ถึงจะเป็นการ์ตูนที่หลายคนโหวตให้ว่าเป็นที่สุดของความฮาและฟีลกู๊ด แต่ก็มีบางตอนเหมือนกันที่ดูแล้วหลอนจนขนลุก! จะมีตอนไหนบ้างไปดูกันเลย

ตื่นเต้นจังที่ได้เฝ้าบ้าน

ชินจังตื่นเต้นสุดขีดเพราะได้เฝ้าบ้านแต่ก็ดันเกิดเรื่องปั่นป่วน ชวนหลอนตลอดเวลา แถมยังต้องเหวอกับสายโทรศัพท์ปริศนาที่โทรมาผิด แต่ก็ต้องเหวอยิ่งกว่าเมื่อรู้ว่าโทรศัพท์ที่ใช้รับสายพังไปตั้งนานแล้ว!

คาซาม่าคุงที่กลับไปไม่ได้ล่ะ

เมื่อคาซาม่าคุงติดอยู่ในลูปซึ่งมีคาซาม่าคุงในมิติมืดอีกคนเป็นตัวการ ทำให้เขาต้องหาทางหนีออกจากลูปและกลับไปปัจจุบันให้ได้ บอกเลยว่าเป็นตอนที่ทั้งหลอนและลุ้นจนนั่งไม่ติดเก้าอี้เลย

กระต่ายที่ถูกต่อยคืนชีพไงล่ะ

เรื่องราวปริศนาของตุ๊กตากระต่ายที่จะโผล่มานอนอยู่ข้างๆ เนเน่จังทุกเช้า ทั้งๆ ที่ไม่ได้เอามาไว้บนเตียงก่อนนอนสักคืน เป็นตอนที่ทั้งหลอนและซ่อนการเสียดสีสังคมไปพร้อมกันเลย

ลิฟต์สุดหลอนที่บ้านคาซาม่า

คาซาม่าคุงกำลังขึ้นไปบ้านที่อยู่ชั้น 7 แต่ไหงพอกดลิฟต์ดันพาไปชั้น 8 ลองอีกทีลิฟต์ก็พาไปชั้น 6 ถึงจะลองใช้บันไดก็ยังไม่เจอชั้น 7 แล้วแบบนี้ชั้น 7 หายไปไหนนะ และเขาจะหาเจอหรือเปล่า

ตำนานเมืองคาซึคาเบะ 2 : บันไดโรงเรียนอนุบาล

ว่ากันว่าในโรงเรียนอนุบาลมีบันไดที่ตอนขึ้นกับตอนลงมีขั้นไม่เท่ากัน ถ้าอยากรู้ก็ต้องพิสูจน์ มีเหรอที่ชินจังกับเพื่อนๆ จะพลาด สุดท้ายก็พากันไปนับจนได้ แต่แน่ใจนะว่าที่โรงเรียอนุบาลมีบันได ไม่ใช่ว่าเป็นอาคารชั้นเดียวหรอกเหรอ?

ตำนานเมืองคาซึคาเบะ 4 : สาวน้อยชิงช้าแกว่งไกว

สนามเด็กเล่นเล็กๆ ที่ไม่รู้ว่าจู่ๆ โผล่มาจากไหน แถมยังมีเด็กชุดขาว ‘รันโกะ’ มาชวนชินจังและเพื่อนๆ เล่นชิงช้าตลอดเวลา พอจะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเดินออกทางไหนก็จะกลับเข้าอยู่ในสนามเด็กเล่นเหมือนเดิม

ผมเห็นนะ! ตำนานเมือนคาซึคาเบะ : คำสาปอามิดกุจิ

เมื่อชินจัง และเพื่อนๆ เก็บกระดาษเสี่ยงทายอามิดกุจิได้ มันดูเหมือนจะธรรมดาแต่ดันมีคำสาปซ่อนอยู่ เพราะชื่อทุกคนที่เขียนลงไปจะถูกเสี่ยงทายเรื่องที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า ซึ่งหนึ่งในนั้นดันมีเรื่องน่ากลัวอยู่ด้วย ทุกคนจึงต้องร่วมมือกันขัดขวางคำสาปที่จะเกิดขึ้น

ตำนานเมืองคาซึคาเบะ : ตอน มนุษย์กาช่า

ถ้าทุกคนกดกาชาปองแล้วได้ตัวซ้ำจะทำยังไงกัน? ส่วนเด็กๆ ในเมืองคาซึคาเบะเลือกที่จะโยนมันทิ้ง จนทำให้กาชาปองพวกนั้นกลายร่างเป็นมนุษย์กาช่าที่ตามหลอกหลอนและจับเด็กๆ ใส่ลูกกาชาปองซะเอง

สาวน้อยขายโมจิ

เมื่อครอบครัวโนฮาระได้พบกับสาวน้อยขายโมจิที่สถานีสันโดษ แต่ทว่าโมจิที่ว่าไม่ใช่แค่โมจิธรรมดาๆ แต่เป็นโมจิที่ทำให้ฝันถึงสิ่งที่ปรารถนาได้ ถึงจะกินไปหลายชิ้นจนอิ่มแปล้ขนาดไหนก็ต้องยอมซื้อต่ออย่างไม่ลังเล

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น