Spoil
- พีท ทองเจือ เห็นหน้าใสๆ แบบนี้ แทบไม่เชื่อว่าปัจจุบันอายุ 50 ปีแล้ว!
- เคยออกอัลบั้มมาแล้ว 1 ชุด ชื่อ ยั้งไม่อยู่
- เคยรับบทพ่อมาก คู่กับแม่นาคอย่าง อั้ม พัชราภา ยังเคยสร้างหนังเองด้วย 
________________________

 
          กำลังเข้มข้นสุดๆ กับละครเรื่อง เมีย 2018 นักแสดงแต่ละคนเข้าถึงอารมณ์จนคนดูยังอินสุดๆ ทั้งบี น้ำทิพย์  ป้อง ณวัฒน์  และที่ขาดไม่ได้เลยคือ พีท ทองเจือ กับบทคุณสุชาติ เจ้านายสุดคูลที่จะพูดจะจา จะทำหน้ายังไง สาวๆ ก็ปลื้มได้ใจสุดๆ หลายคนอาจเพิ่งรู้จักพี่พีทในเรื่องนี้ แต่ขอโทษนะคะคนนี้แซบมานานแล้ว! เดี๋ยวพี่แก้วจะพาไปย้อนยุค ทำความรู้จักพี่พีทกันตั้งแต่อดีตกันค่ะ
 
พีท ทองเจือ ในบทคุณสุชาติ เรื่อง เมีย2018
รูปจากละครเรื่อง เมีย2018

 
          1. พีท ทองเจือ สะกดด้วย ท ทหาร น้องๆ หลายคนที่อาจจะเกิดไม่ทัน ก็เลยยังสะกดชื่อผิดๆ ถูกๆ ในทวิตเตอร์เรียกเป็นพี่พีชก็มี  ซึ่งจริงๆ พี่พีทเคยให้สัมภาษณ์ในรายการสี่ทุ่มสแควร์ (บอกอายุคนที่ทันรายการนี้ได้เลย) ว่าชื่อนี้คือชื่อกลาง ชื่อเต็มๆ สมัยก่อนคือ พันธกานต์ ปีเตอร์ ทองเจือ จูเนียร์ ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อจริงเป็น ธนภณ เรียบร้อยแล้ว แต่ในวงการก็ยังใช้ว่า พีท ทองเจือ อยู่นั่นเอง
 
          2. เห็นหน้าใสๆ เป็นหนุ่มรุ่นใหญ่ใจละมุนแบบนี้ หลายคนคาดเดาว่าน่าจะอายุไม่เกิน 40 หรอก แต่ที่ไหนได้ พี่พีทเกิดวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2511 ซึ่งนับนิ้วดูแล้ว ปีนี้ก็อายุ 50 ปีพอดีๆ โอ๊ยยย พี่ทำยังไงคะ หน้าหล่อใสอยู่เลย
 

 
          3. ครอบครัวพี่พีทนี่เรียกว่าเป็นครอบครัวคนดังเต็มรูปแบบ เพราะมีคุณพ่อเป็นอดีตพระเอกหนังดัง ภิญโญ ทองเจือ คุณอาคือ เผ่าทอง ทองเจือ วิทยากรและผู้เชี่ยวชาญทางด้านผ้าไทย น้องสาวพี่พีทคือ น้ำผึ้ง ภานุชนารถ ทองเจือ ก็เคยเข้าวงการเป็นนักแสดงยุค 90 มาแล้วด้วย และยังมีน้องชายต่างแม่เป็นพระเอกวัยรุ่นยุค 90 อย่าง สายฟ้า เศรษฐบุตร อีก ลูกไม้ใต้ต้นจริงๆ
 
          4. พี่พีทเกิดที่อเมริกา กลับมาเมืองไทยตอนอายุประมาณ 6 ขวบกว่าๆ จากนั้นมีโอกาสไปเจอเพื่อนคุณพ่อที่เห็นถึงความน่ารักสดใส ก็เลยเรียกไปถ่ายโฆษณาซะเลย จากนั้นก็มีงานมาเรื่อยๆ แต่โฆษณาที่แจ้งเกิดจริงๆ คือโฆษณาธนาคารทหารไทย ที่เป็นเด็กเดินออกจากลิฟต์
 
          5. เคยเล่นละครตั้งแต่เด็กๆ ตอนนั้นยังเป็นการถ่ายไปออนแอร์ไป และบอกบทกันสดๆ ด้วย 
 
          6. พี่พีทเคยเรียนที่อเมริกัน บาร์เทนเดอร์ สคูล ถึง 1 ปีเต็ม เรียนการเป็นบาร์เทนเดอร์มืออาชีพ และได้ทำงานนี้อยู่ 6 ปี จนเก็บเงิน มีรถ มีบ้าน ช่วงพักร้อนจากงาน ก็กลับมาเมืองไทย แล้วเพื่อนลากไปแคสงานเป็นเพื่อน ตอนนั้นพี่พีทนั่งรออยู่ด้านนอกดีๆ ก็เจอฝรั่งคนนึงเดินมาบอกให้ไปช่วยแคสงานนั้นหน่อย หาคนมาหลายวันแล้วยังไม่ได้ พี่พีทก็ยอมไป จากนั้นผลออกมาว่าพี่พีทได้งานเฉยเลย ซึ่งมารู้ทีหลังว่านั่นคือโฆษณาเป๊บซี่
 
          7. ตอนเรียนเมืองนอก พี่พีทต้องทำงานหาเงินไป เรียนไป เพราะต้องจ่ายค่าเทอม ก็เลยได้ทำหลายอย่างมากๆ ทั้งปูหญ้าบนทางด่วน เป็นคนเก็บขยะ กวาดถนนหน้าโรงเรียน ทำมาหลายอาชีพแล้ว
 
          8. พี่พีทเคยออกเทปมาแล้ว 1 ชุด ชื่ออัลบั้ม “ยั้งไม่อยู่” ในปี 2536 ซึ่งเสื้อผ้าหน้าผมในอัลบั้มนี้ทำเองหมดเลยด้วย แต่ว่ากระแสไม่ปังเท่าไหร่ ไปเป็นพระเอกเปรี้ยงกว่าเห็นๆ
 
ปกเทป อัลบั้ม ยั้งไม่อยู่ พีท ทองเจือ
รูปจากอัลบั้มยั้งไม่อยู่ พีท ทองเจือ

 
          9. เป็นนักแสดงที่ไม่มีค่าย ไม่มีสังกัด ไม่มีผู้จัดการ ทำให้พี่พีทเล่นละครได้หมดทุกช่อง 3 5 7 9 คนอื่นทำได้ที่ไหนล่ะ และเป็นคนที่จะไม่ออกเกมโชว์ ทอล์กโชว์เลย เพิ่งจะหลังๆ มานี้เอง ที่เห็นพี่พีทไปออกรายการต่างๆ ให้แฟนคลับหายคิดถึง
 
          10. ละครปังๆ ที่พี่พีทเล่นมีเพียบ เรื่องในตำนานของช่อง 3 คงไม่พ้น เขาวานให้หนูเป็นสายลับ ปี 2543 ที่เล่นคู่กับแหม่ม คัทลียา ซึ่งดังมากกก ส่วนช่อง 7 ก็ต้องอังกอร์ ที่เล่นคู่เอ็มม่า ในปี 2543 เช่นเดียวกัน นี่ก็ดังชนิดที่ทั้งคนกรุงคนต่างจังหวัด ลูกเด็กเล็กแดงทั้งร้องทั้งโคฟเวอร์เป็นเสือได้ เสมือนท้องฟ้าวิปริตแปรปรวนทันใด อังกอร์... ต้นตำรับละครอาหลอง ระเบิดภูเขา เผากระท่อม ปิ้งไก่กิน นี่ไงถึงบอกว่าพระเอกเบอร์ต้นของวงการจริงๆ ไปทุกช่อง ดังทุกช่อง
 
รูปพีทจากเรื่องเขาวานให้หนูเป็นสายลับ และอังกอร์
รูปซ้ายจากเรื่อง เขาวานให้หนูเป็นสายลับ รูปขวาจากเรื่อง อังกอร์

 
          11. เคยรับบทเป็นพ่อมาก คู่กับแม่นาคอย่าง อั้ม พัชราภา ในละครเรื่องแม่นาค ช่อง 7 ในปี 2542 มาแล้ว! และหลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า ชวดของพี่พีทเป็นเหลนของแม่นาค พระโขนง ซึ่งก็คือพี่พีทเป็นญาติห่างๆ กับแม่นาคนั่นเอง
 
          12. นอกจากเป็นนักแสดงดัง พี่พีทยังสร้างหนังเองด้วยจ้า กับเรื่องจังหวัด 77 ในปี 2546 ที่ได้พี่ลูกเกด เมทินี มาเป็นนางเอกซะด้วย พี่พีทบอกว่าหนังเรื่องนี้เตรียมงาน 2 ปี แต่อยู่ๆ นายทุนขอยกเลิกสัญญา พี่พีทเลยต้องเป็นคนเอาหนังตัวเองไปขายในงานต่างๆ ทั้งคานส์ ปูซาน ไปมาหมดแล้ว แม้จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นอีกบทบาทที่คูลมากๆ อะ สาวๆ กรี๊ดเลย
 
โปสเตอร์หนัง จังหวัด 77

 
          13. เขาคือนักแข่งรถมืออาชีพ! และยังทำอุตสาหกรรมเกี่ยวกับรถยนต์ทั้งหลาย รวมถึงแชแนลยูทูบ pete thongchua online เกี่ยวกับการแข่งรถด้วย ซึ่งเราจะได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ทำรถ ซ้อม จับเวลา การขับในรถ ละเอียดมาก ที่สำคัญ ลูกชายพี่พีทก็เดินตามรอบพ่อมาเป็นนักแข่งรถแล้วด้วย จริงจังแค่ไหน แค่ไหนเรียกจริงจัง
 
          14. ปัจจุบัน พี่พีทยังเป็นนักแสดงมากความสามารถที่เล่นให้กับละครและผู้จัดหลายช่อง ทั้งช่อง 8 เรื่องดงดอกงิ้ว คุณหญิงนอกทำเนียบ ช่อง 9 คาราบาว เดอะ ซีรีส์  ช่อง 3 Gossip Girl Thailand และล่าสุดคือช่อง One31 กับเรื่องเมีย 2018 ที่ปังสุดๆ ในบทคุณสุชาตินั่นเอง
 
          ประวัติพี่พีทเป็นไงบ้างล่ะ ไม่ธรรมดาจริงๆ ใครที่เป็น #ทีมสุชาติ #เมีย2018 บ้าง? อ่านแล้วฟินกันบ้างมั้ย แล้วชอบพีท ทองเจือบทบาทไหนมากกว่ากัน มาคุยกันได้เลยจ้า 


 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

Felinonajang Member 26 ก.ค. 61 22:53 น. 1

ไม่อยากยอมรับว่าตัวเองแก่เลยค่ะ

แต่อยากบอกว่าชอบพี่พีทมาก ตั้งแต่เด็กเลยยยยย ชอบโคตรรรรร

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด