Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ก้าวเข้าสู่โลกเทคโนโลยีด้วย Apple Vision Pro ความทันสมัยที่ทันสมอง วิ้งงค์~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) สำหรับ visionOS ทำให้ชุมชนนักพัฒนาของ Apple สามารถสร้างสรรค์แอปได้ง่ายในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน
 

สวัสดีเหล่าสาวกอิเล็กทรอทุกท่าน เราขอคุยเล่นๆก่อนว่า Apple Vision Pro คืออะไรน้าา? AppleVision Pro เนี้ยคืิออุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ด้านซอฟต์แวร์ที่จะทำให้ทุกคนได้สร้าง

ประสบการ์ณสุดล้ำ เหมือนหลุดเข้าไปในหนังแฟนซี ไซไฟ สักเรื่องเลยทีเดียว



ที่มาของ Apple Vision Pro
เมื่อประมาณกลางเดือนปีที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ทางด้านซอฟต์แวร์ที่ทำให้นักพัฒนาต่างๆสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์แอป อันสุดล้ำนี้สำหรับ “Apple Vision Pro “ซึ่งเป็น Spatial Computer สำหรับการประมวลผลเชิงพื้นที่รุ่นแรกของ Apple โดย Vision Pro ที่มาพร้อม visionOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ Spatial ระบบแรกของโลก ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนที่ใช้สามารถโต้ตอบกับคอนเทนต์ดิจิทัลผ่านพื้นที่ทางกายภาพ ด้วยวิธีการป้อนคำสั่งที่เป็นธรรมชาติและเรียบง่ายที่สุดอย่างการใช้ ดวงตา มือ หรือเสียง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข้อจำกัดของ Apple Vision Pro
แต่ข้อจำกัดความของมันคือ Spatial Computer รุ่นแรกของ Apple ถ้าอธิบายแบบเข้าใจง่าย ๆ ก็คือคอมพิวเตอร์สวมใส่ที่สามารถแสดงผลภาพแบบดิจิทัลเข้ากับภาพของโลกจริงได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งทำงาน และความบันเทิง



ลักษณะฟีเจอร์ของ Apple Vision Pro
ตัวเครื่องมีกรอบเป็นอลูมินัมอัลลอย และมีเลนส์สีดำอยู่ด้านหน้า ซึ่งที่จริงแล้วมันไม่ใช่เลนส์โปร่งแสงแบบที่คนใส่จะมองทะลุออกมาได้หน้าจอ OLED ที่สามารถแสดงภาพบริเวณดวงตาของเราให้คนอื่นเห็นได้ ในขณะที่เราก็มองเห็นคนด้านนอกได้เช่นกัน การสวมใส่ก็ใช้สายคาดหัวคล้าย ๆ กับ VR Headset ทั่วไป แต่จะฝังลำโพงระบบ Spatial Audio ไว้ข้าง ๆ บริเวณหูเพื่อความสมจริง มีการประกาศราคาออกมาอยู่ที่ 3,499 ดอลลาร์ สำหรับในสหรัฐฯ ราว 121,000 บาท และได้วางขายในสหรัฐฯ ได้ภายในต้นปี 2024 ส่วนประเทศอื่นๆ จะตามมาภายในปีเดียวกัน คาดการณ์ว่าถ้ามาที่ไทยราคาจะสูงขึ้นกว่าตัวเลขข้างต้น เราคงต้องติดตามกันต่อไปค่ะ



สรุป Apple Vision Pro 

สรุปได้ว่าVison Pro นี้สามารถแสดงจอสำหรับเล่นหนังได้แบบยักษ์ ๆ เหมือนกับ IMAX เลย โดยจะดูหนังแบบให้จอลอยอยู่กลางห้องนั่งเล่นแบบ AR ก็ย่อมได้ หรือจะปรับให้เป็นโหมด VR เปลี่ยนบริเวณรอบด้านกลายเป็นสภาพแวดล้อมอื่น ๆ อย่างโรงหนัง, กลางป่า, บนดวงจันทร์ ไปเลยก็ได้ ล้ำสุดๆเลยใช่มั้ยล่ะ!เหมือนกับดูคอนเท้นต์ 360 องศาเลยนะ

Apple บอกว่าจะไปจับมือกับค่ายต่าง ๆ อย่าง ”Disney“ เพื่อผลิตนอกจากคอนเท้นต์ 360 องศา ให้เหมือนกับว่าเราเข้าไปนั่งอยู่ในหนังหรือในการ์ตูนได้แล้ว ยังสามารถเข้าไปดูการแข่งขันกีฬาอย่าง NBA แบบติดขอบสนามได้ด้วย (ซึ่งจะเป็นคอนเท้นต์ที่ต้องเสียค่าบริการน้าาา)

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก :
https://droidsans.com/apple-vision-pro-what-is-it-what-does-it-do/
https://www.apple.com/apple-vision-pro/


ลิ้งค์ Portfolio สมาชิก

1. https://www.canva.com/design/DAGBtmO21ek/dDoRHKvZotdLw_zXTUPr2w/view?utm_content=DAGBtmO21ek&utm_campaign=designshare&utm_medium=link&utm_source=editor

2. https://www.canva.com/design/DAFfInXjJZQ/BN5NtCKQGsGsYvUi6EwelQ/view?utm_content=DAFfInXjJZQ&utm_campaign=designshare&utm_medium=link&utm_source=editor

3. https://www.canva.com/design/DAGB7a-g0V4/IfMiGuQRVxcQeEX4cxSMFw/edit?utm_content=DAGB7a-g0V4&utm_campaign=designshare&utm_medium=link2&utm_source=sharebutton

4. https://www.canva.com/design/DAGB-Q8iMS4/G2lRP8u5NcG6jMf7Vz9wRw/edit?utm_content=DAGB-Q8iMS4&utm_campaign=designshare&utm_medium=link2&utm_source=sharebutton

1. นาย เจตนิพัทธ์ พูลชะณา
2. นางสาว สุธาสินี รุ่งแจ้ง
3. นางสาว ปภาวี อุไรวงษ์
4. นางสาว ณัฐชยา ชินใย



# เว็บ DEK D ไม่สามารถสร้างบล๊อกเพิ่มได้ ครับ/ค่ะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น