ข้ามทวีปมาตก! รวม 6 เกิร์ลกรุ๊ปสาวฝรั่ง ที่เด็ดๆ ปังๆ ไม่แพ้สาวเอเชีย!

 

 
Spoil :
  • Fifth Harmony แก๊งสาวเปรี้ยวซ่าแห่งอเมริกา ยอดวิวพันล้านเป็นตัวการันตี!!!
  • ชอบเกิร์ลกรุ๊ปเปรี้ยวๆ ซนๆ สไตล์สาวอังกฤษ ต้องเจอแก๊งสาว Little Mix
  • 3 สาวทรีโอกลุ่มแรกที่ชนะรายการ The Voice ได้ พวกเธอคือ O’G3NE จากเนเธอร์แลนด์
  • Cimorelli เกิร์ลกรุ๊ป 6 พี่น้องที่เน้นร้องเพลงเนื้อหาเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย!
    ____________________________


          พูดถึงเกิร์ลกรุ๊ป เชื่อสิว่าน้องๆ ต้องนึกถึงสาวๆ ฝั่งเกาหลี ญี่ปุ่น หรือไม่ก็ไทยเราเอง เพราะช่วงนี้มีผุดขึ้นมาเยอะม้ากกกก (พี่กวางตาลายไปหมดแล้ว) แต่รู้ไหมว่า จริงๆ วงการเพลงฝรั่งเขาก็มีเกิร์ลกรุ๊ปเหมือนกันนะ แม้จะไม่เยอะแยะเวอร์วังอลังการเท่าฝั่งเอเชียเรา แต่ก็น่าติดตามไม่น้อยเลยยย

 

Fifth Harmony
 

          ถามจริงมีใครไม่รู้จัก! กับแก๊งสาวแซบ Fifth Harmony จากฝั่งอเมริกา ที่ส่งผลงานปังๆ อย่าง Worth It และ Work From Home ไปคว้ายอดวิวหลักพันล้านบน Youtube มาแล้ว!


 

          ที่มาของพวกเธอนั้น เริ่มจากการประกวด The X-Factor US เมื่อปี 2012 แม้ว่าในช่วงแรกสาวๆ จะแยกกันมา แต่รายการกลับมองว่า ถ้าทั้ง 5 คนรวมกันได้มันน่าจะเวิร์ค จึงกลายเป็นจุดกำเนิดแก๊งเกิร์ลกรุ๊ป “Fifth Harmony” ขึ้น และมันก็เวิร์คจริงๆ จ้า เพราะนอกจากสาวๆ จะได้อันดับ 3 ในปีนั้นแล้ว เพลงของพวกเธอยังคว้ายอดวิวหลักพันล้านได้ แถมไม่ว่าจะมีชื่อเข้าชิงรางวัลศิลปินหน้าใหม่เวทีไหนๆ ก็ไปกวาดมาครองซะเต็มตักอีก เรียกว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกในรอบหลายปีของวงการเพลงอเมริกาเลย ที่ปังได้เวอร์วังเบอร์นี้!

Clip

Fifth Harmony - Worth It ft. Kid Ink


 

          แต่โลกก็ต้องช็อกสนิท เมื่อ Camilla Cabello หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของวง ประกาศถอนตัวเพื่อลุยงานเดี่ยวต่อ แต่ก็ไม่ได้ทำให้สาวๆ Fifth Harmony ที่เหลือย่อท้อแต่อย่างใด ยิ่งเร่งผลิตผลงานใหม่แม้จะมีแค่ 4 คนก็ตาม จนล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Fifth Harmony ก็ได้ประกาศว่า จะขอพักวงอย่างไม่มีกำหนด หลังจากทัวร์ในปี 2018 นี้...ถึงแม้จะเป็นที่น่าเสียดาย แต่สาวๆ แต่ละคนก็จะยังมีผลงานเดี่ยวมาให้ติดตามต่อไป ใครที่รักสาวๆ กลุ่มนี้อย่าลืมให้กำลังใจกันนะ!


 

Little Mix
 

          ถ้า Fifth Harmony คือเกิร์ลกรุ๊ปตัวท็อปของฝั่งอเมริกา ก็ต้องเจอนี่เลยจ้า Little Mix แก๊งสาวๆ ตัวจี๊ดแห่งเกาะอังกฤษ ถ้าสงสัยว่าสาวๆ มีเพลงอะไรติดหูบ้าง คลิกไปฟัง Wings, Black Magic, Love Me Like You และ Shout Out To My Ex เลย รับรองจะต้องอุทานว่า “อ๋ออออ ร้องเพลงนี้นี่เอง!
 


 

          ที่มาของสาวๆ Little Mix ก็คล้ายกับ Fifth Harmony เลยค่ะ เพราะเริ่มจากการเข้าประกวด The X-Factor UK แบบแยกกันมา แล้วรายการก็มีตาทิพย์เห็นอีกแหละว่า สาวๆ พวกนี้ถ้าได้ผสมเป็นแก๊งเดียวกันน่าจะเวิร์ค ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด เพราะนอกจากพวกเธอจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่ได้แชมป์ในรายการแล้ว อัลบั้มแรกของพวกเธอยังทำยอดขายพุ่งแรง แซงรุ่นพี่ตัวเก๋าอย่าง Spice Girls ไปเลยจ้า แถมอัลบั้มล่าสุด “Glory Day” ยังตอกย้ำความแรงดีไม่มีตก ด้วยการขึ้นอันดับ 1 บน UK Chart ถึง 5 อาทิตย์ติด ทำลายสถิติแม่ๆ Destiny Child ไปได้อี๊กกก เรียกว่าใครชอบเกิร์ลกรุ๊ปแบบแซบๆ กำลังดี มีกลิ่นผู้ดีอังกฤษนิดๆ หันมาทางนี้เลย Little Mix ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

Clip

Little Mix - Black Magic

 


 

O’G3NE
 

          ฟังแต่เพลงจากฝั่งอังกฤษ อเมริกา แล้วจะมีใครรู้ไหมว่า สาวๆ เนเธอร์แลนด์ก็เด็ดไม่ใช่ย่อยเหมือนกัน โดยเฉพาะ 3 สาว O’G3NE แก๊งนี้ ที่ไม่ใช่แค่เกิร์ลกรุ๊ปธรรมดานะ เพราะว่าทั้งหมดยังเป็นพี่น้องกันด้วย
 


 

          จุดเริ่มต้นของสาวๆ O’G3NE เกิดจากการรวมตัวกันประกวดร้องเพลงตั้งแต่เด็ก ถึงขั้นเคยมีอัลบั้มเป็นของตัวเองมาแล้ว 2 อัลบั้ม ก่อนจะตัดสินใจลงแข่ง The Voice Holland 2014 และคว้าตำแหน่งแชมป์มาได้! กลายเป็นศิลปินทรีโอกลุ่มแรกของโลกที่ชนะบนเวที The Voice (และรู้หรือไม่ว่า The Voice Holland นี่แหละคือต้นฉบับ The Voice ทั่วโลก) แน่นอนว่าคุณภาพคับแน่นขนาดนี้ อัลบั้มของพวกเธอจึงไต่ไปครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงเนเธอร์แลนด์ได้ไม่ยาก ความเด็ดกว่านั้นก็คือในปี 2017 สาวๆ O’G3NE ยังได้เป็นตัวแทนประเทศเนเธอร์แลนด์ ไปแข่งขันประกวดเพลงชิงชนะเลิศแห่งชาติยุโรป (Eurovision Song Contest) ด้วย เอาเป็นว่าใครอยากรู้ว่าเกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพของชาวดัตช์เป็นยังไง ลองคลิกไปดูพวกเธอกัน
 

Clip

O'G3NE - Wings To Fly

 


 

SEREBRO
 

          ถ้าพูดชื่อ Serebro หลายคนอาจทำหน้างงๆ แล้วสงสัยว่ามันวงอะไรน้า...แต่ถ้าบอกว่า คือวงที่ร้องเพลง “Mi Mi Mi” ไง รับรองต้องร้องอ๋อออออเป็นแถบๆ เพราะมีช่วงนึงเลยที่หันไปทางไหน ใครก็ฮัม “มี๊ มี มี๊ มี มี๊ มีมี~” ว่าแต่รู้กันไหมว่า เพลงที่ฮิตๆ กันน่ะ มาจากแก๊งเกิร์ลกรุ๊ปรัสเซียนะ!
 


 

          Serebro เริ่มจากการเป็นสามสาวตัวแทนประเทศรัสเซีย เข้าประกวดเพลงชิงชนะเลิศแห่งชาติยุโรป (Eurovision Song Contest) ในปี 2007 และกลับมาพร้อมอันดับ 3! ทำให้พวกเธอได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินเต็มตัว ความฮอตก็เบาๆ แค่เดบิวต์ปุ๊บ ก็กวาดรางวัลทั้ง Best Debut และ Best-Selling Russian Artist ประจำปีนั้นไปเลยจ้า เรียกได้ว่าดังในบ้านเกิดมาซักพัก ก่อนจะส่งซิงเกิล Mi Mi Mi ไปปังให้ชาวโลกเห็นกัน แต่นอกจาก Mi Mi Mi แล้วพวกเธอยังมีเพลงแซบๆ เด็ดๆ รอให้ไปเสพกันอีกหลายเพลงเลยนะ ใครอยากรู้ว่าสาวรัสเซียจะเด็ดได้แค่ไหน ตามไปดูกัน!

Clip

Serebro - Mi Mi Mi



Clip

SEREBRO - ОТПУСТИ МЕНЯ



 

Sweet California
 

          เห็นชื่อแล้วหลายคนคงเดาว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากฝั่งอเมริกาแน่ๆ แต่จะบอกว่าไม่ใช่จ้า เพราะสาวๆ Sweet California นี้ เป็นสามสาวเกิร์ลกรุ๊ปจากประเทศสเปนต่างหาก
 


 

          Sweet California เริ่มจากสามสาวที่รวมตัวกันโคฟเวอร์เพลงบน Youtube จนในที่สุดก็มีซิงเกิลแรก “Infatuated” เป็นของตัวเอง ที่แค่เปิดตัวมาก็ปังเวอร์ในสเปน และทำให้ได้ขยับมาเซ็นสัญญากับค่ายใหญ่ๆ อย่าง Warner Music ก่อนจะส่งอัลบั้ม “Head for the Stars” ขึ้นไปครองชาร์ตอันดับ 1 ยาวนานถึงสามสัปดาห์เลยทีเดียว และถ้าใครคิดว่าเกิร์ลกรุ๊ปสเปนคงจะเซ็กซี่แซ่บๆ พี่กวางบอกเลยว่าคิดใหม่ได้นะ เพราะสาวๆ Sweet California เน้นขายเสียงแท้ๆ ไม่ขายเซ็กซี่ จุดเด่นของพวกเธอคือความสดใส ห้าวๆ เฮ้วๆ สไตล์วัยรุ่นฝรั่ง อยากบอกว่าถ้าได้ลองติดตามดูอาจหลงรักได้เลย

Clip

Somos Monster High con Sweet California




 

Cimorelli
 

          ปิดท้ายด้วยวงพี่น้อง 6 สาวจากเอลโดราโด รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่รวมตัวทำเพลงกันเองในครอบครัว แล้วใช้ชื่อวงเดียวกับนามสกุลตัวเองก็คือ Cimorelli”
 


 

          อย่างที่พี่กวางบอกไปเลยค่ะ ว่า Cimorelli คือวง 6 สาวพี่น้องจากแคลิฟอร์เนีย (จริงๆ ที่บ้านมีพี่ชาย-น้องชายอีก 5 คนด้วย รวมเป็น 11 คน O_O!?) พวกเธอเริ่มจากการโคฟเวอร์เพลงลง Youtube จนได้รับความนิยม ขนาดที่เพลงยอดวิวสูงสุดแตะหลักร้อยล้านเชียวนะ ทำให้ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง และมีโอกาสทำเพลงที่พวกเธอแต่งกันเอง (เจ๋งมากก) ความเจ๋งของ Cimorelli คือ พวกเธอเป็นเกิร์ลกรุ๊ปดีต่อใจพ่อแม่มากๆ เพราะไม่เน้นขายเซ็กซี่ ไม่หยาบคาย มีแต่ขายความสดใสสไตล์วงครอบครัว เชื่อไหมว่าเวลา Cimorelli จะโคฟเวอร์เพลงอะไร ถ้ามีคำหยาบในนั้นพวกเธอก็จะดัดแปลงมันเพื่อให้เหมาะกับแฟนคลับเด็กๆ ด้วย รวมถึงเนื้อเพลงของพวกเธอเองก็เช่นกัน ที่จะมีแต่เนื้อหาที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เรียกว่าเป็นวงที่คลีนมากๆ ดูกันได้ทั้งครอบครัวเลยจริงๆ

 

Clip

Cimorelli - Believe It



 

          นี่ไง ใครว่าเกิร์ลกรุ๊ปดีๆ มีแต่ในเอเชีย สาวๆ ฝรั่งเองเขาก็มีเหมือนกันนะ น้องๆ อ่านแล้วชอบกรุ๊ปไหนเป็นพิเศษ บอกพี่กวางหน่อย หรือใครมีกรุ๊ปไหนแนะนำอีก คอมเมนต์กันเข้ามาได้ พี่กวางจะตามไปดูให้ครบทุกวงเลย



พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น