สัมภาษณ์สุดเอกซ์คลูซีฟกับสองนักเขียนเพื่อนซี้เจ้าของผลงานสุดปัง Half Caste! l May112 & Mimoza

สัมภาษณ์สุดเอกซ์คลูซีฟกับสองนักเขียนเพื่อนซี้เจ้าของผลงานสุดปัง! "Half Caste"  I May112 & Mimoza

*****

  • Half Caste เซตนิยายรักวัยรุ่นขึ้นหึ้งกับตำนานวงลูกครึ่งสุดแสบซนและหล่อเท่ จนแม้จะผ่านมา 15 ปี นิยายทั้งห้าเรื่องในเซตก็ยังปัง
  • ใครเป็นแฟนนิยายแจ่มใสต้องคุ้นหูคุ้นตากับนามปากกาของคุณเม ‘May112’ อย่างแน่นอน เพราะเธอได้ฝากผลงานเอาไว้มากมาย แถมผลงานของคุณเมยังถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์หลายเรื่อง อย่าง Perfect Match แฟนฉัน! รับประกันความเพอร์เฟกต์ ,Mint To Be นายนั่นแหละ…คู่แท้ของฉัน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนอย่างถล่มทลายมาแล้ว
  • เชื่อว่าถ้าพูดถึงนักเขียนในดวงใจ ชื่อของคุณโม ‘Mimoza’ จะต้องติดโผมาด้วยอย่างแน่นอน  เพราะคุณโมคือนักเขียน สนพ.แจ่มใส ซึ่งคงความโด่งดังมาจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่อง โครงการแลกเปลี่ยนรักร้ายกับนายจอมโหด , ปิดบัญชีรักแสบใสตีตราหัวใจนายจอมซ่าส์ ส่วนนิยาย ‘เซตโรงเรียน’ ของคุณโม ก็ยังคงเป็นตำนานตีคู่มากับนิยายเซต Half Caste เลยล่ะ เรียกได้เป็นตำนานเซตนิยายสุดปังแบบตลอดกาล
  • นอกจากผลงานเดี่ยวที่ปังมากแล้ว ผลงานคู่อย่าง Half Caste ก็ยังเป็นตำนานที่โค่นไม่ลง สองนักเขียนเพื่อนซี้เลยตัดสินใจนำนิยายเมื่อ 15 ปีก่อน กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง

ถ้าพูดถึงเซตนิยายในดวงใจของใครหลายคนแล้ว เชื่อว่า ‘Half Caste’ หรือที่แฟนๆ รู้จักกันดีในชื่อ ‘เซตลูกครึ่ง’ ผลงานสุดฮอตตลอดกาลของสองนักเขียนเพื่อนซี้คุณเม May112 และคุณโม Mimoza จะต้องเป็นหนึ่งในเซตนิยายที่อยู่ในใจใครหลายๆ คน ด้วยจุดเด่นของหนุ่มวงร็อกลูกครึ่งที่หล่อเท่และฮาไม่เหมือนใคร ซึ่งต่อให้นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ตีพิมพ์กับทาง สนพ.แจ่มใส เมื่อเกือบ 15 ปีก่อนจนถึงปัจจุบัน กระแสของนิยายทั้งห้าเรื่องอย่าง The Moon Light วิกฤตหัวใจไขปริศนารัก (May112 x Mimoza) , Pete x Paige หนุ่มกวนสาวแกร่งรักแรงคูณสอง (May112) , รักนี้ป่วนหลังไมค์ (May112) , สาวหวานใสเอี่ยวใจหนุ่มร็อก (Mimoza) , องศารักเกินพิกัดหัวใจ (Mimoza x May112) ยังแรงดีไม่มีตก ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่เหล่าแฟนคลับรุ่นดึกรุ่นใหม่จะรอคอยลอยคอ การกลับมารันวงการของเหล่าหนุ่มสาว ในนิยาย Half Caste ทั้งห้าเรื่องอีกครั้ง

ซึ่งราวกับนักเขียนอ่านใจได้แหนะ เพราะปลายปีที่ผ่านมาหลังจากหมดสัญญากับทาง สนพ.แจ่มใส คุณเมและคุณโมได้ประกาศรีเมกนิยายทั้งหมดในเซต Half Caste กันอีกครั้ง พร้อมกับบอกว่าการกลับมาในรอบ 15 ปีของเซตลูกครึ่ง จะกลับมาพร้อมความปัง ปัง ปัง! ให้แฟนคลับได้หายคิดถึง

แต่กว่าจะได้ตีพิมพ์หนุ่มๆ ในเซต คุณเมและคุณโมก็พูดตรงกันเลยเหนื่อยจนแทบรากเลือด ดังนั้นวันนี้พี่จินเลยอยากชวนนักเขียนทั้งสองท่าน มาร่วมพูดคุยถึงกระบวนการตีพิมพ์นิยาย Half Caste ว่าจะสนุกสนานบันเทิงเริงใจอย่างไร รวมถึงมาอัปเดตชีวิตและผลงานในอนาคตของทั้งคู่กัน!

อัปเดตชีวิตของสองนักเขียนเพื่อนซี้

May112 : สวัสดีค่านักอ่านชาวเด็กดีทุกคน ตื่นเต้นนนน ไม่ได้สัมภาษณ์กับเว็ปเด็กดีมานานมั่กกก ถ้าให้อัปเดตชีวิตของนักเขียนที่ทำงานสายนี้มาตลอด 18 ปี จะมีอะไรได้นอกจาก… เค้ารู้สึกแก่และหมดแรงเหลือเกิน ฮาาา~~ 

ปีที่แล้วถือว่าเมได้พักผ่อน พักสมอง แต่ไม่ได้พักร่างเลยค่ะ 55555 ทำกิจกรรมเยอะมาก เป็นสาย active สุดๆ ถึงเหนื่อยแต่ก็สนุก หลังจากทำงานมาอย่างยาวนาน (ตั้งแต่ Dek-d ยังมี My id. คริๆๆ) ได้พักไปใช้ชีวิตแบบที่เราชอบ มันทำให้รู้สึกดีมากๆ เลยค่ะ :D

Mimoza :สวัสดีเช่นกันค่า ดีใจที่ได้กลับมาเจอทุกคนในคอลัมน์ของเด็กดีอีกครั้งนะคะ นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ สมัยเป็นนักเขียนเมื่อช่วงปี 2549 เลยค่ะ ตอนนี้โมก็เป็นมนุษย์ทำงาน มีปวดหลังตามสังขาร แต่ก็ยังรักการเขียนไม่เปลี่ยนแปลงจ้า

จุดเริ่มต้นของการนำ ‘Half Caste’ กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง

Mimoza :นิยายเซตนี้เคยตีพิมพ์กับ สนพ. แจ่มใสมาก่อนค่ะ แต่เนื่องจากหมดลิขสิทธิ์แล้วโมกับเมเลยคิดว่าจะนำเรื่องไปลงขายในตลาดอีบุ๊กแทน แต่พอเริ่มรีไรท์เรื่องแล้วก็นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ บวกกับหน้าปกใหม่ที่วาดออกมาเป็นช่วงโตของตัวละครแล้ว เราเลยคิดว่าน่าจะรีเมกกันดีกว่า แล้วเพิ่มตอนพิเศษให้เข้ากับหน้าปกด้วยค่ะ 

จะบอกตัดสินใจรีเมกใหม่ เพราะปกด้วยค่ะ พระเอกของเราหล่อมากกก ตอนเห็นครั้งแรกกรี๊ดแตกเลย ฮ่าๆ ไม่ใช่ว่าหน้าปกเดิมไม่สวยนะคะ แต่ปกใหม่คือเป็นช่วงที่ตัวละครโตและก็เป็นศิลปินแล้ว (ปกเก่าเป็นช่วงวัยรุ่น, นักเรียน กันอยู่ซะส่วนมาก) ส่วนตัวอยากเก็บรูปเล่มตอนที่เป็นศิลปินด้วยค่ะ เลยตัดสินใจทำรีเมกกันอีกครั้ง 

แต่พอต้องมาเจอกับสำนวนของตัวเองสมัยสิบกว่าปีที่แล้วกับอีโมติคอนที่มีทุกประโยค บอกตรงๆ ว่าหน้ามืดไปเลยค่ะ ฮ่าๆ

May112 : สาเหตุอีกอย่างคือเนื่องจากเซต Half Caste ยังไม่เคยจัดพิมพ์ในรูปแบบ Boxset ให้เก็บสะสมมาก่อน เราก็คิดว่าเออ…มันน่าทำเนอะ แล้วนิยายเซตนี้ก็เป็นเล่มลูกรักของพวกเราทั้งคู่ เป็นนิยายที่ได้เขียนร่วมกับเพื่อนรักด้วย จัดไป!! ฮาาาา  เมกับโมก็เลยตัดสินใจลองทำดูสักตั้ง แต่ไหนๆ ทำแล้วก็ต้องทำให้สุด เขียนเพิ่มตอนพิเศษทุกคู่เพื่อให้นักอ่านหายคิดถึงตัวละครแก๊งค์นี้ค่ะ 

ตีพิมพ์นิยายเมื่อ 15 ปีก่อนอีกครั้งไม่ง่ายเลย

เอาจริงๆ ตอนแรก คือไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายนะคะ เพราะว่าเป็นเป็นนิยายที่เคยตีพิมพ์แล้ว แต่เราเชื่อว่ายังมีคนที่อ่านนิยายรักวัยรุ่นอยู่ค่ะ

Mimoza : เอานิยายกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งยากไหม? บอกตรงๆ ว่าแทบจะไม่มีอะไรง่ายเลยค่ะ ตอนแรกก็คิดว่ารีไรท์นิดๆ หน่อยๆ เติมตอนพิเศษช่วงโตเข้าไป แต่ด้วยความที่นิยายเขียนมานานมากแล้วและเขียนตอนที่เราเด็กด้วย พอโตมาความคิดไม่ตรงกับตัวละครเลยทำให้การเขียนค่อนข้างทุลักทุเลหน่อยค่ะ

May112 : สำหรับเม…เอาจริงๆ คือไม่มีความง่ายเลยค่ะ 55555 ทั้งๆ ที่จริงๆ นี่คือนิยายรักวัยรุ่น มันน่าจะเขียนต่อได้ง่ายๆ สิ แต่พอได้ลองแล้วก็แทบจะเรียกว่ารากเลือดเลย และความยากก็คือนิยายทุกเล่มมีเรื่องราวที่จบสมบูรณ์อย่างมีความสุขแล้ว การเขียนตอนพิเศษเข้าไป อาจจะทำลายความสุขสงบของพวกเขาทั้งคู่มากกว่า รวมถึงการที่นิยายเขียนจบไปเป็นระยะเวลานานมากแล้ว การที่จะต้องรื้อฟื้นและคงไว้ซึ่งบรรยากาศแบบเดิมเพื่อให้นักอ่านรู้สึกว่ามันต่อเนื่อง เป็นเรื่องที่ยากมากจริงๆ ค่ะ 

แต่ก็รู้สึกว่าทั้งท้าทายและทุกข์ทรมาน กร๊ากกก ถึงยังงั้นหลังจากทำจนเสร็จ ก็รู้สึกว่ามันออกมาได้ดีสมกับที่ตั้งใจมากๆ อยู่นะ 

ส่วนการตอบรับของแฟนๆ ก็ดีมากๆ เลยค่ะ แต่ที่สุดของที่สุดคือการได้เห็นว่าตอนพิเศษที่เรามุมานะเขียนอย่างตั้งใจสุดๆ ทำให้นักอ่านรู้สึกเต็มอิ่มกับเรื่องราวที่เพิ่มเติมเข้าไปจริง

ความพิเศษของฉบับตีพิมพ์ใหม่

Mimoza :ความพิเศษคือหน้าปกตัวละครฉบับโตแล้ว ด้วยความที่กราฟฟิกออกแบบหน้าปกออกมาคล้ายมังงะ เราเลยตัดสินใจทำตัวเล่มเป็นไซซ์ B6 แบบมีปกแจ็กเก็ตเหมือนมังงะค่ะ ซึ่งจะเป็นรูปแบบที่ไม่ค่อยจะได้เห็นกันในหนังสือนิยายทั่วไป

May112 : นอกจากต้องกรีดเลือดเขียนตอนพิเศษของแต่ละเรื่องที่ยากแสนยาก เมกับโมก็ทุ่มทุนหมดหน้าตัก หมดตัว หมดกระปุก หมดทุกอย่างจริงๆ ค่า 5555 เพราะเราต้องจ้างนักวาด วาดตัวละครใหม่ทั้ง 10 ตัว ตลอดจนงานด้านอาร์ทเวิร์คแบบรูปเล่มต่างๆ ไปจนถึงตัว Boxset ไหนจะของแถมพรีเมียมใดๆ อีก คือบอกเลยว่าคุ้มค่าจริงๆ 

เล่าถึงความแสบซนของเหล่าตัวละครที่เขียนให้ฟังกันสักหน่อย

Mimoza :โอ้ยยยย ขึ้นสเตตัสบ่นตัวละครเกือบทุกวันเลยค่ะ เป็นลูกเป็นเต้าจะตีให้ก้นลาย เจ้าพวกเด็กแสบ ฮ่าๆ นอกเหนือจากเรื่องความรักก็มีเรื่องความฮานี่แหละ ยกให้แก๊งค์นี้เลย 

แต่คนดีๆ ก็มีนะคะ นั้นคือออออ ‘แจ็คกี้’ จาก (องศารักเกินพิกัดหัวใจ) คนดีคนเดิม เป็นตัวละครเดียวที่เป็นผู้เป็นคนที่สุดแล้วค่ะ (ส่วนคนอื่น…)

ส่วนถ้าถามว่าสมัยเขียน (ตอนเด็กๆ) โมเหมือนใครที่สุดในเรื่องคงเป็นแนวเด็กขี้อายแบบมินมินจาก (The Moon Light วิกฤตหัวใจไขปริศนารัก) และน้ำค้างจาก (สาวหวานใสเอี่ยวใจหนุ่มร็อก) ค่ะ

May112 : สำหรับตัวละครสุดแสบ เมให้คาร์เตอร์ (The Moon Light วิกฤตหัวใจไขปริศนารัก) แล้วกันค่า ความมึนของฝรั่งที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวอะไรเท่าไหร่ แค่อยากจะเอาใจเมีย ก็ไปขนศาลพระภูมิของจริงมาทำเป็นบ้านแมว จนเกิดเป็นเรื่องป่วนๆ ตามมาอย่างยาว 55555 นี่แหละวีรกรรมแสบซนของแทร่!

ส่วนตัวละครดีเด่นให้แจ็คกี้ จาก (องศารักเกินพิกัดหัวใจ) เหมือนกับโมค่ะเพราะเป็นตัวละครที่รับจบทุกเรื่อง เป็นที่ปรึกษา เป็นโค้ช เป็นทุกอย่างให้กับพวกตัวแสบในวง ถ้าจะมอบมงดีเด่นให้ใครสักคน ก็ต้องท่านหมอผีควบตำแหน่งผู้จัดการวงนี้เท่านั้นค่า!

แต่ถ้าถามว่าตัวละครไหน คล้ายเมที่สุด คิดว่าน่าจะเป็น 'พาร์เฟ่ต์' จาก (รักนี้ป่วนหลังไมค์) ค่ะ  รู้สึกเหมือนกับนางในแง่เป็นคนที่อยู่นิ่งๆ ใช้ชีวิตคุณนายเฉยๆ ไม่ได้ เพราะเมเป็นแนวหาทำนั่นนี่นู่นไปเรื่อย ไม่อยากเป็นภาระของใคร อยากที่ดูแลตัวเอง ฟีลยืนด้วยลำแข้งก็มาอะไรประมาณนั้นค่ะ ฮ่าๆๆ

ความประทับใจระหว่างการทำงานร่วมกัน

May112 : โมเป็นเพื่อนรวมงานที่แสนประเสริฐที่สุด เวลาทำงานด้วยกันโมจะเป็นฝ่ายรับฟังไอเดียที่พรั่งพรูของเมตลอด จะเป็นเหมือนฝ่ายคอยสนับสนุน คอยซัพพอร์ต ทำงานด้วยง่ายมากๆ ยกเว้นโมจะปั่นช้าไปบ้าง เพราะนางต้องทำงานประจำควบคู่ไปด้วย ฮาา~

ส่วนบรรยากาศการทำงานในอดีตกับปัจจุบัน จะบอกว่ายังเหมือนเดิมก็ได้ค่ะ 55555 โมไม่ค่อยขัดอะไรเมเลยค่ะ 5555555 ก็นางเป็นสายซัพพอร์ทอะเนอะ ทำงานกับโมไม่เคยเป็นเรื่องยากเลยค่ะ เพื่อนร๊ากกก <3

Mimoza  : ไม่มีหรอกค่ะเรื่องแบบนั้น ฮ่าๆๆ ล้อเล่นค่ะ เอาจริงๆ ทั้งหมดทั้งมวลนี้เมจัดการเกือบทั้งหมดเลยค่ะ ทั้งเรื่องปก คอนเซ็ปต์ต่างๆ จนมันเป็นรูปร่างขึ้นมาแล้วโมก็เสนอไอเดียเล็กๆ น้อยๆ เข้าไปเติม แล้วก็มีการแบ่งงานแบบที่โมสามารถทำได้ เช่น การดูต้นฉบับ, ติดต่อกราฟฟิก เพราะโมอยู่ออสเตรเลีย เลยมีข้อกำจัดในการทำงานค่ะ

สำหรับบรรยากาศในการร่วมงานกัน เมื่อก่อนเราทำงานกันอย่างขยันขันแข็ง พยายามทำพาร์ทของตัวเองให้เสร็จ แต่ตอนนี้ชอบเกี่ยงงานกันค่ะ (เพราะสนิทกันแล้ว ฮ่า)

นอกจากงานเขียนแล้ว ยังมีอะไรที่อยากทำอีกไหม

May112 : อยากทำเยอะมากเลยค่ะ 55555 แต่รู้สึกว่าที่เราทำได้ดีจริงๆ ก็ยังคงเป็นการเขียนนิยาย (รัก) อาจจะมีสเต็ปใหม่ๆ เช่น งานแนวสอนหรือไกด์ไลน์นักเขียนใหม่ๆ โดยใช้ประสบการณ์นานปีของเราช่วย รวมทั้งลองออกจากคอมฟอร์ทโซนของเราดู เพราะเมมีอีกนามปากกาคือ ‘Melisa’ (เมลิษา) คิดไว้ประมาณ 4-5 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้เขียนสักที กร๊ากกกก คิดว่านี้น่าจะฤกษ์งามยามดีแล้วล่ะ! 

ยังไงก็ฝาก may112 นักเขียนหน้าใหม่ (เมื่อ 18 ปีที่แล้ว) ด้วยนะคะ ฮาาาา ก็จะพยายามออกผลงานใหม่ๆ มาให้ทุกคนได้อ่าน จะพยายามและตั้งใจกับงานทุกชิ้นอย่างเต็มที่ ให้สมกับแรงสนับสนุน และความเอ็นดูที่มอบให้กับนักเขียนคนนี้

Mimoza  : สำหรับโม สิ่งที่อยากทำตอนนี้ยังไม่มีเลยค่ะ ความทะเยอทะยานเดียวตอนนี้คือทลายกองดองหนังสือที่ซื้อมาไว้หลายพันปีแล้ว

หัวใจสำคัญของความสำเร็จบนเส้นทางนักเขียน

May112 : ความสม่ำเสมอ มีวินัยในการเขียนค่ะ เพราะแม้แต่นักเขียนเก่า (แก่) แบบเมก็ยังถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายพอสมควรเลย และที่สำคัญเหนืออื่นใดคือ หมั่นเติมความรู้ หาแรงบันดาลใจให้ตัวเองเยอะๆ นะคะ งานของเราจะได้พัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ

ส่วนคำถามว่ารู้สึกว่าประสบความสำเร็จหรือยัง ความสำเร็จไม่มีตัววัดนี่เนอะ แต่สำหรับเม ในวันนี้ที่เรายังมีนักอ่านคอยสนับสนุน ยังเข้ามาทักทายและยังรอนิยายเรื่องใหม่ของเราอยู่เสมอ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จที่สุดในชีวิตนักเขียนของเราแล้วค่ะ

Mimoza  : ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบผลงานเรา ในฐานะนักอ่านโมเองก็มีหนังสือหรือนิยายที่ไม่ชอบเหมือนกัน เพราะฉะนั้นพยายามเขียนให้เป็นตัวของตัวเองที่สุดค่ะ 

สำหรับโมที่ยังมีนักอ่านคอยสนับสนุนเสมอ คิดว่าประสบความสำเร็จแล้วค่ะ ไม่เชิงว่าเป็นนักเขียนดังหรือแมส แต่เป็นเพราะว่าสามารถเขียนตามที่ตัวเองต้องการได้

ฝากถึงแฟนๆ เด็กดี…

May112 : ตอนนี้เมมีเขียนตอนพิเศษของพิเศษเฮียสอง ‘2nd Love หนุ่มเฮ้วสาวเปรี้ยว รักเดียวโดนใจ’ คือจริงๆ ไม่ได้อยากเขียนต่อแล้ว แง เพราะในความรู้สึกของเรามันก็สมบูรณ์แล้วนะ แต่ก็ยังมีประเด็นตกหล่นไปบ้างที่อาจจะได้เขียนเพิ่มเล็กๆ น้อย ๆ เพื่อให้นักอ่านรู้สึกว่ามันสมบูรณ์จริงๆ 

สุดท้าย เมขอฝากงานที่กำลังทำร่วมกับทาง webtoon ด้วยนะคะ อิอิ คิดว่าเดือนมีนา น่าจะได้เห็นกันแน่นอน

Mimoza  : นอกจากโปรเจกต์รีเมก Half Caste ที่โมกำลังทำกับเมแล้ว โมก็มีโปรเจกต์รีเมก #เซตสามโรงเรียน ด้วยค่ะ ตอนนี้ก็มีเล่มรีเมกที่ทำออกมาเป็นหนังสือแล้วด้วยคือเรื่อง ‘ภารกิจรักพิทักษ์หัวใจนายจอมบู๊’ ส่วนผลงานที่กำลังเขียนตอนนี้คือเรื่อง Heplessly in Love ท้ารักกับดักหัวใจ ซึ่งยังเป็นตัวละครที่มาจากเซตสามโรงเรียน แต่อาจจะซับซ้อนและเข้มข้นกว่าเซตสามโรงเรียน เพราะอยู่ในเซตติ้งมหา’ลัยค่ะ

ยังไงก็ขอฝากผลงานต่างๆของพวกเราสองคนไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่คอยติดตามและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด และขอขอบคุณทางทีมงานเด็กดีที่ให้โอกาสได้มาทักทายทุกคนด้วยค่ะ

 

ต้องบอกว่าเซต Half Caste ของเหล่าลูกครึ่ง เป็นเซตนิยายในดวงใจของใครหลายคนโดยเฉพาะพี่จิน (อ่านวนไม่รู้กี่รอบแต่ก็ยังช๊อบชอบ) จนเล่มนิยายยับเยินมาก ดังนั้นพอรู้ข่าวนักเขียนกำลังตีพิมพ์ผลงานทั้งห้าเรื่องใหม่อีกครั้ง เลยทั้งดีใจและแฮปปี้สุดๆ เเทบจะอดใจรอวันที่ได้เห็นเล่มจริงไม่ไหว แถมขอบอกเลยนะว่างานรีเมกปังๆ แบบนี้หาได้ไม่บ่อย  ดังนั้นใครที่เป็นแฟนนิยายหรือสายสะสมต้องรีบไปตำให้ทันก่อนของจะหมดนะคะ

ท้ายนี้พี่จินอยากเป็นตัวแทนแฟนๆ ขอบคุณคุณเม May112 และคุณโม Mimoza ที่สร้างสรรค์ผลงานนิยายดีๆ ออกมาเสมอ ทำให้โลกในวัยเด็กของพี่จินเต็มไปด้วยความสนุก เสียงหัวเราะ และยังคงเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมเสมอทุกครั้งที่นึกถึงนิยายในเซตHalf Caste ขอบคุณค่ะ 

 

พี่จิน

อ่านนิยายของ  "May112"

อ่านนิยายของ  "Mimoza"

 

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น