PAT 7.6 บาลี

สอบเสร็จแล้ว ตอบอะไร มาแชร์กัน!!


             กลับจากสอบ PAT 7.6 ภาษาบาลี (รอบ 2/58) กันแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สติ สตางค์ ความมั่นใจ ยังอยู่ครบไหมเอ่ย.. วันนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจกับคำตอบที่ตอบไป พี่ลาเต้ ขอเปิดพื้นที่แบบกว้างๆ ให้น้องๆ มาคุยและแลกเปลี่ยนกันอย่างเต็มที่

             ทำได้หรือได้ทำ, ยากมากหรือยากน้อย, ข้อนี้เธอตอบอะไร มาร่วมแชร์ทุกคำตอบ มาเฉลย มาระบาย เพื่อเพิ่มความชัวร์กับคำตอบที่เลือกไป เต็มที่ไปเลยคร้าบ
 

เพื่อนๆ เด็ก Admission 58 ตอบอะไรกันไปบ้าง

หากจำได้ มาระบาย พูดคุย และ
แชร์คำตอบกันได้ที่นี่!!
 
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ทิฆัมพร จิรานันท์สิริ Member 10 มี.ค. 58 17:12 น. 2

อ อิ อุ นิคหิตตามได้ ง นำหน้าตัวเองไม่ได้ กิร = ฟัง ได้ยินว่าพระราชาปฎิบัติธรรม 100. หกเดือนมั้ง เห็น ฉ เลยตอบ อิอิ อาสาสองคนมั้ง ชาโต

5
ไม่เเน่ใจนะ 10 มี.ค. 58 17:39 น. 2-1
สากฏิโก ผู้ไปด้วยเกวียน ลง อี ปัจจัย เเปลว่ามี - สุขี เเบ่งผลไม้-ฉ ผลานิ หกผล ลบสระหลัง ทีฆสระหลัง - สาุ+อิติ-สาธูติ สระเหมือนกัน - ตตร อย -ตตราย ฉันจักไปพรุ่งนี้ - เสว (พรุ่งนี้) ข้อหนึ่งพยัญชนะที่เกิดจากฐานปุ่มเหงือก-ตอบ 4 ที่มี ฬ สมาส- รวมกันเป็นบทเดียว สมาส-ลบวิภัตติกับไม่ลบวิภัตติ ตัวสะกดวรรค 3 ตัวตามวรรค 4 - ตอบข้อ สี่ จ้า เลขสองพันสี่ร้อยเจ็ดสิบห้า- ตอบข้าสี่ ขึ้นต้นด้วย ปัญญา จิตฺตํ ทนฺตํ สุขาวหํ “จิตที่ฝึกดีแล้ว นำสุขมาให้” นตฺถิ โลเก อนินฺทิโต : ไม่ถูกนินทา ไม่มีในโลก อาสา สองคน เวลา หกเดือน สยน - ที่นอน ประธานเป็นอสาธารณนาม-สารีปุตฺโต (พระสารีบุตร) ข้อเเรก ปารคู-ผู้ไปถึงฝั่งโดยปกติ อัพยยีภาวสมาส- อุปนคร มหนฺโต ปุริโส มหาปุริโส ข้อใดเป็นนามกิตตฺ-สยมภู ละก็อะไรอีกอันนึง ข้อ 1
0
กำลังโหลด
yuyuyu 10 มี.ค. 58 17:18 น. 3
คะแนนของเราไม่น่าต่างจากรอบที่แล้วอ่ะ 5555555555 รอคนเก่งๆมาเฉลยดีกว่ามั่นใจอยู่ 20 ข้อเอง จากร้อยข้อ โถ่ชีวิต 555555555555555 ข้อแรกตอบข้อที่มันมี ร ฬ อ่ะ ที่มันถามว่า ข้อใดเกิดที่ มุทธชะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เพิ่งสอบครั้งแรก 10 มี.ค. 58 21:32 น. 7
ตอบเหมือนๆข้างบน /บางข้อก็ผิดบ้าง T___T แล้วข้อที่ขีดเส้นใต้ลงท้ายว่า ......ธา ตอบ วิภาคตัทธิต ข้อที่มีดอกบัวกับผึ้ง เราตอบดอกบัวบานในน้ำ ผึ้ง(ตัวเดียว)บินเข้า แสงปัญญาสว่างกว่าแสงทั้งหลายทั้งปวง /ไม่มั่นใจ ปล.เรามั่วมาก
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด