เจาะลึก 13 เกร็ดสังหาร John Wick 3 พี่ดุนะ หนูไหวเหรอ!


 
Spoil
  • “เดอะ ไดเรคเตอร์” ผู้อำนวยการโรงเรียนฝึกมือสังหารที่จอห์น วิคเคยฝึก เชี่ยวชาญศาสตร์การสังหารที่พลิ้วไหว ผ่านท่วงท่าของบัลเลต์ 
  • คอสตูมของ “ดิ แอดจูดิเคเตอร์” ตุลาการแห่งสภาสูง ดัดแปลงมาจากชุดของดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์น้ำหอมดังระดับโลก “เธียร์รี่ มูแกลร์”
  • ครูฝึกสุนัขใน JOHN WICK 3 “แอนดรูว์ ซิมป์สัน” เคยเป็นครูฝึกหมาป่าให้กับซีรีส์ดังอย่าง Game of Thrones
________________

 
          กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ไล่ล่าสุดมันอย่าง JOHN WICK ซึ่งหากใครจำภาคแรกสุดได้ จะพบว่าต้นเหตุการฆ่ากันอย่างดุเดือดนั้นมาจากลูกสุนัขหนึ่งตัว และมันไม่จบแค่นั้น ล่าสุดในภาค 3 นี้ จอห์น วิค ถูกตั้งฆ่าหัวไว้ด้วยราคามหาศาล ทำให้เกิดการไล่ล่ากันหนักขึ้น แต่ในภาค 3 เราจะได้สนุกกับเนื้อเรื่องอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีฉากแอคชั่นสุดมันตลอดทั้งเรื่องอีกด้วย เรียกได้ว่าศิลปะการต่อสู้มีกี่แขนง ภาคนี้งัดมาใช้จนหมด และวันนี้พี่ซ่าร่าก็มีเกร็ดความรู้จากภาพยนตร์มาฝากกันด้วย จะได้ชมภาพยนตร์ได้สนุกมากขึ้น ตามไปดูกันเลยค่ะ
 

1. ค่าหัว จอห์น วิค มีมูลค่ากว่า 14,000,000 ดอลลาร์ นับเป็นค่าหัวที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสภาสูง (HIGH TABLE) จึงทำให้เหล่านักฆ่าต่างหมายที่จะ “ล่า” เขา
 


2. PARABERLLUM (พาราเบลลัม) มาจากภาษาละตินที่ว่า ‘Si Vis Pacem Para Bellum’
แปลว่า ถ้าต้องการสันติ เตรียมรับมือสงคราม และยังเป็นชื่อของกระสุนปืน 9 มม.
 
3. กฎเหล็กโทษถึงตายของ “เดอะ คอนติเน็นตอล” เซฟเฮาส์ของนักฆ่าทั่วโลก ห้ามเกิดการต่อสู้ที่นี่, ห้ามฆ่ากันตายที่นี่ม ห้ามเจรจารับหมายฆ่าใดๆ ที่นี่

4. “เดอะ ไดเรคเตอร์” ผู้อำนวยการโรงเรียนฝึกมือสังหารที่จอห์น วิคเคยฝึก เชี่ยวชาญศาสตร์การสังหารที่พลิ้วไหว ผ่านท่วงท่าของบัลเลต์

 


5. “ซีโร่” ศัตรูคนสำคัญของ จอห์น วิค แท้จริงเป็นแฟนบอยขนานแท้ของ วิค และยังเป็น “ชิโนบิ” หรือ นักรบนินจา

 


6. คอสตูมของ “ดิ แอดจูดิเคเตอร์” ตุลาการแห่งสภาสูง ดัดแปลงมาจากชุดของดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์น้ำหอมดังระดับโลก “เธียร์รี่ มูแกลร์”

7. “ดิ เอลเดอร์” ดาไลลามะแห่งโลกนักฆ่า ผู้เป็นเดิมพันสำคัญของ จอห์น วิค ในการช่วยล้างมลทิน ได้ “ซาอิด แทดมาอูอิ” ผู้เป็นอดีตนักมวยระดับแชมเปี้ยนมารับบทนี้ และเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ เรื่อง Wonder Woman อีกด้วย

 


8. ศัตรูของวิคใน JOHN WICK 3 ไม่ได้มีแค่ปืนหรือมีด แต่ยังต้องรับมือศัตรูที่มีศิลปะการต่อสู้หลากหลาย ทั้งกังฟู ยิวยิตซู และปัญจสีลัต
 
9. “โจนาธาน ยูเซบิโอ” ผู้ออกแบบคิวบู๊ใน JOHN WICK 3 คือผู้ดีไซน์ฉากการต่อสู้ใน Black Panther

10. ฉากต่อสู้มันส์จอแตกในห้องแกลเลอรี่กระจก ได้นักบู๊ยอดฝีมือของเอเชียคือ ยายาน รูเฮียน และ เซเซป อาริฟ ราห์มาน จาก The Raid มาร่วมงาน

 


11. ครูฝึกสุนัขใน JOHN WICK 3 “แอนดรูว์ ซิมป์สัน” เคยเป็นครูฝึกหมาป่าให้กับซีรีส์ดังอย่าง Game of Thrones

12. ผู้กำกับภาพ JOHN WICK 3 “แดน เลาท์เซ่น” เป็นผู้ชนะรางวัลออสการ์ผู้กำกับภาพยอดเยี่ยมมาแล้ว จาก The Shape of Water

13. แลนมาร์คสำคัญของนครนิวยอร์ค ที่ใช้เป็นฉากการต่อสู้นันสต๊อปใน JOHN WICK 3 ได้แก่ สถานีรถไฟแกรนด์ เซ็นทรัล, หอสมุดประชาชน นิวยอร์ค, ไชน่าทาวน์ เป็นต้น
 


 
John Wick: Chapter 3 –Parabellum ตัวอย่างซับไทย: https://youtu.be/yOTcj7unnL0
คีอานู รีฟส์ ทุ่มสุดตัว เทรนเข้ม #JohnWick3 : https://youtu.be/_yoCdZmHgs0
(เพิ่มเติม) ดูคลิปฝึกซ้อมแบบเต็มๆ ได้ที่ : https://youtu.be/qWgp6x2ez48



 
พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น