เลือก “หวี” ยังไงให้เหมาะกับเส้นผม





สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL สาวๆ ลองสำรวจในห้องนอนหรือบนโต๊ะเครื่องแป้งของตัวเองดูซิว่ามีหวีทั้งหมดกี่อัน อย่างของพี่เตย ขอบอกว่ามีหวีทั้งหมด 1 อันถ้วนค่ะ > < พี่เตยเชื่อว่าคำตอบของสาวๆ ก็น่าจะไม่ต่างจากพี่เตยเท่าไหร่ใช่มั้ยคะ พี่เตยไปลองหาข้อมูลมาและเพิ่งรู้ว่าหวีมีหลายประเภท แต่ละประเภทก็มีข้อดีแตกต่างกันไป ฟังชั่นก์ในการใช้งานก็ไม่เหมือนกันค่ะ เพราะฉะนั้นเราควรเลือกหวีให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและความต้องการในการใช้งานเพื่อการตอบโจทย์ได้สูงสุด แล้วเราจะเลือกหวียังไง และเราควรหวีแบบไหนไว้ในครอบครองบ้าง?? ตามมาดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1. หวีซี่ห่าง



หวีแบบแรกที่พี่เตยจะแนะนำก็คือ “หวีซี่ห่าง” ค่ะ เป็นหวีที่เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมพันกัน เพราะใช้แล้วจะไม่ทำให้ผมขาดและไม่ทำให้เจ็บหนังศีรษะ นอกจากนี้หวีซี่ห่างยังเหมาะกับสาวๆ ที่ดัดผมลอนด้วยค่ะ การใช้หวีซี่ห่างจะทำให้ลอนผมไม่แตก ทำให้สาวๆ ที่ดัดผมหวีผมได้สบายหายห่วง ลักษณะของหวีซี่ห่างคือซี่แต่ละซี่บนหวีจะมีความห่างประมาณครึ่งนิ้วค่ะ


2. หวีปลายแหลม



สาวๆ ที่ชอบทำผมทรงนู้นทรงนี้ พี่เตยเชื่อว่าจะต้องมีหวีปลายแหลมแบบนี้ไว้ที่บ้านแน่นอนค่ะ เพราะหวีปลายแหลมนี้เหมาะสุดๆ สำหรับการแสกผม ยีผม และทำผมค่ะ ปลายแหลมๆ ของหวีจะช่วยให้แบ่งผมได้ง่ายมากๆ แถมหวีปลายแหลมยังเหมาะกับการยีผมแบบสุดๆ ด้วยนะคะ ลักษณะของหวีปลายแหลมคือช่วงปลายจะยาวและแหลม ส่วนฟันหวีจะถี่และชิดกันมากค่ะ


3. หวีกลมขนนุ่ม



หวีกลมขนนุ่มเหมาะสำหรับสาวผมสั้นที่ต้องการให้ผมงุ้มและดูมีวอลลุ่มค่ะ โดยทั่วไปแล้วเราจะใช้คู่กับไดร์ร้อน สาวผมยาวก็ใช้หวีกลมขนนุ่มได้เหมือนกัน เพราะจะช่วยทำให้ผมตรงและดูเป็นทรงมากขึ้น ลักษณะของหวีกลมขนนุ่มคือจะมีขนสังเคราะห์ที่นุ่ม ไม่ทำให้เจ็บหนังศีรษะ และส่วนมากจะออกแบบมาให้จับง่ายกระชับมือค่ะ


4. หวีกลมไฟฟ้า



หวีกลมไฟฟ้าแบบนี้กำลังเป็นที่นิยมมากๆ ในบ้านเราเลยค่ะ เพราะมันสะดวกและใช้ง่ายสุดๆ (พี่เตยลองใช้มาแล้ว) ลักษณะของหวีกลมไฟฟ้าก็เหมือนหวีทั่วไปค่ะ เพียงแต่สามารถเสียบปลั๊ก เปิดสวิทซ์ ตัวหวีจะหมุนเป็นวนกลมอัตโนมัติพร้อมกับมีลมร้อนเป่าออกมา ทำให้เราสามารถม้วนผมให้ได้ทรงตามต้องการพร้อมกับไดร์ผมไปในตัว ทำให้ง่ายสุดๆ ใครยังไม่มี พี่เตยแนะนำว่าห้ามพลาดเด็ดขาดจ้า


5. หวีกลมขนาดกลาง



หวีแบบสุดท้ายคือหวีกลมขนาดกลาง ลักษณะจะคล้ายๆ กับหวีกลมขนนุ่ม ต่างกันตรงที่เส้นขนจะแข็งกว่า เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไว้ผมหน้าม้า หวีแบบนี้จะช่วยหวีให้ผมหน้าม้าเป็นทรงสวย และมีความงุ้มกำลังพอดี ใครมีปัญหาหน้าม้าชอบแตก พี่เตยแนะนำว่าให้ซื้อหวีแบบนี้มาใช้เลยค่ะ


เป็นไงกันบ้างคะ?? สาวๆ NUGIRL เห็นแล้วใช่มั้ยว่าหวีแต่ละแบบนั้นมีหน้าที่ต่างกัน เราสามารถเลือกหวีให้เหมาะกับความต้องการของเราได้ มันจะช่วยให้เราทำผมได้ง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ วันนี้ “มีร่า” มีวีดีโอเกี่ยวกับหวีแบบต่างๆ มาฝากสาวๆ NUGIRL กันด้วย อย่าลืมมาดูกันด้วยนะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Hair Care ต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบาย


Clip


 

 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
punni_phung Member 14 มิ.ย. 59 09:36 น. 2-1
หวีแปรง เหมาะกับเส้นผมทุกประเภทนะคะ ไม่ว่าจะผมยาว หรือผมสั้นบ๊อบ ผมเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ ก็สามารถใช้ได้นะคะ เหมาะสำหรับการสางผมหรือใช้เวลาที่เส้นผมพันกัน ก็เหมาะจ้า เย้
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด