เด็กดีดูดวง : ฉบับนักเขียน
ประจำเดือน : มิถุนายน 2559


 

สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ ดวงนักเขียนมาแล้วน้า มาดูกันเยอะๆ นะค้า 
ขอให้เขียนไหลลื่นทุกคนเลยค่ะ อิอิ
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

เดือนนี้ ชีวิตสดใส สบายใจดี มีโอกาสได้เจออะไรใหม่ๆ หลายอย่าง พบปะผู้คนใหม่ๆ ซึ่งดีมาก คุณจะได้เอามาเป็นพล็อต สร้างตัวละครที่น่าสนใจได้ ตอนนี้ มีสิ่งที่สนใจหลายอย่าง มีเรื่องให้ต้องคิดค่อนข้างเยอะ ลองให้เวลากับตัวเองได้เก็บเกี่ยวพวกประสบการณ์ดีๆ นี้เอาไว้ แล้วค่อยเอามารวมกัน จะได้ตีโจทย์ กลายเป็นพล็อตใหม่ที่น่าอ่านและแปลกตา เป็นเดือนที่งานเขียนอาจไม่กระเตื้อง แต่จะได้พล็อตใหม่ๆ เพียบเลย 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

เป็นช่วงที่อยู่ในอารมณ์น้ำใจงาม อยากช่วยเหลือคนอื่นไปเสียหมด การกระทำของคุณทำให้คนอื่นๆ ซึ้งใจ และพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณกลับคืนบ้าง เพราะงั้น จังหวะนี้นี่แหละ เขียนนิยายอะไรไว้ ก็ให้คนที่เขาอยากช่วยอ่านให้ แล้วรอรับฟังคำวิจารณ์ได้เลย แต่จำไว้อย่างหนึ่ง คุณต้องเตรียมรับผลด้วยเหมือนกัน เพราะเขาอาจจะวิจารณ์แรงหรือพูดอะไรที่ทำร้ายจิตใจได้ ต้องทำใจไว้ แล้วก็ต้องเปิดใจเพื่อรับความจริงให้ได้ 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ตอนนี้จะได้คุยกับคนเยอะมาก แล้วการคุยเนี่ยก็จะทำให้คุณสบายใจ รู้สึกดี ชาวเมถุนเป็นพวกคุยเก่ง เวลาพูดอะไรมักจะทำให้คนฟังประทับใจ และนี่แหละจุดเด่นของคุณ เวลาเขียนนิยาย ชาวเมถุนจะเขียนบทสนทนาเก่งกว่าชาวราศีอื่นๆ เพราะงั้น ไม่ต้องไปกลัวหรือกังวลว่า จะเขียนบทสนทนาเยอะเกินไป เดือนนี้จัดไปเลย มันคือจุดแข็งของคุณเอง เขียนจบแล้วอย่าลืมอ่านดังๆ ด้วย ว่ามันเข้าท่าไหม ถ้าเข้าท่า ก็โอเค เอาลงให้คนอื่นๆ อ่านและวิจารณ์ได้เลย 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ช่วงนี้หมดไฟหมดใจ ไม่มีแรงจะทำอะไรเลย อยากอยู่เฉยๆ มากกว่า แล้วก็คิดพล็อตไม่ออกด้วย กลายเป็นว่า เขียนอะไรก็ฝืด เขียนอะไรก็ไม่สนุก ไม่อยากเขียนเลย บางทีก็นั่งมองหน้าเวิร์ดเปล่าๆ ที่เปิดค้างเอาไว้อย่างนั้น เอาเป็นว่าถ้าเขียนไม่ออก ลองออกไปพบปะเพื่อนๆ ดูจะเป็นไรไป จะได้แลกเปลี่ยนความคิด ได้ฟังเรื่องของพวกเขาบ้าง การได้พูดคุยกัน จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดี ทำให้คุณได้เห็นมุมมองใหม่ๆ และอาจจะนำมาใส่ในนิยายได้นะ ลองดู บางทีเรื่องเดียวกัน แค่เปลี่ยนมุมมองการเล่า นิยายก็สนุกน่าอ่านมากขึ้นเยอะ

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ช่วงนี้ พยายามทำตัวให้ยืดหยุ่นไว้ เพราะความรับผิดชอบเยอะมาก หน้าที่เยอะไปหมด จนคุณสับสน แทบไม่มีเวลาจะทำอะไรเลย หน้าที่คือ ต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดีที่สุด เพราะไม่อย่างนั้น แม้แต่เวลาพักผ่อนยังไม่มีเลย คำแนะนำนะ ลองอะไรใหม่ๆ ดู เขียนนิยายลงโซเชี่ยลเลย ลองพิมพ์ลงไป จะได้คำวิจารณ์มาแทบจะในทันที ในเมื่อคุณยุ่งขนาดนี้ ลองเขียนนิยายลงในสเตตัสเฟซบุ๊กหรือทวีตเตอร์ดูสิ ผลที่ออกมาจะทำให้คุณสามารถนำมาปรับใช้กับนิยายของตัวเองได้ เชื่อเรา 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ตารางเวลาแน่นมาก แต่ความที่ชอบอะไรหลากหลาย คุณก็เลยไม่ท้อถอย และยังหาเวลามาเขียนนิยายเรื่อยๆ ช่วงนี้ อยากเขียนนิยายผจญภัย เป็นเรื่องอารมณ์ความรู้สึกของคน การถูกหลอกลวงหรือทำให้ผิดหวัง ไม่ว่าจะทำงานใหญ่หรืองานเล็ก คุณเป็นคนเต็มที่เสมอ เพราะงั้น นิยายเรื่องนี้ คุณก็ทุ่มเทชนิดหมดหน้าตัก เราเข้าใจ ความอดทนสำคัญมากที่สุด คุณเป็นคนที่รู้ดีที่สุดว่าจะถ่ายทอดนิยายเรื่องนี้ออกมาอย่างไร เพราะงั้น หาจุดที่ใช่ให้เจอ แล้วงานก็จะออกมาดี 

    

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

จะได้พบปะผู้คนเยอะมากๆ ซึ่งดีแล้ว เพราะคุณไม่ชอบอยู่คนเดียว ชอบทำอะไรร่วมกับคนอื่นๆ เสมอ แต่... การได้อยู่กับคนอื่นมากเกินไป อาจทำให้คุณไม่มีเวลาให้ตัวเองบ้าง ทีนี้แหละ นิยายก็ไม่ต้องเขียนกันพอดี สนุกสนานกับชีวิตได้ เราเข้าใจ แต่ต้องแบ่งเวลาด้วยเหมือนกัน บางที คุณอยู่ในช่วงสนุกจนแทบลืมไปแล้วว่านิยายที่เขียนเนี่ยเกี่ยวกับอะไร อย่าละเลยงานเขียนนะ ต้องเขียนทุกวันและทำอย่างสม่ำเสมอ  

    

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

เดือนนี้เครียดมาก เรื่องความรัก พอเครียดก็เลยพานหมดใจไม่อยากเขียนนิยาย แต่ ลองมองมุมกลับ เวลาเครียดๆ บางทีมาเขียนนิยายดราม่า ก็ดีเหมือนกันนะ คำแนะนำคือ รู้ตัวแล้วว่าเครียด ก็ลองปรับมาเขียนฉากเครียดๆ ก่อนแทน พวกฉากหวานๆ หรือตลก เอาไว้ทีหลัง ใช้ความรู้สึกส่วนตัวนั่นแหละ ถ่ายทอดลงในผลงาน ถ้าหากว่าทำได้ งานของคุณจะมีคุณภาพมากทีเดียว และไม่น่าผิดหวัง ลองมองอะไรใหม่ๆ ปรับวิกฤติให้เป็นโอกาสซะนะ

    

    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ต้นเดือนรู้สึกเบื่อๆ เพลียๆ ไม่อยากทำอะไรเลย เพราะงั้น ขอแนะนำว่า ให้ออกไปเที่ยวบ้าง ไปคนเดียวก็ได้ ไปทำอะไรใหม่ๆ หาโอกาสใหม่ๆ แทนที่จะนั่งอยู่บ้านเฉยๆ เรารู้ว่าคุณบอก อยากจมอยู่กับต้นฉบับ จะเขียนนิยายให้จบ แต่ว่า... การงมอยู่กับอะไรเดิมๆ ไม่เข้าทีเท่าไหร่เลย บางที การได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ ได้ก้าวออกจากระบบเก่าๆ ของตัวเอง ก็อาจจะทำให้คุณแจ่มใสขึ้น และได้พล็อตนิยายใหม่ๆ ก็ได้นะ ลองดูๆ 

    

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

คิดอะไรหลายๆ อย่าง มีเรื่องต้องตัดสินใจเยอะมาก เป็นปัญหาเกี่ยวกับครอบครัว ก็เลยไม่มีเวลาทำอะไรเลย ช่วงนี้ อาจเป็นช่วงที่คุณเก็บตัวอยู่สักหน่อย ซึ่งก็ดี หาเวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น พยายามทำความเข้าใจสถานการณ์ ทุกอย่างที่คุณทำมีคำอธิบายอยู่ในตัวของมัน จงเก็บเอาความรู้สึกนี้เอาไว้ จะได้ใช้เป็นพลัง สถานการณ์จะทำให้คุณเติบโต และเขียนหนังสือได้ดีขึ้น ลึกซึ้งขึ้น เข้าใจโลก เข้าใจคนรอบตัว และเข้าใจตัวเองได้มากขึ้น

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างเกิดขึ้น คุณกลายเป็นคนกลับไปกลับมา คิดไว้ว่าจะเขียนแบบนี้ เฮ้ย ไม่เอาละ เปลี่ยนดีกว่า เอาเป็นว่า ไม่ว่าจะเปลี่ยนพล็อตยังไง ก็ขอให้ละเอียดรอบคอบที่สุดแล้วกัน สิ่งที่ต้องทำหนักๆ ในเดือนนี้คือ “รีไรท์” เลยค่ะ ต้องตั้งใจมากๆ เขียนแล้วอ่านทวน เขียนแล้วปรับแก้ เพราะงานเขียนของคุณมันไม่นิ่งสักที เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่ตลอด ระวังคนอ่านนอยด์ใส่นะ

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

เป็นช่วงที่คุณสนุกสนานดี อยากทำอะไรใหม่ๆ สร้างสรรค์ จะได้พบเจอสถานการณ์ใหม่ๆ เรื่องราวใหม่ๆ ที่น่าทึ่งและมีค่ามาก เก็บเอาประสบการณ์นี้ไว้ให้เต็มที่ จะได้ไปเขียนนิยายได้ ไอ้วิธีเก่าๆ ที่เคยใช้น่ะ โละทิ้งไปบ้าง ลองปรับเพิ่มเทคนิคใหม่ๆ เข้าไป งานจะได้สดใหม่น่าอ่านมากขึ้น ทุกอย่างในเดือนนี้ จะส่งผลดีต่อคุณ และทำให้คุณกลายเป็นคนใหม่ที่มีฝีมือ ทำอะไรใหม่ๆ เขียนแบบใหม่ๆ จะได้ไม่น่าเบื่อไงล่ะ

   
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

Chii-san Member 4 มิ.ย. 59 16:13 น. 1
ว้าว! ราศีกุมภ์ ค่อนข้างตรงเลยค่ะ ตอนนี้เขียนฟิครีไรต์ตอนที่ร่างอยู่ล่าสุดตอนนี้รวมแล้วสามรอบแล้ว ส่วนตอนร่างตอนอื่นก็มีแก้นิดหน่อย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด