สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... อีกไม่กี่วันก็จะหมดปี 2015 แล้ว เวลาผ่านไปไวได้อีก!! แอบเห็นเป้าหมายในปี 2016 ของใครหลายๆ คนคือการเก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศ วันนี้ พี่เป้ เลยขอนำ 9 เมืองน่ารักในประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน ใกล้ๆ บ้านเรา น่าเที่ยว ค่าครองชีพไม่แพง มาฝากค่ะ รับรองว่าอ่านจบแล้วนี่อยากแพ็คกระเป๋ากันเดี๋ยวนี้เลย



1. ฮอยอัน ประเทศเวียดนาม                                                                  

        
   
        ฮอยอันเป็นเมืองเล็กๆ น่ารัก(มากกก)ตั้งอยู่ทางตอนกลางของเวียดนาม ซึ่งคนไทยจะนิยมไปเที่ยวเวียดนามกลางกันทางรถ โดยขับออกทางภาคอีสาน ผ่านลาว แล้วจะเข้าทางเวียดนามกลางได้พอดี เพราะปัจจุบันยังไม่มีเที่ยวบินบินตรงจากเมืองไทยไปยังเวียดนามกลาง(แต่แว่วว่าจะมีเปิดในเร็วๆ นี้)


       โดยรอบนอก ฮอยอันก็เหมือนเมืองอื่นๆ ทั่วไป แต่หากเราเดินมาถึง "ตัวเมืองเก่า" แล้ว ขอบอกเลยว่าทุกสิ่งดีงามมาก เค้าจะกั้นเขตไว้ไม่ให้รถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์เข้า เพราะตัวเมืองเก่าของฮอยอันถือเป็นมรดกโลก อนุญาตเฉพาะจักรยานและคนเดินเท้าเท่านั้น บ้านบริเวณตัวเมืองเก่าจะเป็นสีเหลืองแทบทุกหลัง ไฮไลต์เลยคือ "โคมไฟ" ถือเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ทุกมุมของตัวเมืองเก่าจะมีโคมไฟเต็มไปหมด พอตกค่ำก็จะเปิดไฟจากโคมไฟให้แสงสว่างทั้งเมือง สวยมากจริงๆ ถ้าเห็นกับตาคือมีกรีดร้องกันแน่นอน เพราะมันสวยมากกกกกกก ถือเป็นของฝากขึ้นชื่อด้วย


การเดินทาง ถ้านั่งเครื่องบินจากไทย ให้นั่งไปลงที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ จากนั้นนั่งสายการบินในประเทศจากโฮจิมินห์ซิตี้ไปลงที่เมืองดานัง ต่อรถยนต์อีก 40 นาทีถึงฮอยอัน อย่างที่พี่เคยจองได้ จากกรุงเทพ-โฮจิมินห์ ไปกลับอยู่ที่ 2 พันหน่อยๆ ส่วนจากโฮจิมินห์-ดานัง ไปกลับอยู่ที่ 8 ร้อยบาทจ้าาา


2. บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย                                                                                
      
     
      บาหลีเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศอินโดนีเซีย มีลักษณะเป็นเกาะขนาดค่อนข้างใหญ่ โดยใหญ่กว่ากรุงเทพ 3-4 เท่า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงโดยเครื่องบินจากเมืองไทย บนเกาะบาหลีจะมี 2 โซนที่ดังๆ ได้แก่

- อูบุด อารมณ์เหมือนถนนคนเดินชิลล์ๆ สปา ร้านอาหาร ทุ่งนาสีเขียว ร้านกาแฟน่ารักๆ อยู่เต็มพื้นที่
- คูต้า เป็นพื้นที่ติดทะเล มีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้เลือกทำ ชาวต่างชาติ(ฝรั่ง)ชอบมาทะเลที่นี่มากโดยเฉพาะชาวออสเตรเลีย

       
      นักท่องเที่ยวที่มีเวลาไม่มากจะนิยมเที่ยวอูบุด 2 วัน และ คูต้าอีก 2 วัน เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ค่าครองชีพไม่แพง ค่าที่พักก็ถูก บางคนมาอยู่เป็นเดือนๆ เลยก็มี เพราะติดในใจความชิลล์ของที่นี่ คือมันชิลล์จริงๆ ดีงามมาก เป็นอีกที่ที่แนะนำ นอกจากนี้ยังมีวัดของศาสนาฮินดูอยู่เยอะมากกกกทั้งเกาะ ใครอยากชมพิธีกรรมทางศาสนาฮินดูล่ะก็ บอกเลยว่าหาดูได้ทุกวัน


การเดินทาง สายการบินยอดนิยมที่สุดสำหรับเส้นทางนี้คือแอร์เอเชีย ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับอยู่ที่ประมาณ 5-7 พันบาท


3. ย่างกุ้ง ประเทศพม่า                                                                                           


       หลายคนเห็นชื่อประเทศพม่าแล้วอาจจะเบือนหน้านี้ ประมาณว่ายังล้าหลัง ไม่เห็นมีอะไรน่าเที่ยว บอกเลยว่าคิดผิดชะมัด อย่างพี่เองก็คิดมาตลอดว่าตัวเองน่าจะชอบเที่ยวอะไรที่ศิวิไลซ์เจริญแล้ว แต่ "พม่า" เป็นที่แรกที่ทำให้เรารู้สึกว่า การเที่ยวอะไรแบบ local นี่มันก็สนุกดีนะ ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

     
       ปัจจุบันพม่าเปิดประเทศมากขึ้นและยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น ย้อนไป 10 ปีก่อน การจะหาหนังสือไกด์บุ๊กที่เขียนเกี่ยวกับพม่านั้นหายากมากกกก แต่ไปตามร้านหนังสือตอนนี้สิ หนังสือเที่ยวพม่ามีเป็นลังเลย เริ่มต้นก็ต้องที่เมืองใหญ่อย่าง "ย่างกุ้ง" ถึงจะเป็นเมืองที่เจริญสุดของประเทศแล้ว แต่รวมๆ แล้วหลายจังหวัดในบ้านเราก็ดูจะเจริญกว่าย่างกุ้ง แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นที่จะเล่า

        เพราะเสน่ห์ของพม่านั้นอยู่ที่ความน่ารักของผู้คน คนใจดี มีน้ำใจ พร้อมจะช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่สำคัญขาดไม่ได้เลยคือ "การไหว้พระ" คนที่นี่นิยมเข้าวัดมากกกก เข้ากันแบบจริงจังสุดๆ อย่างเราที่ไม่ค่อยได้เข้าวัด พอได้ไปนั่งไหว้พระบริเวณเจดีย์ชเวดากองซึ่งมีคนพม่ามานั่งสมาธิและสวดมนต์หลายร้อยคน ยังแอบอินตามไปด้วยเลยว่า ความเลื่อมใสในศาสนาของคนพม่าที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ นะ


การเดินทาง บินตรงจากไทยไปพม่าใช้เวลาชั่วโมงกว่าเท่านั้น ค่าตั๋วเครื่องบินก็ถูกมาก ไปกลับอยู่ที่ 2-3 พันบาทเท่านั้น แต่ปัจจุบันการเข้าพม่ายังต้องใช้วีซ่าท่องเที่ยว ค่าทำวีซ่าอยู่ที่พันกว่าบาท แถมยังไม่มีวีซ่าท่องเที่ยวแบบ multiple(เข้าออกได้หลายครั้ง) จะไปทีก็ต้องไปทำวีซ่าท่องเที่ยวที หากต่อไปพม่ายกเลิกวีซ่าท่องเที่ยวล่ะก็ คนไทยคงไปพม่าเยอะกว่านี้หลายเท่าแน่ๆ


4. มะละกา ประเทศมาเลเซีย                                                                                 


       ถ้าพูดถึงมาเลเซีย หลายคนคงนึกถึงเมืองหลวงอย่างกัวลาลัมเปอร์ แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่ากัวลาลัมเปอร์ไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ เพราะรถติดแบบวินาศสันตะโร กรุงเทพมีอายเลยล่ะ ดังนั้นขอพูดถึง "มะละกา" แต่เดิมเมืองนี้เป็นเส้นทางเดินเรือค้าขายกับชาติตะวันตก และยังเคยเป็นเมืองขึ้นของทั้งโปรตุเกส เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ สถาปัตยกรรมในเมืองนี้เลยมีกลิ่นอายตะวันตกหน่อยๆ จึงได้รับการลงทะเบียนให้เป็นมรดกโลก


        ความน่ารักของเมืองนี้น่าจะอยู่ที่การเป็นเมืองเล็กๆ เหมาะแก่การเดินเล่น ใจกลางเมืองมีให้ล่องเรือชมบ้านเมือง หรือจะนั่งสามล้อเที่ยวก็ได้ โดยสามล้อของมะละกามีจุดเด่นคือต้องมีดอกไม้ประดับเยอะๆ มีถนนเส้นเล็กๆ คล้ายๆ ถนนคนเดินที่มีร้านขายของน่ารักๆ และของกินเยอะมากๆ เหมาะแก่การเดินเล่นชิลล์เวอร์ๆ แนะนำเลย


การเดินทาง จากกัวลาลัมเปอร์ ค่ารถบัสไปมะละกาอยู่ที่ประมาณ 10 ริงกิตหรือ 100 บาทต่อเที่ยว ใช้เวลา 2 ชั่วโมง


5. วังเวียง ประเทศลาว                                                                                           
       
     
     วังเวียง เป็นเมืองที่อยู่ห่างจากเวียงจันทน์ เมืองหลวงของลาวประมาณ 4 ชั่วโมงโดยรถยนต์ เป็นอีกจุดหมายปลายทางของเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ที่อยากจะพักอยู่กับธรรมชาติ ริมแม่น้ำซอง ชมวิวภูเขา ชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่รีบเร่ง แถมยังไม่มีปัญหาเรื่องภาษา เพราะสามารถใช้ภาษาไทยสื่อสารได้ตามปกติ+ใช้เงินบาทไทยได้อีกด้วย


        กิจกรรมไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดคือการพายเรือคายักในแม่น้ำซอง หรือนอนลอยไปกับห่วงยาง ล่องตามสายน้ำไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่ "บลูลากูน" เป็นลำน้ำเล็กๆ ที่ใสมากและมีสีฟ้าสมชื่อ นักท่องเที่ยวนิยมมากระโดดน้ำโชว์เหนือกันแถวๆ นี้ ให้อารมณ์ย้อนวัยไปสมัยเด็กๆ เหมือนในหนังแฟนฉันยังไงก็ไม่รู้ ทั้งๆ ที่บลูลากูนนี่อยู่ไกลจากตัวเมืองวังเวียงมากเหมือนกัน แต่หลายคนก็ยอมขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าถนนลูกรังเพื่อมากระโดดน้ำที่บลูลากูน คิดดูสิว่าน่าจะเจ๋งแค่ไหน


การเดินทาง นั่งเครื่องบินไปลงที่อุดรธานี จากนั้นนั่งรถไปบขส. ต่อรถทัวร์สายอุดร-หนองคาย-วังเวียง ค่ารถเที่ยวละ 300 กว่าบาท มีรถวันละเที่ยวเท่านั้นคือรอบ 8 โมงครึ่ง ใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง


6. ซาปา ประเทศเวียดนาม                                                                                     


       ซาปา เป็นเมืองที่อยู่ทางเหนือของเวียดนาม อยู่ไม่ไกลจากพรมแดนเวียดนาม-จีน ด้วยความที่เป็นเมืองทางเหนือและอยู่บนเขา อากาศจึงเย็นสบายแทบตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงตุลาคม-มีนาคมคือหนาวมากกกก ถ้าใครดวงดีอาจเจอแจ็กพ็อตเพราะบางทีก็มีหิมะตกในช่วงเดือนมกราคมด้วยนะเออ!! น่าจะเป็นที่เดียวในอาเซียนล่ะมั้งที่มีหิมะให้เราชม


       ในอดีตเมืองนี้เป็นเมืองที่เจ้านายชั้นสูงของฝรั่งเศสเข้ามาพักอาศัยในช่วงที่ฝรั่งเศสยึดครองเวียดนาม มองเผินๆ จึงแอบเหมือนเมืองตากอากาศของฝรั่งเศสอยู่ไม่เบา คนที่มาเที่ยวที่นี่นิยมเดินชมชีวิตของผู้คนตามหมู่บ้าน เดินชมนาขั้นบันได สัมผัสความหนาวเย็นแบบสุดขั้ว เรียกว่าใครชอบอากาศหนาวจัดๆ ควรมาซาปาซักครั้ง แต่อาจจะเดินทางลำบากนิดนึง เพราะมาได้ทางเดียวคือทางรถไฟเท่านั้น ส่วนในอนาคตแว่วว่ากำลังสร้างสนามบินอยู่ อีกประมาณเกือบ 10 ปีน่าจะเสร็จ


การเดินทาง จากเมืองไทยนั่งเครื่องบินไปลงที่เมืองฮานอย ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ 2-3 พันบาท จากนั้นนั่งรถไฟไปลงสถานีลาวไก ค่ารถไฟไปกลับอยู่ที่ประมาณ 2,000 กว่าๆ แล้วต่อรถไปซาปาอีก 1 ชั่วโมง


7. มัณฑะเลย์ ประเทศพม่า                                                                                            
     
       ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มัณฑะเลย์เคยเป็นอดีตเมืองหลวงของพม่า ซึ่งยังคงความสำคัญถึงปัจจุบันไม่แพ้กับย่างกุ้งซึ่งเป็นเมืองหลวงเลย ไฮไลต์ของการเที่ยวมัณฑะเลย์ก็จะคล้ายๆ ย่างกุ้งคือการเข้าวัด ไหว้พระ โดยเฉพาะในช่วงวันพระใหญ่นั้น วัดต่างๆ จะจัดงานกันอย่างยิ่งใหญ่ ชาวบ้านพม่าจะตื่นกันตั้งแต่ตี 3 ตี 4 เพื่อเข้าวัด ที่น่าทึ่งคือ ชาวบ้านพม่าที่ว่านี้เป็นวัยรุ่นกันซะส่วนมากด้วยนะ

      
       และที่ไม่ควรพลาดคือ สะพานอูเบ็ง ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก ยาวกว่า 2 กิโลเมตร ข้ามทะเสลสาปตองตะมาน โดยไม้ที่นำมาสร้างนั้นมาจากไม้สักที่รื้อจากวังเก่า ระหว่างที่เดินข้ามสะพานนี้ก็จะได้เห็นวิถีชีวิตของคนพม่า ทั้งพระสงฆ์ที่เดินกันขวักไขว่นับร้อยๆ รูป หรือจะเป็นเด็กน้อยปะแป้งทะนาคากระโดดน้ำกับเพื่อน ก็ถือว่าได้บรรยากาศสบายๆ ไปอีกแบบ


การเดินทาง ปัจจุบันมีเที่ยวบินบินตรงจากกรุงเทพไปยังมัณฑะเลย์โดยสารการบินแอร์เอเชีย ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับประมาณ 2-3 พันบาท และแน่นอนว่าเข้าพม่าต้องทำวีซ่าก่อนนะ


8. หลวงพระบาง ประเทศลาว                                                                                


       หากไม่พูดถึงเมือง "หลวงพระบาง" อีกหนึ่งเมืองมรดกโลก คงต้องมีเสียงท้วงมาแน่ๆ ว่ากันว่าที่นี่คือที่สุดของ Slow Life หรือชีวิตที่ดำเนินไปช้าๆ อย่างเรียบง่ายและสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ปอดได้หายใจแบบสบายๆ ไม่มีตึกสูงกวนใจที่จะมาทำลายวัฒนธรรมดั้งเดิม แวะไหว้พระ ชมวัดเซียงทอง อยู่กับธรรมชาติ ล่องเรือ ชมแม่น้ำ วิถีชาวบ้าน ซื้อของที่ตลาดมืด และที่พลาดไม่ได้เลยคือตื่นแต่เช้าเพื่อมาใส่บาตรข้าวเหนียวตามวิถีชาวหลวงพระบาง 



การเดินทาง วิธีที่สะดวกที่สุด(แต่แพง)คือนั่งเครื่องบินจากกรุงเทพไปลงสนามบินหลวงพระบาง สายการบินยอดนิยมคือบางกอกแอร์เวย์ ไปกลับขั้นต่ำอยู่ที่ 8 พันบาท หากจะไปทางรถยนต์ จากเวียงจันทน์ถึงหลวงพระบางใช้เวลาเกือบ 10 ชั่วโมง ค่ารถเที่ยวละไม่เกิน 500 บาท แต่ไม่เหมาะกับคนที่ขี้เมารถ เพราะถนนยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่


9. สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย                                                                    


       สุราบายา เมืองนี้เป็นเมืองใหญ่อันดับที่สองของประเทศอินโดนีเซียที่นักท่องเที่ยวหลายคนใฝ่ฝันอยากจะมาเห็น "ภูเขาไฟโบรโม่" ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับและเราสามารถเดินขึ้นไปชมได้ใกล้ๆ ถึงปากปล่องภูเขาไฟ โดยภูเขาไฟนี้อยู่ที่หมู่บ้านเซโมโรลาวัง ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 2,200 เมตร ทำให้มีอากาศเย็นตลอดปีแบบไม่ต้องเปิดแอร์กันเลย นักท่องเที่ยวจะต้องตื่นแต่ตี 3-4 ขึ้นรถจิ๊บเพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูเขาไฟ จากนั้นต้องเดินอีกเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ใครใคร่เดินไหวก็เดิน ใครเดินไม่ไหวก็มีบริการให้ขี่ม้าผ่านผืนทรายสีดำ ให้อารมณ์เหมือนกำลังผจญภัยอยู่ในนิยายเลยล่ะ


       อีกที่ในสุราบายาที่ห้ามพลาดคือ "น้ำตกมาดาคารีปูรา" ที่อยู่ในป่าท้ายหุบเขาลึกและต้องแอบลุยน้ำเบาๆ เพื่อเข้าไปสัมผัสของจริงอย่างใกล้ชิด หลายคนยกนิ้วให้เลยว่าสวยและอลังการกว่าน้ำตกหลายแห่งในยุโรปซะอีกนะ


การเดินทาง สายการบินยอดนิยมสำหรับเส้นทางนี้คือแอร์เอเชีย ไปกลับอยู่ที่ประมาณ 7-9 พันบาท หากจะไปชมภูเขาไฟโบรโม่ ให้นั่งรถไปลงที่หมู่บ้านเซโมโรลาวัง ห่างจากสุราบายาประมาณ 3-4 ชั่วโมง



 


ภาพประกอบ : buffalotourstravelblog.files.wordpress.com/,travelnoire.com/,
davidrichler.com/,baligreentour.com/,media.expedia.com/,myanmartours.us/,
myanmarlandscape.com,malaysia-asia.com,laosvisitorsguide.com/,lostearthadventures.co.uk,
indochinatravelservice.com/,meracushotels.com/,heybrian.com,media.audleytravel.com/
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Athena_Athens Member 10 พ.ย. 57 11:23 น. 1

อยากไปหลวงพระบางมากที่สุด เพราะเป็นเมืองที่สงบมีความเรียบง่ายและธรรมชาติที่สวยงาม สำหรับคนที่เหนื่อยจากการทำงาน เรียน หรือการใช้ชีวิตประจำวันถ้าได้มาพักผ่อนจะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายและมีกำลังใจในการทำงานต่อไป แล้วยังเป็นเมืองที่คงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ดั้งเดิมไว้

อีเมล์ : pingpunza@hotmail.com

0
กำลังโหลด
ชิมาวารุ Member 13 พ.ย. 57 23:55 น. 31

อยากไปที่สุดคือ "บาหลี" รักเลย

เพราะ...บาหลีเป็นเมืองในอาเซียนที่คนนับถือฮินดู และเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมที่น่าค้นหา ธรรมชาติที่สวยงามheartyes รักเลย

ถ้าไปบาหลี อยากพักวันแรกที่คูต้า ตื่นมาชมดวงอาทิตย์ขึ้นที่ชายหาดตอนเช้า ตอนบ่ายๆเล่นกระดานโต้คลื่นcool และดูดวงอาทิตย์ตกwink และเดินเล่นตอนกลางคืนทานอาหารริมทะเล

ตอนเช้าไปทานกาแฟชิลๆที่เมืองอูบุด และมองนาขั้นบันไดเขียว และขึ้นไปบนภูเขาชมวิวรอบเกาะ กลับมาทำสปา และเดินถนนคนเดินแบบสบายๆheartkiss เย้

EMAIL : narukgar@hotmail.com

0
กำลังโหลด
ฟารีดา บินตอเล็บ 10 พ.ย. 57 14:49 น. 5
ชอบบาหลี ชอบศิลปะ วัฒนธรรม ไม่เหมือนไครดี เปนเมืองฮินดู เมืองเดียวของประเทศที่ได้ชื่อว่ามีผู้นับถือศาสนา อิสลามมากที่สุดในโลก
0
กำลังโหลด
Sunshine Petro Chan-In Member 10 พ.ย. 57 15:54 น. 6

เคยไปหลวงพระบาง กับวังเวียง มันมาก ๆ เลยครับ

ส่วนตัวประทับใจที่วังเวียงมากกว่า

เพราะคนที่วังเวียงใจดีมากครับ ทั้งนักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่

0
กำลังโหลด
Luk_ky Member 10 พ.ย. 57 16:58 น. 7

อยากไปวังเวียงประเทศลาว เพราะค่าเดินทางไม่แพงจนเกินไปวัยรุ่นอย่างเราเก็บเงินไปเองได้ ที่สำคัญใกล้บ้านด้วย อันที่จริงอยากไปเวียดนามด้วย เพราะ ตอนนี้มีพื้นฐานภาษาเวียดนามกับลาวด้วย เคยเรียนภาษาลาวมาสองปี และตอนนี้กำลังเรียนภาษาเวียดนามอยู่ E-mail sirilux.srisen.55@gmail.com

0
กำลังโหลด

52 ความคิดเห็น

Athena_Athens Member 10 พ.ย. 57 11:23 น. 1

อยากไปหลวงพระบางมากที่สุด เพราะเป็นเมืองที่สงบมีความเรียบง่ายและธรรมชาติที่สวยงาม สำหรับคนที่เหนื่อยจากการทำงาน เรียน หรือการใช้ชีวิตประจำวันถ้าได้มาพักผ่อนจะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายและมีกำลังใจในการทำงานต่อไป แล้วยังเป็นเมืองที่คงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ดั้งเดิมไว้

อีเมล์ : pingpunza@hotmail.com

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
B3stFriend 'Smile :) Member 10 พ.ย. 57 14:48 น. 4

อยากไปฮอยอัน ประเทศเวียดนาม ขอร้าบบบ 

โดยส่วนตัวชอบทานอาหารเวียดนามค่ะ เพราะผักเยอะดี ดูสะอาด ฮ่าๆ อยากลองไปสัมผัสวัฒนธรรมคนเวียดนาม ได้สูดอากาศที่นู่นคงจะดี ผู้คนดูอัธยาศัยดีแล้วก็ยังหลงเหลือกลิ่นอายของความเป็นชาวบ้านเวียดนามแท้ๆ ค่าครองชีพไม่แพงเว่อๆ คาดว่าคนคงไปเยอะ อยากเห็นโคมไฟตอนกลางคืนด้วยค่ะ อารมณ์คงโรแมนติกเนอะถ้าได้ไปยืนท่ามกลางแสงไฟ อร๊าย >< //มโน รักเลย

Email : Sumerdreamno.2@gmail.com

0
กำลังโหลด
ฟารีดา บินตอเล็บ 10 พ.ย. 57 14:49 น. 5
ชอบบาหลี ชอบศิลปะ วัฒนธรรม ไม่เหมือนไครดี เปนเมืองฮินดู เมืองเดียวของประเทศที่ได้ชื่อว่ามีผู้นับถือศาสนา อิสลามมากที่สุดในโลก
0
กำลังโหลด
Sunshine Petro Chan-In Member 10 พ.ย. 57 15:54 น. 6

เคยไปหลวงพระบาง กับวังเวียง มันมาก ๆ เลยครับ

ส่วนตัวประทับใจที่วังเวียงมากกว่า

เพราะคนที่วังเวียงใจดีมากครับ ทั้งนักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่

0
กำลังโหลด
Luk_ky Member 10 พ.ย. 57 16:58 น. 7

อยากไปวังเวียงประเทศลาว เพราะค่าเดินทางไม่แพงจนเกินไปวัยรุ่นอย่างเราเก็บเงินไปเองได้ ที่สำคัญใกล้บ้านด้วย อันที่จริงอยากไปเวียดนามด้วย เพราะ ตอนนี้มีพื้นฐานภาษาเวียดนามกับลาวด้วย เคยเรียนภาษาลาวมาสองปี และตอนนี้กำลังเรียนภาษาเวียดนามอยู่ E-mail sirilux.srisen.55@gmail.com

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chanyanuch Member 10 พ.ย. 57 17:10 น. 9

หนังสือชุดภาษาอาเซียนมีแล้วเน้อ

เคยมีละครช่อง  3  เรื่องนึงไปถ่ายทำที่เมืองฮอยอัน  ประเทศเวียดนามด้วย

เรื่อง  ฮอยอัน  ฉันรักเธอ  มีพี่แดน  D2B  เล่นเป็นพระเอก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
So Hyun Nyeo Member 10 พ.ย. 57 18:16 น. 11

อยากไป ' ซาปา ประเทศเวียดนาม ' ค่ะ

เหตุผลก็เพราะเป็นคนขี้ร้อนค่ะ ถ้าอยากไปเที่ยวก็ขอสถานที่เย็นสบายๆ

หรือถึงขั้นหนาวเลยยิ่งดี แถมที่นั่นดูเป็นสถานที่ๆเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนที่สุดค่ะ

E-mail : sara.kpopforever@gmail.com

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมรักเลย

0
กำลังโหลด
♛DEARYOU♛ Member 10 พ.ย. 57 18:43 น. 12

อยากไปฮอยอัน ประเทศเวียดนามมากที่สุดค่ะ เพราะไม่ค่อนชอบรถราที่ขวักไขว่ไปตามท้องถนนสักเท่าใหร่ อยากไปสำผัสเมืองที่มีแต่รถจักยาน(ที่ไม่มีมลพิษ) บ้างสักครั้งเหมือนกันค่ะเยี่ยมเยี่ยม  เขิลจุงเขิลจุง

G-mail: wannporn@hotmail.com :: hot-mail:vannpr_tam44@hotmail.com

0
กำลังโหลด
perth98 Member 10 พ.ย. 57 19:24 น. 13

อยากไป มัณฑะเลย์ ประเทศพม่า ค่ะ

เพราะว่า ดูสงบและก็ได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตที่สงบและเรียบง่ายของคนพม่า บรรยากาศก็ดูเป็นเมืองเก่าที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ แบบว่าธรรมชาติจริงๆ คงจะRelexสุดๆ ถ้าได้ไปเที่ยวที่นี่

E-mail : Kanchana.perth@gmail.com

รักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยเย้

0
กำลังโหลด
Nanticha Suwannarat Member 10 พ.ย. 57 19:42 น. 14

อยากไปหลวงพระบางค่ะ เพราะวัฒนธรรม ธรรมชาติ และวิถีชีวิต ดูน่าหลงใหลและดูเหมาะแก่การเดินกินลมชมวิว แต่เอาจริงๆก็อยากไปทุกๆที่ค่ะ 

Email : nantichagam@gmail.com 

0
กำลังโหลด
สมุดสีฟ้า ปากกาสีแดง :)) Member 10 พ.ย. 57 19:51 น. 15

มัณฑะเลย์ค่ะ!! มัณฑะเลย์เท่านั้น!! ต้องมัณฑะเลยยยยย์!!! #กรีดร้องให้ดังไปพม่า

คือเป็นประเทศในอาเซียนที่อยากไปเที่ยว ไปสัมผัส ไปลองสูดอากาศ(?)ที่นั่นมากที่สุดแล้วค่ะ (ที่สองคืออินโดนีเซีย-- มายเดียร์บาหลีที่เลิฟ ฮรอล <3 )

มันเริ่มจากการหาข้อมูลทำรายงานส่งครูธรรมดาเนี่ยแหละค่ะ (แล้วเราก็มีเพื่อนคนนึงที่เป็นติ่งพม่าขั้นรุนแรง มันก็ไซโคเราบ่อยนะ แต่ที่ทำให้เพ้อถึงพม่าได้ทั้งวันอย่างนี้นี่เพราะไซโคตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ถถถถ) แล้วคือเราเป็นพวกที่จะทำอะไรต้องทำให้สุด หาข้อมูลให้เยอะ อ่านๆๆ มันเข้าไป ดูๆๆๆ มันเข้าไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกถึงอะไรที่มากกว่าแค่คำว่า 'สวย' มันคือ...คือ... แบบ-- มันเป็นความขลังอ่ะค่ะ ขลังในบรรยากาศ ในความศรัทธาที่เขามีให้พุทธศาสนาได้ถึงขนาดนี้ ขนาดว่าโดนมองโกลเผาเสียราบ โดนญี่ปุ่นบุกตอนสงครามโลกครั้งที่สอง โดนสารพัดสารเพ ยังเหลือรอดมาได้ถึงทุกวันนี้อ่ะค่ะ อเมซิ่งชิ่งปลาดุกส์ ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

//มันทำให้เรารู้สึกจริงๆนะว่าศรัทธาทำอะไรที่ยิ่งใหญ่เหนือกาลเวลาได้ ซาบซึ้งแทบเข้าขั้นติ่งเมียนมาร์

อีกอย่างที่ทำให้เราอยากไปพม่าคือเขา.... ไม่ใช่แค่ประเทศที่ติดทะเลล่ะคะ แต่สำหรับเรานี่เขาเป็นทะเลทั้งประเทศเลยค่ะ --- ทะเลเจดีย์ 55555555 //มองไปทางไหนก็มีแต่เจดีย์ เจดีย์ เจดีย์ โว้ววววววว อยากลองย้อนเวลากลับไปสมัยที่ยังไม่โดนทำลายมาก มันจะอร่ามอลังการล้านแปดขนาดไหน ขนาดทุกวันนี้เหลือแค่ซากยังรู้สึกได้ถึงความอลังการเลย ถถถถ

เอ้อ ที่อยากลองอีกอย่างถ้าได้ไปมัณฑะเลย์คือไปเดินเล่นตอนกลางคืนที่นั่นค่ะ ฟฟฟฟฟฟฟ!!!!! จะท่ามกลางแสงไฟ แสงจันทร์ หรือคืนเดือนมืดก็อยากไปค่ะ ซีเรียสมาก จริงจังมากๆ ฟหดกหฟกฟ --- อยากไปซึมซับบรรยากาศที่นั่น ในตอนนั้น อารมณ์นั้น มันจะฟิน(?)อย่างที่ใจเคยคิด หรือจะหลอนกับเงามืดๆ ทึมๆ ของเจดีย์เป็นร้อยมากกว่า 5555555555 #เป้าหมายมีไว้พุ่งชน #ความหลอนมีไว้ท้าทาย

เอ่อ... ถ้าการพรั่นเบื้องต้นนั่นทำใครผวาหวาดกลัว(??)เราก็ขออภัยนะคะ นานๆ ทีเราจะได้ปล่อยความติ่งที่ไม่ใช่แค่กับคนวงใน กะอารมณ์ไม่ถูก 555555

E-mail : junjang9840@hotmail.com

0
กำลังโหลด
Suchawadee Jeenkiw 10 พ.ย. 57 20:04 น. 16
อยากไปวังเวียง ประเทศลาวครับ >>> สุดๆไปเลยเมืองนี้ <<< สำหรับคนที่ชอบผจญภัย และ การเดินทางแบบไร้ขีดจำกัด สามารถจำกัดงบได้ตามความคิดของเราครับ และ เป็นการท่องเที่ยวตามธรรมชาติ sustainable tourism อีกด้วย เราสามารถอนุรักษ์ธรรมชาติไปพร้อมๆกับการเดินทางได้ด้วยครับ <3
0
กำลังโหลด
ส้มส้ม 10 พ.ย. 57 20:10 น. 17
เคยไปอยู่ที่เดียว คือที่ฮอยอันค่ะ สวยมากๆๆๆ แต่รู้สึกจะไม่ใช่ ตรงที่บอกว่าให้ไปดูโคมไฟที่มีทุกคืนใช่มั้ยคะ ตอนเราไปไกด์บอกว่าจะมีตลาดกลางคืนที่แขวนโคมทุกๆ บ้าน อย่างที่เห็นในรูป เฉพาะวันพระจันทร์เต็มดวงกับครึ่งดวงพอดีเท่านั้นค่ะ เสียดายมากๆ ค่ะ
0
กำลังโหลด
ส้มส้ม 10 พ.ย. 57 20:10 น. 18
เคยไปอยู่ที่เดียว คือที่ฮอยอันค่ะ สวยมากๆๆๆ แต่รู้สึกจะไม่ใช่ ตรงที่บอกว่าให้ไปดูโคมไฟที่มีทุกคืนใช่มั้ยคะ ตอนเราไปไกด์บอกว่าจะมีตลาดกลางคืนที่แขวนโคมทุกๆ บ้าน อย่างที่เห็นในรูป เฉพาะวันพระจันทร์เต็มดวงกับครึ่งดวงพอดีเท่านั้นค่ะ เสียดายมากๆ ค่ะ
0
กำลังโหลด
ณัฐนันท์ ศรีมะเรือง 10 พ.ย. 57 20:18 น. 19
อยากไปสุราบายา ไปภูเขาไฟโบรโม่ ที่ว่ายังไม่ดับสนิท แถมยังสามารถ มีอากาศที่เย็นแบบไม่ต้องเปิดแอร์ อิอิ อยากไปสักครั้ง เดินทางไปท่ามทะเลทราย >....< ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น เหมือนขึ้นภูกระดึงไหม 555 ยังไม่เคยไปเลย แอร๊ยย
0
กำลังโหลด
เด็กน้อยในกองหนังสือ Member 10 พ.ย. 57 20:21 น. 20

อยากไปฮอยอัน กับบาหลีอ่ะ โอ่ยย ต่อมความอยากเพิ่มขึ้นอีกละ #มองรายการที่ลิสต์จะเที่ยวแล้วปาดเหงื่อเก็บเงินอีกละ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด