อัพเดทชีวิต "เจ้าปลาน้อย" นักเขียนคนดังเจ้าของผลงานเด็ด (Don’t) ของซีรีส์ Uglyduckling รักนะเป็ดโง่!


จับเจ้าปลาน้อยมาเม้าท์ตอนใหม่ (Don’t) ของซีรีส์ Uglyduckling รักนะเป็ดโง่

 
สวัสดีค่ะ นักเขียนนักอ่านชาวเด็กดี เห็นตั้งแต่รูปโปรไฟล์คอลัมน์กันแล้วใช่ไหมว่านักเขียนรับเชิญของเราสัปดาห์นี้เป็นใคร ใช่เลย เจ้าปลาน้อย นักเขียนคนเก่งของเว็บไซต์เด็กดีของเรานั่นเอง

บอกเลยว่าผลงานของนางแต่ละเล่มปังมาก และพี่อรเชื่อว่าจะปังมากขึ้นอีกเมื่อ ซีรีส์รักนะเป็ดโง่ ตอน Don’t ออนแอร์ (วันที่ 30 สิงหาคม 2558 นี้) พี่อรออกตัวเลยว่าตั้งตารอดูในเวอร์ชั่นซีรีส์มาก เพราะพระเอกหล่อ ล่ำ น่ารัก น่ากอด เอ้ย... ไม่ใช่ 555 เพราะ นางเอกเรื่องนี้เอาปี๊บคลุมหัว มีที่ไหนในประวัตินิยายไทย หรือแม้แต่ต่างประเทศก็เถอะ เลยกลายเป็นคำถามค้างคาแบบส่วนตัวว่าทำไม แล้วถ้าเอามาสร้างเป็นซีรีส์จะออกมาแบบไหน จะน่ารักเหมือนในเวอร์ชั่นหนังสือหรือเปล่า โอ๊ย... แค่คิดก็ตื่นเต้นแทนเจ้าของเรื่องแล้วค่ะ แต่ไหนๆ เราก็ขอคิวนักเขียนคนดังมาได้แล้ว เอาเป็นว่าให้เธอมาอัพเดทแล้วก็เล่าเรื่องราวตัวเองเลยแล้วกัน... เชิญค่ะ ^ ^

 
รูปนี้เจ้าปลาน้อยของเราเท่มาก ^ ^

 
อัพเดทผลงานหน่อย
เจ้าปลาน้อย: ตอนนี้กำลังจะมีผลงานซีรีส์ค่ะ เรื่อง Uglyduckling ตอน Don’t และเรื่องที่กำลังจะคลอดออกมาเป็นหนังสือในเดือนกันยายนนี้ The Curse
 
ตั้งแต่แต่งนิยายมาชอบนิยายเรื่องไหนของตัวเองที่สุด
เจ้าปลาน้อย: จริงๆ ก็ประทับใจทุกเรื่องค่ะ แต่เรื่องที่ทำแล้วปลื้มปริ่มที่สุดและเติมเต็มความฝันเลยน่าจะเป็น “รักต้องอุ้มเพราะเขียนไปใจก็เต้นแรงเหมือนกำลังมีความรัก พอผลงานได้เป็นละครอีกเลยยิ่งแล้วเข้าไปใหญ่
 
ผลงานกี่เรื่องๆ ก็ปังตลอด คิดว่าเพราะอะไร
เจ้าปลาน้อย: น่าจะเพราะความสวยของเราส่วนหนึ่งที่วงการนี้หาตัวจับได้ยาก (บิดเขินอายอย่างไม่แคร์โลก) อีกอย่างน่าจะเป็นเรื่องมุมมองในการเล่าเรื่อง บางคนเขียนตลกก็ตลกอย่างเดียว แต่เราก็แอบจับทุกแนวเลย ทั้งเศร้า เหงาหงอย อุบอุ่น ตลกโปกฮา หรือแม้แต่น่ากลัว 555
 
ถ้าให้เปรียบเทียบสไตล์การเขียนของตัวเองกับอะไรก็ได้ในโลกจะเปรียบเหมือนกับอะไร
เจ้าปลาน้อย: เหมือนบุพเฟ่ต์มั้งคะ เรื่องนึงจะรวมทุกอย่างไว้ในนั้น ให้ความรู้สึกว่าอ่านแล้วคุ้มค่าคุ้มราคา นักอ่านที่หยิบไปจะรู้สึกได้ว่ามันครบ

 
พี่ปุ้ย บก. แจ่มใส กับเจ้าปลาน้อย

 
สิ่งแรกที่นักเขียนต้องคำนึงถึงเวลาจะเขียนนิยายสักเรื่องคืออะไร
เจ้าปลาน้อย: ตอนจบค่ะ ถ้าไม่มีตอนจบเราจะไม่รู้เลยว่าเรื่องจะไปยังไง ส่วนตัวปลาแล้วจะนึกถึงตอนจบก่อน แล้วค่อยหาไคลแมกซ์ว่าอะไรนำพามาให้ถึงตอนจบได้
 
นักเขียนอาชีพอย่างเจ้าปลาน้อยเคยมีช่วงเวลาตัน เขียนงานไม่ออกบ้างไหม
เจ้าปลาน้อย: มีสิคะ ตอนนี้ก็ตัดสนิท จากที่เคยแต่งได้เดือนละเรื่องตอนนี้กลายเป็นสามเดือนเข้าไปแล้ว อาจจะด้วยอายุอานามหรือสุขภาพที่ไม่ค่อยดีนัก เวลาคิดอะไรไม่ออกจะอ่านหนังสือเล่มอื่นฆ่าเวลาไป เพราะการอ่านเนี่ยมันจะช่วยให้เราได้ไอเดียเยอะนะ แต่การได้ไอเดียไม่ได้แปลว่า "ลอก" อย่าเข้าใจผิด!
 
คิดว่าอะไรคือจุดเด่นของนิยายสไตล์เจ้าปลายน้อย
เจ้าปลาน้อย: ความแปลกใหม่มั้งคะ เราชอบเอามุมมองของคนที่คาดไม่ถึงมาเขียน อย่างเช่น ตัวร้าย ใครจะคิดว่าตัวร้ายที่เขาร้ายแบบนี้จริงๆ แล้วเพราะเขาถูกแย่งไป ปลายังเคยเอาตัวร้ายมาเขียนเป็นนางเอกด้วยซ้ำ เพื่อให้คนอ่านเข้าใจถึงความคิดและรู้กันไปเลยว่า ฉันร้ายก็จริงแต่ฉันจำเป็นต้องร้าย

 
ตัวอย่างผลงานนิยายที่ได้ทำเป็นละครของเจ้าปลายน้อย

 
ส่วนตัวคิดว่าเพราะอะไรนิยายหลายเรื่องของเจ้าปลาน้อยถึงได้เอาไปสร้างเป็นละคร / ซีรีส์
เจ้าปลาน้อย: เพราะมันสามารถเอาไปต่อยอดทำละครได้มั้งคะ มีความน้ำเน่าปนอยู่ในนั้นหน่อยๆ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบดูละครหลังข่าว เราเลยซึมซับตรงนี้มาได้เยอะ
 
ตอนที่เห็นนิยายของตัวเองถูกถ่ายทอดออกมาเป็นละคร / ซีรีส์รู้สึกยังไง
เจ้าปลายน้อย: รู้สึกว่ามันเป็นไปได้ด้วยเหรอ? นางเอกใส่ปี๊บเนี่ยนะ อยากเห็นเลยว่าละครจะถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยังไง มันจะให้ความรู้สึกเหมือนตอนอ่านนิยายมั้ย แอบเกร็งเหมือนกัน อาทิตย์ที่จะถึงก็จะมาแล้ว (30 สิงหาคม 2558)

 
ในเรื่องนางเอกเอาปี๊บคลุมหัวมา 3 ปี!

 
ทำไมถึงเลือกให้นางเอก ตอน Don’t ต้องเอาปี๊บคลุมหัว ตอนที่สร้างตัวละครนี้คิดถึงอะไรอยู่
เจ้าปลาน้อย: คิดถึงตอนเด็กๆ เวลาพ่อไปกินเหล้าข้างบ้าน ปลาน้อยจะชอบวิ่งไปตามให้พ่อกลับ พ่อจะไล่แล้วบอกว่าอย่ามาให้เห็นหน้าอีก ตอนนั้นเราน้อยใจมากคิดว่าจะใส่ถุงกระดาษคลุมหัวตลอดชีวิตไม่ให้พ่อเห็นหน้า พอดีมันแว้บเข้ามาก็เลยเอาวะ เอาบ้าง นี่แหละความรู้สึกของการประชดประชัน 5555
 
ในฐานะนักเขียนมีส่วนร่วมในซีรีส์ รักนะเป็ดโง่ ตอน Don’t ยังไงบ้าง
เจ้าปลาน้อย: ทางพี่ทีมเขียนบทก็จะเอามาให้อ่านก่อนค่ะว่าเขาแก้ เขาปรับตรงนี้ นักเขียนโอเคมั้ย คนเขียนบทเขาไม่อยากจะปรับให้แปลกไปจากตัวหนังสือเท่าไหร่ ถ้าเขาเห็นว่าเราโอเค เขาก็จะกล้าเอาไปทำอะไรงี้ ปลาก็จะมีหน้าที่คอมเมนต์ไปค่ะ
 
ขอ 3 คำให้กับซีรีส์รักนะเป็ดโง่ ตอน Don’t
เจ้าปลาน้อย: โหด มันส์ ฮา
 
ปกนิยายเรื่อง Don't อย่ามองนะถ้าไม่อยากตกหลุมรัก

 
คาดหวังกับซีรีย์รักนะเป็ดโง่ ตอน Don’t มากน้อยแค่ไหน
เจ้าปลาน้อย: คาดหวังว่านางเอกจะสวยเหมือนปลาน้อย และสนุกเหมือนในหนังสือ ถ้าละครสนุกแปลว่าหนังสือสนุกมาก ถ้าละครไม่สนุกแปลว่าไม่เกี่ยวกับหนังสือ (รับชอบอย่างเดียวไม่รับผิด) หลอกกกกก คาดหวังว่าน้องๆ จะชอบ เพราะน้องเมฆพระเอกลงทุนตัดผมใหม่ น้องมายด์ก็สวยบาดใจ วิคเตอร์ก็แซ่บและแสนดี ถ้าไม่ดูนี่คือพลาดมาก
 
บรรดาพระเอกในนิยายของเจ้าปลาน้อย ชอบหรือหลงรักคนไหนที่สุด
เจ้าปลาน้อย: ไม่ชอบใครเป็นพิเศษนะ เพราะว่าการจะมาเป็นพระเอกของปลาน้อยได้ต้องผ่านการเลือกแล้วเลือกอีกถึงจะได้มาเป็นพระเอก ราวกับเด็กน้อยที่กำลังจะมาเกิดในรังไข่แม่ที่ต้องต่อสู้กับพี่น้องตัวเองมาเกิดอะไรอย่างนั้น ดังนั้นอ่านและดูซีรีส์เรื่องนี้เถอะค่ะ สนุกมาก

 
เป็นไงโฉมหน้าหนุ่มหล่อของเรื่อง Don't 
#ทีมมินตัน #ทีมเซโร่


 
ทิ้งท้ายถึงนักเขียน นักอ่านเด็กดีหน่อย
เจ้าปลาน้อย: จริงๆ ไม่มีอะไรจะทิ้งท้ายนะ แต่ถ้าอยากจะให้เขียนถึงก็น่าจะเป็นเรื่องของคำถามเยอะๆ ที่เคยถามกันว่า “อยากเป็นนักเขียนต้องทำยังไง” ซึ่งง่ายๆ เลยค่ะ ลงมือแต่งอย่างไม่คาดหวังว่าจะมีคนอ่าน เอาเราสนุกคนเดียวก็พอ ลองถ้าเราสนุกเดี๋ยวก็จะมีคนตามมาอ่านอย่างแน่นอน นิยายเรื่องแรกของปลาน้อยที่ลงในเด็กดีสมัยก่อนมีคนอ่านวันละ 15 คน มีวันละ 1 คอมเม้นท์เท่านั้น แต่ก็เราก็เขียนไปเรื่อยๆเพราะรู้สึกมีคนอ่านตั้ง 15 คนเลยนะ รู้ตัวอีกทีก็ปากต่อปากกันแล้ว อย่าท้อก็พอค่ะ ทุกอย่างใช้เวลาทั้งนั้น
 
จบแล้วสำหรับการพูดคุย บอกเลยพี่อรอยากทำไฮไลท์ทุกคำตอบ 555 เรียกว่าสั้นๆ แต่ได้ใจความ สมเป็นนักเขียนเบอร์ต้นๆ ของสำนักพิมพ์แจ่มใสเสียจริง เอาล่ะได้เม้าท์มอยซอยเก้ากับนักเขียนเจ้าของผลงานกันไปแล้วพี่อรก็ฝากติดตามผลงานของนักเขียนเด็กดีคนนี้ด้วยนะคะ วันอาทิตย์นี้แล้วที่ Uglyduckling รักนะเป็ดโง่ ตอน Don’t จะออนแอร์ ส่วนสัปดาห์หน้าพี่อรจะพานักเขียนรับเชิญท่านไหนมาร่วมพูดคุยต้องติดตามน้า... (แอบใบ้ให้นิดว่าเป็นนักเขียนเด็กดีที่เพิ่งมีผลงานเล่มใหม่แนวรักคอเมดี้) แล้วพบกันวันเสาร์หน้าค่ะ
 
​พี่อร
 
^__________^

 
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Natz90 13 ก.พ. 66 08:47 น. 4-1

???????????????? นั้นสิเนอะ ของผม2คน ไม่มีคอมเมนท์​แล้ว2คนนั้นได้อ่านไหมหรือกดผ่านก็ไม่รู้ได้ ฮ่าาาาา..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด