Review: 5 เว็บดังที่ใช้จองที่พักในต่างแดน

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com เวลาน้องๆ จะจองที่พักราคาถูกหรือโฮสเทลนั้น น้องๆ เลือกจองผ่านเว็บไหนเป็นพิเศษคะ หรือถ้ายังไม่รู้ว่าจะจองผ่านเว็บไหนดี วันนี้ พี่พิซซ่า จะมารีวิว 5 เว็บจอง Hostel ยอดฮิตให้ค่ะ จะได้รู้ข้อดีข้อเสียของแต่ละเว็บก่อนตัดสินใจเลือกจองนะคะ




 



     ค่าบริการจองที่พัก: ฟรี
     มัดจำ: โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 12% - 15% ของราคาสุทธิ
     บัตรเครดิต/เดบิตที่รับจอง: American Express, JCB, MasterCard, Visa




     ความแตกต่าง:
          - มีระบบรับประกันราคาถูกสุด ถ้าเจอเว็บอื่นให้ราคาต่อคืนในวันเดียวกันห้องแบบเดียวกัน และที่พักเดียวกันในราคาถูกกว่า สามารถติดต่อขอรับเงินคืนในส่วนต่างได้ (ฉะนั้นที่นี่จะราคาดีสุด)
          - เมื่อยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการเข้าพักจะไม่ได้เงินมัดจำคืน แต่ถ้าเลือกจ่ายเพิ่ม $2.49 พร้อมค่ามัดจำ จะได้ค่ามัดจำนั้นคืน (เท่ากับเสียแค่ $2.49 เท่านั้น)




 



     ค่าบริการจองที่พัก: ฟรี
     มัดจำ: โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 12% - 15% ของราคาสุทธิ
     บัตรเครดิต/เดบิตที่รับจอง: JCB, MasterCard, Visa, Visa Debit, Visa Electron




     ความแตกต่าง:
          - มีจำนวนโฮสเทลในระบบมากกว่าเว็บอื่น
          - เมื่อยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการเข้าพักจะไม่ได้เงินมัดจำคืน แต่ถ้าเลือกจ่ายเพิ่ม $1 พร้อมค่ามัดจำ จะได้ค่ามัดจำนั้นคืนเป็นเงินในบัญชีสมาชิก สามารถนำไปใช้เป็นเงินมัดจำเมื่อจองที่พักอื่นได้
          - ถ้าต้องการพักหลายคืนแต่ไม่มีห้องเดิมว่างครบทุกวัน เว็บอื่นจะขึ้นว่าที่พักนั้นเต็มทันที แต่เว็บนี้จะแยกให้ดูว่ามีห้องไหนว่างวันไหนบ้าง เราจึงสามารถจองได้หลายห้องเช่นวันแรกพักห้อง A วันที่สองพักห้อง B




 



     ค่าบริการจองที่พัก: ครั้งละ $2 แต่ถ้าสมัครสมาชิกเว็บแล้วไม่ต้องเสีย
     มัดจำ: โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 12% - 15% ของราคาสุทธิ
     บัตรเครดิต/เดบิตที่รับจอง: JCB, MasterCard, Visa, Visa Debit, Visa Electron, PayPal




     ความแตกต่าง:
          - มีข้อมูลน่าสนใจของแต่ละเมืองที่จะไปพักให้ เช่น ที่เที่ยวที่ไม่ฮิตมาก ร้านอาหารน่าลอง แหล่งช้อปปิ้ง หรือกิจกรรมเด็ดในเมืองนั้น




 



     ค่าบริการจองที่พัก: ครั้งละ 2 ยูโร แต่ถ้าสมัครสมาชิกเว็บราคา 10 ยูโรตลอดชีพแล้ว ไม่ต้องเสียค่าบริการจองอีกเลย
     มัดจำ: 10% ของราคาสุทธิ
     บัตรเครดิต/เดบิตที่รับจอง: American Express, Diners, JCB, MasterCard, Visa, Visa Electron




     ความแตกต่าง:
          - มีดีลที่พักลดราคาสุดๆ มาทุกเดือน
          - ถ้าพักติดต่อกันเกิน 5 คืนจะได้ลุ้นรางวัลพักฟรีที่อื่นๆ อีก


     เงินมัดจำคือเงินที่ทางเว็บจะตัดจากบัตรเครดิตที่เราใช้จองทันทีค่ะ เมื่อยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการเข้าพักก็จะไม่ได้เงินมัดจำนี้คืนด้วย แต่บางทีก็มีที่พักบางแห่งที่ไม่เก็บเงินมัดจำ (ซึ่งน้อยมากๆ) ซึ่งเมื่อยกเลิกภายในเวลาที่กำหนดก็จะไม่โดนหักเงินค่ะ


     ทีนี้ถ้าเราอยากรู้ว่าที่พัก ABC มีราคาเท่าไหร่ในแต่ละเว็บ จะให้มาค้นทีละเว็บก็คงเสียเวลา ดีไม่ดีที่พักนี้จองผ่านได้แค่เว็บเดียวเองด้วย ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเว็บไหน ฉะนั้นมีตัวเลือกอีกทางค่ะ นั่นคือเว็บ hostelz.com ซึ่งเป็นเว็บที่จะเปรียบเทียบราคาจากเว็บทั้ง 4 ให้เราดูค่ะ เข้าเว็บนี้ก็จะได้ข้อมูลทั้งหมดพร้อมกันทีเดียว




 



     ค่าบริการจองที่พัก: ฟรี
     มัดจำ: เริ่มต้นที่ 10% ของราคาสุทธิ
     บัตรเครดิต/เดบิตที่รับจอง: American Express, Diners, JCB, MasterCard, Visa, Visa Electron




     ความแตกต่าง:
          - มีจำนวนโฮสเทลมากที่สุด เพราะรวมข้อมูลของเว็บทั้ง 4 ไว้
          - ระบบจะเลือกราคาที่ต่ำที่สุดให้เองในการจอง แม้จะเป็นราคาของเว็บที่คิดค่าจอง ก็สามารถจองผ่าน hostelz.com ได้โดยไม่เสียค่าจอง





     ตอนนี้หลายคนคงคิดแล้วว่างั้นก็ใช้เว็บสุดท้ายเว็บเดียวพอแล้ว เพราะมีข้อมูลของเว็บอื่นรวมให้แล้ว แต่ถ้าสำรวจราคาใน hostelz.com แล้วพบว่าไม่ว่าจะจองผ่านเว็บไหนก็มีราคาเท่ากัน พี่แนะนำให้กลับไปจองที่เว็บจริงๆ 4 อันแรกจะดีกว่าค่ะ เพราะแต่ละเว็บมีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับท้องถิ่นนั้นๆ แถมยังมีรีวิวให้เราได้อ่านก่อนตัดสินใจด้วย นอกจากนี้บางเว็บจะให้แต้มสะสมที่ในอนาคตเราอาจได้ส่วนลดเพิ่มอีกก็ได้ค่ะ

     เรื่องของบัตรเครดิตนั้น โฮสเทลส่วนมากจะอนุญาตให้ใช้บัตรที่เป็นชื่อคนอื่นในการจองของเราได้ (เช่นของคุณพ่อคุณแม่) แต่เราต้องแจ้งตอนจองด้วยว่าเราจะใช้บัตรใครจอง และเมื่อไปถึงแล้วจะจ่ายที่เหลือเป็นเงินสดค่ะ แต่ถ้าโฮสเทลแห่งนั้นไม่อนุญาตให้ใช้บัตรที่คนละชื่อกับคนจองโดยเด็ดขาด แม้เราจะส่งเมลไปอธิบายแล้วก็ตาม ถ้าน้องไม่สามารถเปลี่ยนไปเลือกที่พักอื่นแทนได้ ก็ต้องให้คุณพ่อคุณแม่ทำบัตรเสริมเป็นชื่อน้องแทนค่ะ



     ถ้าหาแล้วไม่มีโฮสเทลที่น้องเข้าพักได้ตามวันที่กำหนดเลย ลองเปลี่ยนไปหาโรงแรมราคาถูกที่ booking.com หรือ agoda.com แทนก็ได้นะคะ โดยเว็บแรกจะจองเฉยๆ ไม่หักเงิน ส่วนเว็บหลังจะตัดเงินจากบัตรทันทีค่ะ ทีนี้น้องๆ ก็มีตัวเลือกในการจองที่พักมากขึ้นแล้วนะคะ ใครพักที่ไหนแล้วประทับใจก็อย่าลืมรีวิวด้วยล่ะ


สุดยอดเด็กเก่ง! สอบติด 8 มหา'ลัยดังในอเมริกา!! 
 
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
geegirl 8 ก.ย. 57 18:42 น. 2
ค่ามัดจำนั่นแหละค่ะ คือค่าที่เราจ่ายให้กับเว็บ ส่วนที่จ่ายทีหลังคือจ่ายให้โรงแรม ปล.เป็นพนักงานโรงแรมค่ะ
1
luckyducky Member 27 ส.ค. 60 13:31 น. 2-1

ช่วงนี้ expedia มาแรง ถ้าโปรจอง โรงแรมต่างประเทศน่ะ ล่าสุดไปจองโรงแรมไต้หวัน ได้ในราคา 680 บาท 1 คืน ส่วนที่อื่น ๆ ต้องลองเทียบดูน่ะคับ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=onsaletellme&month=27-08-2017&group=1&gblog=32 จองโรงแรมเว็บไหนถูกสุด หาข้อมูลอื่น ๆ ลองดู จองโรงแรมเว็บไหนถูกสุด pantip https://image.dek-d.com/27/0670/8043/124949305

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
บ้านเพื่อน 19 มี.ค. 60 00:51 น. 5

ปรกติ ผมใช้พวกเว็บเปรียบเทียบราคา เพราะมันไม่เสียเวลามาก วิธีแรกเข้าเว็บหลัก ๆ ก่อนพวก booking หรือ agoda หรือ expeida ก่อน แต่จริง ๆ ตอนนี้ใช้ booking กับ agoda เป็น ถ้าจองในไทยผมเน้นที่ agoda ถ้าไป ไต้หวัน หรือ ญี่ปุ่น ก้อเช็คที่ booking หรือ expidia หรือสุดท้ายก้อมาเทียบกับเว็บ 3 เว็บเปรียบเทียบราคาโรงแรม

Trivago ก้อถูกน่ะคับ > http://bit.ly/trivago-discount-home

Hottellook http://th.hotellook.com/?marker=96564

Hotscombined พี่หมี แล้วก้อ > http://bit.ly/hotelscombined-discount

แต่ง่าย ๆ สุดถ้าจองในประเทศเราใช้ Half Price มีโปรดี ๆ แต่ต้องเช็คอีกน่ะคับลองเทียบดู

Agoda Half Price > http://bit.ly/agoda-halfprice

Booking discount > http://bit.ly/booking-discount-home

Expedia Booking discount > http://bit.ly/expedia-ch-booking

ประมาณนี้ก้อเพียงพอแล้ว ประมาณ 3-4 เว็บ ก้อปวดหัวแล้วประมาณนี้คับ..



ประมาณนี้ก้อเพียงพอแล้ว ประมาณ 3-4 เว็บ ก้อปวดหัวแล้วประมาณนี้คับ..

0
กำลังโหลด
lnkreview.com 15 ส.ค. 60 23:36 น. 6

ลองอ่านดู ๆ มีหลายเว็บเหมือนกัน... เดี๊ยวนี้ agoda ไม่ค่อยดีเท่าราคาแพงเหมือนกัน http://tripfriday.blogspot.com/2017/03/hotel-price-compare.html

0
กำลังโหลด
jamfanphi Member 26 มี.ค. 61 21:51 น. 7

hostelz นี่ ใช้บ่อยมากค่ะ เวลาไปเที่ยวเมืองนอกคือ ที่พักดีและไว้ใจได้จริงๆ ส่วนถ้าเที่ยวในเมืองไทย เราชอบจองผ่าน mbk go ค่ะ เพราะที่พักก็ดีเหมือนกันแล้วส่วนลดเยอะมาก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด