Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

4 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับ ประจำเดือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พูดถึงเรื่องของ ประจำเดือน ที่สาวๆ หลายคนต้องเจอกับปัญหา อาการปวดท้องก่อน และระหว่างมีประจำเดือน โดยปกติแล้ว ทุกคนคงจะเคยได้ยินมาว่า เป็นประจำเดือน งดกินน้ำเย็น งดกินน้ำมะพร้าว เพราะจะทำให้อาการปวดท้อง ทวีคูณยิ่งขึ้นไปอีก แต่รู้หรือไม่ว่า สิ่งเหล่านั้น เป็นความเชื่อแบบผิดๆ ที่เชื่อกันมาตลอด ซึ่งความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับ ประจำเดือน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน


1.    ห้ามดื่มน้ำเย็น เพราะจะทำให้ปวดท้อง และประจำเดือนเป็นลิ่ม ความจริงคือน้ำที่ดื่ม เข้าสู่กระเพาะ และลำไส้ ซึ่งเป็นระบบที่ไม่เกี่ยวกับการเป็นประจำเดือน จึงสามารถดื่มได้ปกติ
2.    ห้ามดื่มน้ำมะพร้าว เพราะจะทำให้ปวดท้อง และประเดือนมาผิดปกติ ที่ถูกคือ ดื่มได้ แต่ไม่ควรดื่มเยอะเกินไป เพราะในน้ำมะพร้าว มีสารที่เหมือนฮอร์โมนเพศหญิงอยู่ หากดื่มเยอะไป สารนั้นจะยิ่งมีเยอะขึ้น ซึ่งมีผลต่อประจำเดือนได้
3.    ประจำเดือนคือเลือดเสีย ยิ่งออกเยอะ ยิ่งดี นั่นเป็นสิ่งที่คิดผิด เพราะประจำเดือน คือการหลุดลอกของโพรงมดลูก หากยิ่งมีเยอะ หมายถึงความผิดปกติ ที่ไม่ควรชะล่าใจ
4.    มีเพศสัมพันธ์ในช่วงเป็นประจำเดือน ไม่ท้องแน่นอน ถึงแม้ว่าประจำเดือน จะลดโอกาสการท้องได้ แต่ในช่วงแรกที่มีประจำเดือน อาจเกิดในช่วงไข่ตก การมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน อาจทำให้ท้อง และเสี่ยงติดโรคได้

ทั้ง 4 ข้อนี้ ล้วนเป็นความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับประจำเดือน ที่หลายคนคงจะเคยได้ยินมาบ่อย ซึ่งความเชื่อเหล่านี้ หากไม่ได้รับการอธิบายที่ดี ก็จะทำให้เป็นความเชื่อแบบผิดๆ ต่อไป ซึ่งก็อาจส่งผลเสียได้ในอนาคต แล้วทุกคนล่ะ มีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับประจำเดือนแบบไหนแปลกๆ กันบ้าง มาแชร์ประสบการณ์กันหน่อย

แสดงความคิดเห็น

>