เกิดทันหรือเปล่า! 15 ขนมสุดฮิตยุค 90 ที่บางอย่างกลายเป็นตำนานไปแล้ว

ขอท้า! รู้จักหรือเปล่า คำศัพท์สุดฮิตช่วงยุค 90 - ต้นปี 2000
 

     หิว... กินอะไรดีน้าาา... ถ้าถามน้องๆ สมัยนี้หลายคนตอบไปร้านคาเฟ่ ร้านเบเกอรี่ หรือร้านไอศกรีมสิ มีของอร่อยๆ หน้าตาน่ากินเพียบ! แต่ถ้าย้อนไปช่วงยุค 90 ร้านอะไรแบบนี้ไม่มีหรอกจ้ะ หิวขนมเมื่อไหร่ก็เดินมาร้านโชว์ห่วยเลยจ้า มีขนมหลากหลายให้เลือก ที่สำคัญมีเงิน 1 บาทก็กินขนมได้แล้วนะ จ๊าบสุดๆ แต่ในช่วงยุค 90 จะมีขนมอะไรเด็ดๆ ฮิตๆ กันบ้างพี่ปุ๋ยจะขออาสาพาย้อนเวลาไปกินขนมในช่วงนั้นกัน พร้อมแล้วตามมาเลยค่ะ


ยำยำ ช้างน้อย 
     บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่จิ๋วแต่แจ๋ว ต้องนี่เลย "ยำยำ ช้างน้อย" จะมาฉีกซองต้มกินไม่ได้นะ มันไม่ใช่วัยรุ่น 90 วิธีการกินต้องทุบให้แหลก ฉีกเครื่องปรุงใส่ แล้วก็ shake it baby! เขย่าๆ เป็นอันว่ากินได้ แต่จะมาใช้ช้อนตักไม่ได้นะจ๊ะ มันไม่ได้อารมณ์อะ กรอกใส่ปากไปเลยฟินกว่า งั่มๆ มีหลายรสให้เลือก ทั้งรสข้าวโพด รสต้มยำกุ้ง รสบาร์บีคิว และรสเลมอน กินวนไปค่ะ สมัยโน้นซองละ 1 บาทแถมมีไพ่ให้สะสมด้วย แต่ตอนนี้ก็ปรับราคาขึ้นมาเป็น 3 บาท พร้อมโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม ยุคนั้นใครที่ไม่เคยกินนี่เอ้าท์มากเลยนะ 

 

ปรับโฉมใหม่แต่ความอร่อยยังเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือ ราคาซองละ 3 บาท  

 
ริงป๊อป แหวนเพชรเม็ดโต
     
แหวนวิเศษบอกข้าเถิด ใครงามเลิศในปฐพี ...เดี๋ยวนะ นั่นมันกระจก!! ที่พี่ปุ๋ยกำลังพูดถึงอยู่นี่คือลูกอม "ริงป๊อป" ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ไฮโซโบว์แดง ด้วยทรงแหวนเพชรเม็ดโต มีให้เลือกหลายสี มีหลายรส เป็นอีกมุกที่ใช้จีบสาวด้วยนะคะ ชอบใครก็ซื้อริงป๊อปไปใส่ที่นิ้วนางข้างซ้ายของคนนั้นเอาดื้อๆ เลย จองไว้ก่อน ถ้าเค้าเล่นด้วยก็ดีไป แต่ถ้าไม่เล่นด้วยก็ต้องหลบให้ทัน เพราะแหวนที่นิ้วจะบินมาหาเราไวมาก ฮ่าๆ วิธีการกินก็คือ เอาแหวนสวมที่นิ้ว แล้วก็ยกนิ้วขึ้นมาดูด อร่อยสามผ่านเลยค่ะ กินทีนี่เหนียวเยิ้มไปทั้งมือ อิอิ
 

 

ใครจะมาขอแต่งงาน บอกเลยขอเพชรเม็ดเท่านี้นะ ฮ่าๆ
 

 
ช็อกโกแลตลูกบอล ลูกเดียวไม่เคยพอ 
     สมัยยุค 90 เป็นยุคที่มีเงิน 1 บาทซื้อขนมได้ตั้งเยอะ หนึ่งในนั้นคือช็อกโกแลตลูกบอล ที่จ่ายเงินไป 1 บาทซื้อได้ตั้ง 2 ลูกแน่ะ ช็อกโกแลตลูกบอลมีหลายสีให้เลือก ซึ่งก็ไม่รู้จะเลือกทำไม รสชาติเหมือนกันทุกลูก ฮ่าๆ เวลาแกะกินจะฟินมาก ต้องใช้สกิลในการหมุนหาจุดแกะให้ได้ก่อน ใครแกะกระดาษห่อออกมาเป็นแผ่นโดยไม่ขาดได้นี่คือสุดยอดสกิล ตอนนี้ก็ยังพอมีขายนะ ใครอยากทดสอบความสามารถตัวเองลองไปหาซื้อดู อิอิ

 

ขาดอีก 6 ลูกตั้งทีมฟุตบอลได้ เฮ้..


 
โชกี้ โชกี้ ช็อกโกแลตแบบหลอด ดูดได้ทั้งวัน 
     
ในยุค 90 นอกจากมีช็อกโกแลตแบบแท่งหรือแบบกลมแล้ว ก็มีแบบหลอดด้วยค่ะ รับรองว่าพูดชื่อไปต้องรู้จักแน่ๆ นั่นก็คือ "โชกี้ โชกี้" ใครเคยกินบ้าง? ความอร่อยของโชกี้ โชกี้ คือต้องปาดปลายหลอดแล้วใช้พละกำลังในการออกแรงดูดเนื้อช็อกโกแลตขึ้นมา เวอร์ไป ฮ่าๆ แค่บีบๆ ก็ได้กินแล้ว แต่เวลาใกล้จะหมดหลอดนี่สิ ต้องบีบแล้วบีบอีก รีดหลอดให้แบนเป็นยาสีฟันใกล้หมดหลอด จนบางทีก็คิดว่าทำไมต้องกินยากขนาดนี้นะ โชกี้ โชกี้ มีแบบช็อกโกแลตผสมนมด้วย แต่ถ้าออริจินอลต้องช็อกโกแลตล้วน กินทีนึงเลอะตั้งแต่ปากไปยันเสื้อ อันนี้ต้องระวัง เพราะแม่จะไม่พอใจมาก 5555 

 

แท่งแค่นี้แต่มีความฟินมากมาย


 
ขนมโก๋ คู่ขวัญเกมกินวิบาก
     
สังเกตไหมคะว่ามีเกมกินวิบากที่ไหน ต้องมี "ขนมโก๋" ที่นั่น (น้องๆ ไม่รู้จักเกมกินวิบากลองเสิร์ชกูเกิลดู ฮ่าๆ) ขนมโก๋เป็นขนมอัดเป็นก้อนสีขาว กินทีไหนติดทั้งเหงือก ติดทั้งคอ แห้งทั้งช่องปาก เวลากินในเกมกินวิบากต้องกินกับน้ำอัดลม บอกเลยว่าอืดไปทั้งท้อง... บ่นนะ แต่ก็ซื้อกิน แล้วขนมโก๋เป็นขนมที่มีของแถมบ่อยมาก พี่ปุ๋ยเป็นอีกคนที่เป็นเหยื่อการตลาดซื้อขนมโก๋กินเพราะของแถมนี่แหละค่ะ (สารภาพเลย) ใครที่ยังไม่เคยกินไปลองได้ ขอท้าให้ลองแบบไม่กินน้ำตามด้วย วัดกันไปเลยว่ากินได้แค่ไหน 555+ 

 

ปัจจุบันไม่มีของแถมเสียดายแป๊บ


 
สมาสตี้  ช็อกโกแลตหลากสี ละลายคามือ 
     
อ่านไม่ผิดค่ะ "สมาสตี้" ช็อกโกแลตหลากสี ละลายคามือจริงๆ ละลายตั้งแต่ยังไม่ทันใส่ปาก ฝ่ามือนี่เคลือบไปด้วยสีช็อกโกแลตสวยเชียวค่ะ แล้วจะไปกำใส่มือไว้ทำไมก็ไม่รู้เนอะ ขนมสมาสตี้ กินคนเดียวไม่อร่อยนะบอกเลย  ถ้าจะกินต้องมาพร้อมหน้าทั้งแก๊งเพื่อน เทปุ๊บ แย่งกันกินสีที่ตัวเองชอบ (ซึ่งรสชาติเหมือนกันทุกเม็ด) ยิ่งถ้าสีเดียวกับที่เพื่อนชอบด้วยแล้วต้องแย่งกันสุดๆ ...เนี่ยยยย มัวแต่แย่งกัน จะไม่ละลายคามือได้ไง

 

ชอบสีไหนอะจัดไป... แต่รสชาติเหมือนกันนะ 55


 
หมากฝรั่งนกแก้ว เคี้ยวเพลิน จนน้ำตาลขึ้น!!
     
หมากฝรั่งที่ฮอตฮิตที่สุดในยุค 90 หนีไม่พ้น "หมากฝรั่งนกแก้ว" ใครไม่ได้กินนี่พลาดหนักมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ขาดแคลนน้ำตาล เพราะเป็นหมากฝรั่งที่มีรสหวานมาก กินแล้วชื่นใจ ความพิเศษของหมากฝรั่งนกแก้วอยู่ที่เป่าเป็นลูกโป่งได้ ทีนี้ก็แข่งกันสิคะ ใครเป่าได้ใหญ่กว่าคนนั้นเก่งเฟ่อร์ พี่ปุ๋ยนี่แข่งกับเพื่อนประจำ แน่นอนว่าสวยขนาดนี้เป่าได้ใบใหญ่ชนะเลิศ ไม่ได้รางวัลอะไรเลยนะ ได้ความสะใจล้วนๆ 

 


 

 
หมากฝรั่งบุหรี่ตราแมวดำ 
     คู่ปรับหมากฝรั่งนกแก้ว ถึงเป่าไม่ได้แต่ฟินได้จ้า รสหอมเย็นๆ สดชื่นด้วยกลิ่นมิ้นต์และนม ห่อด้วยกระดาษสีพาสเทสบางๆ เนื้อหมากฝรั่งจะละมุนไม่เหนียวเหมือนหมากฝรั่งปัจจุบัน ความพิเศษอยู่ที่รูปทรงที่เหมือนบุหรี่นั่นเอง ยุคนั้นใครไม่เคยกินเอ้าท์สุดๆ การดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครในวงการหมากฝรั่ง ยังทำให้มันเป็นที่จดจำพอๆ กับรสชาติที่หวานเย็นในแบบรสมิ้นต์

 

สีกล่องคลาสสิคมากๆ 

 
ไข่ไดโนเสาร์เต่าล้านปี
     ก้อนกลมๆ ขาวๆ มองไกลๆ แอบคล้ายไข่อะไรสักอย่าง แต่เป็นลูกอมที่ห้ามเคี้ยว! อมได้อย่างเดียว ถ้าเผลอเคี้ยวหรือกัดแรงๆ ล่ะก็ สะเทือนไปถึงรากฟันแน่นอน จะแข็งอะไรเบอร์นี้นะ ส่วนรสชาติจะหวานกลมกล่อม และความพิเศษอยู่ตรงที่ผงสีส้มหวานๆ อมเปรี้ยว ที่ซ้อนอยู่ข้างในแต่กว่าจะได้ชิมก็...อมวนๆ ไปค่ะ จนลูกอมละลายเหลือเม็ดเล็กแล้วกัดเบาๆ ความฟินอยู่ตรงจุดนั้น บอกเลยต้องลองค่ะ



ไข่ไดโนเสาร์ของจริงต้องขาวมีจุดกระๆ ด้วยนะอิอิ
 

 
ไอศรีมโบราณ  
     ไอศรีมชื่อดังๆ ในยุคนี้มีอะไรบ้างถ้าให้นับขอเวลาสามวัน (เยอะเกิ้น) แต่ช่วงยุค 90 ล่ะก็ ต้องนี่เลย ไอศครีมโบราณหรือบางคนเรียกไอศครีมตัด ที่มาเสิร์ฟถึงหน้าบ้านเลยค่ะ แค่ได้ยินเลี้ยงกระดิ่งกรุ๊งกริ๊งๆ ต้องรีบไปขอเงินแม่ทันที (แม่จ๋านู๋อยากกินติม) ราคาตอนนั้นแท่งละ 2-3 บาท เป็นแท่งสี่เหลี่ยมเสียบไม้ หวานมันอร่อย รสชาติส่วนใหญ่เป็นรสไทยๆ ที่เราคุ้นเคย อย่างช็อกโกแลต นมเย็น ชานม เผือก ถั่วดำ และรสโปรดของพี่ปุ๋ยต้องทุเรียนเลยค่ะ อร่อยฟินมาก บอกเลย 

 
 ในปัจจุบันมีการปรับรูปแบบเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย แต่ยังคงรสชาติแบบไทยๆ ไว้


 
ผลไม้เทสตี้ เปรี้ยวหวานในกล่องเดียว
     ผลไม้อบแห้งแช่อิ่มไม่อิ่มยุคนี้ต้องหลีกทางให้ "ผลไม้เทสตี้" เห็นกล่องเล็กแต่เจ๋งสุดๆ ข้างในเป็นมะนาวแช่อิ่มตากแห้ง รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ชวนน้ำลายไหล อิอิ ง่วงๆ อูยู่นี่ตาเลยสว่างเลยจ๊ะ
แถมราคาถูกมั้กๆ กล่องละ 1 บาทเท่านั้นเอง ในปัจจุบันยังพอหาซื้อได้ตามแหล่งท่องเที่ยวเช่นตลาดน้ำ ตลาดโบราณ แต่ราคาไปไกลเลยค่ะ 3 กล่อง 50 บาทแล้วค่ะ เพราะความอร่อยคือการลงทุน อิอิ

 

กล่องจิ๋วแต่แจ๋ว

 
ขนมปังจิ้มช็อกโกแลต ตรายิ้มๆ
     ของโปรดพี่ปุ๋ยเลยล่ะ ถ้าสมัยนี้อารมณ์ประมาณป๊อกกี้ แต่ขนมปังจิ้มช็อกโกแลตตรายิ้มๆ เนี่ยเราจะทำการเคลือบช็อกโกแลตเอง เชฟมาเอง มีความอลัง ในกล่องจะแบ่งเป็นสองช่องเล็กๆ ช่องหนึ่งจะเป็นดิปช็อกโกแลตเหลวๆ ส่วนอีกช่องเป็นขนมปังกรอบแท่งยาว เราก็จิ้มวนๆ ไปค่ะ มารู้ตัวอีกทีอ้าว!! ช็อกโกแลตหมดแล้ว (เหตุการณ์นี้เชื่อว่าทุกคนต้องเจอ) แต่...ขนมปังแท่งเหลืออีกเพียบฮ่าๆ 

 

ใครมีวิธีกินแล้วไม่เลอะบางไหมแนะนำหน่อยสิ

 

 
นมอัดเม็ด ตรา มิลค์โก้
     ถ้าพูดถึงนมอัดเม็ด นึกได้หลายยี่ห้อเลยค่ะ แต่ถ้ายุค 90 ต้องนมอัดเม็ดตรามิลค์โก้เลยจ้า จะเป็นเม็ดเล็กเม็ดรูปหัวใจแต่เต็มไปด้วยความหอมหวานอร่อย บอกเลยซองเดียวไม่เคยพอ บางคนใช้สกิลหนึ่งซองกรอกใส่ปากรอบเดียวเลยจ้ะ หรือกินแบบละมุนทีละเม็ดก็ตามสบายเลย ราคาซองละ 1 บาท มีรสให้เลือกซ็อกโกแลตกับสตอร์เบอร์รี่ แต่ส่วนใหญ่เรียกเม็ดขาวกับชมพูไม่รู้ทำไม ^^



หนึ่งซองมีประมาณ 7 เม็ด เห็นป่ะ ว่าซองเดียวจะพอได้ยังไงกัน


 
ลูกอมโกโก้กล่องเหลี่ยม 
      เป็นลูกอมที่ไม่ได้ทันได้อม เข้าปากปุ๊ปก็เคี้ยวๆ เพลินจนหยุดกินไม่ได้เลยล่ะ รสชาติไม่ต้องพูดถึงหวานแสบคอกันเลยจ้า ชีวิตใครขาดความหวานลูกอมโกโก้ช่วยได้ และในบรรดาซ็อกโกแลตทั้งหมดที่พี่ปุ๋ยได้พูดมา อันนี้ถือว่ากินง่ายที่สุดและไม่เลอะเทอะด้วย แถมราคากล่องละ 1 บาทเท่านั้นรออะไรจัดไปหนึ่งกล่อง

 

ใครขาดหวานมารับลูกอมโกโก้ไปเลยหนึ่งกล่อง 


SuperSour ลูกอมเปรี้ยวจี๊ดถึงใจ
     เปรี้ยวกว่านี้ก็มะนาวสดแล้วค่ะ แนะนำให้กินตอนง่วงนอนรับรองคุณจะตาสว่างภายใน 3 วินาที ไม่เชื่อต้องลอง เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของลูกอมยี่ห้อนี้จริงๆ คืออมช่วงแรกๆ เปรี้ยวจี๊ด แต่ผ่านไปแป็บนึงจะเป็นรสหวานๆ มีหลายรสให้เลือก รสมะนาว รสแอปเปิ้ล รสเชอร์รี่ รสองุ่น ชอบรสไหนก็จัดไป

 

รสสตอเบอร์รี่ที่เปรี้ยวจี๊ดถึงใจ
 

 
     เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ขนมของเด็กยุค 90 แต่ละอย่างดูน่ากินทั้งนั้นเลยว่ามั้ย ที่พี่ปุ๋ยนำมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นยังมีอีกหลายอย่างเลยค่ะ เพราะบางอย่างก็กลายเป็นตำนานไปแล้ว หรือหาซื้อกินยากมากกกกกก (ก.ล้านตัว) ว่าแต่มีใครเคยกินขนมอันไหนกันมาบ้าง หรืออยากแนะนำเพิ่มมาแชร์กันได้เลยค่ะ





 
พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Community Master Community Master ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
บ้าบอนายคิมคีย์บอม Member 4 ก.ค. 59 21:45 น. 33

เสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจ

ดักแก่มากเลยบอกให้ค่ะ

ทันทุกอัน

ตอนไปเรียนได้เงินไปวันละ 5 บาท ยังเหลือมาใส่ออมสินเลย

ขนมสมัยนั้นถู๊ก ถูก 3 อัน 1 บาท อย่างงี้ เยอะไหมละ

แตกต่างจากตอนนี้อย่างสิ้นเชิง

หมากผรั่งคิดๆ นี่ตอนนั้นกล่อง 1 บาท ส่วนนมตอนนั้นเป็นอีกอย่างถุงละ 3 บาท จำได้ มีทั้งแจกฟรีและขาย

และมีอีกขนมนึงที่แถมบ้านมาให้ต่อเล่นกัน

นั้นก็คือ จาจาโฮมไง

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

34 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Moosomsom Member 7 มิ.ย. 59 14:31 น. 5

เสียดายมากกกกก ที่ช็อคโกแลต Smarties ไม่มาจำหน่ายในไทยแล้วว เสียใจ ตอนนี้เป็น M&M ช็อคโกแลตหลากสีสุดฮิต ณ ตอนนี้

1
กำลังโหลด
มัณทนา Member 7 มิ.ย. 59 14:49 น. 6

บางอย่างสามารถไปตามหาซื้อได้ที่เซเว่นกับห้างบิ๊กซี

1.ยำยำ ช้างน้อย

-กว่าจะหาเจอ ยากมาก บิ๊กซีสาขาแถวบ้านเรามีขาย

เดินวนเวียนตรงมุมที่ขายน้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปประมาณ 2-3 รอบถึงเจอ

2.โชกี้ โชกี้

-เคยเห็นแว้บๆในห้าง

3.นมอัดเม็ด ตรา มิลค์โก้

-เซเว่นมีขายแน่นอน เป็นเซเว่นแถวบ้านเราอีกล่ะ

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Miyoshi rie Member 7 มิ.ย. 59 18:26 น. 8

ทันเกือบทุกอัน 555 (แต่ไม่ได้เกิดยุค 90 ศูนย์นะ!!)

ยำยำ โชกี้ในโรงเรียนเรายังมีขายค่ะตอนนี้ เป็นบุญจริงๆเย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จoJกุกขoJข้oย Member 7 มิ.ย. 59 19:35 น. 10

ทันทุกอันนนนน (ไม่แก่น้ะค้าา 11 เอง งุ้ยงุ้ย)  รู้ไหมที่ทันเพราะอะไร ..... แถวข้างๆโรงเรียนมันจะมีร้านค้ามาขาย แล้วในนั้นนะมีทุกอันในนี้เลย แต่ที่ไม่เคยซื้อในร้านนั้นคือ เกือบทุกอัน 55555  เพราะขอเพื่อนกิน (ขอเพื่อนกินนั้นอร่อยกว่าเป็นเห็นๆ)  แล้วก็ไอ ช็อคโกแล็ตฟุตบอล ที่โรงเรียนมีขายเป็นโหลๆค่ะ ซื้อมาทีนี่ต้องซื้อถึง 5 - 10 เม็ดเลยทีเดียว 555  แล้วก็ไอไข่ไดโนเสาร์ 555  โรงเรียนอิเดี้ยนมีการขายขนมโบราณค่ะ55555 (ชุมชนวัดหนองโพ เฮ้เฮ้)   **แค่นี้นะมาบ่น55**เอ่อ..

1
กำลังโหลด
midnigth Member 7 มิ.ย. 59 19:57 น. 11
หมากฝรั่งบุหรี่แถวบ้านเรายังมีนะ น้องซื้อมากินอยู่เมื่อวาน ตะก่อนก่อนกินต้องทำท่าเหมือนสูบแล้วฟินด้วย 555555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
white rabbit Member 7 มิ.ย. 59 21:20 น. 14

เกิดทันเกือบหมดจ้าาาา ขนมที่เกิดไม่ทันกินแน่ๆคือ หมากฝรั่งนกแก้วกับหมากฝรั่งรูปบุหรี่ ที่เหลือไม่แน่ใจว่าเคยกินมั้ย ล่าสุดน้องบัดดี้ของเราให้ยำยำช้างน้อยมาถุงนึง ลองกินแบบที่เห็นในบทความแล้วอร่อยดี จำได้ว่าสมัยอนุบาล-ป.ต้นเคยกินพวกนมอัดเม็ดหนองโพที่ซื้อจากร้านขายขนมแถวบ้าน ลูกอมไข่ไดโนเสาร์ก็เคยซื้อจากตลาดตอนไปทัศนศึกษาที่ตลาดน้ำกับโรงเรียน ตอนนี้แถวโรงเรียนเราก็ยังมีร้านขายขนมที่ชอบกินตอนเด็กอยู่เลย พูดแล้วก็อยากกินอีก5555

เย้เย้เย้

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Admiral FirstShadowZ Member 8 มิ.ย. 59 01:38 น. 16

อย่าลืมอันนี้ สมัยนั้นมันเหมือนกับการเสพยาเลย เอามันมาทุบๆ แล้วพ่นควันออกมา ให้ความรู้สึกแบบว่า ฉันกำลังเสพสารอะไรบางอย่า

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mystery*jester Member 8 มิ.ย. 59 22:01 น. 20

ขนมสมัยก่อนราคา1-3 บาทเยอะมากกก
ตอนเด็กๆจำได้ว่าได้เงินไปโรงเรียนแค่วันละ5บาท แต่ก็ได้กินขนมหลายอย่างนะ
วันไหนยังเหลือตังกลับมาหยอดกระปุกได้จะดีใจมาก 5555
ครบเทอมนึงลองแคะกระปุกมาลองนับดูได้ 60 บาท อย่างภูมิใจอ่ะ 5555
ตลกจัง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด