Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ศ.พญ.ดารินทร์ ซอโสตถิกุล หัวหน้าหน่วยโลหิตวิทยาและมะเร็งในเด็ก รพ.จุฬาฯ พาน้อง "ท่องโลกใต้ทะเล" วันครอบครัวโรคมะเร็งเด็ก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



                  เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 หน่วยโลหิตวิทยาและมะเร็งในเด็ก ฝ่ายกุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดย ศ.พญ.ดารินทร์ ซอโสตถิกุล หัวหน้าหน่วยฯ และทีมงาน จัดกิจกรรม วันครอบครัวโรคมะเร็งเด็ก 2567 ครั้งที่ 2 “ท่องโลกใต้ทะเล” ที่ ซีไลฟ์ แบงคอก สยามพารากอน โดยมีผู้ป่วยโรคมะเร็งเด็กและครอบครัว จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และจากโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 คน นอกจากผู้ป่วยโรคมะเร็งเด็กและครอบครัวจะได้ความสุข ความสนุก เพลิดเพลินกับสัตว์โลกใต้ท้องทะเลแล้ว ยังได้รับความรู้ความเข้าใจในการดูแลตนเอง พร้อมทั้งมีโอกาสได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เป็นกำลังใจให้กับกันและกันอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมให้ความรู้เรื่อง "ดูแลตัวเองได้ไม่ยากเลย" โดยวิทยากรแพทย์ประจำบ้านต่อยอดสาขาโลหิตวิทยาและมะเร็งเด็ก รพ.จุฬาฯ ตลอดจนกิจกรรมตอบปัญหาชิงรางวัลและเที่ยวชมซีไลฟ์ แบงคอก สยามพารากอน 

                "นับเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเด็ก ๆ ที่มีโอกาสได้เข้ามาเยี่ยมชมชีวิตใต้ท้องทะเล ณ ซีไลฟ์ แบงคอก สยามพารากอน แห่งนี้ ดูได้จากสีหน้าและรอยยิ้มของน้อง ๆ ที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมครั้งนี้  ทางหน่วยโลหิตวิทยาและมะเร็งในเด็ก ฝ่ายกุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ก็ต้องขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่สนับสนุนและเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสมาสนุกในวันนี้ และในโอกาสวันครอบครัวโรคมะเร็งเด็ก 2567 นี้ก็ขอให้ทุกครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรง อย่าลืมดูแลสุขภาพทั้งตัวเราและลูก ๆ ด้วยการ 1.ทำจิตใจให้แจ่มใส เบิกบาน 2.รับประทานอาหารที่สด สะอาด ที่สำคัญ 3.การออกกำลังกาย เพราะโรคมะเร็งจะกลัวสามอย่างนี้ค่ะ" ศ.พญ.ดารินทร์ ซอโสตถิกุล หัวหน้าหน่วยโลหิตวิทยาและมะเร็งในเด็ก ฝ่ายกุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวเปิดเผย



#สำนักข่าวการศึกษาไทย

แสดงความคิดเห็น