เคล็ดลับลดความอ้วนแบบคนดัง! (ฉบับอัพเดท) Part1



       สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างนี้ สาวๆ หลายคนคงต้องปาร์ตี้จัดหนักจัดเต็ม และเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยๆ ตามช่วงเทศกาลกันอยู่แน่นอน ส่วนพี่เตยขออดใจไว้หน่อย เพราะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พี่เตยนั่งดูแฟชั่นโชว์สุดแสนยิ่งใหญ่อลังการอย่าง Victoria’s  Show ecret Fashion ดูไปก็ฟินไป แถมน้ำตาตกในเบาๆ (อะไรจะหุ่นเป๊ะ!! กันขนาดนั้น) พี่เตยเองก็เป็นคนนึงที่คอยตามข่าวและรอคอยอย่างใจจดใจจ่อเลยล่ะค่ะ นอกจากโชว์ที่อลังการแล้ว ทั้งชุด และปีกก็อลังการงานสร้างแบบไม่แพ้กัน แต่อีกหนึ่งความสนใจที่หลายคนจับตามองก็คือเหล่านางแบบที่พากันตบเท้าร่วมเดินแบบให้กับ VS Fashion Show นั่นเอง พอพี่เตยเห็นหุ่นของสาวๆ แล้วก็รู้สึกฮึกเหิมอยากฟิตหุ่นออกกำลังกายกับเขาดูบ้าง พี่เตยเลยลองหาข้อมูลและเอามาทำเป็นคอลัมน์ Health Me ส่งท้ายสิ้นปีค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าสาวๆ คนดังเนี่ย เขาออกกำลังกายกันหนักหน่วงแค่ไหน พวกเธอถึงได้มีหุ่นผอมเพรียวสุขภาพดีแบบนี้กัน

Kendall Jenner
สาวฮอตคนนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอค่ะ กับนางแบบสาวหน้าใหม่ในวงการ หลายคนปรามาสว่าเธอดังและเข้ามาโลดแล่นในวงการนางแบบได้เพราะชื่อเสียงของตระกูล Kardashian แต่ตอนนี้เคนดัลกำลังพิสูจน์ตัวเองอยู่ และพี่เตยก็คิดว่าเธอทำได้ดีเลยแหละ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นเคนดัลเดินแบบให้กับ VS Fashion Show แต่ล่าสุดเธอมีผลงานเดินแบบให้กับแบรนด์ Hi End อย่าง Chanel ในงาน Chanel Métiers d'Art show ด้วยค่ะ เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีทองของเคนดัลเลยก็ว่าได้ ^^



ช่วงใกล้ Fashion Week เคนดัลจะเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วย ชาดีท็อกซ์ เพื่อช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ในช่วงที่เธอต้องควบคุมน้ำหนัก เธอจะเน้นรับประทานผักและผลไม้ โดยเฉพาะสตรอเบอร์รี่และ
แอปเปิ้ล
ที่สำคัญเธอจะหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารประเภท Junk Food นอกจากนี้เธอยังให้ความสำคัญกับการพักผ่อน ยิ่งในช่วง Fashion Week เธอจะพยายาม นอนหลับให้ได้อย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง ค่ะ ส่วนวิธีการออกกำลังกายที่เคนดัลชื่นชอบคือคาร์ดิโอและการวิ่ง โดยเธอมักพาน้องหมาออกไปจ็อคกิ้งกับเธอด้วย


Karlie Kloss
นางแบบอีกคนที่มาแรงแซงโค้งในปีนี้คือ Karlie Kloss นั่นเองค่ะ เธอได้รับฉายาว่าเป็นฝาแฝดกับ Taylor Swift! แน่ล่ะสิเพราะด้วยความที่ตัวสูงเหมือนกัน ผอมมากเหมือนกัน แถมยังตัดผมทรงเดียวกัน ไปไหนมาไหนก็ตัวติดกัน เลยดูเหมือนเป็นฝาแฝดกันไปเลย คาร์ลี่มักโดนตำหนิว่าเธอดูผอมแห้งแรงน้อยไปหน่อย แต่พี่เตยกลับชอบคาร์ลี่มากโดยเฉพาะลีลาการเดินบนรันเวย์ของเธอค่ะ ^_^

คาร์ลี่มีเทรนเนอร์ส่วนตัวที่คอยควบคุมการออกกำลังกายของเธอ เธอชอบออกกำลังในช่วงเช้าเพราะจะทำให้เธอรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและสดชื่นไปทั้งวัน โดยที่เธอไปยิม 5 วันต่อสัปดาห์ นอกจากนี้คาร์ลี่ยังโปรดปรานการเล่นกีฬากลางแจ้ง อย่างปั่นจักรยาน ปีนเขา และจ็อคกิ้งด้วยค่ะ แถมเธอยังใช้บัลเล่ต์ในการช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกายอีกด้วย เห็นเธอผอมๆ แบบนี้ แต่จริงๆ แล้วเธอแข็งแรงสุดๆ ไปเลยล่ะ ถ้าเธอไม่ได้ไปยิมและต้องเดินทางไปต่างประเทศ เธอจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ในห้อง หรือพยายามเดินเล่นไปรอบๆ เมือง และเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์ เธอพยายามทำให้การออกกำลังกายกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของตัวเองที่เธอต้องทำเป็นประจำเลยแหละ นอกจากนี้เวลาที่เธอต้องออกกำลังกาย เธอจะดื่มน้ำเยอะมากๆ เพื่อทดแทนน้ำและเหงื่อที่ร่างกายต้องเสียออกไป



ก่อนไปออกกำลังกายในช่วงเช้า คาร์ลี่มักรับประทานน้ำผักปั่นและโยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรืออาจเป็นไข่กวนทานคู่กับอโวคาโดและน้ำผลไม้ซักแก้วก็พอแล้ว


Taylor Swift
ถ้าพูดถึงคาร์ลี่ จะไม่พูดถึงเทเลอร์ก็จะแปลกๆ อยู่ > < ถ้าสังเกตดีๆ เราจะเห็นได้ว่าเทเลอร์หุ่นเฟิร์มขึ้นมากกกกก แต่ก่อนเทเลอร์ก็ออกกำลังกายและเข้ายิมเป็นประจำ แต่หลังๆ มานี้เธอมักจะเข้ายิมบ่อยขึ้น ออกกำลังกายหนักขึ้นเพื่อหุ่นที่เฟิร์มและแข็งแรงมากขึ้นสำหรับอัลบั้มใหม่ มาดูกันว่าเธอออกกำลังกายยังไงให้ได้หุ่นแบบนี้ ^^

เทเลอร์ชอบการวิ่งและคาร์ดิโอ ไม่ว่าเธอจะยุ่งแค่ไหนหรืออยู่ที่ไหนก็ตาม เธอจะพยายามออกกำลังกายด้วยการวิ่งให้ได้อย่างน้อย 60 นาทีต่อวัน เธอบอกว่าการที่เธอออกกำลังกายนั้นไม่ได้ทำให้เธอหุ่นดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทำให้เธอสามารถร้องเพลง แสดง และเต้นบนเวทีแบบไม่เหนื่อยหอบอีกด้วยค่ะ



ใน 1 สัปดาห์เธอพยายามรับประทานอาหารจำพวกสลัด โยเกิร์ต และแซนด์วิช แต่พอถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ เทเลอร์จะจัดเต็มทั้งไอศครีม คุ้กกี้ เบอร์เกอร์ junk food และเฟรนช์ฟราย นอกจากนี้เทเลอร์ยังบอกอีกด้วยว่าเธอชอบทำอาหารมาก เธอมักจะอบขนมปังฟักทองราดด้วยกากน้ำตาลแจกให้เพื่อนๆ ในช่วงฤดูหนาว เธอบอกว่าเธอจะไม่รับประทานอาหารให้น้อยลงเพื่อรักษารูปร่าง แต่เธอจะรับประทานอาหารที่ตัวเองอยากทาน และออกกำลังกายให้มากขึ้นแทนค่ะ


Ariana Grande
Ariana ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้ขึ้นร่วมโชว์กับ Victoria’s Secret Fashion Show 2014 ที่ผ่านมา เธอเป็นสาวร่างเล็ก แบ๊วๆ ใสๆ ดูน่ารัก เธอโด่งดังมาจากละครบรอดเวย์และการเล่นซิดคอมในโทรทัศน์ที่อเมริกา Ariana มีความสูงเพียงแค่ 5 ฟุต 1 นิ้ว หรือประมาณ 155 เซนติเมตรเท่านั้นเองค่ะ เรียกได้ว่าเป็นสาวตัวจิ๋วจริงๆ แต่ความเซ็กซี่ของเธอไม่แพ้ใครเลย แถมหุ่นยังเฟิร์มอีกต่างหาก น่าอิจฉาจริงๆ > <


ก่อนหน้านี้ในปี 2012 Ariana ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเธอชอบรับประทานเนื้อสัตว์และ Junk Food มาก และทำให้มีปัญหาสุขภาพอย่าง Eating Disorder และภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ เธอเล่าว่าแต่ก่อนเธอมีชีวิตอยู่ได้ด้วยการรับประทานอาหาร Junk Food เธอแทบไม่ได้คำนึงถึงเลยว่ารูปร่างและสุขภาพของเธอเป็นอย่างไร เธอเพียงแค่กินๆ ไปเท่านั้น เธอจึงเริ่มปฏิวัตินิสัยการกินของตัวเองเสียใหม่ เธอรับประทานอาหารจำพวกแซลมอน ผลไม้แห้ง ข้าวโอ๊ต และน้ำมะพร้าว ส่วนของทานเล่นที่เธอโปรดปรานคืออัลมอนด์ และ เม็ดมะม่วงหิมพานต์

Ariana มักจะออกไปเดินเล่นกับน้องหมาเป็นประจำ และมักจะออกกำลังกายด้วยการเต้นโดยใส่รองเท้าส้นสูง 5 นิ้วไปด้วย นอกจากนี้เธอยังชอบการปั่นจักรยาน และการปีนเขา เป็นชีวิตจิตใจ เวลาออกกำลังกาย เธอมักจะฟังเพลงของ Nicki Minaj และ Bruno Mars ไปด้วย นอกจากการออกกำลังกายแล้ว Ariana ยังชอบการทำสมาธิอีกด้วยค่ะ เธอบอกว่าการทำสมาธิจะช่วยให้เธอโฟกัสกับการทำงานมากขึ้น


Candice Swanepoel
ถ้าพูดถึงนางแบบที่มาแรงแซงโค้งภายในปีนี้ พี่เตยว่าคนนึงที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ Candice Swanepoel ค่ะ เธอเป็น 1 ใน Victoria’s Secret Angel ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าหุ่นเริ่ดขนาดไหน แต่กว่าจะได้หุ่นแบบนี้มา เธอก็ต้องมีระเบียบวินัยในการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารแบบสุดๆ เลยค่ะ แถมเธอยังต้องมีเทรนเนอร์ส่วนตัวที่คอยช่วยกำกับและดูแลการออกกำลังกายของเธออย่างเคร่งครัดด้วยค่ะ

Candice ชอบการเดินแบบบนรันเวย์มาก ส่วนกีฬาโปรดของเธอคือการชกมวย และการกระโดดเชือก นอกจากนี้เธอจะเลือกเล่นโยคะหลังจากที่เธอเริ่มเหนื่อยล้ากับการชกมวย เธอบอกว่าการเล่นโยคะทำให้ร่างกายของเธอมีความยืดหยุ่นและเป็นการฝึกสมาธิด้วยค่ะ นอกจากนี้เธอยังชื่นชอบการเต้นบัลเล่อีกด้วยนะคะ



Candice ไม่ค่อยระมัดระวังเรื่องอาหารการกินสักเท่าไหร่ จริงๆ แล้วเธอชอบรับประทานพิซซ่ากับพาสต้าที่สุด เธอให้สัมภาษณ์อีกว่าเธอไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องการรับประทานอาหาร เพราะเธอเป็นคนรูปร่างผอมบางมาตั้งแต่เด็ก แต่เธอก็มักจะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างผักใบเขียว และเนื้อสเต๊กเพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากนี้เธอยังดื่มน้ำเยอะมากๆ อีกด้วยค่ะ

เธอบอกว่ามันยากมากที่จะหักห้ามใจตัวเองให้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในระหว่างการเดินทาง บางทีเธอก็อดใจไม่อยู่กับพวกชีส พิซซ่า และขนมปังเหมือนกัน ส่วนอาหารมื้อเช้าของเธอมักจะเป็นครัวซอง สเต๊ก ผักนึ่ง และออมเลตค่ะ


Barbara Palvin
Barbara ก็เป็นนางแบบอีกคนนึงที่พี่เตยชื่นชอบและแอบติดตามผลงานของเธออยู่ตลอดเลยค่ะ เธอเพิ่งอายุแค่ 21 แต่ได้รับตำแหน่งเป็น Brand Ambassador ให้กับ L'oreal อีกด้วย เรียกได้ว่าเธอประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยเลยค่ะ นอกจากนี้เธอยังมีโอกาสได้ร่วมเดินบนรันเวย์ Victoria’s Secret Fashion Show 2012 อีกด้วย! แถมหุ่นเธอยังเซ็กซี่สุดๆ เลยค่ะ > <

เธอบอกว่าเธอไม่ซีเรียสกับเรื่องการไดเอทเท่าไหร่นัก เพราะเธอยังอายุน้อย และเธอเชื่อว่าเธอต้องการอาหารเพื่อให้ร่างกายเจริญเติบโต ที่สำคัญเธอยังชอบการรับประทานอาหารอร่อยๆ ด้วยค่ะ ในวันที่เธอไม่ได้ไปทำงานเธอมักจะไม่ค่อยได้รับประทานอาหารเช้า นั่นก็เป็นเพราะเธอนอนหลับอยู่นั่นเองค่ะ ส่วนมื้อกลางวันคุณยายของเธอมักทำสตูไก่ หรือมันฝรั่งบดทานคู่กับไก่ทอด หรือซุปมะเขือเทศทานกับแพนเค้ก ส่วนมื้อเย็นเธอจะรับประทานแค่ขนมปังทาเนย ซาลามี่ และมะเขือเทศค่ะ แต่ถ้าในวันที่เธอต้องเดินทางไปทำงาน เธอจะเลือกรับประทานออมเลต ครัวซองทานคู่กับแยมสตรอเบอร์รี่ ส่วนมื้อกลางวันเธอจะรับประทานสลัดไก่ทอด ซูชิ หรือปลาดิบค่ะ



กีฬาโปรดของ Barbara คือพิลาทิส ค่ะ เธอเล่นพิลาทิสสัปดาห์ละ 4 ครั้ง ครั้งละ 2 ชั่วโมง วันที่เธอต้องเดินทางไปทำงานและไม่มีเวลาออกกำลังกายตามตาราง เธอมักจะเปิดดู youtube และออกกำลังกายตามวิดีโอแทนค่ะ


สาวๆ ได้แรงบันดาลใจในการควบคุมอาหารและออกกำลังกายกันบ้างรึเปล่าคะ เห็นมั้ยว่าถ้าอยากหุ่นสวยสุขภาพดี ต้องแลกกับการออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะฉะนั้นใครอยากสุขภาพแข็งแรง หุ่นเฟิร์ม ต้องรีบอออกกำลังกายกันนะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me ต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้า กับเคล็ดลับลดความอ้วนแบบคนดัง! (ฉบับอัพเดท) Part2 นะคะ บ๊ายบายยยยย



 
ขอบคุณข้อมูลดีๆ และรูปภาพสวยๆ จาก
popsugar.com.au
healthyceleb.com
shape.com
watchfit.com
examiner.com
hollywoodlife.com
usmagazine.com
style.com
celebuzz.com
elle.com
stylecaster.com
@arianagrande
@angelcandices
@realbarbarapalvin
@kendalljenner
@karliekloss
huffingtonpost.com
capitalfm.com






 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
clytemnestra Member 2 ม.ค. 58 22:50 น. 2

Love You candice,My angel รักเลย

ติ่งนางรูปเลยเยอะหน่อย 555555 บาร์บาร่าเราก็รักนางนะ

ป.ล.แถมบาร์บาร่าให้

2
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
clytemnestra Member 2 ม.ค. 58 22:50 น. 2

Love You candice,My angel รักเลย

ติ่งนางรูปเลยเยอะหน่อย 555555 บาร์บาร่าเราก็รักนางนะ

ป.ล.แถมบาร์บาร่าให้

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด