สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 42

        แป๊บเดียว งานหนังสือก็กลับมาอีกแล้ว พี่น้องเชื่อว่าหลายคนไปงานหนังสือเพื่อไป "กว้านซื้อ" หนังสือที่ตัวเองอยากได้ในราคาพิเศษ และสำหรับบางคนก็อาจจะอยากไปเจอนักเขียนที่เราชื่นชอบ อยากไปร่วมกิจกรรมเผื่อได้หนังสือฟรีบ้าง
 

สัปดาห๋หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 42 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 12
28 มีนาคม - 7 เมษายน 2557 เวลา 10.00 - 21.00 น.
ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

        เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับขาจรและขาประจำของงานนี้ พี่น้องเลยรวบรวมรายละเอียดทุกอย่างในงานหนังสือมาไว้ในบทความเดียวแล้ว! ใครไม่อยากพลาดข่าวสารกดติดตามบทความนี้ไว้ได้เลย
 




คลิกเลือกสำนักพิมพ์ด้านล่างเลย (ทะยอยมาเรื่อยๆ จ้า)
 

เรื่องควรระวัง

  • ไปเดินงานหนังสือขอให้ระวังกระเป๋าถือกันดีๆ เน้อ ยิ่งเดี๋ยวนี้ที่ต้องระวังไม่ใช่แค่กระเป๋าตังค์ แต่มีทั้ง Smart Phone, Tablet ต่างๆ ทางที่ดีหากระเป๋าที่กรีดยากๆ ขโมยยากๆ และไม่พะรุงพะรังเกินไปจนเดือดร้อนตัวเองหรือคนอื่นนะคะ
  • ผู้หญิงที่ใช้กระเป๋าสะพายข้างเล็กๆ แนะนำให้เวลาเดินเอามือปิดปากกระเป๋า (แม้จะปิดซิปแล้วก็เถอะ) แล้วดึงมาไว้ข้างหน้าตลอดเวลา กันการโดนขโมยด้วยและกันไม่ให้กระเป๋าไปโดนคนอื่นด้วย หรืออย่างน้อยถ้าจะปล่อยไว้ด้านข้างก็เอามือวางบนปากกระเป๋าตลอดเวลานะคะ
  • มีหลายคนใช้กระเป๋าแบบล้อเลื่อน ก็ลากแบบระวังๆ หน่อยนะคะ เดี๋ยวจะเลื่อนไปทับเท้าคนอื่นเข้า กระเป๋าเบาๆ ทับรองเท้าผ้าใบคงไม่เท่าไร แต่กระเป๋าหนักๆ ทับแตะคีบ แถมนิ้วเป็นเล็บขบด้วยนี่...สุดบรรยาย
  • ซื้อหนังสือขอใบเสร็จทุกครั้งนะคะ เผื่อซื้อผิดเล่ม คิดเงินผิด ฯลฯ จะได้มีหลักฐานตลอด สำนักพิมพ์ส่วนใหญ่ยอมให้เอาหนังสือไปเปลี่ยนได้ถ้าเกิดเราซื้อเล่มที่มี อยู่แล้วกลับไป
     
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

36 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
editor_nong Member 12 มี.ค. 57 16:09 น. 5-1
ช่วงนี้สำนักพิมพ์ยังไม่ประกาศออกมาค่ะ คงประมาณสัปดาห์สุดท้ายก่อนใกล้งาน ยังไงกดติดตามบทความไว้ แล้วถ้ามาแล้วจะอัพเดทให้อีกทีนะคะ เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
`koy ❤ hae Member 12 มี.ค. 57 18:35 น. 13

เตรียมไปช็อปหนังสือ 
ปล.ทุกครั้งที่ไปโดนกระเป๋าลากทับเท้าตลอด แต่ละคนกระเป๋าหนักมาก ไม่มีขอโทษด้วย โกรธ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
editor_nong Member 12 มี.ค. 57 21:47 น. 16-1
ทุกปีจะมีงาน 2 ครั้งค่ะ งานต้นปี (มี.ค.-เม.ย.) จะเรียกว่า สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ และจะมีพ่วงงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติด้วย (หมายความว่าบูธสำนักพิมพ์ต่างประเทศก็จะมาร่วมงานด้วย) ส่วนงานปลายปี (ต.ค.) จะเรียกว่า มหกรรมหนังสือระดับชาติค่ะ นอกจากนี้ระหว่างทางก็จะมีงานหนังสือประจำภูมิภาคอย่างที่เชียงใหม่ ที่อุบลฯ หรือกรุงเทพฯ นี่แหละแต่จัดที่อื่นบ้างประปรายค่ะ แต่สองงานนี้ใหญ่สุด เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lisit Member 13 มี.ค. 57 08:48 น. 19

เงินจ้า.....ใกล้จะจากกันแล้วนะจ้ะ.... T-T (ลูบกระปุก) : lis

ได้เวลาบ้านนอกเข้ากรุง!!! *^* : til

คราวนี้จะได้ไปไหมฮะ~ (อดแหง่......//ก้มมองงานซ่อม) : วาย

อีก 15 วัน (วางแผนการเดินทาง.......) - - : sit

ตกใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด