ตามติดนักเขียนเด็กดีในงานหนังสือ
EPISODE : 01 

 
สวัสดีน้องๆ ชาวไรท์เตอร์ทุกคนค้าบ เนื่องในโอกาสพิเศษ งานสัปดาห์หนังสือประจำปี (วันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายน 2558) พี่อตินก็เลยปลอมตัวแฝงตัวเป็นเหยี่ยวข่าว แอบตะลุยงานสัปดาห์หนังสือ แล้วแชะรูปของนักเขียนรุ่นพี่เว็บเรามาฝากน้องๆ ทุกคน จะได้รู้ข่าวคราวว่านักเขียนคนไหนทำอะไรอยู่ที่ไหนยังไงบ้าง หรือเผื่อว่าน้องๆ คนไหนแวะไปงานหนังสือ จะได้โผล่ไปทักทายนักเขียนรุ่นพี่กันได้ บอกเลยว่าทุกคนน่ารักมากๆ ไม่กัดแน่นอน ใครไปเจอแล้ว ก็ถ่ายรูปมาแชร์กันได้น้า 
 
^______________^ 

 
(จากซ้าย) อุ้มสม, พี่อติน, พี่ปองวุฒิ

นักเขียนหลากแนวที่แจ้งเกิดจากเว็บเด็กดีของเรานี่เอง งานหนังสือนี้ ปองวุฒิ ออกหนังสือพร้อมกันห้าเล่มรวด Past Life ระลึกฆาต (โซฟาพับลิชชิ่ง), สานรักสลับกาล (พิมพ์คำ), ฉากซ่อนรัก (คำต่อคำ), ประเทศเหนือจริง (อมรินทร์) และ เรื่องสั้น Short Story Part แรกพบ (ต้นมะนาว) แม้ตอนนี้มายไอดีของพี่ปองวุฒิจะไม่ค่อยมีนิยายให้เราอ่านสักเท่าไหร่ แต่ว่าเร็วๆ นี้ พี่เขาบอกว่าจะเอานิยายใหม่มาลงด้วยแหละ น้องๆ ก็เตรียมตัวไปเฮกันได้เลยนะ ส่วนคนซ้าย หลายคนสงสัยว่าใคร เขาก็คือ อุ้มสม บล็อกเกอร์ชื่อดัง ที่รีวิวนิยายดังๆ หลายเล่ม เป็นอีกหนึ่งวัยรุ่นที่มีความสามารถมากๆ เลยจ้ะ 
 
บน หรรษา (siiKk) ล่างซ้าย Fayya และพี่อติน

หรรษา หรือ SiiKk และ Fayya สองนักเขียนที่ลงนิยายในเว็บเด็กดีแล้วได้รับการติดต่อจากสำนักพิมพ์ 1168 พับบลิชชิ่ง ตีพิมพ์หลายต่อหลายเล่ม ล้วนแต่เป็นนิยายรักกุ๊กกิ๊ก ปัจจุบัน ทั้งคู่ก็ยังวนเวียนอยู่ในเว็บ หรรษาหันไปสนใจเรื่องงานแอนิเมชั่นมากขึ้น และวาดการ์ตูนออกมาต่อเนื่อง (ล่าสุด ก็วาดรูปให้กับคอลัมน์ดูดวงของเด็กดีด้วย) ส่วน Fayya เลื่อนเป็นนักเขียนแนวผู้ใหญ่ ล่าสุดออกผลงานกับพลอยวรรณกรรม เรื่อง "บ่วงรักเล่ห์ลวง" นามปากกา กระดาษทรายแก้ว ส่วนนิยายเรื่องใหม่ของหรรษา ออกในงานเช่นกัน กับสำนักพิมพ์ ไลต์ออฟเลิฟ "สุดที่รักของจ้าวอสูร" นามปากกา "สินา"

 ซ้าย มาภา ขวา พันราตรี

สองนักเขียนเน็ตไอดอลที่นิยายเคยขึ้นอันดับ 1 ของเว็บเด็กดีเรามาแล้ว คนซ้ายคือ มาภา ซึ่งออกงานกับสำนักพิมพ์อรุณ มา 4 เล่ม ได้แก่ หนาวหวาน เก็บรัก มนต์ธารา และ มนต์ลวงรัก (และ แรกแสงรัก กำลังจะตีพิมพ์เร็วๆ นี้) ส่วนคนขวา พันราตรี เจ้าของผลงานยอดฮิต จักรพรรดิมังกร ได้รับการคัดเลือกจากสำนักพิมพ์คำต่อคำ น้องๆ คนไหนอยากเจอ ก็แวะไปพบทั้งคู่ได้ในงานจ้า มาแจกลายเซ็นกันอีกหลายวันค่ะ 
 

เจนศิลป์

เจนศิลป์ หรือนุ้ย นักเขียนแนวสยองขวัญที่กำลังมาแรงของสำนักพิมพ์โซฟา พับลิชชิ่ง แจ้งเกิดจากเว็บเด็กดีเช่นกัน ใครที่ตามเฟซของเธอจะรู้ถึงความน่ารักเป็นกันเองได้ดี งานสัปดาห์หนังสือครั้งนี้ เจนศิลป์มีหนังสือออกหนึ่งเล่มนั่นคือ Ballerina ระบำเริงเลือด คิวแจกลายเซ็นวันที่ 3 เมษายนจ้า (ไปเยี่ยมเจนศิลป์กันเยอะๆ นะ)

 ซ้าย บก. ดวงกมลแห่งคำต่อคำ ขวา อุมาริการ์ 
 
นักเขียนคนดังที่ผลงานเป็นละครไปแล้วหลายเล่ม ล่าสุด มาสัมภาษณ์กับเราเรื่องนิยายที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณคดี อุมาริการ์ หรือพี่มด งานนี้ออกหนังสือใหม่ร่วมกับนักเขียนจากเว็บเด็กดีอีกสองคน คือ กะรัต และ ทักษิณา ในชุดขนมหวาน "หวานจับจิต รักจับใจ" สำนักพิมพ์คำต่อคำ เนื้อหาน่ารักกุ๊กกิ๊ก อ่านแล้วหวานมากๆ ผลงานของพี่มดชื่อว่า "รักคุณคำเดียว" แวะไปอุดหนุนกันได้นะ 

ทักษิณา

อีกหนึ่งนักเขียนดังที่แจ้งเกิดจากเว็บเด็กดีของเราเมื่อราวๆ สิบปีก่อน (นานไปไหม 555) พี่ษาหรือทักษิณา คือนักเขียนมากฝีมือและมีชื่อเสียงมากเรื่องปั่นงานรวดเร็ว โดยคุณภาพไม่มีตก งานนี้ พี่ษาจับมือพี่มด อุมาริการ์ และกะรัต นักเขียนของเว็บเด็กดี ออกนิยายชุดขนมหวานร่วมกัน แวะไปอุดหนุนและขอลายเซ็นทั้งคู่ได้ที่คำต่อคำจ้า 
 
ซ้าย พี่อติน ขวา MiYU 

ตำรวจนักเขียนเจ้าของผลงาน SSS ที่โด่งดัง MiYU หรือ ธุวัฒธรรพ์ งานนี้ออกหนังสืออยู่หลายเล่ม หลายสำนักพิมพ์ ล่าสุด ก็มาแนะนำน้องๆ นักอ่านให้กับเราในบทความ คลินิกนักเขียนด้วย ลองเช็กตารางดูได้นะว่าพี่มิวไปวันไหน น้องๆ ไปทักทายได้ พี่เขาใจดีมาก ไม่กัด งานนี้ พี่มิวออกนิยายชุด Teen Horror ร่วมกับสำนักพิมพ์โซฟา ในชื่อเรื่อง Battlefield รักษาแดนตาย 
 
ซ้าย แสตมป์เบอรี่ กลาง พี่อติน และขวา May112
 
สองนักเขียนเน็ตไอดอลที่แจ้งเกิดจากเว็บเด็กดี May112 และ แสตมป์เบอรี่ แล้วก็โด่งดังเป็นพลุแตก ฮอตมากๆๆๆ ปัจจุบันเป็นนักเขียนขายดีของ แจ่มใส ความแรงนี่เรียกว่าเทน้ำเทท่าอ่ะ ขายดีระดับล้าน!! ล่าสุด นิยายชุด My Love High School รักเกรียนๆ หัวใจไฮสคูล ได้รับเลือกไปสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว มีผลงานของแสตมป์เบอรี่และ May 112 ด้วย น้องๆ ที่อยากเจอทั้งคู่ แวะไปงานหนังสือวันเสาร์ที่ 4 เมษายนได้จ้า ทักทายได้เลย รุ่นพี่ของเราไม่กัดแน่นอน น่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ถ่ายรูปได้ กอดได้ อิอิ 
 
ซ้าย นาย่า ขวา นู๋ผักบุ้ง
 
คนขวานี่เห็นหน้าแล้วเชื่อว่าน้องๆ หลายคนต้องบอกว่าคุ้นมาก ไม่ใช่ใคร นู๋ผักบุ้ง เจ้าของผลงานชื่อดัง มาเฟียที่รัก ที่ขายดีได้เป็นละครยุคแรกๆ เป็นนักเขียนเว็บเด็กดีที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่ง ปัจจุบัน ผักบุ้งก็ยังออกงานต่อเนื่อง ในงานนี้ ผลงานของผักบุ้งชื่อเรื่อง Mr. Tiger สอนรัก เป็นแนวกินเด็ก ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ พิมพ์คำ ส่วนคนซ้าย นาย่า เจ้าของผลงาน ลำนำจอมนาง ที่ลงไว้ยาวมากกกกกกกกกกกกก และดังมากด้วย คนอ่านคลิกเข้ากันไม่หยุด ยอดวิวเพียบๆๆๆๆๆๆๆ ตอนนี้ ลำนำจอมนางได้รับการติดต่อจากสำนักพิมพ์ แล้วก็ตีพิมพ์ออกมาเป็นเล่มแล้วจ้า ไปอุดหนุนกันได้ 

ซ้ายกัลฐิดา ขวาพี่อติน
 
พอพูดชื่อ เชื่อว่าหลายๆ คนร้องอ๋อ เพราะ กัลฐิดา ผู้นี้ แจ้งเกิดกับเว็บเด็กดีด้วยผลงานชื่อดัง ชนิดที่พูดถึงแค่ชื่อเรื่อง ก็ร้องอ๋อกันยาวๆๆๆๆๆๆๆ "เซวีน่า" นั่นเอง งานนี้ กัลฐิดาก็ออกผลงานใหม่กับเขาด้วย นั่นคือ Lost 2nd Sign : รอยยิ้มของเงินตรา แวะไปอุดหนุนน้องกัลได้ที่บูทสถาพรแฟนตาซีนะครัซ   

อสิตาและริญจน์ธร

สองนักเขียนของเว็บเด็กดี คนซ้าย อสิตา นักเขียนแนวแฟนตาซีสุดพลัง ผลงานล่าสุดชื่อ ทองพญามาร เป็นนิยายซีรี่ส์ ชุดห้าปรารถนา เขียนร่วมกับคนขวา ริญจน์ธร โดยผลงานของริญจน์ธรคือ กรงพสุธา และปัจจุบัน ริญจน์ธรก็ลงนิยาย ชุดพลังจิตแห่งรัก ให้คนอ่านได้ติดตามกัน ส่วน อสิตา มีผลงานชื่อ ตราบสิ้นแสงอสนี 
 
ทีมนักเขียนโซฟาในงานหนังสือ

งานนี้ โซฟาได้จัดงานเปิดตัวให้นักเขียนได้พบปะนักอ่านด้วย ในงานมีนักเขียนดังๆ มากมาย MiYU ภาคินัย มายาโรส ฯลฯ 
 
ภาคินัยและนักอ่าน

นักเขียนดัง ภาคินัย หนึ่งในนักเขียนเด็กดีไรท์เตอร์รุ่นแรกๆ เจ้าพ่อแนวสยองขวัญก็มาด้วย งานนี้มีเด็กๆ หอบหิ้วนิยายมาให้พี่แอมป์เซ็นกันเพียบ เรียกว่าน่าปลื้มใจมากๆ ผลงานล่าสุดที่ออกในงานของพี่แอมป์คือ Time หมุนเวลาตาย ไปอุดหนุนกันเยอะๆ แล้วอย่าลืมดูนางชฎา ผลงานของพี่เขาด้วยหละ 

ดร. ป๊อป

อีกหนึ่งนักเขียนที่เอ่ยชื่อแล้ว ชาวเด็กดีไรท์เตอร์รู้จักกันเป็นอย่างดี ดร. ป๊อป หรือน้องป๊อป เจ้าของผลงานชื่อดัง ไวท์โรด ซึ่งหลังจากห่างหายจากงานเขียนไปนานพอควร ล่าสุด ดร. ป๊อปกลับมาพร้อมผลงานใหม่ Fate Diary บันทึกพลิกโลก (มีสามเล่มจบ) เป็นผลงานแนวที่เรียกกันว่า YA หรือ Young Adult มีความเป็นแฟนตาซี ผสมผสานการค้นหาตัวตนด้วย สนใจก็ไปอุดหนุนและพบเจอพูดคุยกับดร. ป๊อปได้ที่บูทนานมีนะจ๊ะ
เอาหละ... ฟิ้วววววววววววว ในที่สุด ก็ครบเสียที ^ ^
 
เป็นไงจ๊ะ นักเขียนเว็บเรามากมายจริงๆ เนอะ และงานหนังสือ ก็เหมือนเป็นงานให้นักอ่านนักเขียนได้พบปะพูดคุยกัน เข้าถึงกันได้ เพราะปกติ เราพิมพ์คุยกันตลอด มีก็แต่ในงานนี่แหละจะได้พบปะกัน เจอตัวจริงๆ กัน ยังไงน้องๆ คนไหนแวะไป ก็แวะไปทักทายนักเขียนได้นะ หรือถ้าใครเจอพี่อติน ก็แวะมาทักทายได้จ้า ไม่กัดๆๆๆๆๆ (แต่อาจจะรีบๆ หน่อย 555) 

ครั้งนี้ก็ขอจบกันไปก่อนเนอะ แค่ EPISODE แรกเท่านั้น เดี๋ยวคงจะมี EPISODE ต่อๆ ไปตามมาอีกแน่นอน ^ ^ รอลุ้นกันนะว่าพี่ตินจะไปพบนักเขียนคนไหนกันบ้าง เดี๋ยวมาเล่า ส่วนน้องๆ คนไหนไปเจอใคร ก็แอบเอารูปมาแปะได้นะ เม้าท์กันๆ อิอิ 

เสาร์ที่ 4 เมษายน ใครไป เจอพี่อติน ก็แวะมาทักทายนะ จะรอๆๆๆ 

อตินเอง

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด