สงสัยมั้ย? ทำไมประเทศเกาหลีถึงไม่ค่อยมีคนขี่มอเตอร์ไซค์!

ในซีรีส์เกาหลีเรื่องต่าง ๆ ที่เราเคยดูกัน เรามักจะเห็นตัวละครชอบขับรถยนต์มากกว่าที่จะมาเป็นสายแว๊นขี่มอเตอร์ไซค์กันใช่มั้ยล่ะคะ หรือถ้ามี ก็มักจะเห็นแต่พนักงานส่งอาหาร หรือบริการเดลิเวอรี่  ทำไมคนเกาหลีไม่ค่อยขี่มอเตอร์ไซค์กันนะ?

Photo  Credit:  Freepik
Photo  Credit:  Freepik

จริง ๆ แล้วเรื่องนี้ก็มีหลายเหตุผลเลยค่ะ ที่ทำให้คนเกาหลีไม่นิยมขี่มอเตอร์ไซค์ นั่นเป็นเพราะว่า กฎหมายในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ของเกาหลีไม่ค่อยชัดเจนเท่าไรค่ะ ถึงแม้รถจักรยานยนต์ 2 ล้อจะถูกจัดให้เป็นประเภทเดียวกับจักรยาน แต่ว่าต้องใช้กฎหมายเดียวกันกับรถยนต์ ทำให้ไม่สามารถขี่ขึ้นทางด่วนเพื่อลดระยะทางในการเดินทางได้ หรือไม่สามารถขี่ในเลนของจักรยานได้เช่นกัน แถมยังหาที่จอดรถได้ยากด้วย

นอกจากนี้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่เกาหลีมีอุบัติเหตุที่เกิดจากมอเตอร์ไซค์เพิ่มขึ้นค่อนข้างเยอะ โดยส่วนมากจะมาจากพนักงานส่งอาหารที่ขับขี่ด้วยความเร็วและผิดกฎจราจร เนื่องจากต้องรีบไปส่งอาหารให้ทันก่อนที่จะโดนหักเงิน ทำให้คนส่วนใหญ่มองว่าการขี่มอเตอร์ไซค์อันตราย

Photo Credit:  Pixabay
Photo Credit:  Pixabay 

และอีกเหตุผลนึงก็คือไม่ค่อยเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของพี่สาวพี่ชายเกาหลีสักเท่าไรค่ะ เพราะคนเกาหลีค่อนข้างห่วงภาพลักษณ์กันมาก ๆ ถ้าให้แต่งองค์ทรงเครื่อง ทำหน้าทำผมมาเรียบร้อยแล้ว ใส่หมวกกันน็อคขี่มอเตอร์ไซค์ ก็อาจจะไม่เวิร์คเท่าไหร่ค่ะ แถมยังไม่เหมาะอย่างยิ่งในช่วงอากาศหนาว เพราะแค่ยืนเฉย ๆ ก็หนาวแล้ว ถ้าไปขี่มอเตอร์ไซค์ให้ลมตีหน้า คงจะหน้าชาไปหลายวันเลยค่ะ


 

พี่ลีน่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น