สวัสดีค่ะทุกคน ไอเทมที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้เป็นไอเทมที่ไอดอลใส่กันเยอะมาก อย่างสาวๆ BLACKPINK ก็ใส่กางเกงแบบนี้กันทุกคนเลย    เพราะใส่แล้วหุ่นดีมากกก นั่นก็คือ “กางเกงยีนส์เอวสูงขากระบอกใหญ่” นั่นเอง
 
ดูวิดีโอแล้วอย่าลืม กดติดตามกัน ด้วยน้า


กางเกงยีนส์เอวสูงขากระบอกใหญ่เป็นยังไง?

          กางเกงยีนส์มันก็มีหลายแบบ หลายทรง แต่กางเกงตัวนี้เป็นกางเกงยีนส์ในหมวด กางเกงขากระบอกค่ะ
  กางเกงขากระบอกคืออะไร? ก็คือ กางเกงที่มีขากางเกงกว้าง ไม่แนบไปกับขา ถ้าแบบที่แนบขาเลย จะเรียกว่ากางเกงขาเดฟ หรือ กางเกง Skinny น้องๆ น่าจะเคยได้ยินกัน กางเกงขากระบอกก็จะมีทั้ง กระบอกใหญ่ และกระบอกเล็ก ขึ้นอยู่กับความกว้างของขากระบอก
          แต่ที่เราพูดถึงกันในวันนี้เป็น กางเกงยีนส์ขากระบอกใหญ่ (Wide Leg High-Waisted Jeans) ก็คือ กางเกงยีนส์เอวสูง ที่เป็นทรงขากระบอกใหญ่ (ใส่ออกมาแล้ว จะพอดีเอว ดูเอวเล็ก และความขากว้างของกางเกงจะช่วยพรางต้นขา) กางเกงแบบนี้ใส่ออกมาแล้วทำให้ได้ลุคที่ดูเท่ๆ สบายๆ ไม่เป็นทางการ ใครมีกางเกงยีนส์แบบนี้บ้างคอมเมนต์เลย
 

เทคนิคการเลือกกางเกงยีนส์แบบนี้

- เอวกางเกง ต้องเป็นเอวสูง เพราะกางเกงเอวสูงเนี่ย ทำให้เราดูหุ่นดีขึ้น ช่วยเก็บพุง เน้นช่วงเอวและสะโพก แล้วถ้าเลือกกางเกงที่รอบเอวพอดีกับเอวเราเป๊ะๆ ใส่กับเสื้อครอป จะดูดีมากกก ถ้าเอวกางเกงหลวม มันจะเหมือนเราท้องป่อง วิธีแก้นะคะ เอาไปให้ช่างเก็บเอวเข้า หรือใส่เข็มขัดก็ช่วยได้ค่ะ
- ความกว้างของสะโพก  เลือกได้ตามใจชอบเลย ถ้ากางเกงที่ช่วงสะโพกใหญ่ จะทำให้ได้ลุคเท่ๆ แต่ถ้าแบบที่สะโพกพอดี ก็จะทำให้ได้ลุคที่เป็นผู้หญิงมากกว่า
- ความกว้างขา เลือกได้ตามใจชอบเช่นกันค่ะ ถ้าอยากดูเท่ก็ให้เลือกตัวที่ขาใหญ่ แต่ถ้าอยากดูผอมเพรียวต้องเลือกกางเกงที่ไม่ได้ขาใหญ่มากค่ะ จะทำให้ดูไม่เตี้ยตัน
- ความยาวขากางเกง แนะนำให้ยาวเลยข้อเท้าลงไป แต่ถ้าซื้อมาแล้วกางเกงขาเต่อไป ก็ให้พับปลายกางเกงขึ้นมา เหมือนว่าเราตั้งใจใส่กางเกงขาเต่อไปเลย ส่วนถ้าใครที่ซื้อกางเกงมาแล้วขากางเกงยาวเกินไป ก็พับปลายกางเกงขึ้นมาก็ได้ค่ะ   และที่สำคัญมากๆ เลย ก่อนจะตัดสินใจซื้อกางเกงยีนส์ ต้องลองก่อนนะคะ  

กางเกงยีนส์ขากระบอกใหญ่แมตช์ลุคแบบไหนได้บ้าง?

สาวๆ BLACKPINK แมตช์กางเกงทรงนี้ออกมาได้หลายสไตล์เลย  มาเริ่มที่ลุคแรกกันเลย

          สไตล์ของ Jisoo พี่จีซูจะไม่ค่อยใส่เสื้อครอปเหมือนเมมเบอร์คนอื่น ก็จะได้ลุคสบายๆ เป็น everyday look ที่สาวๆ น่าจะแต่งตามกันได้ง่ายๆ แมตช์เสื้อยืดสีขาวที่พอดีตัวกับกางเกงยีนส์เอวสูงขากระบอกใหญ่ แล้วเก็บชายเสื้อไว้ด้านใน เหมือนจะเรียบง่ายนะ แต่ถ้าเลือกกางเกงตามเทคนิคที่พูดไปแล้ว ใส่ออกมาสวยแน่นอน แบบพี่แพรวลุคนี้ก็ดูสูง170 ไปเลยทีเดียว

          สไตล์ของโรเซ่ จะเป็นแนวน่ารัก ซนๆ ถ้าใครตาม IG โรเซ่ใส่กางเกงตัวนี้บ่อยมากกก และมักจะแมตช์กับเสื้อครอป ทั้งแขนสั้นและแขนยาว เพราะกางเกงยีนส์เอวสูงขากระบอกใหญ่ ทรงมันใหญ่แมตช์กับเสื้อครอปเราก็จะดูผอมบางขึ้นมาทันที แล้วมันจะให้ลุคผู้หญิงๆ ซนๆ ถ่ายรูปออกมาดูผอมสูงแน่นอน ไหนใครชอบใส่เสื้อครอปหรือไม่ชอบใส่บ้าง? (อย่างพี่จูไม่ค่อยชอบใส่ ต้องแขม่วพุงตลอดเวลาเหนื่อยยย555)

          มาดูลุคของเจนนี่กันต่อ สไตล์การแต่งตัวของเจนนี่จะมีความเป็นคุณหนู ที่มักจะนำไอเทมวินเทจ เช่น เสื้อไหมพรมทรงครอป ที่มีดีเทลเล็กๆ เช่น กระดุมมุก หรือเสื้อที่มีระบายมาแมตช์ อยากแมตช์ลุคแบบเจนนี่ลองหาเสื้อไหมพรมที่ตัวเล็กหน่อยแบบพอดีตัว ใส่กับกางเกงยีนส์เอวสูงขากระบอกใหญ่ รองเท้าผ้าใบ แล้วก็ถ้าใครรู้สึกโล่งๆ ยังไม่พอก็เพิ่มหมวกทรงฟักทองเข้าไป ก็จะได้ลุคแบบเจนนี่รูบี้เจนแล้วล่ะ

          สุดท้ายยย ลุคของลิซ่า จริงๆ ลิซ่าก็ใส่ครอปบ่อยมาก (พี่จูเห็นเอวแล้วอิจฉาาา ) แต่วันนี้พี่จูหยิบลุคที่ลิซ่าใส่บ่อยไม่แพ้กันมาพูดถึง นั่นก็คือ ลุคแมนๆ ของลิซ่านั่นเอง เป็นการแมตช์เสื้อโอเวอร์ไซส์ กับกางเกงยีนส์เอวสูงขากระบอกใหญ่ และเพิ่มความเท่ให้ลุคด้วย สร้อยคอ หรือหมวก (สร้อยแบบพี่จูจะเรียกว่าสร้อยไข่ปลา ส่วนหมวกก็จะเป็นหมวกบักเก็ต) ก็จะได้ลุคเท่ๆ แบบลิซ่าแล้วล่ะ

 

          ทั้งหมดที่เล่ามาก็เป็น  ไอเดียสำหรับใครที่อยากพรางหุ่น หรือคนที่ไม่มั่นใจในรูปร่าง การแต่งตัวก็ช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้นได้นะ แต่จริงๆ แล้ว รูปร่างแบบไหน ชอบแต่งตัวแบบไหน ก็แต่งเลย บางทีเราใส่ออกมาแล้วดูเตี้ย แต่มันก็แนวๆ ไง ก็ไม่อยากให้ทุกคนเครียดเนอะ อยากให้สนุกกับการแต่งตัวกันน้าา เจอกันครั้งหน้าค่ะ ^^



 
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น