Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Mouse gaming มีกี่สายควรเลือกแบบไหน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Mouse gaming จะเน้นไปด้านความถนัด และการจับของแต่ละบุคคล แถมยังมีการปรับค่า DPI หรือค่าความเร็วของ Mouse ที่จะเอียดมากกว่า โดยเมาส์เกมมิ่งนั้น จะถูกแบ่งแยกได้ทั้งหมด 3 สายด้วยกัน โดยแต่ละสายจะมีอะไรบ้าง ตามข้อมูลต่อจากนี้เลย

  • เมาส์สายเกม FPS เป็นเมาส์ที่นิยมที่สุด เพราะมี Layout เหมือนกับเมาส์ทั่วไป แต่มีการเพิ่มปุ่ม Sniper Botton เพื่อปรับ DPi ให้ละเอียดขึ้น และอิสระขึ้น ทำให้สามารถทาบเป้า ได้แม่นยำมากขึ้น

  • เมาส์สายเกม MOBA/RTS เมาส์สายนี้ จะใช้กันเฉพาะบางกลุ่มเท่านั้น เพราะมันมีปุ่ม Marco ที่เพิ่มเข้ามาอีก 4-6 ปุ่ม ทำให้การกดสกิลในเกม Moba เป็น Combo และมีทางเลือกการกดที่เยอะขึ้น

  • เมาส์สายเกม MMO สำหรับเมาส์สานสุดท้ายนี้ จะมีปุ่มที่เพิ่มเข้ามาอีกเยอะมาก ๆ เพื่อรองรับการกด Skill หรือ Spell ต่าง ๆ ภายในเกมที่มีค่อนข้างเยอะ ซึ่งบางตัวเหมือนกับยกเอา Numpad มาใส่เลย

สำหรับการเลือก Mouse gaming ก็ควรเลือกตามเกมที่เล่น หรือตามที่ตนเองถนัด ซึ่งอย่าไปคิดแค่ว่า เห็น Pro Player หรือ Streamer ใช้ ก็ซื้อมาใช้ตาม ซึ่งมันไม่ถูกต้อง เพราะคนเรามีน้ำหนักมือ และ เซนส์ในการขยับข้อมือ ที่แตกต่างกัน ดังนั้นก็ควรเลือกซื้อตามที่ถนัด จะดีที่สุด

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น