ฮีโร่ในวัยเด็ก....จูเรนเจอร์ VS ไดเรนเจอร์ ใครเกิดทันต้องเข้ามา!

        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... ช่วงนี้คนเรานิยมย้อนความหลังกันเนาะ เวลาเขียนถึงเรื่องอะไรเก่าๆ คนก็ชอบอ่านมากสุดๆ วันก่อน พี่เป้ จัดของในห้องนอน แล้วก็เจอขุมทรัพย์ในตำนาน นั่นคือเหล่าม้วนวีดีโอขบวนการนักสู้ของญี่ปุ่น คือตอนเด็กๆ ซื้อไว้เยอะมากกกก ซึ่งสองเรื่องที่พี่ชอบมากๆ คือ จูเรนเจอร์ กับ ไดเรนเจอร์ เรียกว่าคลั่งไคล้เลยทีเดียว วันนี้ขอย้อนความหลังหน่อยเหอะ เขียนสนองนี้ดตัวเอง 55555



        จูเรนเจอร์ จูเรนเจอร์เป็นนักรบไดโนเสาร์ เคยปรากฎตัวในช่วง 170 ล้านปีก่อนสมัยที่โลกเรายังมีไดโนเสาร์เพื่อปราบเหล่ามารร้ายให้หมดไป ซึ่งในตอนนั้นพวกเขาเป็นอัศวินนักรบประจำเผ่าต่างๆ เมื่อเสร็จภารกิจ พวกจูเรนเจอร์ก็จำศีลหลับไหลมาจนถึงยุคปัจจุบัน และโลกก็วุ่นวายอีกครั้งเพราะพวก "นางมารบันโดล่า" ที่คิดจะยึดครองโลก จึงเป็นหน้าที่ของ "ท่านบาซ่า" ที่ต้องปลุกพวกจูเรนเจอร์ให้ตื่นออกมาช่วยรบอีก โดยสมาชิกของจูเรนเจอร์มี 5 คนดังนี้



ท่านบาซ่า
 
ชื่อ สีประจำตัว เทพผู้พิทักษ์ อาวุธ ตัวแทน
เกคิ แดง ไทแรนโนซอรัส  ดาบ นักรบแห่งคุณธรรม
โกชิ ดำ จูแมมมอธ ขวาน นักรบแห่งปัญญา
แดน ฟ้า ไทรเซร่าทอป หอก นักรบแห่งความกล้า
บอย เหลือง เซเบอร์ไทเกอร์ มีดสั้น นักรบแห่งความหวัง
เม ชมพู พเทร่าโนดอน ธนู นักรบแห่งความรัก
   
      โดยเวลาแปลงร่าง จูเรนเจอร์จะมีเหรียญประจำตัวที่ใช้แปลงร่าง แต่ก่อนมันมีแถมมากับขนมหลอกเด็กด้วย 5555


นางมารบันโดล่า

        ส่วนตัวร้ายนี่ไม่พูดถึงไม่ได้ นางคือ "นางมารบันโดล่า" มีลูกชื่อ "ไท" ซึ่งถูกซาตานเอาไปชุบเลี้ยง เพราะในอดีต ไทเคยซนจนทำไข่ไดโนเสาร์แตก จึงถูกไดโนเสาร์วิ่งไล่จนไทตกเขาตาย นางมารบันโดล่าเลยเกลียดไดโนเสาร์มากกกก และตั้งใจจะล้างให้หมดโลกไป นางจึงขายวิญญาณให้ซาตานเพื่อให้นางมีพลังมารร้ายและให้ซาตานเอาไทไปชุบเลี้ยง พอบันโดล่ากลายเป็นนางมารร้าย นางก็จะมีสมุนเป็นแก๊งซึ่งมีหน้าที่ผลิตปีศาจออกมาโดยการปั้น พอปั้นเสร็จ นางบันโดล่าก็จะส่งปีศาจไปยังโลก ก่อความวุ่นวาย จนจูเรนเจอร์ต้องออกมาปราบ


