอนผมพัง หรือหัวมัน/ไม่ได้สระผม
 
หมวกบักเก็ต (Bucket Hat) ทำความสะอาดยังไง?
          หมวกบักเก็ตที่เป็นผ้า ต้องซักมือเท่านั้นนะคะ ระวังสีตกด้วยน้า หลังจากซักเสร็จแล้วก็บีบน้ำออกเบาๆ พักไว้บนผ้าขนหนู ซับน้ำออกจนหมาด ที่สำคัญห้ามบิดหมวกเด็ดขาด ไม่งั้นหมวกจะเสียทรงค่ะ
 
         ใครชอบใส่หมวกบักเก็ตบ้าง มาคอมเมนต์เล่าให้เพื่อนๆ ฟังหน่อยว่าแมตช์หมวกบักเก็ตในสไตล์ไหน' แล้วครั้งหน้าอยากให้เราหยิบไอเทมอะไรมาคุยกัน แล้วก็คอมเมนต์ไว้ได้เลยน้าา แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

 
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น