Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนสมัยนี้ใส่เสื้อผ้าตัวเดิมซ้ำกี่รอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราเป็นคนอายุ21ที่แทบไม่เข้าสังคม ตามเทรนด์ไม่ค่อยทัน พึ่งมาเริ่มแต่งหน้าแต่งตัวเป็นเอาตอนนี้ แต่พอซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นใส่จริงๆ รู้สึกคุณภาพแย่มาก เนื้อผ้าจับไปมีแต่พลาสติก ไม่ใช่ว่าผสมไม่ได้ แต่มันพลาสติกไปมั้ย 555555 เราเลยตัดสินใจซื้อผ้ามาตัดชุดเองดีกว่า(มีพื้นฐานจากวิชาการฃานที่เขาให้นั่งเย็บกับมีแม่มาช่วยงมๆบ้าง) ใช้ผ้าดีแค่ไหนก็ได้รู้สึกว่าสวยกว่าหลายเท่า เข้าใจว่าเสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูก ก็เลยสงสัยว่าคนสมัยนี้เขาใส่ชุดเดิมซ้ำกันกี่รอบคะ ผ้าบางทีการตัดเย็บดูเหมือนจะเรียบร้อยแต่พังแน่ จะใส่ได้ถึงสิบครั้งมั้ยก็ไม่รู้ ไม่มีอะไรแข็งแรงเลย ทั้งผ้าหรือการตัดเย็บ มีแค่ดีไซน์ที่สวยอย่างเดียว ขนาดเสื้อผ้าที่ซื้อมาทรงสวยๆ โฆษณาว่าผ้าเนื้อดี ราคา400+ แต่พอได้ของจริง ผ้าไม่ดีเลย ดีแค่ทรงกับการตัดเย็บ น่าสงสัยมากว่าคนซื้อคาดหวังจะใส่กันกี่รอบ


ส่วนตัวซื้อผ้าฝ้าย,ลินิน,วูลแท้(หรือผสม)แบบราคาโละ ตัดชุดแฟชั่น ต้นทุนชุดนึงไม่เกิน300 ตีเผื่อๆมากๆก็450 กระดุมเขาสัตว์ เปลือกหอย ซิปykkหรือkocicaอย่างดี ก็ได้ชุดคุณภาพเหมือนที่ขายกันหลักพัน (ถ้าดรอปคุณภาพของหน่อยก็อาจจะได้คุณภาพพอๆกับuniqlo)

เอาจริงๆเสื้อผ้าดีๆ ไม่ได้ต้นทุนสูงจนจับต้องไม่ได้เลย ไม่ต้องใยธรรมชาติแท้ก็ได้ แต่เราว่าสมัยนี้มันเกินไป แม้แต่ผ้าโพลี100ยังเป็นผ้าที่คุณภาพต่ำมากเลย เลือกอันที่คุณภาพดีกว่านี้ไม่ได้หรอ อุตสาหกรรมเสื้อผ้ามันไปไกลขนาดนี้แล้วหรอ

พึ่งเข้าใจว่าfast fashionมันอันตรายยังไงก็ตอนนี้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เจอชุดแล้วร้องไห้ 27 มี.ค. 67 เวลา 16:15 น. 1-1

เสื้อผ้าเราเมื่อก่อนใส่5-10ปีแล้วแต่ตัวค่ะ พอมาตัดใส่เองเลยพึ่งเข้าใจว่าผ้าเราใส่ได้ทั้งชีวิตถ้าเลือกของดี ถ้าไซส์ไม่เปลี่ยนนะ 5555 พอมาเห็นของสมัยนี้ค่อนข้างช็อค เราอาจจะเลือกไม่ดีเองค่ะ สั่งชอปปี้ แต่3-5ปีนี่คงเป็นของที่โอเคประมาณนึงแน่ๆ พึ่งเข้าใจแฟนเพื่อนที่เป็นฝรั่งแก่ชอบแนะนำเราว่า เวลาซื้อเสื้อผ้า ให้ลงทุนของดีๆ มีราคาหน่อยแต่ก็ไม่จำเป็นต้องแพงลิบ เวลาเพื่อนอยากได้เสื้อผ้า เขาจับแล้วผ้าดีโอเคเขาซื้อให้เลย มันเพราะแบบนี้นี่เอง

0
มัณทนา 27 มี.ค. 67 เวลา 16:07 น. 2

เราใส่ซ้ำ ๆ มากกว่า 1 ปีและตัวที่ยังไม่เคยหยิบมาใส่ สียังไม่ซีดเลย

ยกเว้น เสื้อขาวบางตัว (Not All) ซีดเร็วสภาพไม่ต่างจากผ้าขี้ริ้ว

1
เสื้อผ้าพังง 27 มี.ค. 67 เวลา 16:21 น. 2-1

จริงค่ะ เสื้อผ้าบางตัว ใส่ไม่กี่ครั้งก็ซีด ย้วย ตอนนี้ถ้าไม่ใช่ชุดที่กะใช้แล้วทิ้ง ตัดเองหมดค่ะ อีกนิดจะถักเสื้อกันหนาวใส่เองแล้ว มีพื้นฐานการถักอยู่ เห็นเสื้อผ้าซื้อมาแล้วปวดใจ บางทีของก็ไม่สมราคาเลย สวยอย่งเดียว ใส่ไม่สบาย พังง่ายอีกต่างหาก

0