ต้อนรับการกลับมาของ อาร์ทิมิส ฟาวล์ สุดยอดนิยายแฟนตาซีที่ขายดีทั่วโลก



ต้อนรับการกลับมาของ อาร์ทิมิส ฟาวล์ สุดยอดนิยายแฟนตาซีที่ขายดีทั่วโลก

 
สวัสดีค่ะชาวเด็กดี วันนี้พี่อรมีข่าวมาบอกกล่าวเล่าแจ้งอีกแล้ว ครั้งนี้เป็นการกลับมาของ อาร์ทิมิส ฟาวล์ วรรณกรรมเยาวชนที่ได้รับการแปลมากกว่า 25 ภาษา อีกทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็นหนังสือขายดีทั่วโลกอีกด้วย เกริ่นมาอย่างใหญ่โตแต่บอกเลยว่างานนี้ไม่ได้โม้ เพราะถ้าเป็นคอแฟนตาซีตัวจริงไม่มีใครไม่รู้จักเรื่องนี้แน่นอน

อาร์ทิมิส ฟาวล์ เป็นนิยายที่ได้รับการบอกต่อจากนักอ่านสู่นักอ่าน ชนิดถ้าจะเอ่ยถึงนิยายแฟนตาซีสักเรื่องจะต้องมี อาร์ทิมิส ฟาวล์ อยู่ในลิสต์ต้นๆ ด้วยเสมอ ล่าสุดพี่อรว่าเป็นข่าวดีมากที่ทาง สถาพรบุ๊คส์ ตัดสินใจคว้าลิขสิทธิ์นิยายเรื่องนี้มาตีพิมพ์ใหม่ ช่วยให้นักอ่านที่รอจับจองเป็นเจ้าของได้สมใจเสียที ซึ่งตอนนี้ทางสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คจับมาชิมลางกันก่อน 2 เล่ม จากทั้งหมด 8 เล่ม และตามธรรมเนียม พิมพ์ใหม่ทั้งทีก็ต้องมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่จะมีอะไรพิเศษบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ 

 
หน้าตาปกใหม่ของ อาร์ทิมิส ฟาวล์

 
โอเว่น โคลเฟอร์  นักเขียนเจ้าของผลงาน อาร์ทิมิส ฟาวล์
(Eoin Colfer official photo by Mary Browne)


สำหรับความพิเศษที่เพิ่มขึ้นมา พี่อรได้ข้อมูลมาจาก คุณเน็ต เจติยา โลกิตสถาพร ผู้จัดการฝ่ายลิขสิทธิ์ต่างประเทศ ของบริษัทสถาพรบุ๊คส์ จำกัด เธอให้ข้อมูลว่า
 
คุณเน็ต เจติยา โลกิตสถาพร 
ผู้จัดการฝ่ายลิขสิทธิ์ต่างประเทศ ของบริษัทสถาพรบุ๊คส์ จำกัด


การซื้อลิขสิทธิ์อาร์ทิมิส ฟาวล์ มาแปลและตีพิมพ์ใหม่ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับนักอ่านแล้ว ในทุกๆ ขั้นตอนยังเติมเต็มไปด้วยความพิถีพิถัน โดยเฉพาะการคัดเลือกนักแปลที่มีข้อตกลงว่าจะต้องแปลคนเดียวทั้งชุด และทำการแปลใหม่จากฉบับภาษาอังกฤษ เพื่อให้ผลงานแปลมีคุณภาพที่สุด สำหรับภาพปกที่จะนำมาตีพิมพ์ใหม่ครั้งนี้ เป็นเวอร์ชั่นของสำนักพิมพ์ดิสนี่ย์ไฮเปอเรี่ยน ที่ให้อารมณ์ความเป็นแฟนตาซีได้อย่างดี ส่วนตัวอักษร AF บนปก ก็เป็นการออกแบบใหม่โดยนักออกแบบชาวไทย 
 
งานนี้พูดได้เต็มปากว่าสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์ทุ่มทุนสร้างมาก ทั้งหมดก็เพื่อความสมบูรณ์ของหนังสือชุดนี้จริงๆ ถัดมาพี่อรชวนมาฟังความรู้สึกของนักแปลในตำนาน พลอย โจนส์ ซึ่งครั้งนี้เธอมารับหน้าที่แปล อาร์ทิมิส ฟาวส์ ฉบับภาษาไทยทั้ง 8 เล่ม เธอรู้สึกยังไงบ้างมาลองฟังกัน
 
“พลอย โจนส์ สนุกกับการในการทำงานครั้งนี้ และอยากขอบคุณสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์ที่ให้โอกาสได้มาถ่ายทอดหนังสือเล่มนี้เป็นภาษาไทย  บอกได้เลยว่าสำหรับใครที่ชอบเรื่องราวชิงไหวชิงพริบและการผจญภัยตื่นเต้นเร้าใจแบบนั่งไม่ติด อาร์ทิมิส ฟาวล์ เป็นหนังสือที่ไม่น่าพลาดอย่างยิ่ง  บางทีเมื่ออ่านจบแล้วคุณอาจทั้งรักทั้งหมั่นไส้อาร์ทิมิสก็เป็นได้”

 
นักแปลคนเก่ง พลอย โจนส์
 
ฟังความรู้สึกของนักแปลไปแล้ว ถ้าจะให้ครบด้านก็ต้องฟังจากเธอคนนี้ด้วย กัลฐิดา นักเขียนแนวแฟนตาซีชื่อดังของประเทศไทย ที่พี่อรถือวิสาสะพ่วงตำแหน่งนักอ่านตัวยงให้เธอด้วย งานนี้เธอไม่ได้เพียงมีส่วนร่วมในการอ่านเท่านั้นแต่ยังทำหน้าที่เป็นผู้เขียนคำนิยมด้วยค่ะ
 
โอเว่น โคลเฟอร์ ชักนำกัลให้มารู้จักกับอาร์ทิมิสด้วยคำถามแสนเรียบง่ายอย่าง เราจะอธิบายความเป็นอาร์ทิมิส ฟาลว์อย่างไรดี  ด้วยคำถามนี้ โอเว่น โคลเฟอร์ ดึงกัลเข้าสู่โลกของอาร์ทิมิสได้อย่างแนบเนียน ตามติดภารกิจสติเฟื่องที่กลายเป็นเรื่องจริงจังอย่างไม่ยอมให้คาดสายตา ความกลมกลืนที่เกิดขึ้นระหว่างเวทมนตร์กับวิทยาศาสตร์นั้น ทำเอากัลทึ่งในการเล่าเรื่องของเขา
 
จากความคิดที่ว่า อาร์ทิมิสคือเด็กที่เกิดมาเป็นตัวร้ายโดยแท้ ไม่มีทางที่กัลจะรักหรือลุ้นให้เขาทำภารกิจสำเร็จเด็ดขาด แต่คนเขียนก็พาเราไปเรียนรู้ความเป็น ‘อาร์ทิมิส ฟาลว์’ จนกัลกลายเป็นแฟนคลับตัวยงของเด็กชายแสนร้ายกาจคนนี้แบบถอนตัวไม่ขึ้นอย่างไม่ทันรู้ตัว” 
 
กัลฐิดา นักเขียนิยายแฟนตาซี และเจ้าของคำนิยมใน อาร์ทิมิส ฟาวล์ ฉบับตีพิมพ์ใหม่

 
และล่าสุดแว่วมาว่าทางค่าย "วอลต์ดิสนีย์" ได้ซื้อลิขสิทธิ์นิยายชุดนี้ไปสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยได้เซอร์ เคนเนท แบรนาจ มาเป็นผู้กำกับ (งานก็เช่น Thor, Jack Ryan: Shadow Recruit และ Cinderella) และ โรเบิร์ต เดอ นีโร มาช่วยอำนวยการสร้าง (ผลงงานที่ผ่านมา เช่น The King's Speech,  Kill Bill และ The Lord of the Rings) ใครที่เป็นแฟนคลับเรื่องนี้อดใจรอกันอีกนิด ตอนนี้กอดหนังสือสวยๆ อ่านรอไปก่อนนะคะ 

 
นักอ่านที่สนใจสามารถหาซื้อ อาร์ทิมิส ฟาวล์ ได้แล้ว
ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ของทางสถาพรบุ๊คส์ (คลิกที่นี่)
(สำหรับการสั่งซื้อออนไลน์ ถ้าซื้อเล่ม 1 และเล่ม 2 พร้อมกัน มีส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ จากราคา 500 บาท เหลือ 400 บาท)

แต่ถ้าอยากให้อินกับบรรยากาศเรียนเชิญได้เลย
ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 20 (วันที่ 21 ต.ค. - 1 พ.ย. 58)
ที่บูธสถาพรบุ๊คส์ B02 โซน Plenary Hall

 

Clip

วรรณกรรมแฟนตาซี อาร์ทิมิส ฟาวล์ (Artemis Fowl)


 
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด