Boy group น้องใหม่ ที่แต่ละคน ดีกรีไม่ธรรมดา!

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้พี่นินิจะมาแนะนำศิลปิน Boy Group น้องใหม่ มาให้รู้จักกันค่ะ วงการ T-pop ได้ผลิตศิลปินออกมามากมายให้รู้จักกันไม่ขาดสาย อย่างล่าสุดกับน้องๆ วง BUS 'Because of you I shine' มาทำความรู้จักกับพวกเขาให้มากขึ้นกันค่ะ 

ภาพจาก  ‘BUS’ Because of you I shine Official Account
ภาพจาก  ‘BUS’ Because of you I shine Official Account

1.ชื่อวง “BUS” มาจาก Because of you I shine หมายถึง ฉันเปล่งประกายได้ก็เพราะคุณ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากแรงเชียร์และสนับสนุนจากแฟนคลับ เพราะก่อนจะเดบิวต์เป็นศิลปินทั้ง 12 หนุ่ม ได้ผ่านการแข่งขันเพื่อที่จะเดบิวต์เป็นศิลปิน Boy Group จากรายการ 789 survival 

2.สมาชิกในวงประกอบไปด้วย อลัน, มาร์คคริส, ขุนพล, ฮาร์ท, จินวุค, ไทย, เน็กซ์, ภูธัชชัย, คอปเปอร์, เอเอ, จั๋งธีร์, ภีมวสุ

3.วงนี้มีชาวต่างชาติ! “คิม จินวุค” เกาหลีหนึ่งเดียวในกลุ่ม พ่อแม่มาทำงานที่ประเทศไทย จึงได้ใช้ชีวิตอยู่ประเทศไทยตั้งแต่เด็กๆ ปัจจุบันพ่อกับแม่อาศัยอยู่ที่ประเทศเกาหลี แต่ “จินวุค” อยู่ประเทศไทยต่อเพื่อทำตามความฝัน

4.เดบิวต์วันที่ 6 ธันวาคม 2023 Boy Group วงแรก ในสังกัด Sonray Music ซึ่งอยู่ภายใต้ TADA Entertainment อีกที โดยมีวง Girl Group รุ่นพี่อย่างวงMXFRUIT ในสังกัด ILY LAB

5.มาร์คคริสและคอปเปอร์เคยไปแข่งขันประกวดร้องเพลงมาก่อน “มาร์คคริส” เคยเข้าร่วมรายการ The Voice Kids Thailand Season 4 “คอปเปอร์” เคยแข่งขันในรายการ The Star Idol และเป็นพี่ชายของ “ชิกิต้า” วง BABYMONSTER

6.โปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา! “ภูธัชชัย” อดีตนักกีฬาหนุ่มฮอกกี้เยาวชนธีมชาติไทย “ภีมวสุ” หนุ่มนัก TikToker ดีกรี นักเรียนทุนกีฬาบาส โรงเรียนสวนกุหลาบ โด่งดังมากจากการทำคลิปคอนเทนท์ลง Tiktok “เอเอ” ติด CommDe จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หลักสูตรนานาชาติ) ตั้งแต่อายุ 16! สอบ GED ได้ Math 200 คะแนนเต็ม และ IELTS 8.0 ปัจจุบันซิ่วเปลี่ยนสายมาอยู่ CommArts
(อ่านสัมภาษณ์ ภู ธัชชัย ตอนเป็นนักกีฬาฮอกกี้เพิ่มเติม https://www.dek-d.com/meet/54422/)

7.ก่อนจะเป็น Boy Group พี่ก็เป็นนักแสดงมาก่อน “ไทย” เคยเล่นซีรีส์ บทเพื่อนบทเพลง “ขุนพล” เคยแสดงซีรีย์เรื่องดังอย่าง “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” ร่วมกับสองรุ่นพี่ตัวตึง “บิวกิ้น-พีพี” 

 8.เพลงเดบิวต์แรก มีชื่อเพลงที่เหมือนกับชื่อวงนั่นคือ Because of you I shine ซึ่งสมาชิกในวงก็ได้มีส่วนร่วมในการทำเพลงด้วย โดยได้เปลี่ยนคำบางคำในเนื้อเพลง ไม่ได้เปลี่ยนโครงสร้าง ฮาร์ทออกความเห็นว่า คำว่าหอมฟังดูน่ากลัว จึงอยากเปลี่ยนคำให้ดูน่าฟังขึ้น ภูทัชชัยจึงได้เสนอคำว่า"เขิน" ให้เข้าปาก และเข้ากับตัวเอง 

"เน็กซ์" ก็ได้มีส่วนร่วมช่วยเสริมในอีกท่อนถัดมา

ภาพจาก  Youtube: BUS because of you i shine
ภาพจาก  Youtube: BUS because of you i shine

9.BUS เป็นศิลปินกลุ่มวงแรก ที่มี Version Video เพลงเดบิวต์มากที่สุด ในประวัติศาสตร์วงการ T-POP ! จนมีแฟนคลับแซวว่า เต้นแล้ว เต้นอีก เต้นอยู่ เต้นต่อ เต้นมันไปทุกที่

ภาพจาก Playlist:  BUS because of you i shine
ภาพจาก Playlist:  BUS because of you i shine

10.เดบิวต์ได้ไม่ทันไร single ที่ 2 ปล่อยตามมาอีกระรอกกับเพลง Watch your step ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2024 ต้อนรับวันวาเลนไทน์ 

11.ในเพลงซิงเกิ้ลที่สอง Watch your step ได้สามหนุ่ม Rap line มามีส่วนร่วมในการแต่งเพลงอลันกับท่อนแรปภาษาอังกฤษที่ใช้เวลาแต่งถึงสามวัน จินวุคกับท่อนแรปภาษาเกาหลีสุดเท่ เป็นที่มาของ “ตั๊กแตนจินวุค” เพราะจะมีท่อนที่ออกเสียงคล้ายกับคำว่า ตั๊กแตน จั๋งธีร์ก็ไม่น้อยหน้ากับดีไซน์การแรปแฝงเสน่ห์อย่างเสียงทุ้มต่ำ

12.MV เพลง Watch your step ได้มีการย้าย Location ในการถ่ายทำถึง 3 สถานที่ ใช้เวลาในการถ่ายทำไปทั้งหมด 2 วัน โดยวันที่ 2  ได้มีการถ่ายทำภายในสวนสนุก ต้องเต้นท่ามกลางแสงแดดจนออกมาเป็นภาพ MV สุดจึ้ง! 

13.ซิงเกิ้ลที่สองได้รับแรงสนับสนุนอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ด้วยการช่วยกันเทรนด์ในแพลตฟอร์ม X (Twitter) จนมียอดแตะหลักล้าน!

Screenshot ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2024
Screenshot ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2024

14.ความสัมพันธ์ภายในวงที่เหนียวแน่นและน่ารักกันมากๆ คอปเปอร์และไทยเผย ทำงานด้วยกัน นอนด้วยกัน ความสนิทสนมจึงเพิ่มขึ้น เหมือนพี่น้องคลานตามกันมา และใช้เวลาไม่นานในการเปิดใจกัน ค่อยๆเปิดใจกันไปเรื่อยๆ จนทำให้สนิทกันไปเรื่อยๆ 

15.“อลัน” ลีดเดอร์ของวงได้เผยเป้าหมายในอนาคตของวง BUS ในปี 2024 นี้ว่าจะมีเพลงปล่อยออกมาเรื่อยๆ ตลอดปี เพลงทั้งหมดจะถูกรวบรวมมาเป็นอัลบั้มแรก และอยากมีคอนเสิร์ตแรกภายในปี 2024

16.ล่าสุดกับชื่อด้อม! วง BUS 'Because of you I shine' ได้ประกาศชื่อด้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2024 ที่ผ่านมา ซึ่งด้อมมีชื่อว่า BEUS (บีอัส) มาจาก Be With Bus

ภาพจาก  ‘BUS’ Because of you I shine Official Account
ภาพจาก  ‘BUS’ Because of you I shine Official Account

 

สามารถติดตามผลงานได้ที่

Instagram:  bus.becauseofyouishine

X (Twitter): @BUS_SONRAY

Facebook: BUS because of you i shine 

Tiktok:  bus.becauseofyouishine

 

ติดตามสมาชิกได้ที่

อลัน

Instagram:  alan.busofficial

X (Twitter): alan_pasawee

 

มาร์คคริส

Instagram: marckris.busofficial

X (Twitter): marckrisk

 

ขุนพล

Instagram:  khunpol.busofficial

X (Twitter): khunppol

 

ฮาร์ท

Instagram: heart.busofficial

X (Twitter): heartchuthiwat

 

จินวุค

Instagram: jinwook.busofficial

X (Twitter): jinwookkimjin

 

ไทย

Instagram: thai.busofficial

X (Twitter): thaichayanon

 

เน็กซ์

Instagram: nex.busofficial

X (Twitter): nxnattakit

 

ภูธัชชัย

Instagram:  phutatchai.busofficial

X (Twitter): phutatchai

 

คอปเปอร์

Instagram: copper.busofficial

X (Twitter): cucopper11

 

เอเอ

Instagram:  aa.busofficial

X (Twitter):  aa_ashirakorn

 

จั๋งธีร์

Instagram: jungt.busofficial

X (Twitter):  jungyippy

 

ภีมวสุ

Instagram:  peemwasu.busofficial

X (Twitter):  peemwasu_

 

พี่นินิ
พี่นินิ - Columnist เช้าไม่กลัว แต่กลัวช้า อ่อนไหวง่าย ร้องไห้เก่ง ใจดีกับหนูหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น