Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว Godzilla x Kong: The New Empire อาณาจักรใหม่ของ 2 ยักษ์ใหญ่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Godzilla x Kong: The New Empire หนังภาคต่อของ 2 ราชายักษ์ใหญ่ ที่เมื่อปี 2021 ได้รู้กันไปแล้ว ว่าใครคือผู้ชนะ! แต่ในปี 2024 สองศัตรูต้องจับมือกันเอง เพื่อให้มีชีวิตรอด เพราะพวกเขามีเพื่อนใหม่ ซึ่งเป็นภัยคุกคามสุดร้ายกาจ เท่าที่โลกเคยเจอมา ซึ่งหนังแอ็กชัน-ไซไฟ เรื่องนี้ มีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกัน 

 

ข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ 

  • ชื่อภาษาไทย : ก็อตซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่
  • ผู้กำกับ : Adam Wingard
  • ความยาวหนัง : 1 ชั่วโมง 55 นาที 
  • บริษัทผู้สร้างสรรค์ : Legendary Pictures
  • นักแสดงนำ : Rebecca Hall, Fala Chen, Brian Tyree Henry, Alex Ferns, Dan Stevens และ Kaylee Hottle
 

เรื่องย่อ : Godzilla x Kong: The New Empire เรื่องราวภาคต่อจาก Godzilla vs. Kong ที่จะทำให้คองและก็อตซิลล่า กลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง พร้อมการสู้รบกับศัตรูใหม่ ที่มีขนาดใหญ่! มหึมา! และจะพาย้อนกลับไปยัง Hollow Earth จุดกำเนิดของไททัน พร้อมเปิดความลับ ของเกาะกะโหลก รวมไปถึงการเปิดเผย จุดเริ่มต้นในตำนาน ที่ได้สร้าง Monter เหล่านี้ขึ้นมา 

 

โดยหลังจากเปิดตัววันแรก ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม 2024 หนังเรื่องนี้ ทำเม็ดเงินทั่วโลก ทะลุกว่า 194 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 7,000 ล้านบาท ซึ่งแบ่งออกเป็นในบ้านคือ สหรัฐอเมริกา 80 ล้านเหรียญ (2.9 พันล้านบาท) และนอกบ้านหรือประเทศอื่นๆ ทำเงินได้ถึง 114 ล้านเหรียญ (4.2 พันล้านบาท) 

 

และทางด้านของบทวิจารณ์ จากกูรูหนังบน Rotten Tomatoes ซึ่งได้คะแนนเพียงแค่ 55% แต่ในทางกลับกัน บนเว็บไซต์ CinemaScore หนังได้รับคำชมอย่างมาก และได้คะแนน A- ไปครอง ซึ่งสูงเป็นอันดับ 2 รองจากภาคที่แล้ว ที่ได้ผู้กำกับคนเดียวกันอย่าง อดัม วิงการ์ด

 

ส่วนในเมืองไทย Godzilla x Kong: The New Empire เข้าฉากวันแรกเมื่อ 28 มีนาคม ซึ่งทำรายได้ไปแล้ว ทะลุกว่า 30 ล้านบาท และในสัปดาห์ที่ 2 กวาดเงินไปอีก 40.6 ล้านบาท และมีรายได้รวมในตอนนี้ ( 28-14 เมษายน) แตะ 200 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย 

 

อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์แฟนไซต์ Monster ภาคนี้ ยังถือว่ากระแสไม่ค่อยแรง เท่ากับภาคที่แล้วอย่าง Godzilla vs. Kong (2021) ที่สามารถกวาดเงินไปได้ถึง 50 ล้านบาท ในช่วงสัปดาห์แรก แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังถือว่าได้รับเสียงตอบรับ ไปในทิศทางที่ดี หากใครยังไม่เคยดู จองตั๋วด่วน! ก่อนที่หนังจะออกโรง 

แสดงความคิดเห็น

>