รู้จัก "คัลแลน" Cullen HateBerry กับ "พี่จอง" ยูทูบเบอร์เกาหลีหัวใจไทย ที่ตอนนี้ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว

รู้จัก คัลแลน-พี่จอง ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ผู้ติดตามกว่า 1.6 ล้านคน! 

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้พี่นินิจะพามารู้จักคู่หูสุดน่ารัก คัลแลนเจ้าของช่องยูทูบ Cullen HateBerry กับพี่จองพี่ชายที่แสนดี ยูทูบเบอร์ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้! เป็นช่องยูทูบแนวท่องเที่ยวประเทศไทยที่ทำเอาคนดูติดหนึบ ด้วยภาพลักษณ์ที่มอบพลังบวกและความสดใสให้คนดู และเสน่ห์ของการใช้ภาษาไทย (สไตล์คัลแลนกับพี่จอง) ในการสื่อสาร ไปทำความรู้จักพวกเขาให้มากขึ้นกันค่ะ

ภาพจาก  Instagram:  cullen_hateberry
ภาพจาก  Instagram:  cullen_hateberry

 

1. คัลแลนเกิดวันที่ 7 ก.ย. 1990 ปัจจุบันทำอาชีพนายแบบ,ยูทูบเบอร์ และเป็น Producer เพลงแนว EDM ภายใต้ชื่อวง "HateBerry" มีสมาชิก 3 คน คือ "คัลแลน - เคอร์บี้ - ฟีโน่" ต่อมา คัลเลน และเคอร์บี้ได้ย้ายมาทำงานที่เมืองไทย คัลแลนเป็นดีเจที่ K Bomb ซึ่งคัลแลนเป็นเจ้าของด้วยตัวเองอีกด้วย! 

2. คัลแลนกับเคอร์บี้ย้ายมาอยู่กรุงเทพ, ประเทศไทย ในบางคลิปจึงได้เห็นเคอร์บี้มาร่วมช่องอยู่บ้างในหลายๆ EP

ภาพจาก  Instagram:  cullen_hateberry
ภาพจาก  Instagram:  cullen_hateberry

3. ตอนเด็กๆ คัลแลนมักจะถูกเข้าใจผิดอยู่เสมอว่าเป็นคนไทย ลูกครึ่งไทย คัลแลนจึงอยากลองมาประเทศไทย มาให้เห็นกับตาว่าประเทศไทยเป็นอย่างไร พอมาอยู่ไทยก็มิวายถูกคนไทยเข้าใจผิดว่าเป็นคนไทยด้วยกัน

4. ก่อนจะเปิดช่องยูทูป เพื่อนๆของคัลแลนกลัวว่าจะเปิดเผยชีวิตส่วนตัวมากไป แต่คัลแลนเป็นคนที่ร่าเริงและสดใส จึงตัดสินใจที่จะเริ่มทำยูทูบคนเดียว 

5. คัลแลนจำไม่ได้ว่ารู้จักกับพี่จองได้อย่างไร รู้แต่ว่ามารู้จักกันตอนอยู่ที่ประเทศไทย 

6. พี่จองพี่ชายที่แสนดี เพราะตั้งแต่รู้จักกันมาคัลแลนไม่เคยเห็นพี่จองโกรธเลยสักครั้ง! พี่จองเกิดปี 1989 เป็นหนุ่มนักธุรกิจรุ่นพี่ของคัลแลน มาเมืองไทยเพราะอยากหลบอากาศหนาวในเกาหลี แต่อยู่ไปอยู่มากลับตกหลุมรักในประเทศไทย จึงเริ่มเรียนภาษาไทย และพูดภาษาไทยได้ โดยในคลิปแรกที่พี่จองมาเป็นแขกรับเชิญ พี่จองเพิ่งเรียนภาษาไทยมาได้ 2 วัน เพียงเท่านั้น! (ดูคลิปเพิ่มเติม)

7. จริงๆ แล้วในช่วงแรกของการถ่ายทำพี่จองค่อนข้างขี้อาย กลัวกล้อง แต่เพราะทุกคนทำตัวสบายๆ กัน เลยไม่ค่อยประหม่า ทำให้การถ่ายทำกับคัลแลนเป็นไปอย่างธรรมชาติ ซึ่งในปัจจุบันคัลแลนก็ได้ชวนพี่จองมาทำคอนเทนต์ด้วยกันบ่อยๆ จึงได้ออกมาเป็นภาพน่ารักๆ ให้เราได้เห็นกัน

8. Culture shock ของคัลแลนที่มีต่อประเทศไทยคือ LGBT หรือสาวสองในประเทศไทย เนื่องจากมีความเปิดกว้างในเรื่องเพศมากกว่าเกาหลี 

9. Culture shock ของพี่จองที่มีต่อประเทศไทยคือ คอนโด พี่จองประหลาดใจมากที่คอนโดในประเทศไทยมีสระว่ายน้ำอยู่ทุกที่ แถมยังราคาถูกกว่าเกาหลี อยู่เกาหลีคอนโดที่มีสระว่ายน้ำและฟิตเนสจะมีราคาที่แพงมาก 

10. คัลแลนชอบทำอาหารกินเอง โดยเฉพาะอาหารไทย คัลแลนบอกเลยว่าทำกินเองทุกวัน จนเพื่อนๆ แซวว่าคัลแลนไม่ใช่คนเกาหลี

11. ด้วยสกิลการทำอาหารที่ไม่ธรรมดาของคัลแลน พี่จองถึงกับเอ่ยปากชม โดยพี่จองเล่าว่า เคยลองทำต้มมาม่าเกาหลีสูตรของคัลแลน “ยอลรามยอน” พี่จองบอกเลยว่าอร่อยจริงๆ (ดูคลิปเพิ่มเติม)

12. จากในหลายๆ คลิป ไม่ว่าจะไปที่ไหน จะแวะร้านข้างทาง คาเฟ่ หรือร้านอาหาร จะมีสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย เป็นเมนูเครื่องดื่มยอดฮิตที่คัลแลนและพี่จองชอบสั่งทุกจังหวัดที่ไปนั่นก็คืออเมริกาโน่เย็น ไม่หวาน

ภาพจาก  Youtube:  컬렌 Cullen HateBerry
ภาพจาก  Youtube:  컬렌 Cullen HateBerry

13. ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นชาวต่างชาติที่หัดพูดภาษาไทย จึงได้มีคำศัพท์น่ารักๆ อย่างคำว่า บุดด้าอ้วน ที่มาจาก พระสังกัจจายน์, น้ำแข็งตาย หมายถึง น้ำแข็งละลาย, โรงพยารถ หมายถึง รถพยาบาล หรือวลีฮิตติดปากอย่างคำว่า ใจฟุ ซึ่งหมายถึง ใจฟู 

คัลแลนอยากดูบุดด้า!
คัลแลนอยากดูบุดด้า!

 

14. สมาชิกอีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ น้องแดน (น้องเล็กของกลุ่ม) นักศึกษาชาวเกาหลี ที่มาเรียนในประเทศไทย แม้ส่วนใหญ่เราจะเห็นพี่จองและคัลแลนที่เป็นคู่หูร่วมเดินทางไปเที่ยวด้วยกันตลอด แต่ในบางคลิปก็จะมีแดนมาร่วมเดินทางด้วยบ้าง อีกทั้งยังมีคุณอิงตากล้องสุดสวย เพื่อนหญิงหนึ่งเดียวในกลุ่มช่วยเป็นตากล้องให้

ภาพจาก Instagram:  cullen_hateberry
ภาพจาก Instagram:  cullen_hateberry

15. เบื้องหลังคลิปสนุกๆ ได้ทีมงานฝีมือดีอย่าง “อิง” มาช่วยตัดต่อคลิปและใส่ซับไทย

ภาพจาก Instagram:  cullen_hateberry
ภาพจาก Instagram:  cullen_hateberry

16. สุพรรณบุรีสร้างเรื่อง! คลิปที่สุพรรณบุรีมีคนดูเยอะที่สุดกว่า 5.4 ล้านครั้ง โดยจะได้เห็นภาพความน่ารักของคัลแลนและพี่จอง กับแขกรับเชิญพิเศษ(ระดับ MVP) จู้ดี้ เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวในพื้นที่ท้องถิ่นบรรยากาศแบบชนบท เอาใจช่วยคัลแลนกับพี่จองในการการตกปลา จะตกได้ไหม? พร้อมทำอาหารชิวๆ ริมบึง และลีลาการตำส้มตำของพี่จอง 

คัลแลนเป็นเพื่อนกับจูดี้มาก่อนแล้ว แต่พี่จองเพิ่งได้มาทำความรู้จักและเจอจูดี้ครั้งแรก!

17. อีกคนที่กำลังมาแรง จูดี้ที่ทั้งเก่งและสตรอง! จูดี้เป็นเพื่อนคนไทยของคัลแลน ที่มาของความสตรองจะเห็นได้จากคลิปล่าสุดคัลแลน พี่จอง และจูดี้ที่จูดี้ทั้งขุดดิน ทั้งตัดต้นไผ่ขาดทีเทียวเป็นสองท่อน! บอกเลยว่าคัลแลนกับพี่จองก็ทำไม่ได้นะคะ โดยจูดี้ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในช่อง  Cullen HateBerry ในคลิป Private boat party with Thai friends in Pattaya ทัวร์ล่องเรือยอร์ช พัทยา  

จูดี้พาเราเข้าป่าไปเผาข้าวหลามครับ!
จูดี้พาเราเข้าป่าไปเผาข้าวหลามครับ! 

18. นอกจากการเป็นยูทูบเบอร์คัลแลนก็ยังมีอีกบทบาทนั่นก็คือการเป็น Producer แนวเพลง EDM แห่งวง HateBerry มีผลงานเพลงมาให้ติดตามด้วยนะ สามารถไปติดตามได้ที่ช่อง HateBerry นี้เลย

 

เป็นยังไงกันบ้างคะน้องๆ ไหนใครเป็นแฟนคลับของคัลแลนกับพี่จองบ้าง ยกมือขึ้น!

สามารถติดตามคลิปสนุกๆ ของคัลแลนกับพี่จองได้ที่ช่องยูทูบ 컬렌 Cullen HateBerry

Instagram คัลแลน: cullen_hateberry

Instagram พี่จอง: jung_kt_

พี่นินิ
พี่นินิ - Columnist เช้าไม่กลัว แต่กลัวช้า อ่อนไหวง่าย ร้องไห้เก่ง ใจดีกับหนูหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด