Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Pre-Admission โค้งสุดท้ายก่อนเจอของจริงกับข้อสอบ 9 วิชาสามัญ : วิชาฟิสิกส์

โดย: eveunchu

นับถอยหลังอีก 1 สัปดาห์ สู่สนามสอบ 9 วิชาสามัญ วิชาสุดท้ายในสัปดาห์นี้ ก่อนเจอของจริง คือฟิสิกส์ พร้อมแล้วลุยเลย !

นับถอยหลังอีก 1 สัปดาห์ สู่สนามสอบ 9 วิชาสามัญ วิชาสุดท้ายในสัปดาห์นี้ ก่อนเจอของจริง คือฟิสิกส์ พร้อมแล้วลุยเลย ! ...อ่านเพิ่ม
กด "Like" เพื่อติดตามควิซเด็ดน่าเล่น
Dek-D's Quiz
กำลังคำนวณผลลัพธ์
1 ดาวออกกำลังกายในท่าดันพื้น ระยะจากปลายเท้าถึงจุดศูนย์กลางมวลเป็น 100 cm ระยะจากปลายเท้าถึงมือเป็น 150  cm และดาวมีมวล 75 kg อยากทราบว่าแขนแต่ละข้างของดาวต้องรับน้ำหนักกี่นิวตัน
2 ยิงอนุภาคแอลฟาและอนุภาคโปรตอนเข้าไปในบริเวณที่มีสนามแม่เหล็กคงตัวสม่ำเสมอ ด้วยความเร็วเริ่มต้นที่เท่ากันและตั้งฉากกับสนามแม่เหล็ก หาอัตราส่วนรัศมีความโค้งของการเคลื่อนที่ของแอลฟาต่อของโปรตอน
3 ฟ้ายืนห่างจากเครื่องตัดหญ้า 8.0 m ได้ยินเสียงเครื่องตัดหญ้ามีระดับความเข้มเสียง 85 dB ถ้าฟ้าอยู่ห่างจากเครื่องตัดหญ้า 80 m จะได้ยินระดับความเข้มเสียงกี่dB
4 ข้อใดเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ที่ใช้ในการทดลองเพื่อศึกษาโครงร่างของผลึก โดยอาศัยการเลี้ยวเบนของคลื่น
5 ชายมีระยะเลนส์ตาถึงเรตินา 2.0 cm และมองชัดได้ไม่ไกลกว่า 1.0 m ชายจะต้องใช้แว่นตาที่ทำจากเลนส์ชนิดใด ความยาวโฟกัสเท่าใด ชายจึงจะมองเห็นได้เหมือนสายตาปกติ
6 คลื่นนิ่งในเส้นเชือกมีความยาวคลื่นเป็น 24 cm จุดสูงสุดบนเชือกใช้เวลา 0.002 s ในการเปลี่ยนตำแหน่งจากจุดสูงสุดลงมายังตำแหน่งที่สูงเป็นระยะครึ่งหนึ่ง วัดจากจุดสมดุล จงหาอัตราเร็วของคลื่นในเส้นเชือกนี้
7 เมื่อวางเลนส์ชิ้นหนึ่งห่างจากวัตถุเป็นระยะ x พบว่าเกิดภาพจริงขนาดขยายเป็น 3 เท่า จงหาว่าถ้าลดระยะวัตถุเหลือ x/2 จะทำให้เกิดภาพชนิดใดและมีขนาดเป็นกี่เท่าของวัตถุ
8 แสงหนึ่งเคลื่อนที่ผ่านช่องเปิดคู่ ที่มีระยะระหว่างช่องเปิด 0.03 mm ถ้าช่องเปิดคู่อยู่ห่างจากฉากรับภาพเป็น 1.5 m พบว่าริ้วสว่างอันดับที่ 2 อยู่ห่างจากจุดกึ่งกลางฉาก 5 cm จงหาความยาวคลื่นของแสงนี้
9 ดาวเทียมดวงหนึ่งมีคาบการโคจร 3 ชั่วโมง ถ้าต้องการให้ดาวเทียมดวงนี้ มีคาบการโคจรเท่ากับคาบการหมุนรอบตัวเองของโลก จะต้องปรับระยะห่างจากจุดศูนย์กลางโลกเป็นกี่เท่าของระยะห่างเดิม
10 ค่าคงตัวสปริง= 300 N/m ยาว 50 cm วางตั้งในแนวดิ่ง นำมวล 1 kg ไปวางไว้บนปลายสปริงด้านบน กดมวลลงไปจนสปริงยุบลงไป 10 cm แล้วปล่อย จงหาระยะที่วัตถุลอยขึ้นไปได้สูงสุดเหนือพื้น
คุณตอบไม่ทัน!
กดปุ่มด้านล่างเพื่อเล่นข้อถัดไป