        เวลาจูเรนเจอร์ต่อสู้เหล่ามารร้าย ก็จะต้องเรียกเทพประจำตัวออกมาด้วยประโยคยอดฮิตที่ว่า "ออกมาเถิด เทพผู้พิทักษ์ _____" โดยเทพผู้พิทักษ์ทั้งห้าจะรวมร่างกันเป็น "ไดจูจิน" หลายคนน่าจะเคยซื้อหุ่นยนต์มาต่อแน่ๆ 

   
        ผ่านไปซักกลางเรื่อง "เกคิ" ค้นพบว่าตัวเองมีพี่ชายคือ "ไบร" (ตัวสีเขียว) มีเทพประจำตัวคือ "ดราก้อนซีซาร์" หากไดจูจิน + ดราก้อนซีซาร์ รวมร่างกัน จะกลายร่างเป็น "จักรพรรดิไดจูจิน" (ตอนท้ายๆ ไบรตายด้วย เศร้ามากอะ)

 
     
       ไม่หมดแค่นั้น ยังมีเทพผู้พิทักษ์อีกตัวที่เป็นตัวไดโนเสาร์ กำลังตั้งท้องและมีไข่โดโนเสาร์อยู่ นั่นคือ "คิงบราคิออน" ซึ่งบันโดล่าอยากจะทำลายเพราะไม่อยากให้มีไดโนเสาร์เหลือบนโลกนี้ และหากคิงบราคิออน+ไดจูจิน+ดราก้อนซีซาร์ รวมพลังกัน จะกลายเป็นเทพสูงสุดที่มีพลังเยอะมากกกกกจนทำลายซาตานได้ในตอนจบนั่นเอง

     
       ส่วนตอนจบ หลังจากปราบบันโดล่าและซาตานได้ พวกจูเรนเจอร์ก็กลับไปนอนหลับไหล เป็นนักรบในตำนานเหมือนเดิม

 



        ไดเรนเจอร์ ไดเรนเจอร์เป็นอัศวินแห่งฟากฟ้า นักรบห้าดาว ขบวนการพลังไดเรนเจอร์ โดยทั้งห้าคนเป็นคนธรรมดาทั่วไป ที่กลายมาเป็นไดเรนเจอร์ มีสมาชิกได้แก่

 
ชื่อ สีประจำตัว อาชีพ ดวงดาว พลัง สัตว์ประจำตัว
ริว แดง คนส่งบะหมี่ ดาวแห่งความกล้า ควบคุมเพลิง มังกร
ไดโกะ เขียว พนักงานร้านสัตว์เลี้ยง ดาวแห่งความสำเร็จ หมอก สิงโต
โชจิ ฟ้า นักมวย ดาวแห่งการต่อสู้ มวย ม้าบิน
คาสึ เหลือง ช่างตัดผม ดาวแห่งการเปลี่ยนแปลง หมัดเมา กิเลน
หลิน ชมพู นักศึกษา ดาวแห่งฟากฟ้า ลมปราณ หงส์
 
       โดยคนที่เป็นไดเรนเจอร์ก่อนคือ ไดโกะ โชจิ แล้วก็คาสึ จากนั้นทั้งสามคนก็ตามริวมาเป็นพวก เพราะริวมีพลังจิตในตัว ส่วนหลินตามมาทีหลังจากเมืองจีน  ทั้งห้าคนอยู่ภายใต้การดูแลของ "อาจารย์คาคุ" ซึ่งตอนหลังมาเฉลยว่า อาจารย์คาคุเคยเป็นพวกเดียวกับตัวร้าย แต่เป็นคนไม่ชอบต่อสู้เลยแยกตัวออกมา ตอนจบอาจารย์คาคุตายด้วยอะ TT


อาจารย์คาคุ

        ส่วนตัวร้ายคือ "เผ่าโกม่า" คืนชีพขึ้นมาจากอดีต มีหัวหน้าทีมสามคน คือ ไซดอส ชาดัม และกาล่า ที่จะสร้างปีศาจออกมาสู้กับไดเรนเจอร์ ที่ติดตามากคือปีศาจแต่ละตัวนั้นจัดว่าปัญญาอ่อนทีเดียว 555555 เช่น ปีศาจลิปสติก ปีศาจลูกกุญแจ ปีศาจมอเตอร์ไซค์ ปีศาจหินบนหลุมฝังศพ ปีศาจโทรศัพท์


        เวลาที่ไดเรนเจอร์แปลงร่าง จะใช้ "โอล่าเรนเจอร์" ส่วนเวลาเรียกสัตว์ประจำตัวออกมาสู้กับปีศาจ ก็จะเรียกด้วยประโยคที่ว่า  "สัตว์ในตำนานออกมา" สำหรับสัตว์ประจำตัวนั้น ที่จำได้แม่นคือ "ริวเซย์โอ" เป็นหุ่นยนต์ของริว ซึ่งเป็นมังกรแต่แปลงร่างเป็นหุ่นยนต์อัศวินได้ ใช้กระบองหมุนๆ เป็นอาวุธ ส่วนของอีกสี่คนสามารถรวมเป็น "สัตว์เทพเจ้า" ที่จะเป็นฐานให้ริวเซโอยืนและบินหนีปีศาจได้ แต่หากของทั้งห้าคนรวมกันจะกลายเป็น "ไดเรนโอ" มีอาวุธคือ ดาบยอดอัศวินห้าดาว



ไดเรนโอ

        ต่อมามีนักรบไดเรนเจอร์เพิ่มอีกคนคือ "โค" หรือ คิบะเรนเจอร์ เป็นเด็กชายประมาณ 10 ขวบ มีอาวุธประจำตัวคือ ดาบพยัคฆ์ขาว ซึ่งพูดได้ด้วย 55555 

       
        ตอนจบหลังจากที่ไดเรนเจอร์ฆ่าพวกโกม่าได้ ทุกคนก็แยกย้ายไปทำงานของตัวเองตามเดิม จน เวลาผ่านไป 50 ปี ก็มีเลี้ยงรุ่นกันด้วย 55555 ส่วนโกม่าก็กลับมาอีกครั้ง ก็เป็นหน้าที่รุ่นหลานที่ต้องเป็นไดเรนเจอร์รุ่นต่อไปเพื่อปราบโกม่า



  
        อู้ยยย นี่เขียนจากอินเนอร์ล้วนๆ เลยนะ เหมือนเพิ่งดูเมื่อวาน ฮ่าๆๆ ใครจำเกี่ยวกับสองเรื่องนี้ได้ก็มาเม้าท์มอยกันได้ที่คอมเม้นท์ด้านล่างเลยค่ะ ^^ จริงๆ ที่ติดอีกเรื่องคือพาวเวอร์เรนเจอร์ เวอร์ชั่นที่เป็นฝรั่ง แต่ทั้งชุด ทั้งอาวุธ ปีศาจ และอื่นๆ ก็เหมือนจูเรนเจอร์แทบจะ 100% เลยอะ(จำได้มั้ย)
 
บทความนี้ถูกเขียนหรือแปลโดยทีมงานเว็บไซต์ Dek-D.com เป็นที่แรก
หากต้องการนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์อื่น กรุณาใส่เครดิตให้ครบถ้วน
พร้อมทำลิ้งค์เชื่อมโยงกลับมาหน้านี้เท่านั้น


รู้จัก 15 บุคคลสำคัญ เพราะพวกเขาคือ
ภาพประกอบ : tofugu.com,thai-toku.com,ameblo.jp/sasuke-tgt/

 
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

T-Ranger 18 ก.พ. 58 23:51 น. 33
Zyuranger ปัจจุบันมา Cross Over กับขบวนการไเโรเสาร์ รุ่นน้องอีก 2 เรื่องละคับ โดย ขบวนการที่เป็น ไดโรเสาร์ มีตามนี้ 1. 1992 Kyoryu Sentai ZYURANGER ขบวนการำดโนเสาร์ จูเรนเจอร์ 2. 2003 Bakuryu Sentai ABARANGER จบวนการระเบิดพลังไดโนเสาร์ อาบะเรนเจอร์ 3. 2013 Zyuden Sentai KYORYUGER ขบวนการไดโนเสาร์ไฟฟ้า เคียวริวเจอร์ (กำลังฉายช่อง 3 ณ ปัตจุบัน) ซึ่ง เกคิ สีแดง ไทเรนโนเรนเจอร์ ก็กลับมาช่วยรุ่นน้อง ในเรื่องด้วย พร้อมกับ โกชิ ดัน บอย เม ตามมาสมทบ ส่วน โกชิ ก่อนหร้านี้เคยปรากฏตัวมาช่วยรุ่นร้องอย่างขบวนการโจรสลัด โกไคเจอร์ อีกเรื่อง ที่เปผ้นขบวนการลำดับที่ 35 จึงมีการฉลองใหญ่ รวมรุ่นพี่ทุกๆ ขบวนการมาหมด ทางจูเรนเจอร์ ก็เลยเชิญสีดำ แมมมอธเรนเจอร์ มาแจมตอนท้ายเรื่อง ส่วนปีหน้า 2016 จะฉลอง 40 ขบวนการ อันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าทางโปรดักชั่นฮีโร่นี้จะงัดทุกไหนมาให้อึ้วกันอีก รอติดตามคับ อิอิ
1
Touya Kazami 19 ก.พ. 58 17:04 น. 33-1
ถ้าเรื่องชื่อไทยนี่ อาบะเรนเจอร์ผมชอบชื่อ ไดโนเสาร์กัมปะนาท อาบะเรนเจอร์ ส่วน เคียวริวเจอร์ นี่นึกคำอื่นนอกจากไดโนเสาร์สายฟ้าไม่ออกจริงๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
NuTTiEisM Member 18 ก.พ. 58 22:23 น. 24

ไดเรนเจอร์ สีน้ำเงิน มีพลังควบคุมแรงดึงดูด // สีเหลือง มีพลังควบคุมกาลเวลา ไม่ใช่เหรอ ?

มวย กับ หมัดเมา มันเป็นวิชาเฉพาะตัว เหมือนที่สีแดงมีวิชาฟันดาบ สีเขียวมีวิชากังฟูสิงโต และสีชมพูมีวิชากังฟู

3
Touya Kazami 19 ก.พ. 58 17:02 น. 24-1
สีแดงเป็นดาวอัคคีสวรรค์ ใช้พลังไฟครับ สีเขียวเป็นดาวมายาสวรรค์ ใช้พลังหมอกในการสร้างภาพมายา สีฟ้าเป็นดาวแรงดึงดูดสวรรค์ ใช้พลังของแรงดึงดูด สีเหลือดาวกาลเวลาสวรรค์ ควบคุมเวลา สีชมพูเป็นดาววายุสวรรค์ ใช้พลังลมครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

61 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Jii_chan Member 18 ก.พ. 58 21:09 น. 5

แค่รู้จักก็รู้สึกแก่ขึ้นมาทันทีเลยค่ะ 5555 คิดถึงตอนเด็กๆตอนแย่งกันเป็นตัวสีชมพู ก็มันมีตัวผู้หญิงตัวเดียว 555  เย้ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
gong 18 ก.พ. 58 21:19 น. 10
อะไรคือรู้จักหมด รู้สึกจูเรนเจอร์จะมีอยู่ตอนนึงที่ หุ่นยนต์มันกลายเป็นหินแล้วต้องเข้าประตูไปทำอะไรสักอย่างแหละ ตอนนั้นคือเลิกดูเลยอ่ะ สงสาร แล้วก็ไดเรนเจอ มันมีหุ่นอีกตัวนึงอ่ะชอบมาก เป็นเต่า หุ่นพระเอกเข้าไปฟื้นพลังได้
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เบียร์ 18 ก.พ. 58 21:24 น. 14
ผมจำได้ไดเรนเจอร์มีมาเพื่อนตอนที่ 11 คิบะเรนเจอร์ตัวสีขาว เป็นเสือขาว ก่อนแปลงร่างจะเป็นเด็ก เอ้ออออ แล้วมีเต่าด้วยตอนนั้นมีคนเลี้ยงเต่าแล้วเต๋าหาย 5555 จำได้แค่เนี่ย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด