อย่าพลาด! มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 19

        มหกรรมเสียตังค์ระดับชาติวนมาอีกรอบแล้ว และหลายคนคงบ่นอุบในใจว่าที่ซื้อไปเมื่อต้นปียังไม่ได้อ่านเลย แต่ถามว่าจะหยุดซื้อไหม? ไม่ค่ะ! เราเก็บเงินมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะใช่ไหมชาวเด็กดี!
        ปีนี้งานหนังสือมาในคอนเซ็ปต์ 'แบบเรียน' และจะมีนิทรรศการ 'ระลึกชาติในแบบเรียน' ด้วย แน่นอนว่าในงานมหกรรมหนังสือแบบนี้ แต่ละสำนักพิมพ์ย่อมเอาผลงานชิ้นโบว์แดงที่อุตส่าห์ซุ่มซ่อนมาโชว์กัน ส่วนใหญ่จะเปิดตัวนิยายเป็นเซ็ตที่รวมสุดยอดนักเขียนของสำนักพิมพ์ เทรนด์ปีนี้คงหนีไม่พ้น 'นิยายชุด' นักเขียน 1 คนเขียน 1 เรื่อง จัดเป็นบ็อกเซ็ตสวยๆ พร้อมของที่ระลึกมาให้นักอ่านเสียตังค์
        ที่พี่น้องเห็นเด็ดๆ ก็มีชุด Riva Estella รวมนักเขียน 15 คนฉลองครบรอบ 15 ปีของสถาพรบุ๊คส์ ชุด Galilian Tales ไลท์โนเวลฝีมือคนไทย ชุด C.I.G.A.R ครอบครัวป่วน (โรโรฯ) ของสำนักพิมพ์ 1168 มาในบ็อกเซ็ตแบบครอบสีขาวสะอาด ชุด 5 ปรารถนา ของสำนักพิมพ์คำต่อคำ และถ้าใครไม่อยากเชย อย่าลืมไปซื้อชุด The Maze Runner ของสำนักพิมพ์ Enter Books กันนะ

        มาๆ อย่ามัวแต่พูดพร่ำทำเพลง มาดูลายแทงเสียตังค์กันดีกว่า (คลิกที่ภาพเพื่อดูรูปใหญ่ได้นะจ๊ะ)
 

Hall A


 
        พี่น้องบอกก่อนว่ามหกรรมหนังสือรอบนี้ไม่มีโซนมหาสนุก Wonder Land ที่อยู่รอบนอกศูนย์สิริกิติ์แบบครั้งก่อนๆ แล้วนะคะ เพราะเขาย้ายสำนักพิมพ์ทั้งหลายเข้ามาอยู่ในบอลรูม หรือห้องใหญ่ๆ ทางซ้ายในแผนที่ของ Hall A นี่แหละ เดิมทีมันเอาไว้จัดนิทรรศการ แต่ผู้จัดคงรู้แล้วว่านิทรรศการถ้าไปอยู่ในห้องแบบนั้นคนจะไม่สนใจก็เลยต้องเอาออกมา แล้วส่งบูธเรียกคนอย่างบูธหนังสือการ์ตูนเข้าไปในห้องแทน
        พูดถึงบูธข้างนอกก่อน เหมือนเดิมคือปีนี้มี Jamsai กับ Enter Books โดดๆ อยู่สำนักพิมพ์เดียวเลย เพื่อให้สาวๆ หนุ่มๆ ไม่ต้องกรีดร้องเวลาจะเข้าไปเลือกหนังสือ ส่วนในห้องบอลรูม อย่างที่บอกคือรวมสำนักพิมพ์ที่เน้นผลิตการ์ตูนญี่ปุ่น เช่น ลักพิมพ์ เซนชู เด็กซ์ ฯลฯ คอการ์ตูนและไลท์โนเวลทั้งหลายไม่ควรพลาด มีสำนักพิมพ์ Mee-Ds ที่พิมพ์นิยายไทย ไลท์โนเวล และนิยายวายอยู่ด้วย
        อ๊ะ ลายแทงสำหรับสาววาย โปรดดูที่บูธสีดำๆ ใกล้บูธ Mee-Ds นะจ๊ะ นั่นคือบูธสำนักพิมพ์นาบู ผลิตนิยายวายออริจินัลซึ่งหลายเรื่องก็ลงในเด็กดีนี่แล
 

Main Foyer


 
        เข้ามาด้านในก็จะเป็นทางเดินส่วนกลางที่เรียกว่า เมน ฟอร์เย่ (ออกเสียงแบบฝรั่งเศสหน่อย) มีบูธที่น่าสนใจก็คือสำนักพิมพ์แซลมอนในเครือบันลือสาส์น ใครที่ชอบหนังสือแนวอินดี้ ไลฟ์สไตล์จัดได้ที่พี่ลงสีส้มไว้เลยจ้า
        โซนนี้จะมีทางเข้า-ออกที่อยู่ใกล้กับรถไฟใต้ดิน MRT คนส่วนใหญ่ก็จะมาทางนี้กัน ระหว่างทางที่เดินเข้ามาในตัวงานจะมีศูนย์อาหารอยู่ด้านล่าง ตู้ขายน้ำ ห้องน้ำ และที่สำคัญ ตู้ ATM ด้วยจ้า
        อ๊ะๆ ในโซนนี้ยังมี Meeting Room สามห้องที่สำนักพิมพ์ทั้งหลายมาจัดกิจกรรมเยอะแยะมากมายไปหมด ใครสนใจก็คลิกไปดูรายละเอียดว่ามีกิจกรรมอะไรบ้างที่นี่เลย

Plenary Hall


 
        มาถึงห้องที่ใหญ่ที่สุดที่เคยรุ่งเรืองในอดีต Plenary Hall นี่พี่น้องบอกเลยว่า 3-4 ปีก่อนเคยอัดแน่นไปด้วยสำนักพิมพ์ดังๆ คนเยอะจนจะเหยียบกันตาย สุดท้ายผู้จัดก็เลยต้องกระจายสำนักพิมพ์ออกไปไม่ให้มาชนกัน
        แต่ในนี้ก็ยังมีสำนักพิมพ์สำหรับคอนิยายอยู่พอให้เดินชิวๆ เลือกหนังสือสบายๆ และแอร์หนาวมาก
        พี่น้องขอพูดถึงแค่บูธที่พี่ไม่ได้ใส่โลโก้เพราะที่ไม่พอละกันนะ เริ่มจาก H07 บูธสีม่วงตรงกลางแผนที่ ถ้าพูดถึงสีม่วงคงรู้แล้วใช่ไหมว่าเป็นนิยายแนวไหน สำนักพิมพ์ 2Beloved จ้า ต่อมา H02 คือสำนักพิมพ์วีเลิร์น ที่แปล Gone Girl ไว้ด้วย ทางซ้ายถัดมาเป็น I02 สำนักพิมพ์บลูเบลล์ ขึ้นไป J07 คือชูการ์เรน ถัดมาอีกล็อกคือสำนักพิมพ์โซฟา และดอกหญ้า 2000 จ้า
        รอบนี้ไม่มีบูธของสำนักพิมพ์ต่างประเทศนะคะ ต้องรองานต้นปี
 

Atrium


 
        ออกมานอก Plenary Hall ด้านซ้ายจะเป็นเวทีกิจกรรมเลยจ้า บริเวณนี้เรียกว่า เอเทรียม มีบูธสำนักพิมพ์ตั้งอยู่พองาม ส่วนใหญ่เป็นนิตยสารกับหนังสือท่องเที่ยว แต่มีบูธสำนักพิมพ์คำต่อคำ แปะอยู่ข้างเวทีกิจกรรมหน่อย ดูหนังสือเสร็จก็มาหาอะไรกินที่ Food Center ข้างบันไดไปโซน C ได้เลย
        และถ้าใครที่เริ่มหมดตูด ขอเชิญเดินมาทางขวามือของแผนที่ค่ะ ผ่านจุดประชาสัมพันธ์ จุดฝากของ จะมีตู้เอทีเอ็มเรียงเป็นตับให้เลือกกดเพียบค่ะ

Plaza


 
        มาถึงโซนพักหายใจกันบ้าง โซนนี้มีบูธน้อย เน้นเดินโล่งๆ แต่จะมีคนอัดแน่นกันตรงบูธมติชนนิดหน่อย ใครชอบนิยายแปลหรือสารคดีแวะบูธใหญ่ทางซ้าย ใครจะซื้อหนังสือของเด็กดี เชิญบูธใหญ่ทางขวา ซีเอ็ด ค่า

C1 (ชั้นบน)


 
        ออกจาก Plaza มาทางซ้ายจะเชื่อมกับโซน C ชั้นบน ซึ่งอัดแน่นไปด้วยบูธเสียตังค์อีกแล้ว สำหรับคอนิยาย โซนนี้มีกรีนมายด์ (M37) Groove Publishing (M23) สีม่วงอ่อนและคัมออน (N38) 1168 (O34) มาทางขวาของแผนที่หน่อยจะเป็น Happy Banana (M09) ต้นมะนาว (M04) Touch Publishing (N13) Bliss (O05) ประพันธ์สาส์นและเรนโบว์ (O16) พูนิก้ามาอยู่โล่งๆ ตรงท้ายแผนที่ P10 จ้า
        (แปลกจัง Bliss ยังมาขายหนังสืออยู่นะเออ ใครที่ยังขาดเล่มไหน ลองไปดูที่บูธนี้นะจ๊ะ)
        ถ้ามาทางซ้ายของแผนที่จะเป็นโซนสำหรับคอการ์ตูนอันได้แก่ สำนักพิมพ์โคนัน เจ้าหนูไม่มีวันโต วิบูลย์กิจ (N62) Animag (N46) และบงกช (P28)
 

C2 (ชั้นล่าง)


 
        โซนนี้ไม่มีอะไรมาก จะมีบูธของสำนักพิมพ์อมรินทร์ ที่ยังประจำอยู่ที่เดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง ใครชอบนิยายรักของสำนักพิมพ์อรุณ ใครชอบนิยายแปลของฮาลาน โคเบนก็มาตามหาได้ที่บูธนี้ นอกจากนี้อมรินทร์ยังรับฝากขายหนังสือของแจ่มใสกับ Enter Books ด้วยนะจ๊ะ เผื่อใครไม่อยากเดินกลับไปตบตีกับมวลมหาวัยรุ่นที่ Hall A

        ทั้งหมดนี้เป็นแค่แผนที่บูธสำหรับคอนิยายหรือคอการ์ตูนเท่านั้นนะคะ แต่อาจจะมีบูธสำนักพิมพ์อื่นๆ อีกมากมายก่ายกองที่มีนิยายแบบที่เราชอบ ยังไงลองเข้าไปดูรายชื่อสำนักพิมพ์พร้อมที่ตั้งบูธได้ที่นี่ คลิก แล้วสร้างแผนที่ของเราเองนะคะ

โปรโมชั่นและกิจกรรมแต่ละสำนักพิมพ์


                        

                   
 

ตารางแจกลายเซ็น


Groove Publishing (M23 โซน C1)


1168 Publishing (O34 โซน C1)


แจ่มใส + Enter Books (Y02 โซน Hall A)
เยอะมาก คลิก

สยามอินเตอร์บุ๊คส์ (A03 โซน Plenary Hall)
อา. 19 ต.ค. 15.00-17.00     คุณน.นพรัตน์
ส.  25 ต.ค.  13.00-14.00     คุณอนุรักษ์ กิจไพบูลทวี
อา. 26 ต.ค. 15.00-17.00     คุณน.นพรัตน์
 

MeeDees (Y07 โซน Hall A ห้อง Ballroom)

 
อมรินทร์ (Q26 โซน C ชั้น 2)


กิจกรรมพิเศษเฉพาะชาว Dek-D



 
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Chanyanuch Member 8 ต.ค. 57 16:14 น. 2

พ่อแม่ไม่เข้าใจเราว่าทำไมถึงชอบซื้อหนังสือมาอ่าน

ซื้อหนังสือมาอ่านยังดีกว่าไปทำเรื่องไร้สาระอย่างเช่นทะเลาะตบตีกับชาวบ้านเพื่อแย่งผู้ชาย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

31 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Chanyanuch Member 8 ต.ค. 57 16:14 น. 2

พ่อแม่ไม่เข้าใจเราว่าทำไมถึงชอบซื้อหนังสือมาอ่าน

ซื้อหนังสือมาอ่านยังดีกว่าไปทำเรื่องไร้สาระอย่างเช่นทะเลาะตบตีกับชาวบ้านเพื่อแย่งผู้ชาย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดอ ชฎา Member 9 ต.ค. 57 10:23 น. 8

คนเยอะชัวร์ๆเลย เสียใจ กลัวว่าเวลาเดินจะสู้สปิริตรักการอ่านคนอื่นไม่ได้แล้วก็โดนเบียดตาย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
arthittiyaa Member 9 ต.ค. 57 12:40 น. 10

อยากไปตั้งแต่ปีที่แร้ว  แต่ก้อไม่ได้ไป  ปีนี้เรยอยากไป  แต่ต้องรอลุ้นยุว่าป้าให้ไปหรือไม่ไป รออะไรน่ะหรอรอป้าถูกหวยไง ฮืออๆๆๆ อยากไปปปปปร้องไห้ร้องไห้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mew Phad Member 12 ต.ค. 57 14:12 น. 16

อ้าว....พวกการ์ตูนคืออยู่ในห้องบอลรูมในแผนที่บูธมีบอกใช่ไหมว่าอยู่ตรงไหนจะได้ไม่หลงแต่ว่าไปงานนี้ไม่ออกตังค์เองให้พ่อแม่ออกให้จะไปบูธ บงกชไม่พลาดๆ

1
editor_nong Member 15 ต.ค. 57 10:36 น. 16-1
ถ้าจะเข้าแต่บอลรูมแล้วนั่งรถไฟใต้ดินมา ให้เดินขึ้นอีกทางค่ะ ที่เป็นสโลปสูงๆ ที่รถเลี้ยวขึ้นไป ทางนั้นเป็นทางเข้า Hall A โดยตรง ไม่ต้องเจอคนเยอะๆ ข้างล่างค่ะ เยี่ยม
0
กำลังโหลด
editor_nong Member 15 ต.ค. 57 10:38 น. 17-1
ตารางกิจกรรมพี่ทำเป็น link ไว้ที่ปุ่มสีน้ำเงินๆ คำว่า "กิจกรรมเวที" กับ "รวมกิจกรรม" นะคะ กิจกรรมจะมีจัดที่โซน Atrium (กิจกรรมเวที) และ Meeting Room 1 2 3 4 ใน Main Foyer กับ Lotus Room ค่ะ
0
กำลังโหลด
editor_nong Member 16 ต.ค. 57 14:19 น. 18-1
ซื้อแล้วอย่าลืมเก็บใบเสร็จไว้แล้วไปร่วมกิจกรรมนี้นะจ๊ะ http://www.dek-d.com/writer/35577/ ชิงหนังสือเซ็ต UK-Boy ของ may112 ด้วย เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด