โอมจงเงยขึ้นมา! กับ 7 กิจกรรมวัยรุ่นสุดฮิป ช่วยลด ละ เลิก เล่นมือถือ





 
          เวลาว่างๆ ระหว่างรอข้าวที่สั่งไป หรือนั่งรถเมล์นานๆ ยืนโหนรถไฟฟ้าอยู่ น้องๆ ชาว Dek-D ทำอะไรกันคะ? เชื่อเถอะว่าเกินครึ่งต้องบอกหยิบโทรศัพท์มาอัพเดทข่าวสาร ตามอ่านข่าวดาราเมาท์มอย เล่นเกมออนไลน์ ไหนจะอัพไอจี ก้มหน้าอยู่กับจอมือถือทั้งวัน จนมีคนชักสงสัย ถ้าชีวิตนี้ไม่มีมือถือ ไม่มีอินเทอร์เน็ต คุณจะทำอะไร?

 


เปิดวาร์ปกระทู้เต็มๆ ทางนี้เลยจ้า www.dek-d.com/board/view/3600154


 
          พี่แก้วจะบอกให้! โอมจงเงยขึ้นมา เงยขึ้นมา งานนี้ไม่ต้องใช้คาถา ไม่ต้องตามไปเลิกถึงถ้ำกระบอก อยากออกจากสังคมก้มหน้า ก็แค่มาทำตามนี้! 7 กิจกรรมสุดฮิปที่ทำแล้วเพลิน ไม่ต้องมองจอก็ยังได้ เชื่อสิ!


 
มองจอทำไม เก็บความประทับใจด้วยการมองผ่านเลนส์สิ
 
          ลองเรียกวิญญาณแป้งโกะเข้าร่างสักที เลิกก้มหน้าก้มตา แล้วเงยหน้ามองท้องฟ้า มองวิวข้างทาง ยังมีอะไรสวยงามอีกเยอะให้เราค้นหา หยิบกล้องขึ้นมาแชะๆ ภาพความประทับใจไว้ดูเล่น ก็เก๋ไปอีกแบบ ยิ่งเดี๋ยวนี้บรรดาสารพัดกล้องออกมายั่วใจวัยรุ่นกันหลายรูปแบบทั้งกล้อง DSLR กล้อง Mirrorless กล้องดิจิตอลราคาน่าคบหา หรือจะเอากล้องมือถือมาถ่ายก็ได้ ถ่ายสวยก็มีแต่คนชื่นชม แถมเก็บเป็นความทรงจำได้อีกนาน ดีไม่ดี ฝึกสกิลถ่ายรูปจนชำนาญ จะได้งานไม่รู้ตัว


 


สะพายกล้องแล้วออกไปท่องโลกกว้างบ้าง แล้วจะรู้ว่าโลกน่ะ สวยงามแค่ไหน ดูอย่างแป้งโกะ ไอดอลขอการถ่ายภาพสิ 
ภาพจาก https://www.instagram.com/wonderingpango/




 
เปลี่ยนจากอ่านไลน์ มาอ่านหนังสือสบายตา
 
          วัยเรียนแบบเราๆ (รวมพี่แก้วเข้าไปด้วย) ก็เหมาะสุดๆ แล้วกับกิจกรรมแก้ขัดเมื่อไม่ดูหน้าจอ ก็ต้องอ่านหนังสือนี่แหละค่ะ ใครม.ปลายก็อัดแน่นสาระกันไปกับหนังสือเรียน หนังสือติว ใครอยากพักสายตา คลายความเครียด หยิบนิยายดีๆ สักเล่ม จะทมยันตี แสตมป์เบอรี่ พี่เห็ดเลิฟซิก หรือจะฟิกวายก็ตามใจ มังงะสนุกๆ สักสองสามเล่มก็ได้ หรือจะแต่งนิยายสักเรื่อง ใครว่าไม่มีประโยชน์ จะบอกว่าขายได้ด้วย ระบบใหม่ Dek-D ก็มีเปิดขายนิยายได้แล้วนะจ๊ะ จะเขียนไว้ก่อน ค่อยมาพิมพ์ใส่หน้าจอก็ได้ (มามะ มาทำความรู้จักระบบขายนิยายกันเถอะ จิ้มตรงนี้เลย


 


นัดเพื่อนมาติวกันต่อหน้าก็สนุกไปอีกแบบ ไม่ต้องเปิดห้องแชทติวกันก็ได้ หรือใครถนัดแต่งนิยาย
แต่งแล้วเผลอๆ กลายเป็นนิยายขายดีไม่รู้ตัว




 
ขยับนิ้วจิ้มแชท หรือจะสู้ขยับตัวขยับใจ ออกกำลังกายดีกว่า
 
          กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ ฮาไฮ้! พี่แก้วบอกเลย หุ่นสวยสุขภาพดี ไม่มีในมือถือนะจ๊ะ จะเปิดคลิปออกกำลังกายดู แชร์วิธีลดน้ำหนักในไทม์ไลน์ หรือจะเอาแต่บ่นในแชทว่าอ้วนจังเลย ก็ไม่มีประโยชน์ วางมือถือซะ แล้วลุกขึ้นมาขยับ ก็เท่ากับออกกำลังกายแล้ว จะแกว่งแขน กระโดดตบ เล่นบาส ว่ายน้ำ หรือชวนเพื่อนมาตีแบดกัน เทรนด์รักสุขภาพเวลานี้มาแรงมาก แถมทั้งสนุก ทั้งมัน เผลอๆ ได้เจอกับนักกีฬาหนุ่มหล่อสาวสวย ได้สอยมาเป็นแฟนอีก ดูอย่างนี่! 5 ดาราสาวไทย หวานใจหนุ่มนักกีฬา (ใครยังไม่ได้ดู จิ้มตรงนี้เลย) อื้อหือ! บอกเลยว่าดูแล้วจะอิจฉา ถ้าวางมือถือแล้วไปออกกำลังกายกับแฟนแบบนี้ ทำไมจะไม่รีบวางล่ะคะ โอกาสดีๆ งี้ ต้องรีบคว้าไว้แล้วนะ


 


สาวยิปซีเป็นนางเอกคนหนึ่งที่เรามักจะเห็นรูปฟิตแอนด์เฟิร์มออกกำลังกายอยู่บ่อยๆ ดูแล้วเท่อย่าบอกใคร แถมได้หุ่นดีกลับมาด้วย
ภาพจาก https://www.instagram.com/gypsykeerati/




 
จ้องจอนานๆ เดี๋ยวจะล้า พักสายตาเถอะนะคนดี
 
          นั่งรถเมล์ รถแท็กซี่ หรือเดินทางไกล มัวแต่มองก้มจอ ระวังสายตาเสียไปใหญ่ ลองพักสายตา วางมือถือลงซะ แล้วนอนพักผ่อนเอาแรงหน่อย ยิ่งเดินทางไกล ไปเที่ยวที่ไหน หลับสักหน่อย จะได้พร้อมเที่ยวเมื่อถึงไงล่ะ แต่ไม่ใช่วางมือถือแล้วพักสายตาในห้องเรียนนะ!


 




 
เมาท์ในแชทไปก็เท่านั้น เมาท์ตรงหน้าดีกว่าเยอะ
 
          มัวแต่แชทกับเพื่อนในมือถือ จนลืมเพื่อนที่อยู่ด้วยกันตอนนี้ได้ไง เงยขึ้นมาค่ะ คุยกับเพื่อนที่อยู่ตรงหน้าสิคะ ได้อรรถรส เมาท์มันกว่าเยอะ บางทีคนเราก็มัวแต่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี จนลืมคนข้างกาย ลืมความสัมพันธ์แบบจับต้องได้ไปซะสนิทเลยนะ


 



 
ปล่อยมือถือ มาจับมือแฟน
 
          สำหรับคนมีความรัก จะมามัวจับมือถือแชทเมาท์ในกรุ๊ปไลน์ทำไมกันล่ะเนี่ย ก็คนที่อยู่ข้างๆ น่ะน่าจับกว่าเยอะ  กระชับความสัมพันธ์ให้สวีทหวานยิ่งกว่าใคร จับมือไว้แล้วไปด้วยกันค่ะ ยืนยันได้อีกเสียง จากการศึกษาของดร.เจมส์ โคน มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย ที่พบว่าการจับมือคนรักมีผลกับการผ่อนคลายความเครียดได้ดีทีเดียว รู้อย่างนี้แล้ว จะจับมือถือแข็งๆ ให้เสียเวลาทำไม จับมือนิ่มๆ ของแฟนหรือเพื่อนที่รักดีกว่าเยอะ ลองสิคะ (ข้อมูลจาก http://elitedaily.com/)

 



 
แชทไลน์ หรือจะสู้เขียนจดหมายด้วยลายมือตัวเอง
 
          แชทมันไวก็จริง แต่มันไม่คลาสสิคนี่สิคะ สู้ซื้อกระดาษลายน่ารักๆ กุ๊กกิ๊ก เขียนโน้ต ส่งจดหมายหากัน เก็บไว้อ่านยามเหงาก็ยังได้ เขียนด้วยลายมือน่ะน่ารักจะตาย ถึงลายมือไม่สวยก็ไม่เป็นไรหรอกน่าถ้าตั้งใจซะอย่าง ส่งจดหมายโดยใช้บริการไปรษณีย์บ้าง ถึงช้า แต่ก็ทำให้รู้ว่าการรอนั้นมีความหมายนะ


 


ภาพจาก pixabay.com



 
          จะเล่นมือถือ ก้มมองจอก็ไม่มีใครว่า แต่พี่แก้วอยากให้น้องๆ แบ่งเวลาให้ได้ด้วยค่ะ อย่าเล่นจนติดถึงขั้นไม่ทำอะไรเลย บางทียังมีอะไรอีกหลายอย่างในชีวิตที่น่าทำ มากกว่าการนั่งดูหน้าจอเหลี่ยมๆ ซะอีกนะ ลองทำทั้งหมดนี้ดู แล้วจะรู้ว่าชีวิตยังมีอะไรสนุกอีกเยอะ แล้วน้องๆ ล่ะคะ เคยเจอเพื่อนหรือเหตุการณ์ก้มมองจอจนพลาดอะไรไป มาคุยกันๆ






 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

มารร้าย♥ Member 5 ก.พ. 59 19:16 น. 2

ผมเจอกับตัวแล้วครับ เสียใจ

โทรศัพท์ผมหาย จะซื้อก็ไม่มีตัง(ช่วงเข้ามหาลัย) จะขอซื้อก็ไม่ได้(แม่บอกว่าไม่ซื้อให้แล้ว)

ตอนนี้เลิกใช้โทรศัพท์มาสองวันแล้ว พอไม่มีอะไรทำ ก็หยิบหนังสือติวมาทำข้อสอบเลย มันก็ดีนะครับ แต่ช่วงนี้ก็บ่นๆอยู่บ้างเอ่อ..

จะเลิกหรือไม่เลิกไม่เกี่ยวหรอกครับ ขอแค่แบ่งเวลาถูก ก็จะจัดการชีวิตได้ดีขึ้นแน่นอน!

ทุกอย่างอยู่ที่ใจ สู้ๆนะค้าบทุกคนเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

Catlovely9130 Member 5 ก.พ. 59 18:45 น. 1

มีกระทู้ดีๆเยอะเเยะเลยยเเน่ะ เเบบนี้เลิกเล่นเเชทได้เเน่นอนเล้ยยคร่าา

จะพยามนะคะ ฮ่าาาาาาาว้ายว้าย

0
กำลังโหลด
มารร้าย♥ Member 5 ก.พ. 59 19:16 น. 2

ผมเจอกับตัวแล้วครับ เสียใจ

โทรศัพท์ผมหาย จะซื้อก็ไม่มีตัง(ช่วงเข้ามหาลัย) จะขอซื้อก็ไม่ได้(แม่บอกว่าไม่ซื้อให้แล้ว)

ตอนนี้เลิกใช้โทรศัพท์มาสองวันแล้ว พอไม่มีอะไรทำ ก็หยิบหนังสือติวมาทำข้อสอบเลย มันก็ดีนะครับ แต่ช่วงนี้ก็บ่นๆอยู่บ้างเอ่อ..

จะเลิกหรือไม่เลิกไม่เกี่ยวหรอกครับ ขอแค่แบ่งเวลาถูก ก็จะจัดการชีวิตได้ดีขึ้นแน่นอน!

ทุกอย่างอยู่ที่ใจ สู้ๆนะค้าบทุกคนเยี่ยม

0
กำลังโหลด
IGNASHEVICH Member 5 ก.พ. 59 23:37 น. 3
ของเรายังก็ยังก้มนะคะ....ก้มขุดดินวิชาเกษตรค่ะ ได้ทั้งมิตรภาพ ได้ทั้งความอดทนด้วย สุดยอดดด มือถือลืมไปได้เลย ปล.อยากลองเขียนจดหมายบ้างจัง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ยุพารัตน์ สังโสม 10 ก.พ. 59 21:48 น. 5
ในเวลาว่างจะลองหากิจกรรมอย่างอื่นมาทำแทนที่ไม่ใช่การเล่นโทรศัพท์มือถือ เช่น การอ่านหนังสือ การเล่นกีฬา เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้คงช่วยให้วัยรุ่นลืมโทรศัพท์มือถือไปได้ชั่วขณะนั้นเอง
0
กำลังโหลด
Jaboobaebae Member 13 ก.พ. 59 23:00 น. 6

เราติดมากตอนนี้โดนยึดมือถือไป 

ปรากฎติดคอมแทน55 แต่คอมยกไปไหนไม่ได้เนอะ เลยช่วยลดได้เยอะ //เกี่ยวมั้ย55

0
กำลังโหลด
Nightmare Member 16 เม.ย. 59 15:36 น. 7
เราไม่ติดโซเชียลนะ เฟสไม่สน ไลน์ไม่เล่น จนเพื่อนต้องร้องขอว่าเปิดเฟสบ้างเถอะ... แต่ก็ยังก้ม...ก้มอ่านนิยายค่ะ จะเป็นเล่ม หรือเปิดเด็กดีอ่านได้หมด เพื่อนยังชอบว่า มีเวลาว่าง อย่าเผลอเมินเรา เพราะถ้าหันมาอีกที ยัยนี่จะเข้าโลกนิยายไปแล้ว-_-
0
กำลังโหลด
STARBEADS Member 16 เม.ย. 59 16:04 น. 8

ตอนนี้ไลน์ยังแทบไม่ได้แชทเลยค่ะ ไม่อยากคุยกับเพื่อน เพื่อนชอบอ่านแล้วเงียบ ไม่ต่อบทสนา นี่ขนาดไปคุยในกลุ่มนะ จะลองทำกิจกรรมดูนะคะ

ฮือฮือ

0
กำลังโหลด
Panidaporn Tadpai Member 26 มิ.ย. 59 13:50 น. 9

เราเป็นคนนึงที่ไม่อยากใช้โทรศัพท์ (อยากโยนทิ้งด้วยจ้า) แต่มันจำเป็นเลยจำใจใช้

แต่ถ้าไม่มีโทรศัพท์เราว่ามันก็ดีนะ

ข้อ 1 ถ่ายรูปจากกล้อง

เราอยากทำแบบนี้มากเวลาไปเที่ยวหรือเจอแสงแดดที่พอส่องผ่านกระจกในร้านกาแฟ เราก็จะถ่ายรูปเก็บไว้ แล้วก็เก็บสำรองในคอมด้วย ตอนนี้เรากับพี่กำลังเก็บเงินซื้อกล้องใหม่ (ซนได้เรื่อง)

ข้อ 2 อ่านหนังสือ

นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นตื่น

ข้อ 3 เม้าส์ตรงหน้า

เฮฮาลั่นโรงอาหารตั้งแต่ 5 โมง ยัน 6 โมง มีเต้นด้วย

ข้อ 4 จับมือแฟน

จับมือตัวเองก็ได้ // น้ำตาไหลพราก

ข้อ 5 เขียนข้อความ

น่าสน แต่ไม่มีอะไรจะเขียน

อมยิ้ม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด