ดารากับข่าวเป็นของคู่กันเหมือนส้อมคู่กับช้อน เสื้อคู่กับกางเกง แยกออกจากกันไม่ได้อย่างเด็ดขาด ถ้าเป็นข่าวที่ดีก็แล้วไป แต่ถ้าเป็นข่าวร้ายขึ้นมา ดาราก็ไม่ไหวจะเคลียร์ เพลียจะไปแก้ตัว แต่ที่แย่ยิ่งกว่านั้นคือมีข่าวลือกันถึงขั้นเสียชีวิต! โอ้มายก็อด เล่นแรงไปไหมคะคุณขา ใจหายใจคว่ำกันหมด ==' มาดูกันซิว่าซูเปอร์สตาร์มีใครที่เคยเจอข่าวร้ายๆ แบบนี้กันบ้าง




 
จัสติน บีเบอร์


 
(ภาพจาก https://instagram.com/justinbieber)


 
          เงิบกันไปทั้งโลกเลยค่ะ เมื่ออยู่ดีๆ ก็มีแอคเคาท์นึงในทวิตเตอร์อัพว่า R.I.P Justin Bieber พร้อมบรรยายว่าบีเบอร์ขับรถเฟอร์รารี่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำเอาชาวทวิตเตอร์แตกตื่นกันทั้งโลก ร่วมไว้อาลัยติดแฮชแท็ก #ripjustinbieber กันใหญ่ แฟนคลับครึ่งโลกถึงขั้นใจสลาย น้ำตาไหลเป็นสายเลือด แต่ก็ใจเย็นๆ กันก่อนนะคะ เพราะจัสตินยังอยู่ดี ชีวิตแฮปปี้มีความสุขเฟร่อ


 
ตกใจหมดเลย




 
บริทนีย์ เสปียร์ส


 
(ภาพจาก https://instagram.com/britneyspears)


 
          ในปี 2009 สาวบริทนีย์ เสปียร์ถูกมือดีแฮกทวิตเตอร์ส่วนตัว และโพสต์ว่าเจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป็อปเสียชีวิตแล้ว สมจริงขนาดนี้เป็นใครใครก็เชื่อ แถมก่อนหน้านี้ชิวิตของบริทนีย์ก็ดูวุ่นวายซะเหลือเกิน ทั้งติดเหล้าเมายา เพี้ยนหนักถึงขั้นโกนหัว วิกฤติขนาดนี้คนก็เลยเชื่อสนิทใจเลยทีเดียว แต่สาวบริทนีย์ปล่อยให้แฟนๆ เศร้าไม่นานค่ะ เธอรีบออกมาเคลียร์ด่วนๆ เลยว่าเธอสบายดี ไม่ตายง่ายๆหรอกจ้า




 
จอห์นนี่ เดปป์


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง The Tourist)


 
          ต้นปี 2010 มีข่าวที่ทำให้น้ำตาเกือบไหล เพราะพระเอกขวัญใจพี่แพมก็ถูกสำนักข่าวดังของประเทศฝรั่งเศสปล่อยข่าวมาว่า มีรถหรูคันหนึ่งประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรั้วข้างทาง และคนขับก็คือจอห์นนี่ เด็ปป์ ตายคาที่แถมในมือยังมีขวดเหล้าอีกต่างหาก โดนกล่าวหาว่าตายแถมยังใส่ร้ายว่าเมาแล้วขับอีก ร้ายแรงขนาดนี้ คุณพี่จอห์นนี่ก็อยู่เฉยไม่ได้แล้วล่ะค่ะ รีบออกมายืนยันตัวตนกันยุ่งไปหมด แล้วที่แย่ยิ่งกว่านั้นนะคะ คือข่าวนี้ บทแบบนี้ สถานการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในปี 2004 จากสำนักข่าวเจ้าเก่ารายเดิม โธ่ แม่คุณจะสร้างข่าวทั้งทีแต่งเรื่องใหม่ก็ไม่ได้เนอะคนเรา




 
เลดี้ กาก้า


 
(ภาพจาก https://instagram.com/ladygaga)


 
          งานเข้าสาวกาก้าชุดใหญ่เลยค่ะ เมื่อเพจหนึ่งในเฟซบุ๊กระดับล้านไลค์ ดันโพสต์ว่า “เลดี้ กาก้านักร้องที่เรารักได้จากโลกนี้ไปแล้ว เราจะคิดถึงและไม่มีวันลืมเธอ” ยังไม่จบนะคะ มีการทิ้งท้ายว่า “แฟนๆ สามารถร่วมไว้อาลัยและแสดงความรักต่อกาก้าได้โดยการคอมเมนต์และกดไลค์เพจนี้นะจ๊ะ” เท่านั้นแหละค่ะ ยอดเมนต์ ยอดไลค์ ยอดแชร์ถล่มทลาย เรตติ้งพุ่งทะยานไปไกลเลย หลังจากนั้นไม่นานทางกาก้าก็รีบออกมาคอนเฟิร์มว่ายังไม่ตาย!!! เรื่องของเรื่องคือเพจนี้เรียกร้องความสนใจ อยากได้เรทติ้งก็เท่านั้น 

 
แตกตื่นกันใหญ่เลย




 
ดเวย์น จอห์นสัน
เดอะร็อค


 
ดูกล้ามพี่ซะก่อน คิดผิดคิดใหม่ได้นะ
(ภาพจาก https://instagram.com/therock)


 
          นักแสดงหนังบู๊แอ็คชั่นเลือดสาด อดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง ดเวย์น จอห์นสัน หรือที่รู้จักกันในนามของ เดอะร็อค ก็เจอข่าวลือว่าตายเหมือนกันค่ะ มามุกเดียวกันกับเลดี้ กาก้าเป๊ะเลยค่ะ ก็คือโพสต์ R.I.P Dwayne Johnson แจ้งข่าวร้ายว่าตายพร้อมกับชวนมาร่วมไว้อาลัย แถมเรียกเรตติ้งโดยการให้กดไลค์ กดแชร์อีก แหม...เล่นกับใครไม่เล่น ดันมาเล่นกับเดอะร็อคในตำนาน เจอคุณพี่อัพทวิตเตอร์แก้ข่าวเบาๆ ว่า "ผมอยากจะเจอคนเต้าข่าวว่าผมตายจริงๆ ผมจะทำให้เค้ารู้ว่าจะรู้สึกยังไงเมื่อถูกเท้าของคนตายเตะก้น" เป็นไงล่ะ เจอคนจริงเข้าไป เสียวเลยล่ะสิ




 
เฉินหลง


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/jackie)


 
          เจ้าพ่อหนังบู๊ชาวจีนที่ไปโด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด ผู้ครองสถิติถูกลือว่าตายมากที่สุดถึง 3 ครั้งด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ปี 2011 ก็มีข่าวลือว่าเครียดจัดจนหัวใจวายตาย แต่ที่ไหนได้เป็นแค่วันโกหกโลก ถัดมาอีก 2 ปี ก็ลือกันเต็มโซเชียลอีกครั้งว่าเขาตกตึกเสียชีวิตในขณะถ่ายหนัง ใครที่เห็นข่าวก็ตกใจ กดเข้าไปดูกันใหญ่ ปรากฎว่าเป็นไวรัสซะอย่างงั้น


 
โห...เป็นใคร ใครก็เชื่อสมจริงขนาดนี้

 
          และล่าสุดในปีนี้ 2015 ก็มีคนสร้างข่าวมั่วๆ อ้างว่าสำนักข่าวชื่อดังรายงานข่าวว่าเฉินหลงเสียชีวิต ที่นี้ก็ตกใจกันไปทั่วโลกเลยค่ะ เจ้าตัวเองก็ตกใจเหมือนกัน ไม่รู้ตัวว่าตายตอนไหน ก็เลยต้องโพสต์อัพเดตการมีขีวิตของตัวเองว่า ยังไม่ตายนะจ๊ะ ไม่ต้องตกใจไป สงสัยจะเห็นว่าเค้าถ่ายหนังเสี่ยงตายบ่อยๆ ก็เลยปล่อยข่าวลือไปซะเลย เล่นแรงไปไหมเนี้ย




 
ไมเคิล แจ็คสัน


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/michaeljackson)


 
          ราชาเพลงป็อปในตำนานอย่างไมเคิล แจ็คสัน ตอนยังมีชีวิตอยู่ก็มีข่าวลือว่าตายมากมายนับครั้งไม่ถ้วน แต่พอเกิดเหตุร้ายไมเคิล แจ็คสันเสียชีวิตจริงๆ ก็ยังมีแฟนคลับบ้างส่วนที่ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปแบบกะทันหันและยังลือกันไปทั่วโลกว่าเขายังมีชิวิตอยู่ เงิบเลย! บางคนยังตั้งข้อสังเกตว่าผู้เสียชีวิตเป็นแค่คนหน้าเหมือน และเป็นการจัดฉากเพื่อหนีหนี้ แถมยังมีเรื่องผลประโยชน์เรื่องลิขสิทธิ์เพลงอีก ยัง ยังไม่หมดค่ะ ยังมีคนเห็นคนหน้าเหมือนไมเคิลหลังจากเหตุการณ์นั้น 3 วัน ว่ากันว่าไมเคิลตัวจริงหลบไปอยู่แถวยุโรปตะวันออก ว่าไปนั่น ==’
 
          เลิกเถียงกันได้แล้วค่ะ เพราะทางตำรวจก็สรุปผลแล้วว่าไมเคิล แจ็คสันเสียชีวิตจริงๆ เนื่องจากกินยาเกินขนาดนั่นเอง



 
ป้อง ณวัฒน์, เก้า สุภัสรา และมาริโอ้ เมาเร่อ


 
(ภาพจาก https://instagram.com/pongnawat, supassra_ap,mario_mm38)


 
          ดาราไทยเองก็ไม่น้อยหน้า หลายๆ คนก็ตกเป็นเหยื่อของข่าวลือร้ายๆ นี้เหมือนกัน ต้นต่อคนเต้าข่าวก็มาจากเพจข่าวปลอมในเฟซบุ๊กที่ไปเอาภาพอุบัติเหตุรถคว่ำบ้างล่ะ รถชนบ้างล่ะหรือมอเตอร์ไซค์ล้มมาสร้างกระแสว่าเป็นดาราคนนั้น คนนี้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และถ้าใครเผลอคลิกเข้าไปดูก็จะเจอเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ ปุ๊ปปั๊ปรับไวรัสไปเต็มๆ ==' อย่างนี้เข้าข่ายอาชญากรไซเบอร์เลยนะคะ แย่สุดๆ 




 
          ข่าวลือร้ายๆ แบบนี้พี่แพมขอให้น้องๆ จำไว้เป็นบทเรียนนะคะ เวลาเจอ #RIP ลอยมาตามโลกโซเชียลก็อย่าเพิ่งรีบแชร์ต่อ ขอให้ดูที่มาที่ไปให้ดี หาแหล่งข่าวที่หน้าเชื่อถือได้ ไม่งั้นเราอาจจะทำร้ายใครทางอ้อมไปโดยไม่รู้ตัวนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าพี่แพมไม่เตือน
 
          น้องๆ ชาว Dek-D เคยเจอข่าวลือร้ายๆ ข่าวไหนที่ทำให้ตื่นตระหนกตกใจมากที่สุด เอามาเมาท์มอยกันหน่อยเร็ว พี่แพมรออ่านอยู่ค่ะ^^





 
ข้อมูลจาก
http://hollywoodlife.com
http://en.mediamass.net
http://www.cheatsheet.com
http://www.people.com
http://www.smosh.com
http://www.nydailynews.com
http://en.mediamass.net



 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

คุณชาย กวิน Member 15 พ.ย. 58 16:06 น. 5

กระทู้นี้สอนให้เรารู้ว่าก่อนจะเสพข่าวอะไรควรให้มี สติก่อนตัดสินใจเชื่อข่าวนั้นๆครับ

อ่านหนังสืออ่านหนังสืออ่านหนังสือ

0
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Catlovely9130 Member 15 พ.ย. 58 15:02 น. 4

ตรงๆนะคะ ลูกโป่งว่า ถ้าเป็นการเเกล้ง นี่มันเเกล้งเเรงไปเเล้วนะคะเนี่ยย ถ้าลูกโป่งเป็นหนึ่งในคนที่โดนข่าวลือนะคะ ลูกโป่งคงเสียใจมากๆเลยนะคะเนี่ยยร้องไห้ร้องไห้

0
กำลังโหลด
คุณชาย กวิน Member 15 พ.ย. 58 16:06 น. 5

กระทู้นี้สอนให้เรารู้ว่าก่อนจะเสพข่าวอะไรควรให้มี สติก่อนตัดสินใจเชื่อข่าวนั้นๆครับ

อ่านหนังสืออ่านหนังสืออ่านหนังสือ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
J A N E :: Member 21 พ.ย. 58 11:58 น. 9

กระทู้นี้ สอนให้เรามี " วิจารณญาณในการเสพข่าว " ยิ่งสมัยนี้ในเน็ตก็มีข่าวมั่วๆ เยอะแยะและเพิ่มขึ้นทุกวันด้วย แต่สิ่งที่จะช่วยให้เราไม่ตกเป็นเหยื่อของมันก็คือ สติ นี้แหละ

" เพราะฉนั้นก่อนจะเชื่ออะไร ควรมี สติ และคิดเสมอ ว่าควรจะเชื่อรึป่าว "

0
กำลังโหลด
dododo 26 พ.ย. 58 12:36 น. 10
กระทู้นี้มีที่มาจากอะไรข่าวปลอมพวกำนั้นทำขึ่นมาเพื่ออะไรคือแบบติ้งเราใจไม่ดีเลยนะเเกถ้าเจอข่าวเเบบนี้ท-ำใจลำบากนะเพราะฉะนั้นกรุณาอย่าสร้างข่าวปลอมอีกเลยเศร้าจัง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด