เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : เนรมิตรภาพสวยด้วยการแต่งภาพ


    สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com ทุกคน ช่วงนี้ก็เป็นฤดูฝน ที่ใม่ใช่ฤดูฝนธรรมดา เป็นมรสุมด้วย -*-  ช่วงนี้ก็คงจะใกล้สอบปลายภาคเข้ามาแล้ว ใครที่ยังไม่ได้อ่านหนังสือ เริ่มอ่านได้แล้วนะ เดี๋ยวได้คะแนนน้อยมา จะหาว่าพี่บอยไม่เตือน !!

    กลับมาเจอพี่บอยอีกครั้งใน เทคนิคถ่ายภาพเด็ด ซึ่งวันนี้พี่บอยจะมาบอก วิธีที่จะทำให้ภาพที่ได้ออกมาสวยงาม ดูดี ได้อีกวิธีนึง นั่นคือ การแต่งภาพ การแต่งภาพถือเป็นเวทมนตร์ของช่างภาพเลยทีเดียว ที่จะเนรมิตรภาพให้สวย โดยที่วิธีการนั้น ช่างภาพแต่ละคนจะมีไม่เหมือนกัน ยาก - ง่าย ตามความ "เทพ" ของแต่ละคนเลย อิอิ 

    ถามว่า ทำไมต้องแต่งภาพครับ ฝีมือแย่เหรอครับจึงต้องแต่ง พี่บอยขอตอบเลยว่า "ไม่ใช่" ครับ การแต่งภาพ เป็นเวทย์มนต์ที่ให้ ภาพที่ได้นั้น ดูสวย ดูน่าสนใจขึ้นกว่าเดิม คือ จากสวยอยู่แล้ว ทำให้ดูไฮโซยิ่งขึ้น เหมือนกับอาหารครับ นอกจากหน้าตาภายนอกดูดีแล้ว ต้อง "อร่อย" ด้วย การแต่งภาพของช่างภาพคือการทำให้ภาพของเรานั้น "อร่อย" ขึ้นนั่นเอง



    การแต่งภาพจำเป็นมั้ย? พี่บอยว่าแล้วแต่การนำไปใช้งานครับเพราะ การถ่ายภาพดิบๆ    
ออกมาเนี่ยบางครั้งยังไม่สามารถตอบโจทย์ แนวภาพที่เราอยากได้
 เช่น ถ่ายให้มีแสงแฟรี่ ลำแสงเวทมนตร์ ซึ่งไม่สามารถถ่ายได้ จึงต้องนำมา เข้าสู่กระบวนการแต่งภาพเพื่อให้ได้ภาพตามที่เราต้องการต่อไป

     ซึ่งการแต่งภาพน้ัน สามารถทำได้หลายวิธี และมี "โปรแกรมให้เลือกใช้" เปรียบเหมือนการร่ายเวทมนตร์ที่ ให้วิธีการแต่งภาพ เป็น "คาถา" และโปรแกรมแต่งภาพ เป็น"ไม้กายสิทธิ์" นั่นเอง *0*/ ซึ่ง โปรแกรมแต่งภาพนั้นก็มีหลายตัว ตั้งแต่โปรแกรม ที่ง่อยๆ คนธรรมดาใช้ ไปจนถึงระดับโปรที่เหล่าทวยเทพเขาใช้กัน ที่รู้จักกันดี คือ Adobe photoshop และอีกตัวที่เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นก็ต้องนี่เลย Photo scape ซึ่งน้องๆ ต้องไปหาใช้กันเอง คิกๆ 

    เอาล่ะเรามาดูตัวอย่างของภาพที่ผ่านกระบวนการแต่งภาพมาแล้วกันดีกว่า



อยู่ดีๆ ก็เนรมิตรฝนมาซะงั้น!!!




จากภาพสวยๆ ธรรมดา กลายเป็นภาพฟุ้งๆ ชวนฝัน ^^


เอาล่ะครับถือว่าพอหอมปากหอมคอกันไป ซึ่งครั้งหน้าพี่บอยจะมาสอนการแต่งภาพง่ายๆ ที่ทำตามไม่ยาก มาฝากน้องๆ ชาว Take A Photo กัน ส่วนพี่บอยจะนำเทคนิคการแต่งภาพแบบไหนมาสอนน้ัน คงต้องอดใจรอกันครั้งหน้าแล้วล่ะครับ :p







พี่บอย
พี่บอย - Columnist ช่างภาพเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

27 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด