ถ้าพูดถึงซีรีส์เกาหลีที่ทำให้หลายคนติดกันงอมแงม พี่โอ๊ตคิดว่าต้องมีเรื่อง My Demon ติดอันดับแน่นอน เพราะไม่ว่าจะตะแคงนอนดูยังไงก็สนุกมาก แถมดีม่อนที่รับบทโดย ซงคัง ก็หล่อเกินต้านสุดๆ แต่วันนี้พี่โอ๊ตขอมาป้ายยาเรื่องนี้ด้วย 5 เหตุผลที่คิดว่าทำให้หยุดดูไม่ได้กันค่ะ แต่ก็ต้องออกตัวก่อนว่าเป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัว เห็นด้วยไม่เห็นด้วยยังไง มาคอมเมนต์คุยกันได้น๊า

ความไม่เพอร์เฟคต์ของตัวเอก

พ่อพระเอกดีม่อนหล่อเหลือร้ายอย่าง จองกูวอน ที่แม้จะหน้าตาดีและมีชีวิตอยู่มาเป็นร้อยๆ ปี พร้อมพลังเหนือธรรมชาติ แต่สุดท้ายก็ต้องมาเสียพลังไป แถมยังจำเรื่องตอนที่ตัวเองเป็นมนุษย์ไม่ได้เลยด้วย ส่วนนางเอกทายาทตระกูลแชบอลอย่าง โดโดฮี แม้จะเปิดตัวมาว่าสวยและรวยมาก แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอะไรหลายๆ อย่าง ต้องเสี่ยงตายทุกวัน เรียกว่าเป็นการเชื่อมโยงจุดอ่อนของทั้งคู่ให้มาเจอกันได้อย่างลงตัว ก็คือต้องจับมือเอาชีวิตรอดให้ได้นั่นเอง

พล็อตเรื่องแนว ‘โรแฟน’ สุดฮิต

เป็นพล็อตที่ขายดีแทบทุกยุค กับซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี โดยเฉพาะเรื่องที่ตัวเอกมีพลังเหนือมนุษย์ ถึงแม้เราดูแล้วจะรู้ว่ามันไม่จริงก็ตาม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องเกินจินตนาการมันทำให้หยุดดูไม่ได้จริงๆ

ปมเรื่องสุดซับซ้อน

ถึงจะเป็นนิยายโรแฟน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าซีรีส์เกาหลีมักจะมีปมของเรื่องที่ค่อยๆ เผยออกมาในแต่ละอีพี ทั้งเรื่องอดีตของดีม่อน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องบังเอิญหรือตั้งใจ ใครกันแน่ที่เป็นคนร้ายตัวจริง และสุดท้ายแล้วพระเอกนางเอกจะแฮปปี้เอนดิ้งกับความแตกต่างนี้ได้รึเปล่า ถ้าดูไม่จบต้องคาใจมากแน่ๆ เลยค่ะ!

ซีจีอลังการ

แม้จะเป็นซีรีส์ที่ดำเนินเรื่องในปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่ แต่ด้วยความแฟนตาซี ทำให้เราได้เห็นพลังของพระเอกผ่านซีจีในฉากต่างๆ มีทั้งแบบอบอุ่นสวยงามและดุดันไม่เกรงใจใคร ถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

ความหลากหลายของตัวละคร

คาแรคเตอร์ของแต่ละคนในเรื่องนี้เรียกว่าสื่อถึงความเป็นมนุษย์ได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ ดีม่อนที่ทุกคนเรียกว่าเป็นปีศาจอาจจะไม่ได้ชั่วร้ายอย่างที่คิด มนุษย์บางประเภทยังน่ากลัวกว่า บางคนทำได้ทุกอย่างเพื่อเงินและอำนาจ บางคนแค่อยากได้ที่พึ่งพิง และในบางตัวละครเองยังมีความสับสนในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ก็มี เรียกว่าทำให้เราได้เห็นคนหลายประเภทผ่านซีรีส์เรื่องนี้เลยค่ะ

นอกจากนี้ อีกเหตุผลหนึ่งที่หลายๆ คนได้ดูแล้วพูดตรงกันก็คือ แม้ว่าจะเป็นซีรีส์ที่มีปมเรื่องครอบครัว การแย่งสมบัติ แต่ดูแล้วกลับไม่เครียดเลย เพราะจังหวะที่เกือบดิ่งก็จะมีซีนให้ได้ฮากันตลอดเลยค่ะ แล้วก็ยังแอบคั่นฉากซึ้งๆ รวมถึงความน่ารักของพระเอกนางเอก ที่มีความโก๊ะ ความคิดไปเอง ก็ทำให้คนดูอดยิ้มตามไม่ได้จริงๆ 

จุดนี้เลยยิ่งทำให้หยุดดู My Demon ไม่ได้จริงๆ ยิ่งใครที่รอให้ซีรีส์ออนใกล้จบแล้วมาดูรวดเดียว ต้องมีขอต่ออีกตอนจนโต้รุ่งกันไปข้าง แนะนำว่าให้ตุน KOPIKO เอาไว้เลยค่ะ พี่โอ๊ตเห็นในซีรีส์กินกันฉ่ำ เลยแอบซื้อมาไว้วาง กินแล้วตื่นเหมือนกินกาแฟเลย แถมหาซื้อง่าย ราคาไม่แพงด้วยค่ะ ทีนี้ก็ดูกันยาวๆ ไปเลย!

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น