มารู้จัก 7 สิ่งพิเศษใน "The Original" ต้นแบบหลักสูตรบริหารธุรกิจ ที่แรกและที่เดียวในไทย

สวัสดีค่ะ พี่แป้งมีหลักสูตรมาแนะนำน้องๆ เหมือนเดิม ครั้งนี้ขอเอาใจน้องๆ ที่อยากเรียนทางสายบริหาร กับหลักสูตรคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (Modern Trade Business Management) แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย จาก สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ซึ่งมีทั้งหลักสูตรไทยและหลักสูตรนานาชาติ บอกเลยว่าเป็นหลักสูตรที่เจ๋งสุด มีทั้งหมด 7 สิ่งพิเศษที่น้องๆ จะได้พบเจอในการเรียนหลักสูตรนี้ตลอดระยะเวลา 4 ปี พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

Original Work-based Education Program
ความแข็งแกร่งของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) คือการเรียนแบบ Work-based Education ซึ่งเป็นการเรียนควบคู่กับการปฎิบัติงานจริง เมื่อมาประยุกต์กับหลักสูตรนี้ทำให้เป็น Original Work-based Education Program ที่สามารถเรียนรู้พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานจริง โดยเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญธุรกิจการค้าสมัยใหม่ การตลาด และการจัดจำหน่ายในระดับสากลอย่าง CP All และร้าน 7-Eleven แถมตอนฝึกงานยังได้เบี้ยเลี้ยงอีกด้วยนะคะ

การเรียนในหลักสูตรบริหารธุรกิจต้นแบบ น้องๆ จะเรียนรู้การบริหารธุรกิจ ทั้งการตลาด การบัญชี การเงิน การบริการ การขาย และการบริหารจัดการร้านค้า มีรายวิชาใหม่ๆ ที่ปรับให้ทันสมัยมากขึ้น เช่น


    ทดสอบ Icon Digital Marketing Strategy กลยุทธ์การตลาดดิจิทัล
    ทดสอบ Icon e-Retailing Business ธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์
    ทดสอบ Icon Entrepreneurship for Modern Trade Business การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
    ทดสอบ Icon Integrated Marketing Communication Strategy กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
    ทดสอบ Icon Franchising and Business Partnership Management การจัดการแฟรนไชส์และคู่ค้าทางธุรกิจ
    ทดสอบ Icon Sales Integration in ASEAN Markets การบูรณาการการค้าในตลาดอาเซียน
 

Original Professional
มั่นใจได้เลยว่า การเรียนในหลักสูตรนี้จะพบกับอาจารย์ที่มาจากสายตรงในวงการบริหารธุรกิจ เป็น Professional หรือผู้เชี่ยวชาญในสายอาชีพที่มีประสบการณ์ ตัวจริงในวงการธุรกิจโดยตรง พี่แป้งขอแนะนำ ดร. จิรวุฒิ หลอมประโคน หรือ อ.เต้ หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ คณะบริหารธุรกิจ ที่เป็นนักขายประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

อ.เต้ ได้ผันตัวเองมาเป็นอาจารย์และสะสมประสบการณ์การสอน และซึมซับองค์ความรู้จากกลุ่มบริษัท ซีพี ออลล์ การเข้าร่วมเวิร์คชอปและพบปะผู้ประกอบการในองค์กรธุรกิจที่เป็นพันธมิตร จนมี Case Study มากมาย เพื่อเอาไว้ถ่ายทอดความรู้แก่นักศึกษา เป็นกำลังหลักในการพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถ ทั้งในด้านวิชาการ การฝึกปฏิบัติงาน และประสบการณ์ใช้ชีวิต

 

Original Knowledge Hub
อีกหนึ่งสิ่งที่การันตีถึงความพร้อมในการเป็น Work-based Education คือ การมีศูนย์สนับสนุนและแนะนำนักศึกษา หรือ Original Knowledge Hub ส่งเสริมศักยภาพนักศึกษาทั้งในด้านการฝึกปฏิบัติงาน การคิดค้นนวัตกรรม และศูนย์ให้บริการเรื่องการค้าปลีกโดยเฉพาะ เช่น

    ทดสอบ Icon BA Homeroom ที่เตรียมพร้อมสำหรับนักศึกษา มีอาจารย์ที่ปรึกษาดูแลทุกคนใกล้ชิด คอยให้คำปรึกษา ผลักดันผลงานนักศึกษาเข้าประกวดในเวทีต่างๆ พร้อมนำผลงานไปต่อยอดใช้ได้จริงกับบริษัทในเครือและบริษัทคู่ค้า หรือปรึกษาเรื่องการจดสิทธิบัตร


    ทดสอบ Icon BA CCDS ศูนย์ที่ปรึกษาและพัฒนาอาชีพนักศึกษา เปรียบเสมือนพี่เลี้ยงที่มีหน้าที่ติดตาม ดูแล ประสานงาน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เข้าคอนเซปท์ "คิดอะไรไม่ออก บอกพี่เลี้ยง"

    ทดสอบ Icon Facebook: ALL Retail by PIM ศูนย์ให้บริการข่าวสารเรื่องค้าปลีกผ่านเพจเฟซบุ๊ค ทั้งข่าวสารทั่วไป ผลงานวิจัยของอาจารย์ เป็นแหล่งรวมสาระความรู้ สามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้ได้ตลอดเวลา
 

Original Company Visit
อย่างที่ได้บอกไปในข้อแรกแล้วว่าจะเป็นการเรียนแบบฝึกปฎิบัติงานควบคู่กันไปด้วย บวกกับความเป็น University of Networking ของ พีไอเอ็ม ทำให้ตลอดการเรียนทั้ง 4 ปี น้องๆ จะได้ไปเยี่ยมชมและศึกษาดูงานกับบริษัทในเครือ CP และเติมประสบการณ์การทำงานกับองค์กรพันธมิตร เช่น ซีพี-เมจิ, ซีพีเอฟ, ซีพีแรม, บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด, บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป เป็นต้น ถ้าเป็นหลักสูตรนานาชาติก็มีโอกาสได้ไปแลกเปลี่ยน เรียนรู้ประสบการณ์และดูงานที่มหาวิทยาลัย Boras ประเทศสวีเดน ขึ้นอยู่กับความสนใจและความพร้อมของน้องๆ ค่ะ
 

Original Training
อีกหนึ่งในความพิเศษของหลักสูตรนี้คือ Original Training การฝึกอบรมวิชาชีพและทักษะต่างๆ เพิ่มความรู้พร้อมสำหรับการทำงาน (Ready to Work) โดยมีโครงการอบรมเตรียมความพร้อมสู่ภาคธุรกิจ (ฝต.) หรือการฝึกเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาก่อนที่จะไปลงฝึกปฏิบัติงานที่ร้าน 7-Eleven จัดโดยศูนย์ที่ปรึกษาและพัฒนาอาชีพนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ แบ่งเป็น

    ปี 1: พูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน และเทคนิคการขายต่างๆ
    ปี 2: พัฒนาเรื่องบุคลิกภาพ การปรับตัวในการทำงาน และการทำงานเป็นทีม
    ปี 3: เพิ่มทักษะในระดับหัวหน้างาน ฝึกฝนการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เสริมด้วยความรู้ด้านการการตลาดและการขาย
    ปี 4: ก้าวสู่โลกของการทำงานอย่างเต็มตัว ทักษะในการใช้ชีวิต และความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการทำงาน
 

Original Innovator
นอกจากจะมุ่งเน้นในเรื่องของวิชาการและการฝึกงานแล้ว ทางพีไอเอ็ม ยังเน้นในเรื่องของการสร้างนวัตกรเชิงสร้างสรรค์ตัวจริงสำหรับโลกธุรกิจในต้นแบบ Original Innovator มีการฝึกฝนทักษะด้านนวัตกรรมกันอย่างเข้มข้นตั้งแต่ปี 1 จนจบการศึกษา โดยมีศูนย์นวัตกรรมบริหารธุรกิจ (BA Innovation Center - BAIC) ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมผลักดันผลงานนักศึกษาเข้าประกวดในเวทีระดับมหาวิทยาลัยและระดับประเทศ แบ่งเป็น

    ปี 1: ฝึกคิดและนำเสนอไอเดียออกมาเป็นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ
    ปี 2: คิดนวัตกรรมที่ช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน หรือทำให้การทำงานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยนำประสบการณ์จากการ ฝึกปฏิบัติงานครั้งก่อนมาปรับปรุง
    ปี 3: คิดออกแบบแผนธุรกิจ
    ปี 4: สามารถเลือกรูปแบบของนวัตกรรมได้ตามความถนัด
 

Original Privilege
สิ่งสุดท้ายใน 7 สิ่งพิเศษของหลักสูตรนี้ก็คือ Original Privilege สิทธิพิเศษสำหรับนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ พีไอเอ็ม ที่มาพร้อมโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจร้าน 7-Eleven ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ โดยมีสิทธิพิเศษ เช่น

    ทดสอบ Icon โครงการห้องพักสำหรับนักศึกษาบริหารธุรกิจ ALL Residence เป็นโครงการห้องพักระหว่างเรียนและฝึกงาน โดยนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จะได้ห้องพักฟรีในช่วงเวลาเรียน และช่วงเวลาฝึกปฏิบัติงาน ส่วนชั้นปีที่ 2 – 4 จะได้ห้องพักฟรีในช่วงฝึกปฏิบัติงาน (สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด)

    ทดสอบ Icon โครงการเถ้าแก่ (C.P. Future Leaders Development Program: FLP) คัดเลือกนักศึกษาชั้นปี 3 ก่อนขึ้นปี 4 ที่มีผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ยตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไป ได้มีโอกาสสัมภาษณ์และร่วมงานในอนาคตกับซีพีและบริษัทในเครือ

    ทดสอบ Icon โครงการออมทรัพย์สู่ฝันนักบริหาร ร้าน 7-Eleven รุ่นใหม่ เพื่อสร้างโอกาสให้นักศึกษาที่จบจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ได้เป็น Store Partner ร้าน 7-Eleven (โทร. 02-826-7800)

    ทดสอบ Icon ร้านจำลอง ALL@PIM 7-Eleven Store Model เป็นห้องเรียนอีกรูปแบบหนึ่ง ได้เรียนการบริหารจัดการร้าน 7-Eleven จัดการส่วนหน้าร้าน ต้อนรับและบริการลูกค้า ก่อนการฝึกปฏิบัติงานจริง
 

แค่อ่านก็สนุกมากแล้ว ถ้าได้ไปเรียนจริงๆ ต้องสนุกมากแน่ๆ เลยค่ะ การเรียนแบบ The Original” เป็นการเรียนในต้นแบบของหลักสูตรบริหารธุรกิจที่มีการปรับเปลี่ยนองค์ความรู้ให้ทันสมัย เหมาะสมกับสภาพปัจจุบัน ถ้าน้องๆ สนใจจะเรียนในหลักสูตรนี้ก็สามารถเลือกเรียนที่พีไอเอ็ม ถนนแจ้งวัฒนะ หรือหน่วยการเรียนทางไกล 12 จังหวัด ก็ได้ รับรองว่ามาตรฐานเดียวกัน

รายละเอียดหลักสูตร
หลักสูตรไทย
    ทดสอบ Icon ทุนการศึกษาจากพีไอเอ็ม รับตั้งแต่เกรดเฉลี่ย 2.00 ขึ้นไป คลิก!
    ทดสอบ Icon ทุนการศึกษาสำหรับ ปวช. และ ปวส. คลิก!
    ทดสอบ Icon ทุนการศึกษาจาก True มีจำนวนจำกัดในแต่ละปี เรียนสลับกับกับฝึกงานที่ร้าน True Shop โดยใช้Model การฝึกงานเดียวกัน กับร้าน 7-Eleven พร้อมโอกาสในการทำงานกับ True Business อ่านเงื่อนไขการสมัครได้ที่ https://goo.gl/KDCF7q

International Program
หลักสูตรนานาชาติ อ่านรายละเอียดหลักสูตรได้ที่
https://interprogram.pim.ac.th/pages/imtm หรือสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมที่ www.facebook.com/interprogrampim/

ช่องทางการติดต่อและสมัครศึกษาต่อ
    ทดสอบ Icon ห้องรับสมัครนักศึกษา พีไอเอ็ม ชั้น L ตึก CP All Academy ถ.แจ้งวัฒนะ วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08:30-16:00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-15.00 น.(ว้นวันหยุดราชการ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์)
    ทดสอบ Icon สอบถามข้อมูล โทร 02 855 0360
    ทดสอบ Icon ติดตามข่าวสารทุนการศึกษา www.facebook.com/pimfanpage/
    ทดสอบ Icon สมัครออนไลน์ได้ที่  http://pimnet.pim.ac.th/stuprofile/enroll/

**หน่วยการเรียนทางไกล 12 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ, ชลบุรี, เชียงใหม่, ลำปาง, นครสวรรค์, อยุธยา, เพชรบุรี, สุราษฎร์ธานี, สงขลา, อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา
 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น