Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครชอบดูดวงกับไพ่ยิปซี(ไพ่ทาโรต์)กันบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไพ่ยิปซีขึ้นชื่อว่ามีความแม่นยำสูง ไพ่ยิปซี หรือ ไพ่ทาโร่เป็นศาสตร์การดูดวงโบราณที่เก่าแก่สืบทอดมายาวนาน และเป็นที่นิยมมาจนถึงในปัจจุบัน มีความเชื่อว่าไพ่ยิปซีนี้สามารถทำนายดวงชะตาได้แม่นยำในทุก ๆ เรื่อง เพียงตั้งจิตให้มั่น อธิษฐานถึงสิ่งที่คุณอยากรู้ และเลือกไพ่ คุณก็จะพบกับคำทำนายที่แม่นยำเกี่ยวกับความเป็นไปในชีวิตของคุณค่ะ เป็นอีกหนึ่งศาสตร์การดูดวงแบบเสี่ยงทายยอดฮิต นิยมดูกันตามความเชื่อ โดยการตั้งจิตและสมาธิเลือกไพ่ เพื่อให้ไพ่ตอบคำถามที่สงสัย ค้างคาใจ หรือทำนายอนาคตล่วงหน้า การเปิดไพ่ยิปซีนั้นเป็นพลังงานเร้นลับบางอย่างที่ไม่สามารถให้คำอธิบายได้ ดังนั้นจึงไม่ควรดูบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้จิตใจของเราฟุ้งซ่าน เวลามีเรื่องกลุ้มใจ มีคำถามที่ค้างคา สงสัยเกี่ยวกับอนาคตไม่ว่าจะใกล้-ไกล แต่ไม่มีใครตอบได้ การดูดวงนั้นกลายเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยคลายความกังวล ช่วยให้เราสบายใจและตอบคำถามบางอย่างที่คาใจ
ไพ่ทาโรต์คือ ไพ่ทำนายประเภทหนึ่ง มีทั้งหมด 78 ใบ แบ่งเป็นสำรับใหญ่ (Major Arcana) 22 ใบ และสำรับเล็ก (Minor Arcana) 56 ใบ ซึ่งจะแบ่งแยกย่อยลงไปอีกเป็น 4 หมวดหมู่คือ ดาบ ถ้วย ไม้เท้า และเหรียญ
ไพ่ทาโรต์มีหลากหลายรูปแบบตามแต่ผู้วาดซึ่งจะอ้างอิงกับสัญลักษณ์และความหมายเดียวกัน แต่ไพ่ทาโรต์ที่ฮิตมากที่สุดคือชุดไรเดอร์เวต (Raider-Waite) เพราะเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดีที่สุด และยังสื่อความหมายได้อย่างชัดเจนอีกด้วย 
หลายคนคงสงสัยว่าแล้วไพ่ทาโรต์กับไพ่ยิปซีต่างกัน จริง ๆ แล้วคนไทยมักเรียกไพ่ทาโรต์ว่าไพ่ยิปซี เพราะว่ากลุ่มคนที่มักใช้ไพ่ทาโรต์ในการทำนายคือชาวยิปซีที่เดินทางเร่ร่อนไปทั่วนั่นเอง บางคนจึงเรียกไพ่ชนิดนี้ว่าไพ่ยิปซีค่ะ
เราสังเกตได้ว่าทุกครั้งที่ดูดวงเปิดไพ่ยิปซีคำทำนายจะตรงเป็นแบบนั้นหรือใกล้เคียงมากเลยค่ะ
ใครมีประสบการณ์ช่วยแชร์ประสบการณ์กันด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น